ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ✖ก็ผมไม่ใช่เขา...

    ลำดับตอนที่ #10 : [Special!!!] ตอนพิเศษ! – นอกรอบมาจิ้น! [ซาน&กัส]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.17K
      32
      15 ม.ค. 57

    EveSang Talk!!!

    อัลโลฮ่า! สวัสดีนักอ่านทุกท่านนะคะ! เรานักเขียนนิยายเรื่อง “ก็ผมไม่ใช่เขา...” เองจ้า! วันนี้เราจะมาทำอะไรเบาๆสมองกันหน่อยนะคะหลังจากที่ดราม่าหนักๆกันมาสักพักแล้ว (หรอ..ได้ข่าวว่าเพิ่งเขียนไป6ตอนเองนะ // เพื่อนอีฟ) ถามว่าจะทำอะไรงั้นหรอ?...

     *เดินไปดึงเชือกเปิดม่าน*

    แท่นแท๊นนนนน เราจะขอนำเสนอตอนพิเศษที่มีชื่อว่า...

     

    [Special!!!] ตอนพิเศษ! – นอกรอบมาจิ้นซานกัส! -3-

     

     

        [กัส]

     

        “ซานนนนน”

     

        ผมเดินลากเสียงไปหาไอ้เพื่อนรักสุดสวาทขาดใจ(?)ด้วยท่าทางวอนโดนอวัยวะเบื้องล่าง(เท้าครับเท้า! ห้ามคิดลึก! -///-)

     

        “อะไรวะกัส?”

     

        มันละสายตาจากจอไอโฟนหันมาถาม ไม่พอยังยกมือขึ้นมาขยี้หัวผมเหมือนเด็กๆแต่...ไม่ขัดขืนหรอก ผมชอบให้มันขยี้หัวเล่นอ่ะ มันรู้สึกสบายหัวดี

     

        “ไอ้ไทม์มันยืมตังค์กัสไปอ่ะ กัสไม่มีตังค์กินข้าววววว”

     

        ผมลากเสียงตอบมันแล้วแบบมือทำตาปิ๊งๆใส่มันอย่างออดอ้อน ซานชะงักไปเล็กน้อยมันหันหน้าหลบสายตาผมแล้วหยิบกระเป๋าตัวเองมาวางบนมือผม ผมเอียงมองท่าทางของมันด้วยความงุนงง ทำไมต้องหลบสายตาด้วยวะ? แต่ช่างเหอะ...ขอแค่มีตังค์แดร็กข้าวไอ้กัสคนนี้ก็พอใจละครับ

     

        “ขอบคุณนะเพื่อนรัก! กัสไม่คืนตังค์นะแต่มากินข้าวด้วยกันหน่อยดิ!

     

        “อะไรวะ พูดเอาแต่ได้ว่ะ”

     

        มันแห้วใส่ผมนิดหน่อยแต่ก็ยอมเดินตามผมลงมาจากหอพักกับผม ผมรีบเดินลันลานำหน้ามันไปที่ร้านข้าวแกงข้างหอพักทันที ที่รีบไม่ใช่อะไรหรอกหิวครับตอนนี้หิวมากกกกก เดี๋ยวเดินเอื่อยๆมันรำคาญเปลี่ยนใจเดินกลับขึ้นห้องผมก็ต้องกินข้าวคนเดียวอ่ะดิ

     

        ผมเดินนำหน้ามันนั่งที่โต๊ะประจำของเราซึ่งว่างอยู่พอดีไม่ถึง2นาทีพี่ฟ้าลูกสาวเจ้าของร้านก็เดินมารับรายการอาหารที่โต๊ะผม ผมยิ้มทักทายพี่เขาและคุยกันนิดหน่อยแล้วจึงสั่งอาหารให้ตัวเองกับซาน แต่ทว่าสายตาผมบังเอิญเหลือบตาไปเห็นสายตาขุ่นเคืองจากซานแวบหนึ่งก่อนที่มันจะหันหน้าหนีไป เป็นอะไรของมันอ่ะ?

     

        “ซานเป็นอะไรหรือเปล่า?”

     

        ผมยื่นมือสะกิดมันแล้วถามมันเบาๆ ซานหันมามองหน้าผมแปปหนึ่งแล้วหันหน้ากลับทางเดิม

     

        “เปล่า สั่งอาหารให้แล้วใช่ไหม?”

     

        “อืม กัสสั่งให้ซานแล้วกินกระเพราหมูกอบใช่ไหมล่ะ”

     

        “อืม”

     

       “เป็นอะไรเปล่าซานทำไมเงียบๆไป เมื่อกี้ยังดีๆอยู่เลย”

     

        คราวนี้ผมเอามือเท้าโต๊ะแล้วยื่นหน้าไปมองมันใกล้ๆ มันสะดุ้งแล้วโยกตัวหนีผม มันงอนอะไรผมเปล่าวะ?

