ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic] HaeEun | "We Got Married" แต่งงานกันไหมผู้ชายของผม!

    ลำดับตอนที่ #5 : Chapter 4 : DATE

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.ย. 55


     

     

    Chapter 4

    DATE

     




     

    มุมนี้ฉันว่าทงเฮมันหล่อว่ะ <- อีทึก

    ................. <- ฮยอกแจ

    พี่ทงเฮเขาดูดีทุกมุมจริงๆ แหละฮะ ถ้าไม่ติดว่าเตี้ยนะผมว่าป่านนี้บทพระเอกพี่ซีวอนคงไม่ได้แง่บหรอก” <- รยออุค

    ฉันอยากเห็นหน้าฮยอกแจจัง ตอนนั้นนายทำหน้ายังไงอยู่เหรอไหนทำให้ฉันดูบ้างสิ <- เยซอง

    นั่นไงๆ กล้องแพลนไปที่หน้าฮยอกแจแล้ว 5555555555555555 <- อีทึก

     

    โว๊ยยย!!!” ฮยอกแจดีดตัวลุกขึ้นยืนพร้อมกับเปล่งเสียงออกมาอย่างเหลืออดเมื่อเขาทนดูเทป Hidden Camera ที่รายการ WGM แอบถ่ายเขากับทงเฮในห้องแต่งตัวต่อไปไม่ไหว นี่ไม่ใช่ครั้งแรก พี่อีทึกก็นั่งดูไปแล้วรอบหนึ่ง พอพวก K.R.Y. มาถึงก็แสดงความมีน้ำใจโดยการเปิดให้ดูอีกรอบ ช่างจิตใจดีเหลือเกิน

     

    บ้าจริง ทำไมคนพวกนั้นถึงได้ทำร้ายเขาได้ทารุณถึงเพียงนี้ - -

     

    ซองมินอยู่ไหน มองซ้ายขวาหาที่รองรับอารมณ์ แต่จะโดนซ้ำเติมอีกคนหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่วินาทีนี้อีฮยอกแจต้องการอีซองมินมากที่สุด

    ในที่สุดแกก็เล่นได้เป็นธรรมชาติสักทีนะฮยอกแจ

    ธรรมชาติกับผีน่ะสิ - -”

    เพราะหลังกล้องมากกว่าฮะ ลองกลับไปหน้ากล้องผมก็ว่าเข้าอีหรอบเดิม รายการมันจะน่าเบื่อก็เพราะพี่ฮยอกแจนั่นแหละ

    เฮ้ยอย่าไปดูถูกมัน ตอนนี้ฮยอกแจกับทงเฮมันปรับความเข้าใจกันแล้วนะ ต่อไปจะได้เสียเป็นเมียผัวกันเมื่อไหร่ก็ไม่รู้

    พี่อีทึก พี่ช่วยหุบปากแล้วไสหน้าไปไกลๆ พิกัดสายตาผมที ฮยอกแจหรี่ตามองคนที่กำลังหัวเราะร่วนแล้วก็นึกหมั่นไส้ขึ้นมา

    Cuz you are so beautiful อยู่ข้างๆ ผมเท่านั้น คุณเป็นของผมเท่านั้น โอ๊ะโอ~ ฮยอกแจเลือดขึ้นหน้าเมื่อได้ยินอีทึกร้องเพลงที่ทงเฮบอกว่าแต่งให้เขาด้วยสีหน้ากวนประสาท

    คยูฮยอนกับซองมินมันไปซื้อของถึงไหน นานเกินไปแล้วนะ เยซองมองนาฬิกาแล้วขมวดคิ้วเมื่อรุ่นน้องทั้งสองออกไปซื้อเครื่องดื่มมาพักใหญ่ๆ แล้วแต่ก็ไม่เห็นวี่แววว่าจะกลับมาเลย

    ผมว่าพี่ซองมินคงเดินเช็คเรตแจกลายเซนต์อยู่ เดี๋ยวก็ได้ตกเป็นข่าวกับพี่คยูฮยอนอีกคู่หรอก

    ใครเมะใครเคะล่ะทีนี้? เพราะคู่ WGM ของฮยอกแจแท้ๆ เลยนะ ดาราหลายคู่ถึงได้ออกตัวแรงล้อฟรีเผยตัวให้ allkpop ได้ลงข่าวฉาวไม่ซ้ำวัน ฉันสะพรึงตั้งแต่คู่ยูชอนกับแจจุงแล้ว

    ข่าวล่าสุดนี่ทำฉันเข่าอ่อนเลยล่ะเกลอเอ๋ยหลังจากเห็นเฮนรี่ประกาศว่าคบหากับแอมเบอร์อยู่น่ะ อา...ความวายมันไม่เข้าใครออกใครจริงๆอีทึกพูดพลางส่ายหน้าปลงกับโลกที่แสนยุ่งยากใบนี้

    พี่อีทึกฮะ แอมเบอร์เธอเป็นผู้หญิงนะฮะ

    อ้าวเรอะ! 555555555555555

     

    เสียงหัวเราะดังขึ้นอีกครั้งจนทำให้ฮยอกแจทนอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่ตกเป็นประเด็นต่อไปไม่ไหว ร่างบางสวมรองเท้าแล้วออกมาข้างนอกห้องก่อนจะเดินไปสุดตรงทางเดินที่มีกระจกบานใหญ่มองเห็นวิวทิวทัศน์ของกรุงโซล ช่วงนี้เขาชักจะติดมือถือเกินไปแล้ว เผลอเป็นไม่ได้ต้องหยิบมันขึ้นมาดูอยู่ตลอด บางครั้งก็หลอนว่ามันสั่นเองและคิดว่าใครอีกคนส่งข้อความมาแต่ก็ไม่ใช่ ก็ไม่ได้อยากเป็นแบบนี้นักหรอกถ้าทงเฮไม่ส่งข้อความมาวันละสามเวลาทุกวันตลอดหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา แล้วพอวันนี้ยังไม่ได้รับข้อความสักฉบับมันคงไม่แปลกอะไรใช่ไหมถ้าเขาจะอยู่ในอาการแบบนี้

     

    ตอนนี้ทงเฮกำลังทำอะไรอยู่?

    เอาไงดีนะ...ถ้าส่งข้อความไปหาก่อนจะดูเหมือนอ่อยไปหรือเปล่า?

     

    นี่

    เฮ้ย!” ฮยอกแจผงะจนซัมซุงกาแล็คซี่เอสสามที่เพิ่งถอยมาหยกๆ เกือบร่วงลงพื้น พลันหันกลับไปก็เห็นเพื่อนสนิทกำลังยืนมองเขาอยู่

    มาแล้วเหรอ ฮยอกแจยิ้มแห้งๆ ให้คนที่ทำหน้านิ่งราวกับจับพิรุจเขาอยู่

    อืม คยูฮยอนมันแวะซื้อของอยู่ซุปเปอร์ข้างล่างฉันเลยขึ้นมาก่อน ว่าแต่นายมายืนทำอะไรตรงนี้คนเดียวน่ะ?

