คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : การใช้งาานว้อทอัพ (โค้ด html) ฉบับความเข้าใจของผู้แต่ง
ตอนที่แล้วก็ได้พูดถึงส่วนของว้อทอัพไป
คราวนี้มาดูการใช้งานว้อทอัพอย่างละเอียดดีกว่า
ว้อทอัพคือส่วนที่ใช้พิมพ์ข้อความต้อนรับและใส่โค้ด ลูกเล่นต่างๆให้กับไอดีของเรา
โค้ดมีหลายชนิด
(ที่จริงมันไม่ได้แบ่งอย่างนี้หรอกค่ะ แบ่งเอง จะได้เข้าใจง่าย)
โค้ดเม้าส์
จะเปลี่ยนเม้าส์ลูกศรให้กลายเป็นรูปต่างๆ
เราอาจจะเห็นในไอดีของคนอื่นๆหลายๆคน
(ดูรายละเอียดได้ในตอนของโค้ดเม้าส์ค่ะ)
โค้ดของร่วง
เป็นโค้ดที่เมื่อเราใส่ลงไปแล้วจะมีของร่วงลงมา
(ดูรายละเอียดได้ในตอนของโค้ดของร่วงค่ะ)
โค้ดบีจี
คือโค้ดพื้นหลังของเวบ
(ดูรายละเอียดได้ในตอนของโค้ดบีจีค่ะ)
โค้ดสกอบาร์
โค้ดของแถบสกอบาร์หรือแถบลูกสอนที่อยู่ด้านข้าง
เปลี่ยนให้เป็นสี แบบต่างๆ
(ดูรายละเอียดได้ในตอนของโค้ดสกอบาร์ค่ะ)
โค้ดเกี่ยวกับกล่อง QM
โค้ดที่เปลี่ยนพื้นหลังกล่องโพสข้อความในไอดีของเรา
ให้เป็นรูป หรือพื้นหลังแบบต่างๆ
(ดูรายละเอียดได้ในตอนโค้ดกล่อง QM ค่ะ)
นอกจากนี้ยังมีโค้ดลูกเล่นอื่นๆอีกมาก แต่จะยังไม่พูดถึงค่ะ
มาถึงวิธีการใส่โค้ด
โค้ดมี 2 ประเภท คือโค้ดสำเร็จและอีกอย่างหนึ่ง
(ไม่รู้ว่าเรียกยังไงแต่Ravine ขอเรียกว่าโค้ดดิบค่ะ)
โค้ดดิบคือโค้ดที่ยาววิธีการใส่โค้ดดิบก็คือ
กดติ๊กตรงใส่โค้ดพิเศษ
จากนั้นมันจะขึ้นเป็นอีกหน้าต่างหนึ่งมา กดเม้าส์ไปที่อักษรตัวสุดท้าย
แล้วเว้นบรรทัดลงมา (อย่าลบหรือยุ่งกับข้อความอื่นที่มีอยู่เด็ดขาด ทุกตัวมีค่า)
จากนั้นก็่เอาโค้ดที่ก๊อบมานั้นวางลงไปได้เลย
กดตรงเครื่องหมายถูกอีกทีแล้วกด "บันทึก whats up" เป็นอันเสร็จค่ะ
โค้ดสำเร็จ(โค้ดสุก)จะสั้นกว่าโค้ดดิบมากวิธีใส่นั้นก็แสนจะง่าย
ก๊อบแล้วเอามาวางในว้อทอัพเราได้เลย ไม่ต้องติ๊กตรงใส่โค้ดพิเศษนะ
เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
ความคิดเห็น