ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic] HaeEun ft.WonKyu | Friend's "แฟนเพื่อน"

    ลำดับตอนที่ #3 : Friend's II - Broken

    • อัปเดตล่าสุด 19 ส.ค. 54


      

     

     

     

     

     

    ที่ไม่มอง..ที่ทำเป็นไม่สนใจ..ไม่ใช่ว่าไม่รู้..

    แต่เพราะรู้..ถึงได้ทำเป็นไม่สนใจ

     

     

     

     

    เสียงหัวเราะหยอกเอินก้องอยู่ในโสตประสาทถึงแม้ว่าจะอยู่ในที่สาธารณะแต่ทั้งคู่กลับไม่ได้สนใจ..ยังคงสร้างโลกสีชมพูท่ามกลางกลุ่มเพื่อนที่มองด้วยแววตาริษยาและหนึ่งในนั้นคือเฮนรี่

     

    ใครๆ ก็อยากได้แฟนสาวเป็นดาวคณะทั้งนั้นแหละ..แน่นอนว่าอีทงเฮพอใจกับสิ่งที่ทำอยู่

     

    สายตาทอดมองออกไปข้างนอกอย่างไร้จุดหมาย..พยายามปลอบใจตัวเองว่าเดี๋ยวคงทำใจได้และกลับไปเป็นเหมือนเดิม..ก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่งที่เดินผ่านเข้ามา..แล้วก็เดินจากไปเหมือนกับคนอื่นๆ

     

    แท่นแท๊น~” มือหนาหยิบถุงพลาสติกที่มีแบรนด์ยี่ห้อชื่อดังขึ้นมาตรงหน้าก่อนที่ร่างบางจะเบิกตากว้างด้วยความตกใจ

    เปิดดูสิครับ

    พูดพร้อมกับจ้องมองดวงหน้าหวานของคนรักที่กำลังหยิบกระเป๋าแบรนด์ราคาแพงออกมา ไม่ใช่ว่าเป็นคนเห็นแก่ได้

     

     

    แต่ผู้หญิงน่ะ..ชอบให้ผู้ชายเซอร์ไพร์ซ

     

     

    ว๊าว~ สวยจังเลยค่ะ

    ชอบไหม

    อื้อ~” ร่างบางช้อนตามองคนตรงหน้าพลางเม้มริมฝีปาก ทงเฮโรแมนติก..แถมยังชอบเอาใจแบบนี้เสมอ ตลอดเวลาหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมาก็เป็นสิ่งพิสูจน์ได้แล้วว่าทงเฮรักยูอีมากแค่ไหน..

     

     

    มึงว่าใบไหนดีวะ..ใบนี้..หรือใบนี้.. ถามพร้อมกับหยิบกระเป๋าขึ้นมาสองใบ ฮยอกแจมองคนตรงหน้านึกรำคาญอยู่ไม่น้อย.. นี่เขาต้องมายืนเลือกกระเป๋าช่วยทงเฮ เพราะอ้างว่าอยากให้เธอประทับใจอย่างนั้นน่ะเหรอ

     

    แต่พอมาคิดๆ ดูแล้ว..ที่ทงเฮทำแบบนี้ก็ไม่ต่างจากผู้ชายไร้สมองที่ใช้เงิน ใช้สิ่งของปรนเปรอผู้หญิงไม่มีผิด

     

    แล้วมึงชอบใบไหนล่ะ

    กูว่าใบนี้น่าจะเหมาะกับยูอี กระเป๋าสีขาวอยู่ในมือขวายื่นไปตรงหน้าร่างโปร่ง ใบนี้แหละเหมาะกับยูอีที่สุดแล้ว

    แต่กูว่าใบนั้นสวยกว่า ข้างหลังมึงน่ะ ชี้ไปที่กระเป๋าหนังสีน้ำตาลที่วางอยู่ข้างหลัง

    เออว่ะ..ใบนั้นก็สวยดี.. ทงเฮชั่งใจอยู่เล็กน้อย คิ้วขมวดพลางมองกระเป๋าสองใบสลับกันไปมา

     

    พฤติกรรมของทงเฮ..บางทีมันก็น่าหงุดหงิด..

    ไม่สิ..ไม่ใช่ บางที แต่เป็น ทุกครั้ง เวลาหมอนี่เริ่มเติมโปรโมชั่นให้ผู้หญิงต่างหาก

     

    โอเค กูเชื่อมึง งั้นเอาใบนี้

     

     

    งั้นขอรางวัลให้ชื่นใจหน่อยสิครับ~” พูดพร้อมกับอมลมไว้ในแก้มพลางเอานิ้วจิ้มแก้มตัวเองเบาๆ ดวงหน้าหวานขึ้นสีระเรื่อพลางหันไปมองรอบๆ ข้างที่มีนักศึกษานั่งทานข้าวกันอยู่ มือเล็กฟาดลงบนต้นแขนแกร่งเบาๆ กับความทะเล้นของอีกฝ่าย แต่ถึงอย่างนั้นยูอีก็ยังหอมแก้มเป็นรางวัลให้กับคนรักอยู่ดี

     

    ชื่นใจจัง~”

    บ้า..

    อะไรนะ~ เมื่อกี้ยูอีบอกรักผมเหรอ ไม่ได้ยินเลย~” เงี่ยหูฟัง แกล้งให้ร่างบางเขินไปยิ่งกว่าเก่า

     

    ฮยอกแจคว้าแก้วโกโก้เย็นขึ้นมาก่อนจะสะพายกระเป๋าเป้เรียกความสนใจจากคนที่กำลังพลอดรักให้หันมามอง

     

    จะไปไหนวะ

    กูจะไปดรอว์อิ้ง

    ไปทำไร

    เทรนด์น้องรหัส กูไปนะ พูดพร้อมกับโบกมือให้เพื่อนสนิทก่อนจะยิ้มบางๆ ให้ใครอีกคน

     

     

     

    ก็แค่..ยิ้มพอเป็นพิธีเท่านั้นแหละ

     

     

     

     

    .

    .

     

     

     

     

    อะไรที่ทำให้เราเจ็บปวด..

    เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงสินะ..

     

     

     

    ..........

    ..........

     

    ร่างโปร่งหันมาสบตาเพื่อนสนิทอีกคนที่พึ่งเดินเข้ามาในห้อง.. คยูฮยอนนั่งลงเก้าอี้ข้างๆ ก่อนจะมองใบหน้ามนที่หันไปจดจ่อกับโต๊ะดราฟท์

     

    มาที่นี่..ก็เพราะฮยอกแจโทรหา

     

    อาการหนักแล้วสินะคยูฮยอนพูด

    อืม..กูไม่พระเอกพอที่จะทนดูเขารักกัน

    รักเพื่อนมันก็ดี แต่มึงไม่จำเป็นต้องตามใจมันทุกอย่างหรอก

    ................

    เดี๋ยวทงเฮมันก็เบื่อ..ไม่เกินอาทิตย์หน้า..เชื่อกูดิ

    ไม่..

    ................

    กูไม่อยากให้ทงเฮมันทำกับยูอีเหมือนคนอื่นๆ พูดพร้อมกับเก็บอุปกรณ์ใส่กระเป๋าก่อนจะลุกขึ้นเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าเพื่อนสนิท.. คยูฮยอนเงยหน้ามองอีกฝ่ายที่ฉายแววตาสิ้นหวังก่อนจะถอนหายใจเบาๆ

     

     

     

     

    มึงเลิกโง่สักทีเถอะฮยอกแจ..

     

     

    ................

     

    มึงเองก็รู้สันดานทงเฮดีกว่าใครๆ

     

    ................

     

    ถอยออกมาได้แล้ว ตอนนี้มึงยังไม่ถลำลึก..แต่ถ้านานไปกว่านี้..มึงนั่นแหละที่จะต้องเจ็บ

     

     

    เจ็บเหรอ.. ยังมีอะไรให้ผมต้องเจ็บมากไปกว่านี้อีกเหรอ..