    ยืน...อ๋อ ฉันกำลังยืนดูวิวทิวทัศน์เกาหลีตอนบ่ายๆ ไง สวยดีนะมาดูสิ กอดคอเพื่อนสนิทที่ระดับความสูงเท่ากันเข้ามาใกล้ก่อนจะทอดสายตาออกไปข้างนอก ซองมินมองคนข้างๆ ที่กำลังยิ้มอยู่แล้วก็ยิ้มตามโดยไร้สาเหตุ

     

    ทั้งที่กำลังรู้สึกแย่เพราะ Hidden Camera EP ล่าสุดจนไม่สามารถทนอยู่สังสรรค์กับรุ่นพี่ต่อไปได้ อีซองมินอาสาลงไปซื้อของโดยมีโจคยูฮยอนที่เสนอตัวลงมาเป็นเพื่อน แต่ความทุกข์ในใจก็หายเป็นปลิดทิ้งเพียงแค่พบว่าคนที่อยู่ข้างๆ ตอนนี้คือคนที่เป็นทุกอย่างของเขา

     

    ฮยอกแจ

    อื้อ ว่าไง

    ฉันได้ดู EP ล่าสุดแล้วนะ ร่างบางชะงักไปครู่หนึ่งเมื่อได้ยินเพื่อนสนิทพูดอย่างนั้น ตอนแรกก็เห็นเหมือนซองมินจะไม่สนใจ ไม่คิดว่าเจ้านี่จะดูแฮะ ฮยอกแจมองอีกคนด้วยหางตาก่อนจะหัวเราะแห้งๆ พลางเกาหัวแก้เขิน

    ใครๆ ก็ได้ดูแล้วทั้งนั้นแหละ หนำซ้ำพี่อีทึกยังเปิดยูทูปให้พี่เยซองดูซ้ำอีกต่างหาก มันตลกใช่ไหมล่ะ นายมาเพื่อจะล้อฉันล่ะสิ

    ฉันไม่เคยคิดที่จะล้อนายหรอกนะ ซองมินพูดด้วยน้ำเสียงจริงจังทั้งที่กำลังจ้องใบหน้าอีกฝ่ายอยู่อย่างนั้นแต่อีกฝ่ายกลับไม่รู้ตัว

    หวั่นไหวแล้วใช่ไหม

    ห...ห๊ะ? ร่างบางเบิกตาโพลงก่อนจะหันมามองใครอีกคน ซองมินพยายามปั้นสีหน้าให้เป็นปกติที่สุด ไม่อยากให้ฮยอกแจคิดว่าเขากำลังเค้นเอาคำตอบอยู่แต่คำถามที่ต้องการคำตอบในตอนนี้เขาก็ต้องการที่จะได้ยิน...

    จะตอบยังไงดีล่ะ เพราะสิ่งที่เป็นอยู่ในตอนนี้อีฮยอกแจเองก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกัน ไม่แน่ใจเลยสักนิด...ว่าหวั่นไหวกับอีทงเฮไปแล้วหรือยัง

    เฮ้ย พูดอะไรอย่างนั้น ตลกน่าฮยอกแจหัวเราะกลบเกลื่อนทั้งที่ความรู้สึกมันเบนไปอีกทาง ซองมินวางมือลงบนไหล่บางก่อนจะบีบเบาๆ หวังเตือนให้อีกฝ่ายรู้ตัวกับสิ่งที่เขาได้ยินมา

    ถ้านายจะคิดเล่นๆ เพื่อเรียกเรตติ้งรายการฉันก็ไม่ว่าอะไร แต่ถ้านายจริงจังขึ้นมาเมื่อไหร่ฉันก็อยากจะเตือนไว้อย่าง

    ซองมินอา~ นายดูเครียดๆ นะ ฉันไม่อยู่นายเลยเหงาใช่ไหมล่ะ ฮยอกแจหัวเราะก่อนจะสวมกอดเพื่อนสนิทแล้วตบหลังปุๆ ใบหน้าเรียวได้รูปดูนิ่งเฉยก่อนจะกอดตอบร่างบางแล้วกระซิบข้างหู

     

     

    อีทงเฮน่ะ...ไม่ได้เล่นกับนายแค่คนเดียวหรอกนะฮยอกแจ...

     

     

    .

    .

     

     

    ในมินิมาร์ทขนาดเล็กใครคนหนึ่งกำลังนั่งยองๆ อยู่โซนขนมทั้งที่ปากก็ขยับพำพึมไม่หยุด ส่วนมือก็ทึ้งหัวตัวเองจนยุ่งเหยิง ใครเดินผ่านไปมาต่างมองเด็กหนุ่มด้วยความสงสัยแต่ถึงอย่างนั้นนักร้องบัลลาดชื่อดังก็ยังคงพยายามสงบสติอารมณ์อยู่เงียบๆ คนเดียว

    จะทำไงดี...ถ้าขึ้นไปตอนนี้มันต้องเป็นจุดเด่นแล้วพี่อีทึกก็ต้องมองเราแน่เลย

    รู้งี้ให้พี่ซองมินยืนรอก็ดีหรอก...เวรกรรมแท้ๆ เลม่อนทีโซดาดันหมดอีก นี่กะลงมาเพื่อซื้อของโปรดให้พี่อีทึกเลยนะ...

    ถ้าเราหาเลม่อนทีโซดาให้พี่อีทึกไม่ได้ เราก็คงเอาชนะใจเขาไม่ได้เหมือนกัน เอาล่ะ! เดินหอบของพวกนี้ไปสาขาอื่นก็ได้ พูดพร้อมกับหยัดตัวลุกขึ้นแล้วถือถุงพะรุงพะรังไว้ในมือแต่ก็ต้องผงะถอยหลังเมื่อเกือบชนใครก็ไม่รู้เข้าให้

    ขอโทษครับ คยูฮยอนโค้งหัวขอโทษอีกฝ่ายก่อนจะเงยหน้าขึ้นมอง

    คุณ

    คุณ?

    ทั้งคู่อุทานออกมาพร้อมกันก่อนจะขมวดคิ้วพลางชี้หน้าอีกฝ่ายด้วยความสงสัย คุ้นหน้าแฮะ...ว่าแต่เป็นใครกันนะ

    ชเวซีวอน! ใช่แล้ว คุณคือชเวซีวอนใช่ไหม? เด็กหนุ่มเบิกตาโพลงพร้อมกับชี้หน้าร่างสูงย้ำๆ เจ้าของชื่อเลิกคิ้วมองก่อนจะหันไปมองซ้ายขวาสังเกตว่ามีคนมองอยู่หรือเปล่าแล้วก็หันกลับมามองคนตรงหน้าอีกครั้งแล้วยักไหล่ไม่ใส่ใจ

    ให้ตายเถอะ คุณอยู่คอนโดนี้เหรอเนี่ยบังเอิญจัง คุณรู้จักผมไหม ผมโจคยูฮยอนไง คยูฮยอนยื่นมือออกมาข้างหน้าหวังจะทำความรู้จักกับดาราหนุ่มที่ไม่ได้โด่งดังแค่ในเกาหลี ตอนนี้ชเวซีวอนโด่งดังไปถึงไต้หวันแล้วด้วย

    โจคยูฮยอนงั้นเหรอ... คิ้วหนาขมวดเข้าหากันก่อนจะยื่นหน้าเข้าไปใกล้ๆ ร่างโปร่งเห็นอย่างนั้นเลยต้องเอนหลังถอยออกแล้วมองอีกฝ่ายอย่างหวาดๆ

    ผมไม่รู้จักคุณแฮะ คุณเป็นใครสักคนในรายการ Korean GAG หรือเปล่า?

