Pinkmilk Trickster Guide - นิยาย Pinkmilk Trickster Guide : Dek-D.com - Writer
×

    Pinkmilk Trickster Guide

    โดย I'm Moofoy

    แหล่งรวมคำแนะนำการเล่นสำหรับ Trickster

    ผู้เข้าชมรวม

    4,596

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    57

    ผู้เข้าชมรวม


    4.59K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    1
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 ก.ค. 62 / 14:13 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีครับชาวทริกเตอร์ทุกๆท่าน กระผมมีนามว่า หมูฝอย ครับ กระผมเป็นหนึ่งในคนที่ชอบเล่นเกมเก่าๆที่ชื่อว่า Trickster Online ครับเล่นตั้งแต่สมัยเหรียญ​เงินแล้วครับ และเนื่องจากตอนนี้ เชิฟแท้ของทริกเตอร์​นั้น ได้ปิดตัวลงอย่างถาร จึงเหลือแต่เชิฟจากกลุ่มคนที่รักเกมนี้ ที่ทำเชิฟเวอร์มาเปิดให้เล่นกัน ส่วนตัวผมกำลังรอเชิฟเวอร์ความทรงจำเปิดอยู่ หวังว่าจะเจอกัน สำหรับไกด์ที่ผมกำลังจะทำ เป็นการแนะนำการ Build ตัวละครนะครับ เนื่องจากบางคนตัดสินใจยากมากๆที่จะเลือกเล่น แล้วหาแนวทางในการไปต่อไม่ถูก ส่วนเควสผมจะไม่พูดถึงมากเพราะมันมีเว็บวิกิที่อธิบายข้อมูลไว้มากมายเลย


    เนื้อเรื่องของ Trickster 

    Trickster นั้นเป็นเกมการแข่งขันที่ถูกสร้างขึ้นโดยเศรษฐี​ดอน คาวาเลีย โดยสินทรัพย์​ชิ้นที่ใหญ่ที่สุดของ ดอนนั้นก็คือ เกาะคาบัลล่า ครับ เป็นเกาะที่มีภูมิประเทศและภูมิอากาศ​ครบทุกระบบนิเวศ​ใน 1 เกาะ และเชื่อกันว่าภายในเกาะนี้ยังมีสมบัติ อาวุธ​ ตำนาน และอุปกรณ์​ทางวิทยาศาสตร์​ที่ทันสมัยมากๆ ซึ่งก่อนที่ดอนจะซื้อเกาะนี้มานั้น ดอนได้ไปเที่ยวชมนิทรรศการ​เกมที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาครับ และเข้าก็ได้มีความสนใจคัมภีร์​โบราณของชนเผ่ายิปซี​ ในการประมูลของงานเกมนั้น เค้าจึงประมูลมันมา และตรวจสอบคัมภีร์​เล่มนั้นอย่างละเอียดก็พบว่าตัวคัมภีร์ทำจากหนังวาฬเผือก หมึกที่ใช้เขียนทำจากของผสมระหว่างเปลือกหอยสีดำบด น้ำมันปลา และลูกไม้สำหรับย้อมสี ในบันทึกนั้นได้บันทึกเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเมือง Altheo เมืองโบราณที่หายสาบสูญไป หลังจากนั้น 1 ปีก็มีการค้นพบเกาะประหลาดกลางมหาสมุทรแปซิฟิก สถานที่ต่างๆในเกาะนั้นคล้ายกับที่ได้บันทึกไว้ไม่มีผิด ดอนจึงมั่นใจว่าเกาะนั้นต้องเกี่ยวข้องกับเมือง Altheo ไม่ผิดแน่ เขาจึงได้ตัดสินใจซื้อเกาะนั้นมาแล้วตั้งชื่อว่า เกาะคาบัลลาเพื่อใช้เกาะนี้เป็นสถานที่เล่นเกม Trickster