     

     

    ที่ทนฝืนทำเป็นเฉยเวลาทั้งคู่พลอดรักกัน ต้องทำเป็นไม่รู้สึกอะไรมาตลอดมันแย่มากเขารู้.. แต่ถ้าจะโทษทงเฮก็ไม่ได้..ไม่สิ..เรื่องนี้น่ะโทษใครไม่ได้ทั้งนั้นนั่นแหละ..

     

    ผู้หญิงชอบผู้ชายอย่างทงเฮมากกว่าเขา..มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร..

     

    ทงเฮมีรถ มีฐานะ หน้าตาดี มีทุกอย่าง..แล้วเขามีอะไรบ้าง..

    ที่ผิดหวังแบบนี้..ก็เพราะว่าคิดไปเองทั้งนั้น..ที่ยูอีทำดีด้วยไม่ใช่ว่ามีใจ..ก็แค่ทำไปเพราะเห็นเขาเป็นเพื่อนคนหนึ่ง..

     

     

     

     

    หรืออาจจะให้ความหวังเล่นๆ ก็เท่านั้น

     

     

     

     

     

     

    .

    .

     

     

     

     

     

    ข้อแรกที่ผู้ชายไม่เคยรู้..

    ว่าผู้หญิง..ไม่ชอบตกเป็นประเด็นบทสนทนาในกลุ่มเพื่อน

     

     

     

    ช่วงนี้ไม่เห็นคุณอีทงเฮควงแฟนสาวสุดที่รักมาเลยนะครับ เฮนรี่เอ่ยถามขณะที่คนอื่นๆ กำลังนั่งกินมื้อเที่ยงก่อนจะเข้าเรียนคาบบ่ายที่แสนทรหด..

     

    คาบเซรามิกส์ของอาจารย์ชเวซีวอน..

     

    ไม่อ่ะ ตอบแบบไม่ยี่หระก่อนจะก้มหน้าก้มตากินข้าวต่อไป นั่นทำให้เฮนรี่ อีทึกถึงกับอ้าปากค้าง..

     

    ก็จะอะไรซะอีก ก่อนหน้านี้เห็นตัวติดกันเป็นเกลียว เอะอะ ยูอีอย่างนู้น ยูอีอย่างนี้ จะไปส่งยูอี จะพายูอีไปกินข้าว จะพายูอีไปโยนโบว์ลิ่ง ไปส่งยูอีที่สปา เดินควงปาดหน้าคณะให้คนอื่นอิจฉาเล่นอยู่ตลอด

     

    จากการคาดเดาของศาสตร์ตราจารย์อีทึกแล้ว..กูว่าไอ้เชี่ยทงเฮกำลังจะหมดโปร..

    เยด..ดูโอ้กูแม่ง..ฉลาดเป็นตดเลย พูดพร้อมกับปรบมือแปะๆ

     

    ฮยอกแจได้แต่หันไปมองคนข้างๆ ที่ไม่ได้ใส่ใจกับคำพูดของเพื่อนทั้งสองเลยแม้แต่น้อย มือหนาคีบลูกชิ้นปลาของโปรดใส่ชามเพื่อนสนิทก่อนจะหันมายิ้มให้

     

     

    RRRrrrr….

    แบล๊กเบอรี่เครื่องสีดำที่วางอยู่ตรงหน้าสั่นพร้อมกับภาพคนรักที่ฉายบนหน้าจอก่อนที่รอยยิ้มเมื่อครู่จะค่อยๆ เลือนหายไป..ทงเฮจ้องมองมือถือพลางถอนหายใจแล้วหยิบขึ้นมากดรับ

     

     

    ว่าไงครับ

    ทงเฮอยู่ไหนคะ

    ผมอยู่กับเพื่อนน่ะ ยูอีมีอะไรรึเปล่า? น้ำเสียงเย็นชาและคำถามที่ดูห่างเหินจนคนรอบข้างได้ยินแล้วยังรู้สึกเจ็บแทน

    ก็เปล่าค่ะ ถ้าไม่มีธุระยูอีโทรไม่ได้เหรอ

    ได้สิครับ แต่ผมไม่ว่างรับสายทั้งวันหรอกนะ

    ............. ปลายสายถึงกับพูดไม่ออกเมื่อเจอประโยคที่ฟังแล้วต้องจุก กี่วันแล้วที่ทงเฮละเลย..กี่วันแล้วที่ทงเฮไม่เหมือนเดิม..

    มีอะไรอีกไหมครับ?

    ..ก็ปกติทงเฮจะมารับยูอีไปทานข้าวแล้ว..

    ผมก็ต้องมีเวลาส่วนตัวกับเพื่อนบ้างสิ..ผมอยู่กับยูอีตลอดเวลาไม่ได้หรอกนะ

    ..ยูอีรู้ค่ะ..แต่ทงเฮน่าจะโทรบอกกันบ้าง..

    ผมไม่ว่างน่ะ ไหนจะปั่นรายงาน ไหนจะปั้นเซรามิกส์อีก พูดพร้อมกับหันไปยักคิ้วให้เพื่อนๆ ที่นั่งฟังอยู่

     

    ข่มแฟนตัวเองต่อหน้าเพื่อนนี่แหละสันดานของผู้ชาย.. ทำทุกอย่างเพื่อให้คนอื่นได้เห็นว่าตัวเองนั้นอยู่เหนือคนรัก จะพูดจะทำอะไรก็ได้

     

     

     

    ไอ้เหี้ยทงเฮแม่ง..

    ชั่วสัด..เอาเครื่องประหารหัวสุนัขมา!!”

    5555555555555555555

     

     

     

    ทงเฮคะ..แล้วเย็นนี้..

    กลับเองแล้วกันนะครับ วันนี้ผมไม่ว่าง

     

     

     

    โอ๊ยไอ้เหี้ย! แม่งเลวมากจ้า 55555555555555 หัวเราะประสานเสียงกันจนคนปลายสายถึงกับหยุดชะงัก..ริมฝีปากบางเม้มแน่น รู้สึกแย่.. นี่เธอกลายเป็นตัวตลกไปแล้วเหรอ..

     

    ทงเฮมึงพอเถอะ ร่างโปร่งหันไปปรามคนข้างๆ ที่ชักจะเอาใหญ่ ถึงแม้ทงเฮจะทำแบบนี้กับผู้หญิงทุกคนเวลารู้สึกเบื่อ รู้สึกรำคาญหรืออยากเลิก..แต่กับยูอี..ฮยอกแจยอมไม่ได้จริงๆ

     

    ...........โอเคค่ะ..ยูอีเข้าใจแล้ว

    ครับ แค่นี้ก่อนนะ มื้อเที่ยงของผมกร่อยหมดแล้ว

     

    เสียงหัวเราะดังขึ้นอีกครั้งเมื่อเห็นสีหน้ากวนประสาทของทงเฮ ปลายสายรีบกดวางในทันทีก่อนที่น้ำตาจะใหลออกมาซะก่อน..  

     

    มือหนากดปิดเครื่องมือสื่อสารก่อนจะเก็บเข้ากระเป๋ากางเกง

    ทั้งที่นั่งอยู่ข้างๆ กัน.. แต่ความรู้สึกกลับต่างกันอย่างลิบลับ..

     

    หนึ่งคนไม่คิดอะไร..ก็แค่ปล่อยให้เวลาผ่านไปเดี๋ยวก็เลิกกัน

    อีกหนึ่งคนเป็นกังวล..ไม่รู้ว่าตัวเองจะทำอะไรได้บ้าง..ในตอนนี้เป็นห่วงยูอี..

     

     

    กินดิ ของชอบมึงไม่ใช่เหรอ

    “………….”

    กู ให้ มึง หมด เลย พูดพร้อมกับยิ้มกว้าง ร่างโปร่งจ้องมองใบหน้าคมก่อนจะหลุดปากถามออกไปโดยไม่รู้ตัว

     

     

     

    มึงเบื่อยูอีแล้วเหรอ

     

     

    เออ

     

     

    “……….….”

     

    รู้อยู่เต็มอกแต่ก็ยังเลือกที่จะถามออกไป ทั้งที่ยังไม่ถึงสองอาทิตย์เลยด้วยซ้ำ..จะว่าเร็วเกินไปก็..

