ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Horror - Puzzle Game Shop™ ร้านแนะเกมหลอนเพื่อคุณ

    ลำดับตอนที่ #1 : mad father *แก้ไขเพิ่มข้อมูล แน่นสุด!!!

    • อัปเดตล่าสุด 8 มี.ค. 60








    ตัวละคร

    อายะ

    นางเอกของเรื่อง เธอพยายามอย่างมาก
    ที่จะทำเป็นไม่สนใจ "งานวิจัย" ของพ่อเธอ

    คุณพ่อ

    พ่อของอายะ ทุกๆคืนเขาจะทำการทดลองแสนโหดร้าย
    ให้ห้องใต้ดินของคฤหาสน์

    คุณแม่

    แม่ของอายะ เสียชีวิตไปแล้ว1ปี

    มาเรีย

    ผู้ช่วยของพ่ออายะ

    เด็กชายผมบลอนด์

    เด็กชายลึกลับที่คอยให้คำแนะนำกับอายะ

    (สปอยและทริคเกม ท้ายบทความ)


    สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านนะคะ
    ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาชมบทความของเรานะคะ
    เกมแรกที่เราอยากแนะนำเลย คือ Mad Father ค่ะ
    ขอพูดดันก่อนสักนิดนึงนะคะ... XD

    เหตุผลที่เลือกเกมนี้มา :
    เกมนี้เป็นเกมแรกที่เปิดโลกของเราให้รู้จักกับ
    "RPG Maker" ทำให้เราสนใจเกมแนวนี้มากขึ้น
    รู้จักครั้งแรกก็เพราะนักแคสที่เราชื่นชอบค่ะ
    "พี่ออย LBK"  เราชอบในผลงานแคสเกมของเขาค่ะ
    ดูบันเทิงสนุกสนานไม่ดราม่านะคะ (ติดตามมากว่า 4 ปี)
    เอาล่ะ เรามารู้จักเกมนี้กันดีกว่าค่ะ
     


    เนื้อเรื่อง
    ภาพความทรงจำในวันครบรอบการเสียชีวิตยังคงย้ำ
    เตือนอยู่ในความทรงจำของ "อายะ" สาวน้อยปรารถนา
    ที่จะได้เฉลิมฉลองกับพ่อของเธอแต่พ่อกลับถูกดุให้กลับไปนอนที่ห้องนอนของเธอ อายะเผลอหลังจากนั้นเธอก็หลับไป

    อายะตื่นขึ้นหลังจากที่เผลอหลับไป เธอจาหห้องเพื่อไปหาพ่อของเธอแต่เธอกลับพบว่าบ้านเธอเปลี่ยนไป
    มันเต็มไปด้วยศพและบรรยากาศน่ากลัว
    อายะเธอตายแล้วหรอ?
    หรือ พ่อเธอหนีไปกับ "มาเรีย" ผู้ช่วยของเขา?
    หรือ มาเรียกับพ่อวางแผนทำบางอย่างที่
    แสนน่าสะพรึ่งกลัวที่เธอไม่เคยรู้มาก่อน?

    หากคุณพร้อมเเล้ว ไปเล่นกันเลย!
    สำหรับเกมนี้มีทั้งแบบฟรีและเสียค่าใช้จ่ายนะคะ
    ไม่เสียค่าใช้จ่าย(ฟรี)
    คลิก

    เสียค่าใช้จ่าย
    คลิก

    แตกต่างกันอย่างไร?
    ถ้าเราเสียเงินจะมีความพิเศษมากกว่า!