    หลังจากนั้น 4 ปี ดอน คาวัลเลีย ได้เสียชีวิตลง เนื่องจากดอนไม่ได้ทำพินัยกรรมไว้ มรดกอันมหาศาลของเขาจึงเป็นที่ถกเถียงกันภายในครอบครัวและพนักงานคนสนิท แต่แล้วทนายส่วนตัวของเขาก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงคำสั่งเสียของดอน ซึ่งมีเนื้อหาว่า "ข้าพเจ้า ดอน คาวัลเลีย และนี่คือคำสั่งเสียของข้าพเจ้า ก่อนอื่นทุกท่านที่มารวมกันในขณะนี้ คงกำลังอยากรู้กันว่าใครจะเป็นผู้รับมรดกทั้งหมดของข้าพเจ้าไป อย่างไรก็ตามจะไม่มีการเลือกผู้รับมรดกเพียงผู้เดียว ข้าพเจ้าต้องการแบ่งมันให้ทุกๆคนที่ต้องการ แต่มันต้องมีการแข่งขันหน่อยนะ และที่เกาะทะเลทรายใจกลางมหาสมุทรแปซิฟิก ก็คือสถานที่สำหรับเกมนี้ ซึ่งมันคือผลงานชิ้นสุดท้ายของข้าพเจ้า มันมีชื่อว่า Trickster ข้าพเจ้าจึงต้องการที่จะเชิญทุกๆท่านที่ต้องการมีส่วนร่วมในผลงานชิ้นสุดท้ายนี้เข้าไปเสาะหาทรัพย์สมบัติอันเป็นมรดกของข้าพเจ้าที่กระจายและถูกซ่อนอยู่ในสถานที่ต่างๆตามเกาะแห่งนั้น ขออวยพรให้ทุกคนมีชีวิตรอด และกลับมาพร้อมความร่ำรวย ฮ่าๆๆๆ"


    หลังจากข่าวนี้แพร่กระจายออกไป เกาะคาบัลลาก็มีผู้คนที่ต่างหวังสมบัติ เดินทางมาเพื่อค้นหาสมบัติที่ถูกซ่อนไว้ เกิดกลายเป็นเรื่องราวของเกมทริกสเตอร์ขึ้นในที่สุด


    ซึ่งนี่เป็นแค่เนื้อเรื่องของเกมส่วนแรกเท่านั้นนะครับ ซึ่งจริงๆแล้วยังมีอีกมากมาย ทั้งความลับของตำนานและของดอนเอง ซึ่งเนื้อเรื่องที่แท้จริงนั้นจะอยู่ในเควสเนื้อเรื่องในเกมซึ่งถ้าทำเควสไปและอย่างละเอียด จะบอกว่าโครตสนุกเลยครับ แต่กลัวว่าถ้าเขียนลงไปจะเป็นการสปอย จึงไม่ทำนะครับ เอาหละครับ เรามารู้จักตัวละครและอาชีพในเกมกันดีกว่า


    ---------------------------------------------------------------------------------------

    ข้อมูลตัวละคร


    Type : Power

    Class : Buffalo

    Job : Fighter

    Story : สำหรับน้องควายของเราเนี่ย เค้ามีชื่อว่าไนกี้ครับ อายุ 21 ปี ไนกี้เนี่ย ก่อนที่เค้าจะมาเล่นเกมนี้แต่เดิมเค้าเป็นนักสู้ในสังเวียน​ครับ และเค้าเองก็มีทักษะการต่อสู้ที่เก่งกาจมากๆ จึงถูกเพ่งเล็ง​จากแมวมองหานักสู้อยู่บ่อยๆ จนครั้งนึงเค้าถูกหลอกให้ไปร่วมในการต่อสู้ที่ผิดกฏหมาย และเค้าได้ทำร้ายคู่ต่อสู้ด้วยวิธีการที่โหดร้าย และหลังจากนั้นเค้าก็มารู้ทีหลังว่าถูกโกงเงินจากการประลอง ตัวเค้าเองก็บาดเจ็บสาหัส​ พอได้ยินข่าวของทริกเตอร์​เค้าจึงสมัครมาที่เกาะคาบัลล่าเพื่อหาเงินกลับไปรักษาตัวเค้าเองและครอบครัว


    สไตล์การเล่น 

    ไนกี้เป็นนักสู้ระยะประชิด ใช้ดาบเป็นอาวุธ สร้างความเสียหายกายภาพ เมื่อเปลี่ยนคลาสเค้าจะเป็นนักรบที่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างอย่างรุนแรง รวมถึงมีสกิลที่มีคุณสมบัติพิเศษ​ของธาตุ


    Type : Power

    Class : Bunny

    Job : School girl

    Story : น้องกระต่ายคนนี้เธอมีชื่อว่า เนียร์ หรือ นีอาร์ อายุ 17 ปี เธอเป็นสาวน้อยที่เก่งทางด้านกีฬาเอามากๆ และเธอก็ชอบการแข่งขันมากๆ เธอไม่เคยแพ้ให้ใครเลยในการเล่นแข่งขันกีฬา ในขณะที่​เธอเบื่อกับความสามารถ​ของตัวเอง เธอได้ถูกชักชวนให้เข้าชมรมมวยของโรงเรียน และไม่นานมากนักเธอก็ชนะและสามารถเป็นที่ 1 ในชมรมได้ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์​ วันนึงเธอเห็นนวมที่สร้างจากหนังช้างแมมมอ​ธเวทย์​มนต์​โบราณ​ในงานประมูล ซึ่งทีราคาถึงหลายล้านเกลเดอร์​ เธอจึงหนีออกจากโรงเรียนเพื่อมาแข่งขันทริก​เตอร์​เพื่อนำเงินรางวัลไปซื้อของที่เธอต้องการ