    “= =!!!”

     

    วะ...ว่าไงนะ?

    หน้าตาหล่อๆ อย่างเขาน่ะเหรอจะไปแสดงตลกแบบนั้น บ้าไปแล้วครับคุณซุปเปอร์สตาร์!

     

    ผมโจคยูฮยอนนักร้องบัลลาดวง K.R.Y. คุณไปอยู่โลกไหนมาถึงได้ไม่รู้จักผมเนี่ย

    หืม? ถ้าจะแนะนำตัวถึงขนาดนั้นคุณก็ต้องแนะนำให้เต็มสิ อืม...เมื่อกี้ได้ยินแว่วๆ ว่ายังไงนะ...โจคยูฮยอนผู้หวังจะเอาชนะใจพี่อีทึกงั้นเหรอ...

    (=[]=!!) เฮ้ย!!!”

    เดี๋ยวนะ...พี่อีทึกที่ว่านี่คงไม่ใช่...

    มะ...ไม่ใช่อย่างที่คุณคิดหรอก คืองี้...ผมน่ะจะ...

    ปาร์คจองซู...สินะ?

    “=[]=!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!” เฮื้อออออออออออว์ บอกเขาทีว่าคนตรงหน้าตอนนี้เป็นเพียงแค่ไอดอลศิลปิน ไหงอยู่ดีๆ ถึงได้มาอ่านใจคนอื่นได้ทะลุปรุโปร่งแบบนี้ ไหนจะรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ที่มีลักยิ้มติดอยู่ตรงมุมปากนั่นอีก จริงอยู่ที่เขาน่ะชอบลักยิ้มของพี่อีทึกมากเรียกได้ว่าขั้น  Addict เลยล่ะ แต่มันไม่ใช่รอยยิ้มแบบนี้ ไม่ ไม่ และไม่!

    เหมือนจะเคยได้ยินมาว่านักร้องวง K.R.Y. มีพี่เยซองกับรยออุคแต่อีกคนนี่แทบจะจำไม่ได้เพราะไม่มีจุดเด่น...นั่นคือคุณเองเหรอ?

    พูดอะไรอ่ะผมน่ะเด่นที่สุดแล้ว ถ้าคุณไม่มีเวลาดูทีวีก็ไม่ควรพูดหยาบคายแบบนี้กับผมสิ -_-

    มันก็จริงอย่างที่คุณพูด ผมไม่ค่อยมีเวลาเพราะงานรัดตัวมาก จะให้มาเดินเลือกเลม่อนทีโซดาเพื่อเอาชนะใจคนที่แอบชอบก็คงไม่ได้ ร่างสูงยักไหล่ก่อนจะเดินแทรกไป คยูฮยอนได้ยินอย่างนั้นแล้วก็อ้าปากค้างก่อนจะกำถุงพลาสติกในมือไว้แน่นแล้วเดินจ้ำอ้าวไปหยุดอยู่ข้างหลังคนที่กำลังเลือกน้ำดื่มอยู่ด้วยสายตาอำมหิต

    มีอะไรครับ?

    คุณนี่นะ...หน้ากล้องกับหลังกล้องนี่อย่างกะฟ้ากับเหว -_-+” แววตาอาฆาตถูกส่งไปยังคนตรงหน้า พอๆ กันกับพี่ทงเฮไม่มีผิด ครั้งหนึ่งผู้ชายคนนั้นเคยทำท่าว่าจะจีบเขา แต่สุดท้ายก็แค่แกล้งอำเล่น -_-

    ซีวอนได้ยินอย่างนั้นแล้วก็ยิ้มขำก่อนจะหยิบขวดนมสดยัดใส่คอเสื้ออีกคน (ย้ำว่าคอเสื้อ)

    ดื่มนมบ้างนะครับจะได้โตไวๆ ตบบ่าร่างโปร่งสองทีก่อนจะเดินไปที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ คยูฮยอนก้มลงมองกล่องนมสดที่เหน็บอยู่กับคอเสื้อเขาอย่างลำบากแล้วก็เลือดขึ้นหน้า อื้อหือ...ชเวซีวอนจะดูถูกกันเกินไปแล้วนะ

     

    ปุ...

    คยูฮยอนวางขวดสีเข้มลงตรงหน้าเคาน์เตอร์ขณะที่แคชเชียร์กำลังคิดเงินให้ร่างสูงอยู่ ซีวอนหันไปมองคนข้างๆ ที่กำลังปั้นหน้าหยิ่งก่อนจะหันไปสบตากับแคชเชียร์

    คุณคนนี้เขาลืมหยิบไอ้นี่มาด้วยน่ะ คิดเงินเลยครับคิดเลย ผายมือส่งๆ ให้กับพนักงานก่อนจะหันไปยักคิ้วใส่ร่างสูง ซีวอนหยิบขวดนั่นขึ้นมาแล้วอ่านยี่ห้อและสรรพคุณ

    เปปทีนน่ะครับคุณซีวอน ดื่มทุกวันสิจะได้ฉลาดๆ

    ................

    ชอบล่ะสิครับ -.-

    งั้นรบกวนหยิบมาให้ผมอีกสักโหลได้ไหมครับคุณคยูฮยอน? รอยยิ้มพระเอกระบายให้กับคนตรงหน้าจนแคชเชียร์แทบจะระทวยตรงนั้น คยูฮยอนพยักหน้ารับอย่างรู้งานก่อนจะเดินไปรวบขวดเปปทีนมาวางกองตรงหน้าเคาน์เตอร์

      แยกถุงให้ด้วยนะครับ น้ำเสียงทุ้มนุ่มพูดกับแคชเชียร์ก่อนที่เธอจะพยักหน้ารับ คยูฮยอนที่ยืนถือตะกร้าอยู่ข้างๆ กำลังหัวเราะอยู่ในใจภายใต้ใบหน้าระรื่นนั่น สุดท้ายชเวซีวอนก็เถียงไม่สู้เขา

    โหลนี้ผมซื้อให้คุณ จะดื่มวันละสองขวดก็ได้นะครับเพราะผมคิดว่าอย่างคุณขวดเดียวมันคงไม่พอหรอก หนุ่มซุปเปอร์สตาร์ยิ้มแล้วคว้าถุงที่คิดเงินแล้วเดินออกจากมินิมาร์ทไปปล่อยให้ใครอีกคนยืนอ้าปากค้างอยู่ตรงนั้น

    จะคิดเงินเลยไหมคะคุณคยูฮยอน...........

    .........................คิดครับ คิดแน่

     

     

    .

    .