     

        “ไม่มีอะไรหรอกนู้นๆ! ข้าวมาแล้ว!...กินข้าวไปเหอะ”

     

        มันพูดลนๆแล้วรับจานข้าวจากพี่ฟ้ามาวางตรงหน้าผม ผมหันไปยิ้มขอบคุณพี่ฟ้า พี่เขายิ้มกลับมาให้ผมแต่อยู่ๆพี่เขาหันตัวเดินรีบๆกลับเข้าครัวไปซะอย่างนั้น เกิดอะไรขึ้นอีกอ่ะหรือ...ว่าไอ้ซานทำอะไร? ผมหันควับกลับไปมองหน้าไอ้เพื่อนรักทันที ซานมันรีบก้มหน้าลงกินข้าวทันทีที่ผมหันไปมองหน้ามัน อะไรกันเนี่ย!?

     

       

     

     

     

     

     

     

     

        [ซาน]

     

        8:36น.

     

        สวัสดีครับวันนี้เราได้เจอกันเป็นครั้งแรกสินะครับ ขอแนะนำตัวก่อนเลยผม ซานเพื่อนสนิทไอ้ไทม์เองครับ คุณน่าจะเคยเห็นผมผ่านในบทที่5มาแล้วสินะครับ อยากบอกเลยว่ายัยนักเขียนจัดแจงบทให้ผมน้อยมากจนผมจะกลายเป็นตัวประกอบฉากเรื่องนี้ไปซะแล้ว แต่เอาเถอะครับตอนนี้ยัยนั่นบอกว่ามันเป็นตอนของผมครับ!

     

        ตอนนี้ผมอยู่ที่หอพักชายของมหาลัยของผมเองครับ ผมพักอยู่ห้องเดียวกับเพื่อนรักของผมมันชื่อ กัส ครับ มีอย่างหนึ่งที่ผมอยากบอกให้พวกคุณรู้ไว้นี้ด้วยว่า ผมแอบรักกัสครับ! ไม่รู้หรอกว่าเป็นแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไรแต่ผมรู้แล้วกันว่าผมชอบกันไม่เหมือนไอ้ไทม์ คนอะไรโลเลได้โล่ (กูได้ยินนะเว้ย! // ไทม์)

     

        ผมนั่งกดไอโฟนดูนั้นดูนี้ไปเรื่อยตอนนี้ผมเบื่อมากครับ ไม่มีอะไรทำกัสก็ไม่อยู่ด้วยออกไปจากหอตั้งแต่เช้า รู้สึกว่าจะไปเตรียมงานรับเด็กปี1มั้ง พวกผมเป็นนักศึกษาปี3ครับแก่ใช่ไหมล่ะ?

     

       แกร๊ก แอดดด

     

        “ซานนนนน”

     

        เสียงกัสดังขึ้นทันทีที่ประตูห้องเปิดออกจากด้านนอก ผมหันไปมองแวบหนึ่งครับ มันเดินลากเสียงหวานมาหาผมทันทีเลยครับ อย่างนี้มีเรื่องอะไรมาแน่ๆ

     

        “อะไรวะกัส?”

     

        ผมละสายตาจากจอไอโฟนหันไปถามมัน ผมลุกขึ้นยืนแล้วขยี้หัวของผมเบาๆ ผมมันนุ่มมากเลยครับกัสชอบให้ผมขยี้หัวมันเล่นมันเลยดูแลผมตัวเองดีมาก กัสทำหน้าเคลิ้มนิดหน่อยแล้วพูดต่อ

        “ไอ้ไทม์มันยืมตังค์กัสไปอ่ะ กัสไม่มีตังค์กินข้าววววว”

     

        ว่าแล้วมันก็แบบมือขอตังค์ผมพร้อมกับช้อนสายตามองผมอย่างออดอ้อนเหมือนลูกแมว ทำเอาผมชะงักหลบสายตาไปทันทีเลยครับ อะไรมันจะน่ารักขนาดนี้ -///- แล้วผมก็หยิบกระเป๋าตังค์ตัวเองวางลงบนมือของมันครับ แต่สงสัยผมจะต้องบ้าตายอยู่ตรงนี้แน่ๆ แทนที่ผมจะดีใจที่ผมให้กระเป๋าตังค์กับมันมันกลับเอียงคอมองผมตาแป๋ว ให้ตายเหอะมันกำลังทำให้ผมไม่อยากให้มันไปกินข้าวแต่จะกินมันตรงนี้แหละ!

     

        ยังดีที่มันเก็บสายตาสงสัยของตัวเองแล้วแบบดูเงินในกระเป๋าตังค์ผม ไม่ดิ...ผมว่ามันเลวร้ายกว่าเดิมอีก...

     

        “ขอบคุณนะเพื่อนรัก! กัสไม่คืนตังค์นะแต่มากินข้าวด้วยกันหน่อยดิ!

     

        มันยืนมือมาจับมือผมแล้วยิ้มน่ารักส่งมาให้ผม ใจผมกระตุกวูบเพราะรอยยิ้มของมันอย่างรุนแรงทันที....