    ไม่หรอก..นี่ก็ถือว่านานแล้วสำหรับทงเฮ

    ก่อนหน้านี้ฮยอกแจพยายามทำตัวออกห่างตามที่คยูฮยอนบอกแล้ว.. แต่สุดท้ายก็อดเป็นห่วงยูอีไม่ได้..

     

     

    แล้วหมาตัวไหนพูด คนนี้เอาจริงวะ.. คว๊าย

    ตอนแรกกูก็คิดอย่างงั้นแหละ แต่พอคบไปแล้วมันไม่ใช่อ่ะ

    ไม่ใช่ตลอด ขอให้เอดส์แดกแม่งตายทีเถอะ เฮนรี่พูดก่อนจะหันไปหัวเราะกับดูโอ้ แต่คนถูกว่ากลับไม่รู้สึกสะทกสะท้านเลยสักนิด

     

     

     

     

     

    .

    .

     

     

     

    ศิลปะ..

    คือสิ่งสวยงาม..

     

     

     

    เครื่องปั้นยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องในขณะที่ชายหนุ่มร่างสูงไล้ปลายนิ้วไปตามก้อนดินเหนียว.. มือแกร่งคอยแตะน้ำอยู่ไม่ห่างพยายามทำให้มือเปียกน้ำอยู่ตลอดเพื่อไม่ให้ดินติดมือ

     

    "เมื่อไหร่ที่มือคุณแห้ง ดินเหนียวจะติดมือคุณเหมือนกับเล่นปั้นดินน้ำมัน นั่นหมายความว่างานของคุณจะไม่สามารถเป็นรูปเป็นร่างได้"

     

    ดวงตาคมจดจ่ออยู่กับก้อนดินเหนียวที่เริ่มเป็นรูปเป็นร่างอย่างสวยงาม.. นักศึกษาเกือบสามสิบคนทึ่งกับความสามารถของอาจารย์ผู้สอน ทั้งหน้าตาดี เก่ง มีพรสวรรค์แบบนี้..

     

    โคตรเจ๋งเลยว่ะ กูก็อยากทำแบบนั้นได้บ้าง..

    อย่างมึงแค่ไม่ให้ดินเละคามือก็บุญแล้ว..”

     

    เสียงซุบซิบเบาๆ ของนักศึกษาหากแต่ใครบางคนกำลังจดจ้องไปยังร่างสูงที่ยังคงใส่ใจกับงานปั้นอยู่อย่างนั้นด้วยความชื่นชม..

     

    จ้องขนาดนั้น..จะเก็บรายระเอียดให้ครบเลยเหรอวะ ฮยอกแจเอ่ยถามคนคนข้างๆ ที่สายตายังคงไม่ละห่างไปไหน

     

    อืม..

     

    ทั้งคู่ยังคงยืนมองอาจารย์ผู้สอนอยู่อย่างนั้น ปลื้ม ..คยูฮยอนปลื้มอาจารย์ซีวอน.. ไม่รู้ว่าคนอื่นรู้สึกอย่างนี้บ้างรึเปล่า..ซีวอนเป็นเหมือนกับไอดอลที่คอยทำผลงานออกมาให้ได้ชื่นชมอยู่เสมอ..และคยูฮยอนก็เป็นหนึ่งในนั้นที่อยากก้าวไปอยู่จุดเดียวกันกับเขา..ไม่เคยคิดอยากเข้าไปตีสนิท สำหรับเขาแล้วถ้ารู้สึกปราบปลื้มใครสักคนก็แค่อยากจะลองคุยด้วยสักครั้งหนึ่งในชีวิต..

     

     

    แค่สักครั้งหนึ่งก็ยังดี..

     

     

     

     

     

    .

    .

     

     

     

     

     

     

    คนที่เรารัก..กับคนที่รักเรา..

    คุณจะเลือกอะไร?

     

     

     

     

    กูจะแวะไปโต๊ะบอลว่ะ

     

    นั่นคือประโยคสุดท้ายที่ฮยอกแจได้ยินจากปากทงเฮ.. แมนยู – เวสต์บรอม ทงเฮไม่พลาดทีมโปรดอยู่แล้ว.. ร่างโปร่งเดินมาถึงป้ายรถเมล์เหมือนกับทุกวันก่อนจะหยุดชะงักเมื่อเห็นใครอีกคนยืนมองเขาอยู่ตรงนั้น..

     

    ริมฝีปากอิ่มคลี่ยิ้มหากแต่ดวงตาคู่สวยกลับมีหยาดน้ำใสคลอหน่วง..ฮยอกแจเดินไปหยุดตรงหน้าร่างบาง.. ทำตัวไม่ถูกเมื่อเห็นสีหน้าเจ็บปวดของเธอแบบนี้..

     

    ..บังเอิญเจอกันที่นี่อีกแล้วเนอะ.. และแล้วน้ำตาที่กลั้นไว้ก็ไหลลงมาจนได้.. ฮยอกแจเบือนหน้าหลบไปอีกข้าง..บางทีน้ำตาของเธอนั้น..ก็ทำให้คนมองอย่างเขาเจ็บปวดได้เหมือนกัน..

     

    เรา..นั่งรอรถเมล์มาชั่วโมงนึงแล้ว..แต่..แต่เราไม่รู้ว่าต้องขึ้นสายไหน..โง่ชะมัดเลยว่าไหม.. ดวงหน้าหวานงุดลง รู้สึกโล่งใจที่เจอฮยอกแจที่นี่..เพราะป้ายรถเมล์หน้ามหาลัยตอนสองทุ่มมันช่างเงียบเหงาจนน่ากลัว

     

    เดี๋ยวเราไปส่ง พูดพร้อมกับกุมข้อมือเล็กเอาไว้แล้วเดินไปขึ้นรถเมล์ที่กำลังจอดอยู่ตรงหน้า..ร่างบางเบิกตากว้างพลางก้มลงมองข้อมือที่ถูกใครอีกคนพันธนาการไว้ก่อนจะเม้มริมฝีปากแน่น

     

     

     

    กลับเองแล้วกันนะครับ วันนี้ผมไม่ว่าง

     

     

     

     

    ทงเฮทำเกินไป..ใช่..หมอนั่นจะทำเกินไปแล้ว..

     

     

     

    .

    .

     

     

     

     

    ร่างบางเลือกที่จะนั่งติดหน้าต่าง บางทีวิวข้างทางอาจจะช่วยทำให้รู้สึกดีขึ้นมาบ้าง ดวงตาคู่สวยทอดมองออกไปข้างนอกกระจก..ริมฝีปากอิ่มสั่นระริกเมื่อนึกถึงคำพูดของคนรัก..

     

     

    ผมมีนัดกับเพื่อนแล้ว..เมื่อตอนกลางวันพูดไม่รู้เรื่องเหรอครับ?

    ยูอีครับ..ถ้าพูดไม่รู้เรื่องผมจะวางแล้วนะ

     

     

    ฮยอกแจได้แต่นั่งอยู่เงียบๆ ไม่ได้เข้าไปปลอบร่างบางอย่างที่คิด..แต่จู่ๆ ก็รู้สึกได้ถึงสัมผัสอุ่นๆ ที่หลังมือ.. ร่างโปร่งหันไปมองคนข้างๆ ที่กุมมือตัวเองไว้หลวมๆ ก่อนจะเอนหัวซบไหล่..

     

     

    และเสียงสะอื้นนั่น..ทำให้ผมรู้ว่าคงปล่อยให้เธออยู่ตามลำพังไม่ได้..

     

     

    รถเมล์จอดถึงหน้าหมู่บ้านก่อนที่ทั้งคู่จะเดินเข้าไปตามถนนที่เงียบสงบ..ฝีเท้าหยุดชะงักเมื่อใครอีกคนไม่เดินตามมา.. ฮยอกแจหันกลับไปมองร่างบางที่ยืนนิ่งอยู่กับที่พร้อมกับเดินเข้าไปหา

     

    เป็นอะไรไป

    ...............