     

     

     พอกลับไปบนห้องของรุ่นพี่ คยูฮยอนก็ยังคงมุ่ยหน้าไม่ต่างจากก่อนหน้านี้ ถือข้าวของพะรุงพรังเข้ามาด้านในก่อนจะหยุดชะงักเมื่อทุกสายตาจดจ้องมาที่เขาเพียงคนเดียว

    นี่ไง โจคยูฮยอนที่ยู่วงเดียวกับพี่ <- เยซอง

    คยูฮยอนนา~ มานั่งตรงนี้เร็วเข้า พี่ซีวอนซื้อพิซซ่ากับขนมมาเยอะเยอะเลย

    ขณะที่กำลังยืนแข็งทื่อเพราะเห็นหน้าคนตัวสูงที่กำลังนั่งเล่นไอแพดอยู่บนโซฟา ก็ได้รำพันกับตัวเองว่าชีวิตนี้หนอมันช่างดราม่ายิ่งนัก ทำไม...ทำไมไอ้ขี้เก๊กนั่นต้องรู้จักพี่ๆ ของเขาด้วย

    พี่ช่วย คยูฮยอนหน้าขึ้นสีเมื่อใครอีกคนเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าเขาพร้อมกับรับของไปถือให้ ความหงุดหงิดเมื่อครู่ได้หายเป็นปลิดทิ้งเพียงแค่ประโยคสั้นๆ แค่นั้นน่ะหรือ...คยูฮยอนมองตามรุ่นพี่ที่แอบชอบจนเกือบลับสายตาไปในห้องครัวแล้วก็สะดุ้งสุดตัวเมื่อถูกใครสะกิดเข้า

    ไหนอ่ะชาเขียวของฉัน รยออุคที่กำลังเคี้ยวพิซซ่าแก้มตุ่ยกระพริบตาปริบๆ พลางแบมือออกมา คยูฮยอนเหมือนคนสติหลุดแต่ก็ยังคงล้วงถุงแบบสั่วๆ แล้วหยิบอะไรไม่รู้ขึ้นมาให้เขา

    คยูฮยอน ฉันไม่ได้สั่งเปปทีนนะ ทันใดนั้นร่างโปร่งก็กลับเข้าสู่โลกแห่งความเป็นจริง ก้มลงมองถุงที่ถืออยู่แล้วก็พบว่ามีเปปทีนยั้วเยี้ยะอยู่เต็มไปหมด (ใช้คำว่ายั้วเยี้ยะ) พอเห็นอย่างนั้นแล้วความฟินที่กำลังมีอยู่ก็มลายหายไปเพราะหมอนั่น

    อ้าวซีวอน? เจ้าของชื่อยิ้มกว้างเมื่อเห็นฮยอกแจเดินเข้ามาพร้อมกับซองมิน ซีวอนหยัดตัวลุกขึ้นแล้วเดินเข้าไปกอดร่างบางด้วยความคิดถึง

    อะไรจะคิดถึงกันขนาดนั้น อีทึกที่เดินออกมาพร้อมกับขวดโค้กในมือแอบแซะคู่เพื่อนสนิทนี่ไปหนึ่งดอก ฮยอกแจหัวเราะก่อนจะผละตัวซีวอนออกเล็กน้อย

    ว่าไงคนดัง

    ฉันคิดถึงนาย พอได้ยินคำนี้ฮยอกแจแค่นหัวเราะทันที ผลักไหล่ไอ้คนปากหวานก้นเปรี้ยวออกแล้วเดินแทรกตัวไปโดยที่มีซองมินเดินตามหลังมา

    อะไรกัน ฉันอุตส่าห์มาหานายถึงที่นี่เลยนะ สนใจกันบ้างสิ ไงซองมิน?

    อืม หวัดดี

    รู้ได้ยังไงว่าฉันอยู่ที่นี่

    ตอนแรกฉันกะจะไปเซอร์ไพร์สนายที่เรือนหอแต่ไม่มีใครเปิดประตูให้เลยโทรหาพี่อีทึกน่ะ

    นี่นายไปหาฉันมาเหรอไง ไม่ต้องหวังดีช่วยเพิ่มเรตติ้งให้ฉันก็ได้นะแค่นี้ฉันก็โดนโจมตีอย่างหนักหน่วงแล้ว ถ้าเจอแฟนคลับนายอีกกลุ่มนี่ส่งฉันไปบวชหลังเขาเถอะ ฮยอกแจคว้าพิซซ่าขึ้นมาหนึ่งชิ้นก่อนจะบีบซอสมะเขือเทศลงไปทั้งที่ยังมองหน้าเพื่อนสนิทอยู่ ซีวอนหัวเราะร่าพลางมองตามคยูฮยอนที่กำลังเดินดุ่มๆ เข้าไปในครัว

    ดีซะอีกฮะ จะได้มีประเด็นมือที่สาม เรียกเรตติ้งได้ทุกคนเลย

    ขอบใจ แต่ไม่ต้อง

     

    ก๊อกๆ

    ทุกสายตาหันไปมองที่ประตูเมื่อได้ยินเสียงเคาะจากทางด้านนอก ฮยอกแจวางพิซซ่าลงก่อนจะเดินไปเปิดประตูให้แต่ก็ต้องผงะถอยหลังเมื่อเห็นใครคนหนึ่งอยู่ตรงหน้า

     

     

    บริการส่งดอกไม้ครับ~”

     

     

    ฮยอกแจขมวดคิ้วเล็กน้อยเมื่อตอนนี้ดอกไม้ช่อใหญ่ได้อยู่ไม่ห่างจากใบหน้าเขานัก ช่อดอกไม้ค่อยๆ ลดลงเผยให้เห็นใบหน้าทะเล้นของใครคนหนึ่ง คนที่เขาไม่ได้เจอหน้ามาหลายวันแล้ว...ฮยอกแจที่ยังอยู่ในสถานภาพช็อคอยู่ได้เพียงแค่รับดอกไม้มาถือไว้ก่อนจะหันไปเห็นตากล้องที่อยู่ข้างหลัง

    ดีใจจนที่ได้เจอผมจนทำอะไรไม่ถูกเลยเหรอ

    มั่นหน้ามากจ้า เสียงอีทึกพูดแทรกขึ้นมานั้นเรียกเสียงหัวเราะจากทุกคนได้เป็นอย่างดี ทงเฮชะเง้อหน้าเข้าไปข้างในพร้อมกับโบกมือทักทายรุ่นพี่และเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงด้วยสีหน้าระรื่นเกินเหตุในขณะที่ฮยอกแจได้เพียงแค่ยืนค้างอยู่ตรงนั้น

    ยอรอบุน อันนยอง~”

    จ้าอันนยองจ้า

    ผมเข้าไปข้างในได้ใช่ไหม~” ทงเฮตะโกนเข้าไป อีทึกกับซีวอนพยักหน้าส่งๆ โดยมีเยซองและรยออุคกวักมือเรียกให้เข้าไปร่วมวงด้วยกัน

    ยอโบ ผมเข้าไปนะ จ้องหน้าร่างบางแล้วทำตาปริบๆ ฮยอกแจขยับปากบ่นอุบอิบเมื่อเห็นหน้าปลาๆ ของคนเจ้าเล่ห์...ที่ไม่ส่งข้อความมาก็เพราะจะมาหาเขานี่เองสินะ