    สไตล์​การ​เล่น​

    เห็นเธอเป็นสาวน้อยแบบนี้ แต่เกมเพล์ของเธอนั้นจะถนัดการบล็อกดาเมจและสวนกลับอย่าวรุนแรง สกิลของเธอเน้นการโจมตีและคอมโบเป้าหมายเดียวอย่างรุนแรง สามาถบล็อกการโจมตีพุ่งเข้าหาศัตรู และ โจมตีได้รวดเร็วมากๆ



    Type : Magic

    Class : Dragon

    Job : Shaman

    Story : ชื่อของเค้าคือ โจฮัน อายุ 29 ปี โจฮันเค้าเป็นลูกเผ่าโรมมา และชาวเอเชีย ซึ่งโรมมานั้นก็คือชนเผ่ายิปซีที่สืบทอดพลังของมังกรโบราณ เมื่อเค้ายังเด็กเค้าได้รับการเลี้ยงดูที่ดีและการศึกษาที่ดีมากๆ เค้านั้นเก่งด้านวิชาการแพทย์มากๆเพราะพ่อแม่ของเค้าอยากให้ลูกได้เป็นหมอ แต่เค้าเองกลับมีเวทมนตร์​โดยกำเนิดและสัญญาณ​แห่งความมืดและชอบการเล่นแร่แปรธาตุ​เอามากๆเค้าจึงได้กลายเป็นนักโหราศาสตร์​เค้าเป็นคนเดียวในบรรดา​นักผจญภัย​ที่สามารถสัมผัส​ได้ถึงพลังบางอย่างของชนเผ่ายิปซี​เหมือนกับดอน คาวาเลีย

    วันนึงเค้าได้รับคำทำนายว่าจะต้องกลับไปที่ชนเผ่ายิปซีอีกครั้ง และมันก็เป็นจริง เค้าได้กลายเป็นหัวหน้าเผ่า แต่ก็ต้องเผชิญ​กับปัญหาการขาดทรัพยากร​ของเผ่า และเค้ามองเห็นเหตุการณ์​ต่างๆมากมาย และหนึ่งในนั้น คือเกาะคาบัลล่า เพื่อค้นหาความจริงและเงินเพื่อฟื้นฟู​ชนเผ่ามเค้าจึงลงแข่งขันทริกเตอร์


    สไตล์​การ​เล่น​

    มังกรนั้นมีความสามารถทางเวทมนตร์​อันดีเยี่ยม สามารถโจมตีจากระยะไกลได้ สกิลและความสามารถของเค้าคุณจะต้องเป็นคนเลือกให้เค้า เหมือนในเนื้อเรื่อง ตามฝันของพ่อแม่น้ำเวทย์มนตร์​ผสมกับการรักษาทางการแพทย์​

    ตามสัญชาตญาณ​มังกรและดิ่งลงสู่ความมืด

    หรือเรียนรู้พลังธาตุเพื่อที่จะเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุ สไตล​์การเล่นของเค้าขึ้นอยู่กับคุณ



    Type : Magic

    Class : Sheep

    Job : Librarian 

    Story : เธอมีชื่อว่า มิโกะ อายุ 32 ปี เธอเป็นบรรณารักษ์​ที่มีความรู้รอบตัวอย่างกว้างขวาง และถึงขั้นลึกซื้ง​ในเรื่องของโลกใบนี้ วันนึง​เมื่อเธอพบว่ามีหนังสือในห้องสมุดเกินมาในห้องสมุดของเธอเล่มนึง ซึ่งแท้จริงแล้วหนังสือเล่มนั้นเป็นหนึ่งในคัมภีร์​โบราณ​ของชาวยิปซี เธอพยามใช้ความรู้ทั้งหมดที่เธอมีพยามแปลความหมายของมันออกมา จนเธอพบว่าหนังสือเล่มนั้นมีเวทมนตร์​และคาถาโบราณ​มากมายซ่อนไว้อยู่ และเธอก็ได้รับรู้ว่าทุกครั้งที่เธออ่านมันเธอก็เริ่มมีพลังเวทย์มนตร์​เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ จนเธอสามารถใช้เวทมนตร์​ได้อย่างชำนาญ แต่เธอเองก็เป็นเพียงแค่มนุษย์​ธรรมดา การจะใช้เวทมนตร์​ของเธอจึงต้องอาศัย​หนังสือเล่มนั้นอยู่ตลอดเวลา ต่อมาเธอไม่ได้รับรู้แค่เวทย์มนตร์​แต่เธอยังได้รับรู้ตำนานของชาวยิปซีที่สร้างหนังสือนี้ขึ้นมา เพื่อค้นหาความจริงเธอจึงไปที่เกาะคาบัลล่า และเธอก็มองเห็นว่านี่จะเป็นโอกาส​ให้เธอหาความรู้และเงินไปพัฒนา​ห้องสมุด​ของเธอ