    (ขออนุญาตอ้างอิงจาก คุณ BennyRule
    นะคะ)
    - Map เปลี่ยนไปและเพิ่มขึ้น
    - ภาพวาด ฉาก และตัวละครบางซีนใหม่
    - ปรับความสว่างให้หาไอเทมเจอสะดวก
    -เปลี่ยนเพลงและเพิ่มเพลงใหม่
    - เพิ่มเรื่องราวในอดีตของตัวละคร
    - เพิ่มบทสนทนาใหม่ๆ

    ดยส่วนตัวคิดว่าซื้อเล่นคุ้มค่าแน่นอนค่ะ
    เดิมทีเป็นเกมคุณภาพอยู่แล้ว
    แล้วถ้ายิ่งเพิ่มคุณภาพมากขึ้นไปอีก
    พูดเลยว่าคุ้มค่าในราคา 129 บาท
    ไม่ได้ถูกและแพงจนเกินไป กำลังพอดีๆ


    คลิปแคสเกม
    Newzkung Raccoonza
    (เป็นแบบ Remasterd)
    Playlist

    พี่ออย (LBK) Re-upload
    ตอนที่ 1 2 3 4 5 6End
    Bad Ending


    โอลเกอร์

    พนักงานขายลึกลับ

    (ชื่ออาจจะผิดนะคะ เราเขียนตามคำอ่าน
     ไม่แน่ใจค่ะ
    ชื่อในภาษาอังกฤษคืะ Ogre ค่ะ)

     
     
    spoil zone


    เทคนิคเล็กๆ+ตอนจบ3แบบ (สปอยเล็กๆ ข้ามได้ค่ะ)
    (คลุมดำก่อนอ่าน)

    เกมmad father เป็นอีกเกมหลอนเกมนึงที่ใครๆก็ต่างบอกว่าหลอน เล่นจบครั้งเดียวไม่เล่นอีกเลย... แต่ไรท์เตอร์บ้าพลังเล่นจบไป3รอบกับตอนจบ3แบบ ในเกมmad father มีตอนจบอยู่หลายแบบค่ะ เหมือนเคยได้ยินบอกกันมาว่ามีอยู่ 5 แบบ แต่ไรท์ก็เล่นไปแค่3แบบก็เกิดจนปัญญาเล่นต่อไม่ได้ซะงั้น เอาล่ะเข้าเรื่องดีกว่าเนอะ!

    ส่วนเนื้อเรื่องที่ควรระวังระหว่าเล่น มิฉะนั้นอาจจะผ่านส่วนนั้นๆไปไม่ได้

    1.ถ้า หากเราเดินมาที่ห้องที่เป็นทางเข้าไปสู่ห้องใต้ดินเราจะพบปีศาจตัวเบ้อเริ้ม สงเสียงครางระงมอยู่ในนั้น แล้วคุณไม่สามารถเผามันได้! มันเกิดจากการที่คุณอ่านหนังสือในห้องหนังสือไม่ครบนั้นเองค่ะ เพราะฉะนั้นต้องย้อนกลับไปที่ห้องหนังสือซึ่งอยู่ทางซ้ายมือของบันไดลงสู่ ห้องโถง ห้องแรกนะคะ (เปิดห้องที่สองก็บ้าแล้วก็มันล็อคอยู่นิ)

    2.เปิดเมนูคีย์ไอเทมไม่ได้! ไรท์เตอร์เจอมาแล้วกับปัญหานี้งงโลกแตกจริงหากคุณเป็นคนที่ไม่ทดลองกดปุ่มต่างๆให้ครบ
    วิธีการเปิดนะคะ กดXที่แป้นพิมพ์ และคลิกลูกศรซ้ายหรือขวาก็ได้1ตัว แค่นี้คุณก็เปิดได้แล้วค่ะ


    มีส่วนไหนที่ผ่านไม่ได้ถามเลยนะคะ ไรท์เตอร์จะมาตอบให้

    ต่อ ไปคือสปอยตอนจบ3แบบ (สปอยมากไปไม่ดี ตรงส่วนที่เป็นชื่อคนบางจุดเราจะเซ็นเซอร์ด้วย "..." แต่เราจะอ่านแบบไม่เซ็นเซอร์ชื่อก็ได้นะคะจะอยู่ด้านขวานะคะ)