    น่าจะบอกกันก่อน ดูสภาพห้องตอนนี้สิ เฮ้ทุกคน! ห้ามเล่นอบายมุขนะมีตากล้องมาด้วย ฮยอกแจตะโกนบอกคนที่อยู่ด้านในเมื่อตากล้องส่งสัญญาณให้ว่าตอนนี้ไม่ได้อยู่ในช่วงถ่ายทำ ถึงมันจะเป็นรายการที่ไม่ต้องพึ่งสคริปท์ แต่เขาก็ไม่ควรให้สื่อและแฟนคลับเห็นสภาพเขาและเพื่อนๆ แบบนี้

    ไหนจะของมึนเมาเอย ข้าวของที่ยังไม่ได้เก็บเอย สารพัด - -

    ถ้าผมบอก ยอโบก็ต้องตั้งหลักรอผมน่ะสิ แบบนี้น่ะดีแล้ว ทงเฮยักคิ้วพลางโอบไหล่คุณภรรยาเข้าไปข้างในโดยที่มีตากล้องเดินตามเข้ามาติดๆ ฮยอกแจฟาดลงที่มืออีกคนแล้วชักสีหน้าใส่หากแต่คุณสามีหรือจะสนใจ หนำซ้ำยังปั้นหน้าทะเล้นใส่อีกด้วย เสียงโห่แซวของคนที่นั่งกินพิซซ่ากันอยู่ทำให้ฮยอกแจอยากเอาหัวมุดไหกิมจิเสียให้รู้แล้วรู้รอด

    สวีทเกินไปป่ะ เกรงใจกันบ้างสิ

    ผมยังไม่มีแฟนนะพี่ฮยอกแจ

    พีดีครับ ไม่สนใจทาบทามผมไปออกรายการนี้บ้างเหรอ ผมเป็นเจ้าบ่าวที่ดีได้นะ

    เอาเวลาไปช่วยพ่อขายแว่นต่อเถอะเยซอง

    5555555555555555555555

     

    แล้วเสียงหัวเราะก็ดังขึ้นอีกครั้งพร้อมกับคนสองคนที่นั่งลงบนพื้นห้อง ฮยอกแจแกะมือทงเฮออกจากไหล่เขาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งแต่ทงเฮก็ยังไม่เลิกล้มความตั้งใจ

    มารับคุณภรรยากลับบ้านเหรอครับคุณสามี? อีทึกถามพร้อมกับกระดกโค้ก

    เปล่าครับ ผมจะมารับฮยอกแจไปเดทน่ะ

    โอ้โห...เดทซะด้วย

    ฉันไปด้วยสิ ฉันก็อยากเดทกับฮยอกแจเหมือนกันนะ ซีวอนยิ้มขำก่อนจะยกมือขึ้นตั้งการ์ดเมื่อทงเฮทำท่าง้างหมัดขึ้นมา

    ไม่ได้ นายก็ชวนคนที่ไม่ใช่ภรรยาคนอื่นไปสิ

    โห ตั้งแต่ได้รับบทพระเอกเต็มตัวนี่เอาใหญ่เลยนะครับ ซีวอนแค่นหัวเราะขณะมองหน้าเพื่อนร่วมงานที่เพิ่งแสดงละครจบไปด้วยกัน

    เดทอะไร ฮยอกแจขมวดคิ้วถามก่อนจะได้คำตอบเป็นซองจดหมายคุ้นหน้าคุ้นตา...อ๋อ...ที่แท้ก็เป็นภารกิจนี่เองสินะ

     

    คู่รักปลาน้อยควรหาเวลาไปออกเดทกันได้แล้วนะ

     

    อู๊ววว์~” เป็นเสียงอีทึกที่แซวขึ้นมาหลังจากได้ยินชื่อคู่ที่ได้ยินแล้วต้องลูบต้นแขน ในขณะที่คนอื่นๆ ได้เพียงแค่นั่งมองคู่รักทั้งสองกับภารกิจที่เพิ่งได้ยินไปเมื่อครู่

    ชื่อคู่นี่ใครช่างคิดนะ เห่ยชะมัด <- ซีวอน

    ฉันเองแหละ มีปัญหาอะไรเหรอไง ทงเฮหรี่ตามองคาดโทษอีกฝ่าย

    งั้นก็ไม่แปลกใจแล้วล่ะ... ซีวอนยักไหล่ก่อนจะหันไปสะดุดตากับใครอีกคนที่นั่งเยื้องไปไม่ไกลนัก โจคยูฮยอนเด็กหนุ่มที่ทำตัวเรื่องมากในมินิมาร์ทนั่นกำลังทำท่าเฉือนคอเขา

    อ๋า...แต่ยอโบกินพิซซ่าไปแล้วนี่...ทงเฮท้วงขึ้นมาเมื่อเห็นร่างบางทำท่าจะหยิบพิซซ่าขึ้นมากิน

    แล้วยังไง ฮยอกแจขมวดคิ้วมองคนข้างๆ ที่ทำหน้าหงอยเห็นแล้วหมั่นไส้จนอยากเข้าไปผลักหัวแรงๆ ทำท่าแบบนี้อีทงเฮคงยังไม่ได้กินอะไรล่ะสิ

    แล้วผมจะกินกับใครกันล่ะ...

    ก็กินด้วยกันเลยสิ พิซซ่าเหลืออีกตั้งเยอะแยะ

    แต่เรามีเดทกันนะยอโบอ่า~”

    โอเค งั้นผมไม่กินแล้วก็ได้ - - ฮยอกแจวางพิซซ่าลงแล้วดึงทิชชู่มาเช็ดมือสองสามแผ่น ริมฝีปากหยักยิ้มกว้างเหมือนเด็กน้อยท่ามกลางเสียงโห่ของคนรอบข้าง

    ไปเถอะ พิซซ่าฮาวายเอี่ยนกำลังจะกลายเป็นพิซซ่าฮาวายเลี่ยนเพราะนายสองคนแล้ว

    พี่เยซองกำลังไล่ผมเหรอครับ -.-”

    ถ้าบอกว่าใช่ ฉันจะถูกตัดออกจากรายการ Immortal Song2 หรือเปล่าวะทงเฮ?

    โดนแน่ๆ ยอโบอ่า...เราไปเดทกันเถอะนะ

    เดท...จะไปที่ไหนกันล่ะ? ฮยอกแจมองคนข้างๆ ที่ไม่ยอมตอบคำถามเอาแต่ยิ้มแล้วพยักหน้ารัวๆ ไม่หยุด

    เดทของเราสองคนจะไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน เชื่อผมสิ

     

     

    .

    .

     

     

    ตัดภาพมาอีกที...

    ตอนนี้เขาทั้งคู่กำลังอยู่บนรถเมล์ที่นั่งเบาะหลังสุดแถมข้างหน้าก็ไม่มีใครเลยสักคนนอกจากตากล้องที่จับภาพเขาอยู่และคนขับรถเมล์เท่านั้น ฮยอกแจหันไปมองคนข้างๆ ที่กำลังพ่นไอน้ำลงบนกระจกแล้วเขียนว่า เฟิร์สเดทของคู่รักปลาน้อย แทบั๊ค!’ แล้วก็ถอนหายใจเบาๆ

    ทงเฮ

    จ๋ายอโบ?