    จะถึงบ้านเธออยู่แล้ว

    ................

    ................ ฮยอกแจไม่รู้จะทำยังไง ก็อีกฝ่ายเล่นไม่พูดไม่จาแบบนี้ เอาแต่ทำหน้าเหมือนจะร้องไห้อยู่ตลอดเวลา รู้ไหมว่าเขาเองก็รู้สึกแย่ไม่แพ้กันหรอก..

     

    ทงเฮ..

     

    “..…………”

     

    ทงเฮเค้า..โกรธเราใช่ไหม..

    โกรธงั้นเหรอ?

     

    เรางี่เง่า..เอาแต่โทรหาทงเฮทั้งวัน..ทงเฮจะรำคาญรึเปล่า..เขาจะเบื่อเราไหมฮยอกแจ.. มือเล็กกุมมืออีกฝ่ายไว้.. ฮยอกแจสนิทกับทงเฮที่สุด..เขาต้องช่วยเธอได้แน่ๆ

     

    “………….”

     

    เราพยายามแล้วนะ พยายามไม่วุ่นวายแล้ว..แต่..แต่เรา..ก็ทำให้ทงเฮรู้สึกแย่..

    รู้สึกแย่งั้นเหรอ?

     

    ฮยอกแจช่วยเราหน่อยได้ไหม..เราอยากกลับไปเป็นเหมือนเดิมกับทงเฮ..นะ.. ส่งสายตาอ้อนวอนต่อคนตรงหน้า.. ฮยอกแจได้แต่เบือนหน้าหลบไปทางอื่นเพราะคำพูดแต่ละคำของเธอมันช่างกรีดแทงใจเขาเหลือเกิน.. ต้องช่วยเหรอ? ต้องช่วยให้คนที่ตัวเองชอบสมหวังกับคนอื่นงั้นใช่ไหม?

     

     

    เขาไม่ใช่ผู้ชายที่แสนดีขนาดนั้นหรอกนะ..

     

     

    ..................

    ..................

    ..แล้วจะพยายาม

     

     

     

    ตอบไปอย่างนั้นเพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจ..ต่อให้เขาพยายามช่วยสักแค่ไหน แต่ถ้าใจทงเฮมันไม่อยู่กับยูอีแล้วก็เปล่าประโยชน์..

     

     

    อย่างมาก..ก็แค่ยืดเวลาออกไปก็เท่านั้น..

     

     

     

     

     

    .

    .

     

     

     

     

     

    ร่างโปร่งเปิดประตูเข้ามาในห้องพักก่อนจะเลิกคิ้วมอง เมื่อเห็นเพื่อนตัวดีที่กำลังนอนดูทีวีอยู่บนเตียงของเขา ห้องแคบๆ ของผู้ชายตัวคนเดียวที่มีเพียงแค่เตียง ทีวี โต๊ะอาหารเล็กๆ ตู้เสื้อผ้า โต๊ะดราฟท์และพื้นที่ทำครัวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

     

    ไปไหนมาเนี่ย กูนอนรอมึงเกือบชั่วโมงแล้ว ทงเฮถามพลางกดปิดทีวีก่อนจะมองตามเพื่อนสนิทที่เดินไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมอาบน้ำ

    ไม่ได้ไปไหน..แล้วมึงไม่ไปร้านพี่ฮีชอลเหรอไง?

    กูแวะมาบังคับมึงกินข้าวกินยาก่อนแล้วค่อยไป กว่าบอลจะมาก็ตั้งตีหนึ่ง พูดพร้อมกับเปิดลิ้นชักตรงหัวเตียงก่อนจะเอาถุงยาสีขาวออกมาแยกก่อนหลังอาหารเหมือนกับทุกครั้ง

    ............... ฮยอกแจไม่ได้พูดอะไรอีก ได้แต่หันกลับไปมองเพื่อนสนิทที่เดินฮัมเพลงไปหยิบจานและกล่องข้าวที่ซื้อมาแกะบนโต๊ะอาหารเล็กๆ

     

     

    ทงเฮอารมณ์ดี..

    ในขณะที่ยูอีกำลังร้องไห้..

     

     

    ทงเฮ

    ว่าไง

    มึงคิดยังไงกับยูอีหันไปมองแผ่นหลังกว้างที่ยืนอยู่หน้าโต๊ะอาหาร

    หืม..นึกไงมาถามกู ไม่เอะใจหรืออะไรทั้งสิ้น ทงเฮยังคงง่วนกับมื้อเย็นตอนเกือบห้าทุ่มอยู่ ก็แค่ผู้หญิงที่กำลังจะเลิกก็เท่านั้น ไม่จำเป็นต้องสนใจอะไรนี่..

    ไหนมึงบอกว่าจะจริงจัง

    ก็จริงจังแล้วไง ตั้งอาทิตย์กว่าเลยนะ พูดพร้อมกับวางช้อนลงบนโต๊ะก่อนจะเงยหน้ามองเพื่อนสนิทที่ทำหน้าจริงจังไปกว่าทุกครั้ง

    มึงเป็นไรเนี่ย พูดกลั้วหัวเราะก่อนจะขยี้หัวร่างโปร่งที่ทำหน้านิ่งจนประหลาดใจ

     

     

     

    มึงไปง้อยูอีเถอะ กูเห็นเธอร้องไห้

     

     

     

     

    ร้องไห้ก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ทำไมวะ ทีคนอื่นๆ กูไม่เห็นมึงพูดแบบนี้บ้างเลย

    ................

    กินข้าวเถอะ

    กูสงสารเค้า วันนี้มึงก็พูดแรงเกินไป..อย่างน้อยเค้าก็เป็นผู้หญิง จะทำอะไรก็นึกถึงตอนที่พึ่งจีบเค้าบ้างเงยหน้าขึ้นมองอีกฝ่าย หวังให้เพื่อนสนิทคิดได้บ้าง..

     

    ถึงจะไม่ใช่คนรักกัน..แต่เขาก็ไม่ต้องการให้เธอต้องเจ็บปวด..

     

    นี่มึงโกรธกูแทนยูอีเหรอไง? ฮ่าๆ

    ..................... จ้องมองใบหน้าคมอย่างเหลืออด ช่วยสำนึกผิดสักนิดบ้างจะได้ไหม?

     

     

    เออ~~~~ รู้แล้วๆ กูจะไปง้อเลยพรุ่งนี้เลย พาไปดูหนังด้วยเป็นไง? โอเคป่ะ? ไม่รู้หรอกว่าฮยอกแจเป็นอะไร แต่เขาไม่ชอบที่จะเห็นฮยอกแจนอยด์นานๆ หรอก ไอ้หมอนี่เลือดคนดีมันแรง..รู้งี้ไม่น่าพายูอีไปเจอเพื่อนบ่อยๆ เลย

     

     

     

     

     

    .

    .

     

     

     

    ยิ่งฝืน..ก็ยิ่งเหนื่อย..

    เมื่อไหร่จะหยุดวิ่งตามความว่างเปล่าสักที..

     

     

     

    ใบหน้าหวานยิ้มกว้างตลอดทางหลังจากที่ทงเฮมาง้อด้วยดอกไม้ช่อใหญ่พร้อมกับตั๋วหนังสามใบ.. ถึงแม้จะรู้สึกแปลกๆ ที่ทงเฮพาฮยอกแจมาด้วย แต่ก็ยังดีกว่าการถูกเมินไปเฉยๆ แขนเล็กกอดแขนของคนรักไว้พลางเอนหัวซบไหล่กว้าง..ดีใจ..ที่ทงเฮมาง้อ..

     

    ร่างโปร่งเดินตามหลังคู่รักที่ดูเหมือนว่าทงเฮจะไม่เต็มใจมาดูหนังสักเท่าไหร่ แต่ที่มาในวันนี้ก็เพราะฮยอกแจขอให้ทำก็เท่านั้น..