    1.แบบแรกโดน...ฆ่า
    เมื่อ คุณเล่นมาถึงฉากที่ได้เข้าไปในอีกมิติหนึ่งซึ่งคุณได้น้ำวิเศษมาจากพี่ชาย หัวล้านเสื้อดำแล้ว คุณจะพบแม่ของน้องอั๊ยยะ! เอ๊ย อายะกับคุณพ่อของเธอเองเมื่อคุณเข้าไปคุยกับแม่ของน้องอายะแล้วจะขึ้นตัว เลือกให้คุณช่วยแม่หรือพ่อ ให้คุณเลือกช่วยแม่
    จาก นั้นแม่จะนำพ่อไปฆ่าทิ้ง(มั้ง) แล้วน้องอายะจะกลับมาสู่โลกปกติ ซึ่งตอนนั้นแม่น้องอายะจะเริ่มเล่าความจริงบางอย่างให้คุณได้รับรู้ จากนั้นให้คุุณหันไปเปิดผ้าด้านหลังที่คลุมตู้กระจกทรงกระบอกไว้คุณจะเจอ ศพ...ในนั้น
    จาก นั้นเดินออกจากห้องวิจัยเดินไปตามทาง สังเกตดีทางซ้าย(ของคุณที่หันหน้าเข้าคอม)ของห้องจะมีคันโยกประตู อย่าลืมไปกดเปิดด้วยล่ะ ไม่งั้นคุณจะไม่สามารถเปิดประตูได้
    เมื่อ เดินๆมาคุณจะเจอกับ...นอนอยู่ เธอจะลุกขึ้นมาถามถึง... ซึ่งอายะจะบอกประมาณว่าฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ถูกแล้วที่ฉันทำอย่างนั้น จากนั้น...จะบอกว่าจะไปช่วย...แล้ว...จึงวิ่งออกไปห้อง แล้วจากนั้นเราจะมาโผล่ที่ห้องที่คล้ายๆโบสถ์ น้องอายะจะบ่นๆว่าต้องอยู่คนเดียวอะไรแบบนั้น
    จากนั้น...จะอัดคุณแล้วคุณจะมาโผล่ที่ห้องๆหนึ่ง ...จะบอกว่า จะสานต่อเจตนารมณ์ของ...แล้วก็จบ เป็นการจบแบบ Bed-ending



    2.แบบที่สองโดนทำเป็นตุ๊กตา
    เมื่อ คุณเล่นมาถึงฉากที่ได้เข้าไปในอีกมิติหนึ่งซึ่งคุณได้น้ำวิเศษมาจากพี่ ชายหัวล้านเสื้อดำแล้ว คุณจะพบแม่ของน้องอั๊ยยะ! เอ๊ย อายะกับคุณพ่อของเธอเองเมื่อคุณเข้าไปคุยกับแม่ของน้องอายะแล้วจะขึ้นตัว เลือกให้คุณช่วยแม่หรือพ่อ ให้คุณเลือกช่วยพ่อ
    แล้ว น้องอายะจะกลับมาสู่โลกปกติกับ... ซึ่งตอนนั้นแม่น้องอายะจะเริ่มเล่าความจริงบางอย่างให้คุณได้รับรู้ จากนั้นน้องอายะจะทำท่าทางกลัว... แล้ว...จะบอกประมาณว่ารู้แล้วสินะ แล้วก็บ่นบลาๆๆ
    ซึ่ง คุณจะต้องวิ่งหนี...ไปตามทางจนมาถึงห้องๆหนึ่ง เราจะเจอ...สลบอยู่ ..จะตื่นขึ้นมาแล้ว...จะวิ่งเข้ามาในห้องเช่นกันแล้วเราจะวิ่งหนีต่อไปอีก จนมาถึงห้องที่มีเตียงหลายๆเตียงพร้อมผ้าคลุมให้เราวิ่งไปหลบที่เตียงๆหนึ่ง ที่ว่างแล้วเราจะเข้าไปนอนบนเตียง จากนั้นทั้งสองคนจะวิ่งเข้ามา...จะเริ่มต่อว่า...แล้วก็ทำร้ายเธอ ทำให้...ล้มลงไป แล้ว...จะเดินออกจากห้องไป น้องอายะจะลุกออกมาจากเตียง
    ให้ เราเดินออกจากห้องไม่ต้องสนใจ...สุดท้ายเราจะโดน...ฆ่าเพื่อทำใหเราเป็น ตุ๊กตา แล้วเราจะได้เห็นตอนเราเป็นตูีกตา เป็นตอนจบแบบ Bed-ending