    สไตล์การเล่น

    แกะเก่งมากๆในการโจมตีระยะไกล และมีสกิล Aoe ค่อนข้างเยอะ สกิลของแกะจะประกอบด้วยธาตุทั้ง 5 ดิน น้ำ ลม ไฟ ไฟฟ้า เลือกธาตุที่คอมโบถูกใจละไปได้เล้ยยย



    Type : Sense

    Class : Lion

    Job : Engineer

    Story : ลีโอ อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษาจบใหม่จากมหาลัยชื่อดังด้านวิศวกรรม เค้ามีความสนใจในเทคโนโลยี​และคอมพิวเตอร์​มากๆ ถึงกับเข้าร่วมการแข่งขันการประกวดสร้างหุ่นยนต์​โลก และการแข่งขันนี้จะจัดตั้งขึ้น 4 ปีต่อ 1 ครั้ง ในปีถัดไปต่อจากนี้จะจัดตั้งขึ้นภายในปีหน้านี้ ทำให้เค้ามีความกระตือรือร้น​เป็นอย่างมากในการลงแข่ง แต่ด้วยความที่เค้าเป็นนักเรียนทุน พ่อแม่ไม่มีเงินมากพอตัวเค้าเองก็ยังไม่ได้ทำงาน จึงไม่มีเงินทุนในการทำหุ่นยนต์​มาแข่งขัน เค้าจึงลงแข่งทริกเตอร์​เพื่อเอาเงินทุนไปสานฝันอีกที


    สไตล์​การเล่น

    สิงโตเก่งมากๆในการโจมตีรุนแรงจากระยะไกล วิ่งไปรอบๆและสาดกระสุนปืนใส่ศัตรู​ และยังมีความสามารถในการขุดและคอมพาวน์ได้ดี



    Type : Sense

    Class : Fox

    Job : Archaeologist

    Story : เธอมีชื่อว่า เวโรนิก้า อายุ 37 ปี เธอเป็นนักโบราณคดี​ที่มีสัญชาตญาณ​อันแหลมคม เป็นคนใจเย็น สุขุม และเป็นคนมีเหตุผล​มากๆ เธอเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถจบปริญญาเอกด้านโบราณคดี​ได้เพียงอายุ 18 ปี และเธอยังมีผลงานและการค้นพบที่โด่งดังไปทั่วโลก และเมื่อไม่กี่ปีมาต่อจากนั้น เธอได้ทำการวิจั​ยเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม และ ภูมิประเทศ​ของเกาะๆนึงที่โผล่ขึ้นมากลางมหาสมุทร​แปซิฟิก​นั้นคือคาบัลล่า และเธอก็แปลกใจเป็นอย่างมากจึงร้องขอให้รัฐบาลส่งทีมของเธอไปสำรวจเพื่อการค้นพบอันยิ่งใหญ่ แต่รัฐบาล​กลับปฏิเสธ​เนื่องด้วยว่าสถานที่นั้นมีเจ้าของ เธอพยามขอร้องดอน จูเวนี่เลขาส่วนตัวของ ดอน คาวาเลีย เพื่อเข้าสำรวจ แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะเธอไม่มีหมายศาลจากรัฐบาล​ เธอจึงต้องสมัครเข้าร่วมเกมทริกเตอร์​เพื่อสำรวจมันด้วยตัวเธอเอง


    สไตล์การเล่น

    เธอมีความสามารถโดดเด่นมากๆในเกม และเป็นตัวละครที่ค่อนข้างโกงมากๆในความคิดผม เธอเก่งทั้งโจมตีระยะไกล้ ระยะไกล มีสกิล Aoe มีสกิลก่อกวนมากๆ ดาเมจแรง และเธอยังมีความสามารถในการขุดและคอมพาวน์ดีมากๆเลย มีหลายสายหลายสไตล์ให้เลือกเล่น มีด ระเบิด ปืน ไม่ว่าจะทางไหนๆเธอก็แกร่งและทำได้ดีมากๆ