     

    ฮยอกแจก็เคยไม่คิดว่าทงเฮจะลากเขามาเป็นก้างขวางคอแบบนี้ เขาคงเบื่อยูอีเต็มทีแล้วสินะ จากที่ผ่านมาทงเฮไม่เคยดึงเพื่อนเข้ามาอยู่ในวงโคจรชีวิตรักของเขาเลยสักครั้ง..แต่ครั้งนี้ถึงกับลากฮยอกแจมาเอี่ยวด้วยแบบนี้แสดงว่าทงเฮคงไม่ต้องการเธออีกต่อไปแล้ว

     

    อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน เราไม่สามารถรับรู้ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น.. แต่สำหรับผมแล้ว..

    ผมรู้ดี..ว่ายูอีคงยื้อได้อีกไม่นานหรอก..

     

    ในโรงหนังถึงแม้ว่ายูอีจะไม่ชอบหนังแนวสงครามแต่ร่างหนาก็เลือกที่จะดูเรื่องนี้ เหตุผลเพราะทงเฮจำได้ว่าฮยอกแจเคยบอกว่าอยากดู

    ระหว่างหนังฉายจู่ๆ ไอ้หมาบ้ามันดันลุกพรวดขึ้นมาแล้วบอกว่า มีธุระด่วนต้องรีบไป ฝากไปส่งยูอีด้วยนะ หน้าด้านๆ ทิ้งเธอไว้กับเขาตามลำพัง ไม่นึกถึงความรู้สึกคนรักเลยว่าเธอจะเสียใจแค่ไหน

     

     

    เพราะต่อให้มีธุระสำคัญแค่ไหน..ก็ไม่ควรทิ้งเธอไว้แบบนี้..

     

     

    สุดท้าย..หนังเรื่องนั้นก็ดูไปแค่สี่สิบนาทีเท่านั้น ไม่มีรอยยิ้มแต่งแต้มอยู่บนดวงหน้าหวานอีกหลังจากที่ทงเฮก้าวออกไปจากโรงหนัง..ฮยอกแจต้องไปส่งเธอที่บ้านสินะ..ใช่..นั่นคือสิ่งที่เขาควรจะทำ

     

     

    เรายังไม่อยากกลับ

     

    ............

     

     

    เรา..ไปนั่งเล่นหอของฮยอกแจได้ไหม?

     

     

     

     

     

    .

    .

     

     

     

    สุดท้ายผมก็พาเธอกลับมาที่ห้องจนได้ หลังจากพาเดินช็อปปิ้งสารพัด..ผู้หญิงนี่ยังไงกันนะ..เวลาเครียดชอบหาเรื่องผลาญเงินกันแบบนี้ทุกคนรึเปล่า.. ผมได้แต่เดินตามเธอต้อยๆ ดูเธอหยิบจับเครื่องสำอางเสื้อผ้าไม่หยุด ถุงกระดาษยี่ห้อแบรนด์เนมเริ่มล้นมือผมแล้วถ้าเกิดเธอไม่หันกลับมามองล่ะก็..

     

    ผมคงต้องใช้ปากคาบถุงแทนแล้วล่ะ

     

    ร่างบางทิ้งตัวลงนอนบนเตียงพลางหลับตาลง..ช็อปปิ้งก็ช่วยแค่ให้สบายใจชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้นแหละ..แต่หลังจากนั้นก็ต้องกลับมาคิดเรื่องของคนรักอีกอยู่ดี.. ฮยอกแจวางของลงบนโต๊ะก่อนจะเดินไปรินน้ำให้ใครอีกคนที่เอาแต่ถอนหายใจอยู่อย่างนั้น

     

    ขอบคุณนะ

    ...ไม่เป็นไร

    ถ้าไม่ได้ฮยอกแจ..เราคงร้องไห้กลางโรงหนังแน่เลย ร่างบางแค่นเสียงหัวเราะก่อนจะเดินไปหยิบถุงใบหนึ่งมา ถุงใบนั้นมีน้ำยาทาเล็บสารพัดสีที่เธอเล่นกวาดมาแบบไม่คิด

    ฮยอกแจว่าสีไหนเหมาะกับเรา ถามพร้อมกับวางเรียงน้ำยาทาเล็บลงบนเตียง ร่างโปร่งนั่งลงฝั่งตรงข้ามก่อนจะเพ่งมองอย่างชั่งใจ..ก็ในสายตาฮยอกแจแล้วสีไหนมันก็เหมาะกับยูอีทั้งนั้นแหละ

     

     

    ถ้าฮยอกแจเป็นทงเฮ ฮยอกแจจะเลือกสีไหน

     

    ถ้าเป็นทงเฮน่ะเหรอ..

    นึกแล้วก็น่าขำ.. มันไม่มีทางเป็นไปได้อยู่แล้วที่เขาจะเป็นทงเฮ.. แต่ถ้าถามมาอย่างนั้น..

     

     

    สีส้มอันนี้ก็สวยดีนะ

    อ๋า..อันนี้เหรอ.. หยิบขึ้นมาเทียบดูกับมือตัวเองก่อนจะพยักหน้าเบาๆ

    ไหนๆ ก็ซื้อมาแล้ว..ก็ลองทาดูสิ รอยยิ้มเริ่มแต่งเติมบนใบหน้าสวยอีกครั้งโดยไม่รู้ตัว พอเห็นอย่างนั้นแล้วฮยอกแจก็อดที่จะยิ้มตามไม่ได้..

     

    ถ้าเป็นทงเฮน่ะเหรอ.. ถ้าผมเป็นทงเฮผมจะไม่มีทางปล่อยให้เธอร้องไห้..และจะไม่มีทางพูดจาบั่นทอนจิตใจเธอแบบนี้แน่..

     

    เราช่วย พูดพร้อมกับเอาสำลีชุ่มน้ำยา ล้างเล็บให้กับคนตรงหน้า ร่างบางเงยหน้ามองอีกฝ่ายก่อนจะยิ้มบางๆ

     

    ฮยอกแจอบอุ่น..และเข้าใจเธอ..จนอดคิดไม่ได้ว่าถ้าเกิดเป็นทงเฮทำแบบนี้บ้าง..เธอคงจะมีความสุขไม่น้อย..

     

    ดวงตาคู่สวยจ้องมองไปยังร่างโปร่งที่ตั้งหน้าตั้งตาล้างเล็บให้ด้วยท่าทางเก้ๆ กังๆ ดูก็รู้ว่าไม่เคยไปทำแบบนี้กับใครมาก่อน แต่ถึงอย่างนั้นมันก็น่ารักในสายตาร่างบางอยู่ดี

     

    ฮยอกแจเป็นคนน่ารัก..

     

    เคยถามตัวเองอยู่เหมือนกันว่าทำไมถึงได้ตกลงคบกับทงเฮง่ายๆ ทั้งที่ก็รู้อยู่เต็มอกว่าฮยอกแจคิดยังไง.. แต่คนเราก็แบบนี้.. ชอบอะไรที่มันชัดเจนมากกว่า..

     

    ฮยอกแจ

    อื้ม

    ทำไมถึงไม่มีแฟนล่ะ คำถามนี้ทำเอาคนที่นั่งก้มหน้าก้มตาอยู่หยุดชะงัก ใบหน้ามนเงยขึ้นมองอีกฝ่ายก่อนจะก้มหน้าลงไปอีกครั้ง

    มันต้องมีคำตอบด้วยเหรอว่าทำไมเราถึงไม่มี

    เปล่า..เราแค่อยากรู้ ฮยอกแจเป็นคนดีแบบนี้ คนที่เป็นแฟนฮยอกแจต้องเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดแน่เลย

     

    ...คนดี?

     

    งั้นเหรอใบหน้าหวานมองคนตรงหน้าหวังรอคำตอบ

    อื้อ~”

     

     

    ..รู้รึเปล่าล่ะ..ว่าผู้หญิงน่ะ

     

     

     

     

     

     

     

    ชอบคนดี..แต่เลือกที่จะรักคนเลว

     

     

     

     

     

     

    รอยยิ้มบนใบหน้าหวานหายไปในทันทีเมื่อได้ยินประโยคแทงใจ..ไม่รู้หรอกว่าฮยอกแจแฝงความนัยอะไรรึเปล่า..แต่ที่ฮยอกแจพูดก็ถูก..ทั้งที่รู้ว่าเขาร้ายแค่ไหน..แต่หัวใจก็ยังคงรัก..ผิดกับอีกคนที่ทำดีมาตลอด..แต่ก็ให้ได้แค่ความเป็นเพื่อนเท่านั้น

     

     

     

     

     

     

    .

