Siam School โรงเรียนซ่ากีฬาเลิศ - นิยาย Siam School โรงเรียนซ่ากีฬาเลิศ : Dek-D.com - Writer
×

    Siam School โรงเรียนซ่ากีฬาเลิศ

    โดย Doctail

    เมื่อต้องเข้ามาเพื่อหวังจะก้าวให้เหนือกว่า เมื่อนั้นต้องใช้ความพยายามสูงมาก ด้วยพลังปราณที่ติดตัวของฉัน จะทำให้ฝันฉันเป็นจริง

    ผู้เข้าชมรวม

    121

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    121

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน : 5 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  19 ก.ย. 55 / 21:04 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    บทนำ

    ทีวีในร้านตัดผมมีระดับร้านหนึ่งกำลังฉายภาพการถ่ายทอดสดการแข่งขันระดับประเทศในด้านการวิ่ง ฉันจำภาพนั้นได้ดี นักกีฬาคนนั้นยังอายุแค่ไม่เท่าไหร่เลย แต่สามารถฝ่าฟันอุปสรรคมาได้ไกลถึงขนาดนี้ มาจนถึงจุดที่เรียกว่าครึ่งทางของวงการกีฬาระดับต่างประเทศ

    “มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ นะ ที่คนไทยจะมาได้ไกลถึงขนาดนี้ มาชิงเหรียญทองถึงอเมริกานี่ไม่ธรรมดาเลย” ช่างตัดผมสาวอเมริกาพูดกับฉันเป็นภาษาอังกฤษ ฉันเองก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน

    “นี่ๆ รรินทร์ ฉันว่าเขามันอัจฉริยะมากๆ นะ คนอะไรก็ไม่รู้ อายุแค่สิบสี่ปีจะมาไกลขนาดที่คนส่วนใหญ่ทุ่มทั้งชีวิตก็ยังไม่มีโอกาสได้มา” เพื่อนชาวต่างชาติที่เป็นนักเรียนร่วมโรงเรียนฉันพูดภาษาอังกฤษอีกเช่นเดียวกัน มันเป็นเรื่องที่น่าตกตะลึงกันหมดนั่นแหละ ฉันเองได้ยินครั้งแรกก็แทบไม่อยากเชื่อเหมือนกัน ฉันแอบปลื้มเขาลึกๆ เหมือนกัน

    ในภาพตอนนี้เขายืนอยู่ในโดมเปิดหลังคาที่มีผู้ชมหลายหมื่นหลายแสนคนจับจ้องเขาจากทุกทิศทุกทาง เขาสวมเสื้อกล้ามและกางเกงขาสั้นสีขาวขอบแดงยืนอย่างมั่นตรงใจกลางของโดมขนาดใหญ่

    “ระยะทางที่ถูกตั้งเอาไว้คือ 800 เมตร และเด็กไทย นิธาน วาลเรืองฤทธิ์กับการวิ่งทำเวลาเพื่อทำลายสถิติเวลาการวิ่งของของคู่แข่งอีกคน ถ้าทำสำเร็จเขาจะกลับเมืองไทยไปพร้อมเหรียญทอง” โฆษกชาวเยอรมันประกาศผ่านลำโพงให้ผู้ชมในโดมได้รับฟังกันอย่างล้นหลามด้วยภาษาอังกฤษ ซึ่งถือเป็นภาษากลางของโลกในตอนนี้

    ฉันที่กำลังนั่งมองดูทีวีอยู่อย่างใจจดใจจ่อก็ถูกเพื่อนชาวต่างชาติอีกคนที่พึ่งเดินถือน้ำส้มคั้นมาให้ฉัน “นี่ๆ ได้ยินมาว่าคนๆ นั้นเป็นคนไทยนี่นา”

    ใช่...นั่นน่ะฉันรู้แล้วล่ะ เพียงแค่ฉันมองหน้าเขาผ่านทีวีเวลาซูมเข้าใกล้ ฉันยิ่งรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกฉันปลื้มเขามาก ตอนนี้เขาเป็นไอดอลในดวงใจของฉันเลย สายตาของเขาตอนนี้จับจ้องไปที่เส้นชัยซึ่งก็อยู่ตั้งไกลจนแทบมองไม่เห็น แต่แววตาของเขาฉายแววมุ่งมั่นออกมาอย่างเต็มที่

    เสียงนกหวีดดังขึ้น เขาออกวิ่งอย่างรวดเร็วและเป็นการวิ่งที่ก้าวขายาวมากผิดปกติ และไม่นานนักทุกคนก็ต้องตะลึงกับภาพที่เห็น เด็กหนุ่มคนนี้วิ่งได้อย่างรวดเร็วจนน่าเหลือเชื่อ ภาพที่เห็นเป็นสิ่งยืนยันและทำให้คนทั้งโลกต้องยอมรับในความสามารถของเขาได้อย่างดีเลย

    เขาทำได้อย่างไม่น่าเชื่อ คนดูในโดมพากันลุกขึ้นร้องปรบมือด้วยความดีใจ นิธานลุกขึ้นหลังจากวิ่งเข้าเส้นชัยได้สวยงาม เขาหอบแหบแต่ก็ยิ้มอย่างมีความสุขที่สุด เพราะในที่สุดเหรียญทองที่เขาใฝ่ฝันเขาก็ได้มาครอบครองแล้ว

    และฉันเองก็ด้วยฉันเตรียมพร้อมแล้ว ชัยชนะครั้งนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันให้ความตั้งใจของฉัน ตอนนี้ฉันจะเปลี่ยนแปลงตนเอง ฉันจะพยายามก้าวเดินตามรอยเท้าของเขาคนนี้ และสักวันฉันกับเขาจะได้เผชิญหน้ากัน

    เพียงแค่เห็นเขาทำได้ น้ำตาฉันก็ไหลเป็นทาง จากที่เคยสิ้นหวัง สิ่งนี้ทำให้ฉันมีกำลังใจขึ้น ความโศกเศร้าและท้อแท้ที่มีอยู่เต็มอกหายไปแล้ว..

     

    ฉันจะทำทุกวิถีทางที่จะได้เจอเขา

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น