    เราจะไปไหนกัน ฮยอกแจถามคนที่เอาแต่ยิ้มมาตลอดทั้งทาง เหมือนกับว่าทงเฮจะเตรียมตัวสำหรับเดทนี้มาพร้อมเสร็จสรรพ เขาเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องขึ้นรถเมล์ให้เหล่าแฟนคลับวิ่งตามเหมือนวัวกระทิงเห็นผ้าแดงด้วย

    เราจะนั่งรถเมล์ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสุดสาย...เป็นไงล่ะ โรแมนติกสุดๆ เลยใช่ไหม?

    ฮยอกแจตบหน้าผากตัวเองแรงๆ ทีหนึ่งแล้วหันไปถอนหายใจใส่คุณสามีที่พยายามทำตัวโรแมนติกแต่มันไม่ได้ผลเลยสักนิด ไม่ทราบว่าการนั่งรถเมล์ไปสุดปลายสายนี่มันโรแมนติกตรงไหนครับ?

    ถ้าเกิดเรานั่งรถส่วนตัวกันไปมันก็ยังไงๆ อยู่ ถ้าผมเป็นคนขับผมก็ไม่ได้นั่งจับมือยอโบแบบนี้ พูดจบก็กุมมืออีกคนมาวางบนตักตัวเองแล้วประสานกันไว้แน่น ฮยอกแจก้มลงมองมือตัวเองพลางช้อนตามองอีกคน

     

     

     

    [ ตัดภาพไปตอนสัมภาษณ์ ]

    อึนฮยอก : ผมไม่เคยเข้าใจทงเฮเลยครับ ในสายตาผม...เขาเป็นคนที่ไร้ความโรแมนติกมาก เอ่อ...ผมหมายถึงเวลาที่เขาพยายามจะทำอะไรแบบนั้นน่ะ แต่น่าแปลกที่ผมกลับรู้สึกเขินเวลาที่เขาไม่ได้ตั้งใจทำ (หัวเราะ)

    ทงเฮ : มืออึนฮยอกนิ่มมากเลยครับ ผมกุมมือเขาตลอดทั้งทางเลยล่ะ

    [ ตัดฉาก ]

     

     

    นายเหมารถเมล์คันนี้มาเหรอทำไมถึงไม่มีคนขึ้นมาเลยล่ะ

    จะเรียกว่าเหมาก็คงไม่ถูก ผมแค่ต้องการความเป็นส่วนตัว PD เลยติดป้ายตรงประตูไว้ว่า SPECIAL WGM คันนี้งดให้บริการ

    “-_- แล้วแบบนั้นมันไม่เรียกว่าเหมาเหรอไง

    โอ๊ะ! นั่นไง สุดปลายสายแล้วล่ะยอโบ ไปกันเถอะ คาจ้า~!” เป็นการแถที่ทำให้ฮยอกแจหรี่ตามองร่างหนาด้วยหางตา ทงเฮจูงมือร่างบางลงจากรถเมล์โดยที่ไหล่อีกข้างของเขาได้สะพายกระเป๋าเป้สีดำไว้อยู่

    กระแสลมพัดผ่านทำให้ฮยอกแจต้องกอดตัวเองไว้เพื่อคลายความหนาว เบื้องหน้าคือทะเลยามเย็นที่กำลังส่องแสงสีส้มไปทั่วท้องฟ้าและกำลังทำท่าว่าจะจมหายลับหายไป

    ยอโบอ่า...

    หืม...อ่ะ? ฮยอกแจเบิกตาโพลงเมื่อจู่ๆ ใครอีกคนก็เดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าพร้อมกับถอดผ้าพันสีเข้มคอออกแล้วพันให้กับเขา

    ที่นี่มันอาจจะหนาวไปสักหน่อย แต่ผมชอบทะเลมาก เลยอยากให้ยอโบมาที่นี่ด้วยกัน

    แล้วนายไม่หนาวหรือไง?

    หนาวสิ ที่ถามเพราะยอโบจะแบ่งผ้าพันคอให้ผมครึ่งนึงใช่ไหมล่ะ -.-

    เพี้ยน ถ้าจะทำแบบนั้นผมคืนให้นายซะยังจะดีกว่า

    ใจร้ายจัง ผมหนาวจะตายอยู่แล้วนะ ทงเฮเบะปากเหมือนเด็กๆ ฮยอกแจได้เพียงแค่หันซ้ายขวา แล้วก็พบว่าตากล้องยังคงจับภาพเขาอยู่ เอามือดันหน้าคนทะเล้นเบาๆ ทีหนึ่งด้วยความหมั่นเขี้ยว ไอ้น้ำเสียงเง้างอนกับสีหน้าแบบนั้นมีสักครั้งไหมที่ฮยอกแจจะไม่ใจอ่อน

    อุ่นขึ้นหรือยัง กุมมือหนาเอาไว้แล้วเอามาสอดในกระเป๋าเสื้อโค้ทตัวเองข้างหนึ่ง ทงเฮเลิกคิ้วมองแล้วค่อยๆ ยิ้มออกมา

    ยัง

    งั้นก็เอาผ้าพันคอคืน... ยังพูดไม่ทันจบคนตรงหน้าก็เข้ามาสวมกอดเขาเสียแล้ว นัยน์ตาเรียวเบิกโพลงเมื่ออีกฝ่ายกระชับกอดเขาแน่นยิ่งขึ้น ท่ามกลางบรรยากาศหนาวเย็นพอได้รับอ้อมกอดแบบนี้แล้วอีฮยอกแจปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันอบอุ่นมากแค่ไหน สองมือยังคงวางไว้ที่ข้างตัวอย่างในทีแรก ไม่ได้กอดตอบไปเพราะกลัวใจตัวเอง...

     

    กลัวว่าจะเป็นเขา...ที่ไม่อยากผละตัวออกมา...

     

    อุ่นไหม?

    อื้ม อุ่น

    ผมก็อุ่นเหมือนกัน น้ำเสียงทะเล้นทำให้ฮยอกแจต้องแอบเบือนหน้าหลบกล้องไปเพราะกลัวว่าจะถูกจับภาพได้ในตอนนี้...

     

     

    กลัวถูกจับได้...ว่าเขากำลังยิ้มอยู่...

     

     

     

    โคร่กกก...

     

    โอ๊ะ! นั่นเสียงท้องยอโบเหรอ!?”