    .

     

     

     

    คนเรามักจะรู้สึกอ่อนไหวกับใครสักคน..

    ก็ต่อเมื่อรู้สึกว่าไม่เหลือใคร..

     

     

     

     

    เห็นป่ะ กูบอกแล้วว่าคยูฮยอนแม่งต้องมา

    ไรวะแม่ง.. อีทึกถอนหายใจก่อนจะควักเงินออกมาวางลงบนมือร่างสูง หนุ่มตาตี่ยิ้มกว้างพลางนับเงินในขณะที่คยูฮยอนและฮยอกแจนั่งลงฝั่งตรงข้าม

     

    อะไรของพวกมึง

    เปล่า~ กูแค่เล่นกันนิดๆ หน่อยๆ ไอ้พี่ทึกมันบอกว่าคืนนี้มึงจะไม่มาเว้ย เฮนรี่พูดพร้อมกับคีบน้ำแข็งใส่แก้วใบใสให้กับเพื่อนทั้งสองที่พึ่งนั่งลงเมื่อครู่ก่อนจะเทโค้กให้กับคยูฮยอน ส่วนฮยอกแจน่ะ..เหล้าบางๆ ผสมโค้กก็พอ

     

     

    คยูฮยอนไม่ชอบดื่มเหล้า..แต่ที่มาก็เพราะวันนี้มีแขกไม่ได้รับเชิญไปที่บ้าน..

     

     

    ไม่นานนักเฮนรี่ก็ทำหน้าตกใจเมื่อเห็นใครอีกคนยืนอยู่ข้างหลังฮยอกแจ..ทุกสายตาหันกลับไปมองร่างเพรียวบางที่ยืนนิ่งอยู่ตรงนั้น..

     

    ตามลำพัง..

     

    ยูอี..

    เอ่อ..ทงเฮล่ะจ๊ะ.. ดวงหน้าหวานยิ้มเจื่อน เมื่อมาถึงที่หมายแล้วกลับไม่เห็นคนรักอยู่ที่นี่ นี่เธอมาเร็วเกินกว่าเวลานัดเหรอ? ก็ไม่นี่..

    ทงเฮมันยังไม่มาหรอก เชิญนั่งก่อนนะครับคนสวย.. เป็นอีทึกที่เดินเข้าไปผายมือให้ร่างบาง ยูอีเลือกที่จะนั่งข้างฮยอกแจเพราะรู้สึกกลัวสายตาที่ดูไม่บริสุทธิ์ใจของอีทึกและเฮนรี่

    ทงเฮจะมาเมื่อไหร่เหรอฮยอกแจ.. หันไปถามคนข้างๆ หากแต่คนมองอย่างคยูฮยอนได้แต่ถอนหายใจเมื่อเห็นมือเล็กวางทาบทับบนหลังมือร่างโปร่ง

    ...............

    เดี๋ยวเราโทรตามให้..รอก่อนนะ ฮยอกแจยิ้มบางๆ ก่อนจะลุกออกไปหน้าร้านเพื่อหาที่สงบโทรหาเพื่อนสนิทที่วางระเบิดชิ้นใหญ่ไว้ให้..

     

    เมื่อฮยอกแจเดินออกไป..ร่างบางก็ไม่รู้ว่าควรทำตัวยังไงในขณะที่ตกเป็นเป้าสายตาในกลุ่มเพื่อนของคนรัก..ดวงตาคู่สวยหันไปมองใครอีกคนที่ยืนคุยโทรศัพท์อยู่ข้างนอก..เมื่อไหร่จคุยเสร็จ..รู้สึกอึดอัดจนไม่อยากอยู่ที่นี่ต่อไปแล้วนะ..

     

     

    คืนนี้เหรอ ผมจะไปร้านพี่ฮีชอลน่ะ

    งั้นยูอีไปหาได้ไหมคะ?

    ก็ตามใจ

     

     

    ร่างบางตัดสินใจลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำและไม่ลืมที่จะถือกระเป๋าใบเล็กติดมือไปด้วย.. ก็รู้ว่ากำลังหลอกตัวเอง รู้ว่ากำลังฝืน.. ตอนนี้ทงเฮไม่ใช่คนเดิมที่เธอรู้จักแล้ว..ใบหน้าสวยเงยขึ้นมองกระจกบานใหญ่ก่อนจะใช้ทิชชู่ซับน้ำตาอย่างเบามือ..จะให้ทงเฮมาเห็นในสภาพแบบนี้ไม่ได้..

     

    เรียวขาเล็กเดินออกมาจากห้องน้ำก่อนจะหยุดชะงักเมื่อเห็นใครอีกคนยืนรออยู่.. ร่างโปร่งเดินเข้ามาใกล้ก่อนจะหยุดอยู่ตรงหน้า ใบหน้าเรียวเงยขึ้นสบตากับอีกฝ่ายที่กำลังฉายแววตานิ่งเฉยเหมือนกับทุกครั้ง

     

     

    คนๆ นี้..โจคยูฮยอน..

     

     

    คิดจะทำอะไร

    ...คะ?

    เล่นกับความรู้สึกฮยอกแจหรือไง

    .............. ร่างบางเบือนหน้าหลบ ไม่กล้าสู้หน้ากับคนๆ นี้.. แต่ไหนแต่ไรแล้วโจคยูฮยอนไม่เคยยิ้มให้กับเธอเลยสักครั้ง ไม่เคยได้คุยกันอีกหลังจากที่ติดลิฟท์ด้วยกันตั้งแต่วันนั้น..

    ปฏิเสธสิ..ว่าไม่เคยรู้เลยว่าฮยอกแจมันคิดยังไงกับเธอ ดวงหน้าหวานหันกลับมามองคนตรงหน้าด้วยความตกใจ.. มันก็ใช่อย่างที่เขาพูด..ยูอีรู้มาตลอดว่าฮยอกแจคิดยังไง..

     

    แต่เพราะรู้ทุกอย่าง ถึงได้แกล้งโง่.. เพราะอย่างน้อยมันก็ทำให้เธอรู้สึกว่าไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว..เธอยังคงมีฮยอกแจคอยดูแลอยู่ข้างๆ

     

    ไม่ใช่เธอคนเดียวสักหน่อยที่เห็นแก่ตัว..เป็นใครก็ต้องทำแบบนี้ทั้งนั้น..

    ความรู้สึกที่ไม่ได้รัก..แต่ก็ไม่อยากสูญเสียคนๆ นี้ไป..

     

    ฉันเคยคิดว่าเธอจะชอบฮยอกแจซะอีก..เล่นให้ความหวังซะขนาดนั้น..พาไปที่บ้านเหรอ? ขอเบอร์เหรอ? เช็ดผมให้เหรอ?

     

    ..................

     

    ที่ทำไป..ก็ทำตามความรู้สึกทั้งนั้น..ถึงรู้ว่าเป็นการให้ความหวัง..แต่แล้วยังไงล่ะ..ยูอีก็มีความสุขกับการที่มีฮยอกแจอยู่ข้างๆ แบบนี้.. แต่เธอจะไม่มีความสุขแน่..ถ้าเกิดสูญเสียทงเฮไป

     

    อีฮยอกแจเป็นเพื่อนสนิทของแฟนเธอ..

    ...................

    คงรู้นะ..ว่าต้องทำยังไงกับเรื่องนี้..

     

     

     

     

    .

    .

     

     

     

     

    ไอ้เชี่ยทงเฮ..กูขอเดาว่ามันจะมาตอนเที่ยงคืนครึ่ง..ดวงตารีเล็กหรี่มองนาฬิกาดิจิตอลสีดำก่อนที่อีกคนจะชะเง้อหน้ามอง ตอนนี้ก็ห้าทุ่มแล้วสินะ..