    Type : Charm

    Class : Raccoon

    Job : Teacher

    Story : ชื่อของเค้าคือ โฮลเด้น อายุ 35 ปี อาจารย์​หนุ่มสุดหล่อที่โด่งดังมากๆในโรงเรียนไฮสคูล​แห่งนึง ด้วยความฉลาด หล่อ และ ท่าทางที่สุขุมนุ่มลึก ทำให้เค้าเป็นชายหนุ่มที่โดนสาวๆทั้งโรงเรียนหมายจ้องจับเป็นสามี ด้วยนิสัยที่รักความเป็นระเบียบ​และชอบความท้าทาย วันนึงเค้าสังเกตุได้​ว่านักเรียนม.ปลายในโรงเรียนได้หายไป 7 คน ซึ่ง 7 คนนั้นเป็นกลุ่มที่มีชื่อว่าแก้งเจ้าหญิง เค้าจึงออกสืบคนและตามหานักเรียนของเค้าจนได้พบกับนักเรียนหญิง 6 คนและพาตัวกลับไปที่โรงเรียน และภายหลังเค้าได้รู้ว่า นี่เป็นแผนที่ทำให้อีก 1 คนหนีรอดไปได้ เป้าหมายของเธอคือการแข่งขันที่เกาะคาบัลล่า และเพื่อตามนักเรียนของเค้ากลับมา เค้าจึงยอมลงสมัคร เพื่อแข่งขันและนำนักเรียนของเค้าคืน


    สไตล์​การเล่น

    แรคคูนเป็นตัวละครที่มีสกิลป้องกันและหลบหลีกเยอะมากๆ โจมตีได้ทั้งระยะใกล้และไกลมีกสกิลก่อกวนค่อนข้างมาก



    Type : Charm

    Class : Cat

    Job : Model

    Story : เจนนี่ อายุ 19 ปี สาวสวยที่มาพร้อมความสามารถมากมาย เธอโด่งดังจากการประกวดนางแบบจนทำให้เธอกลายเป็นดาวรุ่งที่พุ่งทะยาน​สู่วงการบันเทิงได้อย่างรวดเร็ว จนเธอได้รับเรื่องให้แสดงภาพยนตร์​ฟอร์ม​ยักษ์​เรื่อง Cleopatra ด้วยความที่เธอสวยมากๆ แต่ชุดที่ทางทีมงานจัดทำภาพยนตร์​นั้นเธอให้ความเห็นว่า ไม่มีชุดไหนสวยและเหมาะกับเธอเลย ภาพยนตร์​เรื่องแรกของเธอต้องสวยงามและเป็นที่จดจำต่อคนทั้งโลก เธอจึงเดินหน้าหาชุดที่เธอถูกใจ โดยมีช่างตัดชุดและออกแบบนามว่า ลูอิส แต่ค่าใช้จ่ายของชุดของเธอมีราคาพอๆกับการสร้างภาพ​ยนต์ทั้งเรื่องเลย เธอจึงสมัครเข้าเล่นเกมทริกเตอร์ เพื่อหาเงินมาสร้างสรรค์​ชุดของเธอ


    สไตล์การเล่น

    แมวมีความสามารถในการโจมตีที่รุนแรง แต่เธอต่างจากกระต่ายตรงที่เธอมีความสามารถในการป้องกันมากกว่า และสกิลก่อกวนที่มากกว่า แถมยังมีสกิลแปลงร่างที่ทำให้เธอถึกขึ้น แรงขึ้น ตีเร็วขึ้น แถมยังเพิ่มโอกาส​ดรอปไอเทมด้วยนะ เผื่อใครยังไม่รู้


    โอเครเมื่อรู้จักตัวละครกันแล้วก็ไปสร้างและลุยได้เลยที่ Trickster​ Remember​ ที่กำลังจะ OBT เร็วๆนี้ 

    ไกด์ตัวละครกำลังจัดทำอยู่น่าจะเสร็จอีกไม่นาน ผมจะลงตัวที่ผมเคยเล่นจำเข้าใจก่อนนะครับ ส่วนตัวอื่นๆจะพยามหาข้อมูลเพื่อมาทำไกด์ให้ทุกคนอ่าน เร็วๆนี้


    อ้างอิงข้อมูลทั้งหมดจากเว็บวิกิของต่างประเทศและหนังสือเกมทริกเตอร์ หากแปลผิดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะครับ


    COMING SOON

    Buffalo Guide 4114 Pure Ap/DX/Water/Wind



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น