    เปล่านะ เสียงท้องนายต่างหาก

    พอได้ยินอย่างนั้นไอดอลหนุ่มก็ก้มลงมองท้องตัวเองก่อนจะลูบมันเบาๆ เหมือนผู้หญิงกำลังตั้งท้อง ฮยอกแจอมยิ้มกับท่าทางที่เหมือนเด็กไม่รู้จักโตของซุปเปอร์สตาร์ที่สาวๆ ต่างหลงใหล เวลาอยู่กับเขาอีทงเฮก็เป็นแค่เด็กน้อยประถมเท่านั้นแหละ ทงเฮเงยหน้ามองร่างบางที่กำลังมองเขาอยู่แล้วก็ยิ้มออกมา

    สงสัยว่าผมจะหิวแล้วล่ะ

    ทำไงดีล่ะ แถวนี้ดูเหมือนจะไม่มีร้านอาหารหรือร้านสะดวกซื้อซะด้วยสิฮยอกแจพูดพร้อมกับหันไปดูสภาพแวดล้อมรอบข้าง ตอนนี้มีเพียงแค่ถนน หาดทราย ทะเล เท่านั้น

    เราไม่ต้องพึ่งร้านอาหารพวกนั้นหรอกยอโบ

    หือ... ฮยอกแจขมวดคิ้วพลางหันมามองคนตรงหน้าที่กำลังจูงมือเขาไปที่หาดทราย ขาเรียวหยุดยืนกับที่แล้วมองไอดอลหนุ่มที่กำลังรูดซิปกระเป๋าเป้ออกพร้อมกับเอาเสื่อปูมากาง แต่ยังไม่ทันไรฮยอกแจก็ต้องถลาเอาเท้าไปเหยียบเสื่อเอาไว้เพราะกระแสลมกำลังจะพัดมันปลิวไป ทงเฮหันมาหัวเราะพร้อมกับชูนิ้วโป้งให้เขาราวกับว่าอีฮยอกแจได้ทำภารกิจอันใหญ่หลวงลุล่วงก่อนระเบิดจะทำงาน - -

    นายต้องหาอะไรไปทับมุมนั้นไว้ด้วย ฮยอกแจพูดขณะที่เขากำลังเอากระเป๋าเป้ของตัวเองวางทับหัวมุมเสื่อเอาไว้ ทงเฮเบะปากเมื่อเห็นคนตรงหน้าแย่งซีนเขาซะดื้อๆ ทั้งที่ตั้งใจไว้แล้วว่าวันนี้จะต้องทำให้ยอโบประทับใจแท้ๆ เชียว

    ทงเฮนั่งลงบนเสื่อพร้อมกับวางกระเป๋าเป้ลงบนตัก ฮยอกแจต้องหรี่ตาลงพร้อมกับเบี่ยงหน้าหลบกระแสลมแรงที่พัดมาราวกับพายุไต้ฝุ่นเข้าเกาหลีใต้ ตอนนี้เสียงไมค์ที่ปกเสื้อเขามีแต่เสียงลมสาดเข้าไปไม่หยุด

    วันนี้ผมพาเชฟจากภัตราคารชื่อดังมาด้วย

    นายว่าไงนะ?!” ฮยอกแจเงี่ยหูเข้าไปใกล้ๆ ทงเฮ สถานการณ์ตอนนี้มันชักจะยังไงๆ แล้วล่ะครับ ลมก็แรงแถมหนาวจนมือแข็งแบบนี้อีก อีทงเฮคิดอะไรอยู่นะ -_-

    ผมบอกว่า...จุ๊บ!” ร่างบางดีดตัวออกพร้อมกับผลักหน้าคนเจ้าเล่ห์จนเซล้มลงไปนอนบนเสื่อเมื่อถูกจุ๊บแก้มเข้าให้ ทงเฮกุมท้องขำอย่างเอาเป็นเอาตาย ฮยอกแจได้เพียงแค่สบถพึมพำแล้วเอาเท้าถีบคนที่ยังนอนกลิ้งอยู่บนเสื้อซ้ำอีกครั้ง

     

     

    [ ตัดไปตอนสัมภาษณ์ ]

    ทงเฮ: แก้มอึนฮยอกนิ่มกว่าผู้หญิงบางคนอีก

    อึนฮยอก: เมื่อไหร่รายการนี้จะจบ...

    [ ตัดฉาก ]

     

     

    เอาดีๆ แล้ว ยอโบอ่า กินข้าวกัน ทงเฮพูดพร้อมกับหยิบกล่องข้าวออกมาจากกระเป๋า ร่างบางเลิกคิ้วมองอย่างไม่อยากเชื่อสายตา อย่าบอกนะว่า

    นายทำมาเอง?

    ...ทึ่งเลยล่ะสิ~ เห็นไหมล่ะว่าที่รักของยอโบไม่ธรรมดานะ ทงเฮพูดพร้อมกับเต๊ะท่าอวด ฮยอกแจหัวเราะกับความหลงตัวเองของทงเฮพร้อมกับเปิดฝากล่องออกจนลืมเรื่องถูกขโมยหอมแก้มไปโดยไม่รู้ตัว พอเปิดออกมาก็ต้องยิ้มค้างเมื่อเจอไข่เจียวไหม้ๆ กองไปอยู่ฝั่งเดียวกันหมด

    ......................

    ...เอ่อ...สงสัยมันสภาพแบบนี้เพราะผมเหวี่ยงกระเป๋าไปมาบ่อยๆ แต่ไม่เป็นไรนะ ยังมีอีกตั้งหลายเมนู พูดจบก็เปิดฝากล่องใหม่ออก ฮยอกแจหายใจเข้าลึกๆ หวังว่าเมนูต่อไปคงมีสภาพที่ดีกว่านี้ ภาพของไข่เจียวไหม้ๆ ที่เปิดเจอเมื่อครู่มันยังหลอกหลอนอยู่ในหัวเขาไม่ไปไหน

    แท่นแท๊น~”

    นี่มันอะไร?

    ไข่ ตอบหน้าตายจนทำให้ฮยอกแจคิ้วกระตุก นี่จะกวนประสาทกันใช่ไหมอีทงเฮ ไอ้ที่เขาเปิดไปเมื่อกี้มันก็ไข่เจียวไม่ใช่เหรอไง

    แล้วไอ้นี่มันอะไร -_-” คว้ากล่องที่เพิ่งเปิดไปเมื่อครู่มาวางข้างกัน ทงเฮเงยหน้าขึ้นมองร่างบางแล้วก็ยิ้มกว้าง

    ก็ไข่ไงยอโบ

    มันต่างกันตรงไหนไม่ทราบ ยังไงมันก็คือไข่เจียวเละๆ กับไข่เจียวไหม้ๆ เท่านั้น...เดี๋ยวก่อน...แล้วอีกสองกล่องที่เหลือนั่นคงไม่ใช่...