    งั้นกูเดาว่าห้าทุ่มห้าสิบแล้วกัน วางเงินลงบนโต๊ะก่อนที่อีกฝ่ายจะหัวเราะลั่น การพนันนี่แหละเป็นเรื่องโปรดของเขาทั้งคู่

     

    หลังจากคุยกับคยูฮยอนเสร็จแล้วร่างบางก็เอาแต่นั่งเงียบไม่พูดไม่จา ร่างโปร่งหันมามองคนข้างๆ อย่างเป็นห่วงเป็นใยเมื่อร่างบางเอาแต่ยกแก้วกระดกไม่ยั้งจนคนทั้งโต๊ะถึงกับพูดไม่ออก..

     

     

    เมื่อไหร่ทงเฮจะมาสักที..

     

     

    พอได้แล้ว.. มือเรียวรั้งข้อมือเล็กเอาไว้ก่อนจะถือกระเป๋าใบเล็กให้พร้อมกับดึงร่างบางให้ลุกขึ้นยืน.. คยูฮยอนถอนหายใจอย่างหัวเสียเมื่อเห็นเพื่อนสนิททำตัวเป็นควายไม่จบไม่สิ้น ต้องรอให้เรื่องราวมันบานปลายก่อนใช่ไหมถึงจะหยุด?

     

    อื้อ..ทงเฮอยู่ไหน..

     

    กูจะไปส่งเธอที่บ้าน ถ้าไอ้ทงเฮมาบอกให้มันโทรหากูด้วย ฮยอกแจว่าพร้อมกับโอบไหล่บางไว้ แล้วค่อยๆ พยุงคนตัวเล็กกว่าออกจากร้านไปเรียกแท็กซี่ขณะที่ใครอีกคนยังมองตามอยู่ไม่ห่าง

     

     

     

     

     

    .

    .

     

     

     

     

    ร่างโปร่งก้าวเท้าไปตามถนนที่เงียบสงบในเวลาเกือบตีหนึ่ง..เสียงต่อว่าของผู้เป็นพ่อของยูอียังคงดังก้องอยู่ในหัวเมื่อฮยอกแจพาลูกสาวเพียงคนเดียวของเขากลับไปในสภาพเมาไม่รู้เรื่องแบบนั้น..หมดความไว้ใจทุกอย่างที่เคยมีให้..ฮยอกแจไม่รู้จะอธิบายยังไงให้พ่อของร่างบางเข้าใจ..นอกจากก้มหัวขอโทษขอโพยก่อนจะถูกปิดประตูบ้านใส่

     

    ขาเรียวเตะก้อนหินที่อยู่ตรงหน้าเต็มแรงจนไปโดนหัวใครอีกคนที่กำลังเดินเข้ามาหาเขา ก่อนจะส่งเสียงร้องโอดครวญ

     

    โอ๊ยยยยยยยยยยย อะไรของมึงเนี่ย มาถึงก็เจ็บเลยกู..

     

    ฮยอกแจมองร่างหนาที่ยืนกุมหัวตัวเองอยู่ตรงหน้าก่อนจะหันไปมองข้างถนนที่มีรถคู่ใจของเพื่อนสนิทจอดอยู่ริมฟุตบาทพร้อมกับหญิงสาวตัวเล็กยืนรออยู่ตรงนั้น

     

    ที่ปลีกตัวมาที่นี่ก็เพราะไอ้เฮนรี่บอกว่าฮยอกแจมีเรื่องจะคุยด้วยให้รีบโทรหา..แต่เรื่องมันคงไม่ใหญ่โตเท่ากับหญิงสาวหุ่นตัวเล็กน่าฟัดที่พึ่งเกี่ยวมาได้จากผับย่านใจกลางเมืองหรอกมั้ง

     

    มึงหายหัวไปไหนมา ตวาดเสียงเย็นก่อนที่ร่างหนาจะเงยหน้าขึ้นสบตาเพื่อนสนิทพร้อมกับทำหน้างง ก็ไปเที่ยวมาไง..

    มึง......

    อะไรเล่า มึงโกรธอะไรกูเนี่ยฮยอกแจ.. ทงเฮเดินเข้ามาทำท่าจะกอดร่างโปร่งหากแต่ถูกอีกฝ่ายผลักไหล่ออกอย่างไร้เยื่อใย

    มึงนัดเค้าไว้แล้วทำไมมึงไม่ไป ร่างหนาลดหน้าสีลง พอจะเข้าใจอะไรขึ้นมาบ้างแล้ว ที่ฮยอกแจเป็นแบบนี้ก็เพราะเรื่องที่เขาเบี้ยวนัดยูอีสินะ

     

    ก็กูไม่อยากไปเจอ..

     

    แล้วนัดเค้าหาพ่อมึงเหรอ ร่างโปร่งสวนกลับไปทันที ทำเอาอีกฝ่ายรู้สึกผิดยิ่งกว่าเดิม

     

    ที่รู้สึกผิด..ไม่ใช่เพราะเรื่องผิดนัดกับยูอี..แต่ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะไม่อยากให้ฮยอกแจอารมณ์เสีย แต่ทำไมต้องเดือดร้อนกับเรื่องแค่นี้ด้วยล่ะ?

     

    มึงอยากไปไหนก็ไปเหอะสัด พูดพร้อมกับเดินสวนไป ทิ้งไว้เพียงคำถามคาใจให้อีกฝ่ายอยู่อย่างนั้น.. นี่เขาทำผิดมากขนาดนที่ฮยอกแจต้องโกรธขนาดนี้เลยรึไงวะ?

     

     

     

     

     

    .

    .

     

     

     

     

    คนเรามีเหตุผลในตัวเองทั้งนั้น..

    แต่อยู่ที่ว่า..คุณจะเลือกใช้เหตุผลในสถานการณ์แบบไหนก็เท่านั้น

     

     

     

    เสียงเคาะประตูในช่วงบ่ายของวันหยุดทำให้ร่างโปร่งฝืนหยัดตัวลุกขึ้นจากเตียงพลางเดินเกาหัวไปเปิดประตูให้ก่อนจะเบิกตากว้างเมื่อคนที่อยู่ตรงหน้านั้นคือ..

     

     

     

    ยูอี..

     

     

     

     

    ท่ามกลางความเงียบที่ไม่มีใครปริปากพูดอะไรออกมา ร่างโปร่งนั่งลงบนเก้าอี้ในขณะที่อีกคนนั่งนิ่งอยู่บนเตียง ดวงตาคู่สวยบวมเป่งอีกทั้งใบหน้าขาวที่ซีดเซียวจนร่างโปร่งนึกสงสาร..

     

    เมื่อคืนทงเฮไปกับผู้หญิงอื่น..เรื่องนี้จะบอกเธอไม่ได้..

     

    สร่างเมาแล้วเหรอ

    อื้อ..ขอบคุณมากนะที่ไปส่งเราเมื่อคืนนี้..

    ไม่เป็นไร..

    แล้วก็..ขอโทษแทนพ่อเราด้วย..

    อืม..ไม่เป็นไรหรอก..

    ฮยอกแจอย่าเอาแต่พูดว่าไม่เป็นไรสิ..ต่อว่าเราบ้างก็ได้.. ร่างบางหันมามองอีกคนพร้อมกับดวงตาคู่สวยที่คลอไปด้วยน้ำตา ฮยอกแจเบือนหน้าหนีทุกครั้งที่เห็นน้ำตาของเธอ ไม่อยากเห็น..

     

    .............

     

    ยังไม่ทานมื้อเที่ยงใช่ไหม..เดี๋ยวเราทำให้ทานนะ.. ร่างโปร่งพูดพร้อมกับเดินไปเปิดตู้เย็นก่อนจะจัดเตรียมเมนูมื้อเที่ยงง่ายๆ ให้ร่างบาง.. ไม่ต้องบอกก็รู้..สภาพแบบนี้คงไม่ยอมกินอะไรตั้งแต่เมื่อวานแน่ๆ

     

    “………..” มือเรียวหยุดชะงักเมื่อถูกใครอีกคนสวมกอดจากทางด้านหลัง.. ใบหน้าหวานซบลงกับแผ่นหลังบางก่อนจะได้ยินเสียงสะอื้นเบาๆ

     

    “…………”

     

    ฮึก...ฮือ...