     

        “อะไรวะ พูดเอาแต่ได้ว่ะ”

     

        ผมบังคับใจตัวเองไว้แล้วแกล้งแห้วใส่มันนิดหน่อย มันทำปากยื่นใส่ผมแล้วเดินนำหน้าผมออกจากห้องไปทันที จะให้ทำยังไงต่อล่ะครับก็ต้องเดินตามว่าที่ภรรยาแสนน่ารักลงไปน่ะสิครับ

     

        กัสเดินนำหน้าผมมาที่ร้านขายข้าวแกงเจ้าอร่อยข้างหอพักอย่างอารมณ์ดี มันจูงมือผมเดินเข้าไปนั่งที่โต๊ะประจำของร้าน แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไรพี่ฟ้าลูกสาวเจ้าของร้านก็เดินมารับรายการอาหาร กัสมันยิ้มน่ารักให้พี่เขาทันที...ให้ตายเหอะ! ผมโคตรไม่ชอบเลยเวลามันยิ้มน่ารักให้คนอื่นนอกจากผม ผมเผลอปล่อยสายตาดุๆออกไปจนมันรู้ตัวหันมาเอียงมองผมงงๆ ผมหลบสายตาหันหน้าหนีมันทันที แต่ดูเหมือนจะไม่ทันซะแล้ว

     

        “ซานเป็นอะไรหรือเปล่า?”

     

        กัสยื่นมือสะกิดผมแล้วถามผมเสียงเบาหวิว ผมหันมามองหน้ากัสแปปหนึ่งแล้วหันหน้ากลับทางเดิมรวดเร็ว จะให้ผมมองหน้ามันต่อได้ยังไง ไอ้สายตาน่าสงสารที่มันส่งมาเพื่อถามผมว่า กัสทำอะไรผิดง่ะ ของมันน่ะกำลังจะละลายหัวใจผมแล้วตอนนี้!

     

        “เปล่า สั่งอาหารให้แล้วใช่ไหม?”

     

        ผมพยายามเก๊กเสียงขรึมเอาไว้ กัสยิ้มร่าเริงทันทีที่ผมตอบคำถามมัน บอกเลยตอนนี้ไม่อยากสบตามันเดี๋ยวเผลอครับ....

     

        “อืม กัสสั่งให้ซานแล้วกินกระเพราหมูกอบใช่ไหมล่ะ”

     

        เผลอกดมันตรงนี้!... โอ๊ยยยยย! ให้ตายเหอะหยุดส่งรอยยิ้มมาสักทีมันกำลังจะทำให้ผมคลั่ง!

     

        “อืม”

     

        ด้วยความที่พยายามกดอารมณ์นิสัยไม่ดีของตัวเองผมเลยเผลอตัวตอบมันเสียงแข็งออกไป...

     

       “เป็นอะไรเปล่าซานทำไมเงียบๆไป เมื่อกี้ยังดีๆอยู่เลย”

     

        คราวนี้มันเอามือเท้าโต๊ะแล้วยื่นเข้าใกล้ๆหน้าผม ผมสะดุ้งแล้วโยกตัวหนีมันทันที สายตาเป็นกังวลจนเหมือนจะร้องไห้ของมันทำให้ผมอยากจะเข้าไปกอดปลอบนั้นกำลังทำให้ความอดทนของผมเหลือน้อยลง...

     

        “ไม่มีอะไรหรอกนู้นๆ! ข้าวมาแล้ว!...กินข้าวไปเหอะ”

     

        ผมเหลือบตาไปเห็นพี่ฟ้ายกข้าวมาเสิร์ฟพอดี ผมรีบรับจานข้าวจากพี่ฟ้ามาวางตรงหน้ามันอย่างว่องไว มันมองตามผมงงๆแล้วหันหน้าไปยิ้มน่ารักให้พี่ฟ้าอีกครั้ง บอกแล้วไงว่าไม่ชอบให้ยิ้มน่ารักให้ผมคนอื่น!...ผมส่งสานตาดุๆออกไปอย่างเผลอตัวจนพี่ฟ้าสะดุ้งรีบหุบยิ้มที่ยิ้มคืนให้มันวิ่งลนๆกลับเข้าครัวไป กัสหันหน้าควับมามองหน้าผมทันที เช่นเคยมันหันหน้าหนีมันอย่างช่วยไม่ได้ เดี๋ยวมันเห็นสายดุๆของผมได้นั่งร้องไห้กันพอดี มันกลัวผมเวลาทำสายตาดุๆครับ

     

        ผมตักข้าวกินอย่างไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันมองตามผมนิดหน่อยแล้วก็กินข้าวด้วยใบหน้าเหมือนจะร้องไห้ ผมเข้าครับว่ามันกังวลเรื่องผมจนมันจะร้องไห้ กัสมันเป็นแบบนี้แหละครับ อ่อนแอ...น่าปกป้อง... มันถึงได้ต้องมีผมอยู่กับมันไง ว่าแล้วผมก็แอบยิ้มไปกินข้าวไปด้วยความพอใจ

     

        เดี๋ยวรอก่อนนะครับคุณภรรยา เดี๋ยวเราได้เป็นแฟนกันเมื่อไร ไอ้ซานคนนี้จะปกป้องคุณด้วยชีวิต มดไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม ไม่ให้มีน้ำตาสักหยด... รอซานจีบกัดติดก่อนนะครับ แล้วคุณจะมีความสุขไปทั้งชีวิต 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×