ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★☆ONE PIECE★☆ By::deaw

    ลำดับตอนที่ #20 : ผู้เขียนวันพีช อ.เออิจิโระ โอดะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 323
      0
      15 พ.ค. 55

    vo.yage 



     
    " เออิจิโร่ โอดะ " บิดาแห่งวันพีซ

    ชื่อ : เออิจิโร่ โอดะ

    เกิด : 1 มกราคม พ.ศ. 2518 (ค.ศ.1975) 

    สถานะ : สมรสแล้ว กับ"อิบานะ ชิอากิ" เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2004

    สถานที่เกิด : จังหวัดคุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น

    กรุ๊บเลือด : A 

    สิ่งที่ชอบ : เพลงสวีเดน กาแฟรสเยี่ยม ตัวต่อเลโก้ และดูหนัง

    สิ่งที่เกลียด : จิ้งจก แมงมุม แมลงสาบ

    นักวาดการ์ตูนในดวงใจ : อาจารย์อากิระ โทริยาม่า 

    การ์ตูนในดวงใจ : ดราก้อนบอล

    คลับที่เข้าร่วมตอนอยู่มหาลัย :คลับฟุตบอล  

    กลุ่มโจรสลัดที่ชอบที่สุด (ชีวิตจริง) : เอ็ดเวิร์ด ทีช (นำ2ชื่อนี้มาสร้างเป็นตัวละคร "หนวดดำ"และ"หนวดขาว")  

    หนังที่โปรดปราน : 7ซามูไร และ โลกแปลกของแจ็ค  

    ผลปิศาจที่อยากกิน : ผลแยกส่วน  

    ถ้ามีกลุ่มโจรสลัดของตัวเอง จะตั้งชื่อว่า : กลุ่มโจรสลัดฟุงบาริ ( Funbari Kaizokudan )  

    ประวัติ
    จัดว่าเป็นนักเขียนการ์ตูนท
    ี่ทำรายได้ถึงหลักล้านได้อย่างรวดเร็วเช่นกันสำหรับ เออิจิโร่ โอดะ ผู้แต่งวันพีซ ซึ่ง เขาก็ได้รับการยกย่องจากบรรดานักอ่านในแง่ของ ความมีจินตนาการอันไม่สิ้นสุด ทำให้สามารถคิดค้นรูปแบบเนื้อเรื่อง ตัวละคร รายละเอียดเล็กๆน้อยๆได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งสไตล์การวาดของเขา ยังเป็นอิทธิพลต่อนักเขียนการ์ตูนท่านอื่นในแง่ของงานภาพอีกด้วย โดยเฉพาะกับ อ.ฮิโระ มาชิม่า ผู้แต่ง เรฟ,แฟรี่เทล (ข้อมูลจาก Wikipedia)
    โดยนักเขียนการ์ตูนหนุ่มหน้
    าใสผู้นี้ เกิดตรงกับวันขึ้นปีใหม่ของปี 1975 ที่จ.คุมาโมโตะ ในช่วงวัยเด็กนั้น เขาชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับไวกิ้ง โดยเฉพากับเรื่อง Vicky the Viking (นิทานเด็กเรื่องหนึ่งแต่งโดยชาวสวีดิช ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นอนิเม) นั้น ก็เป็นแรงบันดาลใจให้โอดะอยากเป็นนักเขียนการ์ตูน ต่อมาเขาก็ได้ออกแบบตัวละคร "แพนด้าแมน"ส่งให้กับ ยูเดะทามาโกะ ผู้แต่ง คินนิคุแมน ให้นำตัวละครที่เขาออกแบบนั้น ไปลงในคินนิคุแมนด้วย แต่ก็ไม่ได้รับการตีพิมพ์ (ภายหลัง แพนด้าแมน ได้ปรากฏตัวเป็นตัวประกอบย่อยๆ หลายๆฉาก ในวันพีซ)

    ต่อมา โอดะ ในวัย 17 ปี ได้แต่ง Wanted! ผลงานเรื่องสั้นของเขา ซึ่งคว้ารางวัลได้อย่างมากม
    าย รวมไปถึงได้รางวัลอันดับสองของรางวัลเท็ตซึกะ โอซามุ จากจุดนี้เอง ทำให้เขาก้าวไปสู่นักเขียนการ์ตูนอาชีพ ด้วยการทำงานให้กับนิตยสารโชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ โดยเริ่มเป็นผู้ช่วยของนักเขียนการ์ตูน เริ่มจาก

    - เป็นผู้ช่วยของ ชิโนบุ ไคทานิ จากเรื่อง Suizan Police Gang
    - เป็นผู้ช่วยของ มาซายะ โทคุฮิโระ จากเรื่อง Jungle King Tar-chan (ทาร์จัง เจ้าป่า) และ Mizu no Tomodachi Kappaman
    - เป็นผู้ช่วยของ โนบุฮิโระ วาสึกิ จากเรื่อง Rurouni Kenshin (ซามูไรพเนจร)

    หลังจากนั้น อ.โอดะ คว้ารางวัลนักเขียนการ์ตูนห
    น้าใหม่ ในช่วงเวลาเดียวกันเขาได้เรื่องสั้นเรื่อง Romance Dawn ในปี 1996 ซึ่งต่อมา Romance Dawn นั้นก็จัดว่าเป็นต้นฉบับของวันพีซ ซึ่งลงในจัมป์ครั้งแรกปี 1997 และ วันพีซก็กลายเป็นผลงานการ์ตูนเรื่องดังของอ.โอดะ และเป็นการ์ตูนยอดฮิตติดอันดับต้นๆในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

    ลงานเรื่องแรกที่สร้างชื่อแก่อาจารย์โอดะคือ " WANTED! " ซึ่งเป็นรวมเรื่องสั้น 5 เรื่องในเล่มเดียว โดยเรื่องสุดท้าย ที่ได้รับความนิยมสูงสุด นั่นคือ " Romance Dawn " อันเป็นต้นแบบของการ์ตูนฮิต " One Piece " ในปัจจุบันนั่นเอง




    ไรเตอร์มีแล้วนะเอ้อ อิอิ


    อ้างอิง

    http://www.4manga.in.th/board/bbs/forum.php?mod=viewthread&tid=3260

    https://www.facebook.com/media/set/?set=a.417283298298886.118667.334687349891815&type=3


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×