     

    “..ปล่อยเถอะ..เราทำอาหารไม่ถนัดนะ..

     

    ข..ขอโทษ.. วงแขนเล็กโอบกอดเอวอีกฝ่ายแน่นยิ่งขึ้น หยาดน้ำตาอุ่นๆ ไหลซึมไปทั่วเสื้อของร่างโปร่งหากแต่อีกฝ่ายกลับไม่ขัดขืน..

     

     

     

    ขอโทษที่ไม่เลือกฮยอกแจตั้งแต่แรก...ขอโทษนะ...

     

     

    .............. ดวงตากลมหลุบลงมองมือเล็กที่กอดรัดตัวเองไว้ก่อนจะค่อยๆ เอี้ยวตัวกลับไปสบตากับดวงหน้าหวาน

     

    ก็บอกแล้วไง..ว่าไม่เป็นไร.. ฮยอกแจยิ้มบางๆ หวังให้คนตรงหน้าสบายใจขึ้น.. ที่พูด..ก็เพราะว่ารู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

     

    ไม่เป็นไรหรอก..ขอแค่เธอไม่ร้องไห้ก็พอแล้ว..

     

    มือเล็กทาบทับลงบนอกบางก่อนจะช้อนตามองอีกฝ่าย..ไล่มือไปตามโครงหน้าเรียวพร้อมกับลูบเบาๆ ดวงตากลมจ้องดวงหน้าหวานที่กำลังจ้องมองเขา แววตาดูต่างไปจากทุกครั้ง..และไม่รู้ว่าเมื่อไหร่..

     

    ที่ริมฝีปากของเธอ..ประทับลงบนริมฝีปากของผม..

     

    สมองขาวโพลนไปหมด..ปล่อยให้ความรู้สึกนำพาทุกอย่าง..ความผิดชอบชั่วดีเลือนหายไปเพียงเพราะต้องการปลอบประโลมคนตรงหน้าให้รู้สึกดีขึ้น.. กลีบปากอิ่มจูบลงซ้ำๆ ที่ริมฝีปากของเขา..ร่างโปร่งตอบรับการกระทำของคนตรงหน้าอย่างเก้ๆ กังๆ ไม่ใช่ว่าไม่เคย..

    แต่เพราะว่ามีใบหน้าของใครอีกคนลอยเข้ามาในโสตประสาทต่างหาก..และนั่นทำให้เขาคิดว่าควรหยุดการกระทำทุกอย่างซะ ก่อนที่เรื่องราวมันจะเลยเถิดไปจนไม่สามารถแก้ไขได้..

     

     

    อือ..ฮยอกแจ..

     

     

     

    ขณะที่ภาพแห่งความผูกพันมันเด่นชัดในหัว..หากแต่ร่างกายก็ยังคงกอดอีกฝ่ายไว้อยู่อย่างนั้น..ห้ามใจตัวเองไม่ได้เหรออีฮยอกแจ..แค่เธอส่งเสียงเรียกชื่อเท่านั้นก็ใจอ่อนยอมให้ทุกอย่างมันเป็นไปแล้วอย่างนั้นหรือ..?

     

     

     

     

    .

    .

     

     

     

     

    จะดีหรือชั่ว..วัดกันยังไง?

     

     

    ร่างหนาก้าวลงมาจากรถก่อนจะเดินไปคว้าถุงพลาสติกนับสิบที่ไปหาซื้อมาง้อเพื่อนสนิทที่เบาะหลัง ข้างในเป็นของโปรดฮยอกแจทั้งนั้น หมอนั่นแค่ใช้ของกินง้อหน่อยเดียวก็หายแล้ว เพราะอย่างนี้เมื่อคืนถึงได้ปล่อยให้กลับไปก่อนยังไงล่ะ..

     

    ริมฝีปากหนาผิวปากอย่างมีความสุขก่อนจะหันกลับไปกดรีโมทปิดรถแล้วเดินขึ้นบันไดไปยังหอพักที่มาเยือนเป็นประจำ..

     

    พวงกุญแจที่มีเชือกเส้นสีแดงผูกอยู่ถูกหยิบขึ้นมามองก่อนจะอมยิ้ม.. เชือกเส้นนี้เป็นเชือกของฮยอกแจที่ได้มาในวันรับน้อง..และกุญแจดอกนี้ฮยอกแจก็เป็นคนให้เขาไว้ เวลาขี้เกียจเข้าเรียนทงเฮก็จะมางีบที่นี่อยู่บ่อยๆ

     

     

    มือหนาเคาะประตูเบาๆ สองครั้งพอให้อีกฝ่ายรู้ว่ามาถึงแล้วก่อนจะไขกุญแจเข้าไปเหมือนกับทุกครั้ง.. ร่างหนาเดินเข้าไปในห้องที่เงียบสงบก่อนจะหันไปเห็นใครอีกคนนั่งอยู่บนเตียง..

     

    ร่างบางที่อยู่ในสภาพผมยุ่งเหยิงเล็กน้อยพร้อมกับเสื้อผ้าที่ดูแล้วผิดปกติ.. ดวงหน้าหวานหันมามองคนรักก่อนจะหลุบตาลงราวกับกลัวอะไรบางอย่าง..คำถามแรกที่ขึ้นมาในหัวคือ..

     

     

     

    ยูอีมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง?

     

     

     

    ยูอี

     

    ...........

     

    มาอยู่ที่นี่...?

     

     

     

    เสียงประตูห้องน้ำเปิดออกพร้อมกับร่างผอมบางของเพื่อนสนิท..



                  ที่ไม่ใส่เสื้อ..


                  ฮยอกแจกลืนน้ำลายอย่างลำบาก..ไม่กล้าสบตาคนที่ยืนอึ้งอยู่ตรงนั้น.. เรียวขาเดินเข้าไปหยุดอยู่ตรงหน้าร่างบางที่ยังคงนั่งนิ่งก่อนจะหยุดชะงักเมื่อเห็นกระดุมเสื้อเม็ดที่สอง..

     

     

    .........

     

    .........

     

    ติดกระดุมผิดเม็ดน่ะ.. มือหนาเอื้อมไปติดกระดุมให้คนรักใหม่พร้อมกับกัดฟันกรอดจนคนได้ยินรู้สึกกลัวจนพูดไม่ออก..

     

     

    กลับ

     

    ข้อมือเล็กถูกกระชากให้ลุกขึ้นยืนก่อนจะเดินออกไปหยุดที่หน้าประตู..ไม่มองแม้แต่ใบหน้าของเพื่อนสนิทที่ตั้งใจจะมาง้อ..

     

     

     

     

     

     

     

    ส่วนมึง...รอกูอยู่ที่นี่..อย่าเสือกหนีไปไหนล่ะ

     

     

     

     















     

    มอย -

     

    เง้อ พาร์ทนี้ชายหญิงเยอะ หวังว่าสาว Y ทั้งหลายคงไม่เบื่อกันหรอกใช่ไหมคะ

    เนื้อเรื่องตอน 3 จะเข้มข้นมากกกกกกก

    จะเป็นยังไงต่อไป เมื่อทงเฮถูกฮยอกแจหักหลัง?

    เห็นหลายๆ คนเดาว่าเรื่องนี้ทงเฮต้องแอบตัดหน้าเพราะชอบฮยอก

    (แต่เปล่าเลย 55555)

    เรื่องนี้เน้นความเป็นจริงนะคะ คือเป็นฟิควายนั่นแหละ แต่มันยังอยู่ในความเป็นจริงตรงที่ ทงเฮมันก็เหมือนกับผู้ชายทั่วไป ฟันผู้หญิง ติดเพื่อน แทงบอล อะไรทำนองนี้

    *ตื่นเต้นกับตอนหน้า* เวรกรรม เขียนเองตื่นเต้นเองอีกกรู -.-






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×