    3.แบบที่สาม จบอย่างมีความสุข Happy-ending
    เมื่อ คุณเล่นมาถึงฉากที่ได้เข้าไปในอีกมิติหนึ่งซึ่งคุณได้น้ำวิเศษมาจากพี่ ชายหัวล้านเสื้อดำแล้ว คุณจะพบแม่ของน้องอั๊ยยะ! เอ๊ย อายะกับคุณพ่อของเธอเองเมื่อคุณเข้าไปคุยกับแม่ของน้องอายะแล้วจะขึ้นตัว เลือกให้คุณช่วยแม่หรือพ่อ ให้คุณเลือกช่วยพ่อ
    แล้ว น้องอายะจะกลับมาสู่ โลกปกติกับ... ซึ่งตอนนั้นแม่น้องอายะจะเริ่มเล่าความจริงบางอย่างให้คุณได้รับรู้ จากนั้นน้องอายะจะทำท่าทางกลัว... แล้ว...จะบอกประมาณว่ารู้แล้วสินะ แล้วก็บ่นบลาๆๆ
    ซึ่ง คุณจะต้องวิ่งหนี...ไปตามทางจนมาถึงห้องๆหนึ่ง เราจะเจอ...สลบอยู่ ..จะตื่นขึ้นมาแล้ว...จะวิ่งเข้ามาในห้องเช่นกันแล้วเราจะวิ่งหนีต่อไปอีก จนมาถึงห้องที่มีเตียงหลายๆเตียงพร้อมผ้าคลุมให้เราวิ่งไปหลบที่เตียงๆหนึ่ง ที่ว่างแล้วเราจะเข้าไปนอนบนเตียง จากนั้นทั้งสองคนจะวิ่งเข้ามา...จะเริ่มต่อว่า...แล้วก็ทำร้ายเธอ ทำให้...ล้มลงไป แล้ว...จะเดินออกจากห้องไป น้องอายะจะลุกออกมาจากเตียง
    ให้ เราเดินไปที่...ที่นอนอยู่บนพื้น ให้เรากดช่วยเธอ จากนั้นเราจะมาโผล่ที่ห้องคล้ายๆโบสถ์คนเดียว ... จะวิ่งเข้ามาในห้อง เราจะโดนตุ๊กตาตัวนึงจับขาไว้ไม่ให้หนีไปได้ ในขณะที่เรากำลังจะโดนฆ่า ...จะปามีดใส่...ทำให้เรารอดตาย แล้วจากนั้นก็จะไปตามเนื้อเรื่องที่จะจบอย่างมีความสุ๘ แบบน้องอายะหนีออกมามาเจอคุณผีหน้าหล่อหัวเหลือ เขาจะจุ๊บหน้าผากน้องอายะ แล้วน้องอายะจะเผาบ้านทิ้ง แล้วก็จะไปปรากฎเนื้อเรื่องตอนน้องอายะโต น้องอายะจะกลายเป็นหทอแต่ไม่ได้เป็นแบบ...ของเธอ
     