    มันไม่เหมือนกันเลยนะ ยอโบใจเย็นๆ สิ หิวเหรอ ทงเฮถามคนที่กำลังรัวมือเปิดฝาพลาสติกออกไม่หยุด ฮยอกแจแทบกุมขมับเมื่อเปิดออกมาแล้วก็พบว่ามันคือไข่เจียวเหมือนกันทุกกล่อง

    ก็ผมได้ยินว่ายอโบชอบเมนูไข่นี่นา

    อะไร นี่นายคิดจะอำผมเล่นใช่ไหมถึงได้ทำไข่เจียวมาสี่กล่องแบบนี้ แล้วดูนี่สิ...น้ำมันเยิ้มจนเอาไปหมักผมได้เลยมั้งเนี่ย ฮยอกแจพูดพร้อมกับชูกล่องไข่เจียวที่มีน้ำมันไหลเยิ้มอยู่เกือบครึ่ง

    ยอโบใช้น้ำมันพืชหมักผมเหรอ

    ใครจะบ้าทำอย่างนั้นกันเล่า! - -+”

    มันไม่ใช่ไข่เจียวนะ นี่มันคือไข่ในบ่อทอง แล้วน้ำมันพืชนี่ก็สกัดมาจากสเปนไม่ใช่น้ำมันพืชที่ทำจากเกาหลี ผมรับรองว่ายอโบไม่เคยกินแน่ๆ

    (-_-)

    แล้วนี่ก็คือไข่เผา มันอาจจะเกรียมไปนิด แต่ถ้าได้กินตอนขึ้นจากกระทะใหม่ๆ รับรองกรอบกรุบกรับเลยล่ะ พูดพร้อมกับชี้ไปยังไข่เจียวกล่องแรกที่วางอยู่ตรงหน้า ฮยอกแจเท้าสะเอวมองไอ้คนช่างแถแล้วก็ถอนหายใจ

    แล้วไอ้ไข่เละๆ นี่ล่ะ

    ไข่ลาวา นุ่มนิ่มเหมือนกับไข่ตุ๋นเลยนะ ผมใส่กลิ่นวนิลาลงไปด้วย

    ที่พูดมามันกินได้สักอย่างไหม? แล้วนี่มันอะไร?

    ไข่ขยี้รัก... พูดพร้อมกับจ้องตาอีกฝ่ายเหมือนในละครเวลาพระเอกสบตานางเอกแต่ฮยอกแจหรือจะหลงกล นิ้วเรียวจิ้มหน้าผากคุณสามีสองสามทีจนเจ้าตัวโงนเงนไปตามแรงก่อนจะลูบหน้าผากป้อยๆ

    ถ้ารสชาติดีผมจะให้อภัย

    ให้ผมป้อนไหม

    ไม่ต้อง - - ทำท่าจะคีบไข่เข้าปากท่ามกลางอากาศหนาวเย็นแล้วก็ชั่งใจ ถ้าเขากินแล้วท้องเสียจะเป็นยังไง แถวนี้มีห้องน้ำหรือเปล่าก็ไม่รู้...หมอนี่คงไม่ได้วางยาเขาหรอกนะ

    อร่อยไหม -.-

    ยังไม่ได้กิน!”

    ผมแซวเล่น -.- ทงเฮทำปากจู๋แล้วหยิบตะเกียบขึ้นมาบ้าง ถือค้างไว้แล้วนั่งจ้องคนตรงหน้าที่กำลังกินไข่เจียวฝีมือเขา

    ...................

    พอไหวไหม?

    ..................... ร่างบางไม่ตอบ คีบไข่ชิ้นที่สองขึ้นมากินแล้วมองหน้าคนที่กำลังใจจดใจจ่ออยู่ รสชาติก็ไม่ถึงกับแย่ สงสัยอีทงเฮจะกะระดับไฟไม่ถูก

    อ้อ! ผมทำซุปมาด้วยนะ ไม่ได้มีแต่เมนูไข่หรอก หยิบถ้วยสแตนเลทที่แพคมาอย่างดีออกมาพร้อมกับเปิดฝาออก ควันลอยขึ้นมาประทะมวลอากาศทำให้คนที่กำลังหนาวอยู่รู้สึกอยากลองชิมดูสักคำ

    พ่อเคยสอนให้ผมทำเมื่อนานมาแล้ว รับรองอร่อยถูกปากยอโบแน่ๆ ทงเฮพูดพร้อมกับยื่นให้ร่างบาง ฮยอกแจลดสีหน้าลงเมื่อเห็นสีหน้าของทงเฮในตอนนี้ เขากำลังยิ้มเพียงแค่พูดถึงพ่อของเขา...

    จิบไปเพียงนิด ถึงแม้เขาทั้งคู่จะใช้เวลานั่งรถมาเป็นชั่วโมงแต่ซุปนี่ยังคงอุ่นอยู่ รสชาติมันต่างจากเมนูไข่ที่ทงเฮทำอย่างสิ้นเชิง ถ้าไม่บอกว่าทำเองเขาคงคิดว่าทงเฮไปซื้อมาแน่ๆ

    ที่ผมทำได้ดีที่สุดก็คือซุปหัวหอมนี่แหละ ประโยคนี้ทำเอาฮยอกแจหยุดชะงัก เงยหน้ามองอีกฝ่ายที่กำลังเอาตะเกียบเขี่ยไข่ในกล่องแล้วเขาก็วางถ้วยซุปลง

    ถ้าอยากทำอาหารเป็นก็หาเวลาว่างสิ แล้วผมจะสอนให้

    อะไรนะ

    ผมไม่ชอบพูดอะไรซ้ำๆ หัดตั้งใจฟังเวลาคนอื่นพูดบ้างสิ พูดพร้อมกับทำท่าจะผลักหัวอีกฝ่ายแต่ทงเฮคว้ามือไว้ได้ทัน รอยยิ้มหน้าปลากลับคืนสู่ใบหน้าอีกครั้ง ฮยอกแจหลุบสายตาลง พยายามจะชักมือออกแต่ก็ไม่เป็นผล

    ยอโบสัญญาแล้วนะ

    หาเวลาว่างให้ได้ก่อนเถอะ

    โอเค~ แล้วผมจะรีบถ่ายละครให้เสร็จ พอถึงตอนนั้นยอโบต้องทำตามสัญญาด้วย

    อย่าเวอร์ สัญญาอะไรกัน

    แต่จริงๆ แล้วผมไม่ต้องฝึกก็ได้นี่...มียอโบอยู่แล้วทั้งคน แล้วไอ้หน้าที่ทำอาหารนี่มันก็เป็นของ...

    หยุด!” ร่างบางใช้มืออีกข้างชี้หน้าอีกฝ่ายเป็นเชิงห้าม ทงเฮกระพริบตาพริบๆ ก่อนจะหลุบสายตาลงมองปลายนิ้วเรียวที่อยู่ใกล้ปลายจมูกเขา

    ไม่พูดแล้วครับคุณภรรยา~” อมยิ้มแล้วเอาปลายจมูกถูๆ กับปลายนิ้วของอีกฝ่าย ฮยอกแจชักมือกลับแล้วเบือนหน้าหลบไปอีกข้าง

     


     

    แย่แล้วล่ะ...เขากำลังจะเป็นบ้าตายเพราะอีทงเฮอยู่แล้วนะ

    เดี๋ยวทะเล้น เดี๋ยวทะลึ่ง เดี๋ยวทำให้ใจเต้น

    ...อีฮยอกแจยังหวั่นไหวกับผู้ชายคนนี้ไม่พอใช่ไหม?

     

     

     

     

     

    TALK

    ตอนนี้มาสั้นป่ะ

    มันสั้นเพราะเนื้อมันไปอยู่ตอนหน้าหมดไง

     

    สปอยล์นะ

    ตอนหน้าต้องไปเยี่ยมบ้านฝ่ายภรรยา

     จะได้เจอหน้าพ่อ หน้าแม่ฮยอกแจเลี้ยว~

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×