    สปยตอนจบแบบไม่มีเซ็นเซอร์ชื่อ

    1.แบบแรกโดนมาเรียฆ่า
    เมื่อ คุณเล่นมาถึงฉากที่ได้เข้าไปในอีกมิติหนึ่งซึ่ง คุณได้น้ำวิเศษมาจากพี่ชายหัวล้านเสื้อดำแล้ว คุณจะพบแม่ของน้องอั๊ยยะ! เอ๊ย อายะกับคุณพ่อของเธอเองเมื่อคุณเข้าไปคุยกับแม่ของน้องอายะแล้วจะขึ้นตัว เลือกให้คุณช่วยแม่หรือพ่อ ให้คุณเลือกช่วยแม่
    จาก นั้นแม่จะนำพ่อไปฆ่า ทิ้ง(มั้ง) แล้วน้องอายะจะกลับมาสู่โลกปกติ ซึ่งตอนนั้นแม่น้องอายะจะเริ่มเล่าความจริงบางอย่างให้คุณได้รับรู้ จากนั้นให้คุุณหันไปเปิดผ้าด้านหลังที่คลุมตู้กระจกทรงกระบอกไว้คุณจะเจอ ศพแม่ในนั้น
    จาก นั้นเดินออกจากห้องวิจัยเดินไปตามทาง สังเกตดีทางซ้าย(ของคุณที่หันหน้าเข้าคอม)ของห้องจะมีคันโยกประตู อย่าลืมไปกดเปิดด้วยล่ะ ไม่งั้นคุณจะไม่สามารถเปิดประตูได้
    เมื่อ เดินๆมา คุณจะเจอกับมาเรียนอนอยู่ เธอจะลุกขึ้นมาถามถึงพ่อ ซึ่งอายะจะบอกประมาณว่าฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ถูกแล้วที่ฉันทำอย่างนั้น จากนั้นมาเรียจะบอกว่าจะไปช่วยด็อกเตอร์(พ่อของเรา)แล้วมาเรียจึงวิ่งออกไป ห้อง แล้วจากนั้นเราจะมาโผล่ที่ห้องที่คล้ายๆโบสถ์ น้องอายะจะบ่นๆว่าต้องอยู่คนเดียวอะไรแบบนั้น
    จากนั้นมาเรียจะอัดคุณแล้วคุณจะมาโผล่ที่ห้องๆหนึ่ง มาเรียจะบอกว่า จะสานต่อเจตนารมณ์ของดอกเตอร์แล้วก็จบ เป็นการจบแบบ Bed-ending

    2.แบบที่สองโดนทำเป็นตุ๊กตา
    เมื่อ คุณเล่นมาถึงฉากที่ได้เข้าไปในอีกมิติหนึ่งซึ่งคุณได้น้ำวิเศษมาจากพี่ ชายหัวล้านเสื้อดำแล้ว คุณจะพบแม่ของน้องอั๊ยยะ! เอ๊ย อายะกับคุณพ่อของเธอเองเมื่อคุณเข้าไปคุยกับแม่ของน้องอายะแล้วจะขึ้นตัว เลือกให้คุณช่วยแม่หรือพ่อ ให้คุณเลือกช่วยพ่อ
    แล้ว น้องอายะจะกลับมาสู่ โลกปกติกับพ่อ ซึ่งตอนนั้นแม่น้องอายะจะเริ่มเล่าความจริงบางอย่างให้คุณได้รับรู้ จากนั้นน้องอายะจะทำท่าทางกลัวพ่อ แล้วพ่อจะบอกประมาณว่ารู้แล้วสินะ แล้วก็บ่นบลาๆๆไปตามเนื้อเรื่อง
    ซึ่ง คุณจะต้องวิ่งหนีพ่อไปตามทางจนมาถึงห้องๆหนึ่ง เราจะเจอมาเรียสลบอยู่ มาเรียจะตื่นขึ้นมาแล้วพ่อจะวิ่งเข้ามาในห้องเช่นกันแล้วเราจะวิ่งหนีต่อไป อีก จนมาถึงห้องที่มีเตียงหลายๆเตียงพร้อมผ้าคลุมให้เราวิ่งไปหลบที่เตียงๆหนึ่ง ที่ว่างแล้วเราจะเข้าไปนอนบนเตียง จากนั้นทั้งสองคนจะวิ่งเข้ามา พ่อจะเริ่มต่อว่ามาเรียแล้วก็ทำร้ายเธอ ทำให้มาเรียล้มลงไป แล้วพ่อจะเดินออกจากห้องไป น้องอายะจะลุกออกมาจากเตียง
    ให้ เราเดินออกจากห้องไม่ต้องสนใจมาเรียสุดท้ายเราจะโดนพ่อฆ่าเพื่อทำให้เราเป็น ตุ๊กตา แล้วเราจะได้เห็นตอนเราเป็นตูีกตา เป็นตอนจบแบบ Bed-ending

    3.แบบที่สาม จบอย่างมีความสุข Happy-ending
    เมื่อ คุณเล่นมาถึงฉากที่ได้เข้าไปในอีกมิติหนึ่งซึ่งคุณได้น้ำวิเศษมาจากพี่ ชายหัวล้านเสื้อดำแล้ว คุณจะพบแม่ของน้องอั๊ยยะ! เอ๊ย อายะกับคุณพ่อของเธอเองเมื่อคุณเข้าไปคุยกับแม่ของน้องอายะแล้วจะขึ้นตัว เลือกให้คุณช่วยแม่หรือพ่อ ให้คุณเลือกช่วยพ่อ
    แล้ว น้องอายะจะกลับมาสู่ โลกปกติกับพ่อ ซึ่งตอนนั้นแม่น้องอายะจะเริ่มเล่าความจริงบางอย่างให้คุณได้รับรู้ จากนั้นน้องอายะจะทำท่าทางกลัวพ่อ แล้วพ่อจะบอกประมาณว่ารู้แล้วสินะ แล้วก็บ่นบลาๆๆไปตามเนื้อเรื่อง
    ซึ่ง คุณจะต้องวิ่งหนีพ่อไปตามทางจนมาถึงห้องๆหนึ่ง เราจะเจอมาเรียสลบอยู่ มาเรียจะตื่นขึ้นมาแล้วพ่อจะวิ่งเข้ามาในห้องเช่นกันแล้วเราจะวิ่งหนีต่อไป อีก จนมาถึงห้องที่มีเตียงหลายๆเตียงพร้อมผ้าคลุมให้เราวิ่งไปหลบที่เตียงๆหนึ่ง ที่ว่างแล้วเราจะเข้าไปนอนบนเตียง จากนั้นทั้งสองคนจะวิ่งเข้ามา พ่อจะเริ่มต่อว่ามาเรียแล้วก็ทำร้ายเธอ ทำให้มาเรียล้มลงไป แล้วพ่อจะเดินออกจากห้องไป น้องอายะจะลุกออกมาจากเตียง
    ให้ เราเดินไปที่มาเรียที่นอนอยู่บนพื้น ให้เรากดช่วยเธอ จากนั้นเราจะมาโผล่ที่ห้องคล้ายๆโบสถ์คนเดียว พ่อจะวิ่งเข้ามาในห้อง เราจะโดนตุ๊กตาตัวนึงจับขาไว้ไม่ให้หนีไปได้ ในขณะที่เรากำลังจะโดนฆ่า มาเรียจะปามีดใส่พ่อทำให้เรารอดตาย แล้วจากนั้นก็จะไปตามเนื้อเรื่องที่จะจบอย่างมีความสุข แบบน้องอายะหนีออกมามาเจอคุณผีหน้าหล่อหัวเหลือ เขาจะจุ๊บหน้าผากน้องอายะ ล้วน้องอายะจะเผาบ้านทิ้ง
    *แก้ไขเพิ่มเติม โดยคุณ Blow your smokes into my lungs
    หลังจากที่อายะเผาบ้านบ้านและออกมาจากบ้านแล้ว อายะจะเดินสะดุดเข้ากับหนังสือที่รวบรวมเกี่ยวกับการวิจัยของพ่ออายะค่ะ แล้วอายะตอนโตก็จะหลงใหลการทำให้คนกลายเป็นตุ๊กตาเหมือนกับพ่อของอายะ ตอนสุดท้ายมาเรียจะมองรูปของพ่ออายะ แล้วพึมพำกับตัวเองประมาณว่า เชื้อไม่ถึงแถว


    ขอขอบคุณสำหรับการเตือนของคุณ
    Blow your smokes into my lungs มากๆนะคะ
    ส่วนตัวไรท์เตอร์เองเขียนบทความตอนนี้ไว้ตั้งแต่
    1 พ.ค. 56 ก็ไม่ได้กลับเข้ามาเช็คเลยค่ะ วันนี้เห็นความคิดเห็นของคุณเลยไปเช็คมาอีกครั้งพบว่าผิดจริงๆค่ะ ตอนที่เขียนบทความนี้ไม่ได้เล่นเองค่ะ(แปลไม่ออกค่ะตอนนั้น55) 

    Ha .ha
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×