ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    segreto sala

    ลำดับตอนที่ #16 : ลูเช่ เอเรียน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 89
      0
      14 ธ.ค. 57

    “ Application ”


             

              ชื่อ-นามสกุล
     ;  ลูเช่ เอเรียน [Luce Airean]

              เพศ ; ชาย

              อายุ ; ภายนอก 26 ปี (เเท้จริง 832)

              ส่วนสูง / น้ำหนัก ; 178 / 57

              เผ่าพันธุ์ ; นกฟีนิกซ์

              นิสัย ; เขาเป็นชายหนุ่มผู้สุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน เเละมีรอยยิ้มที่ดูเป็นมิตรประดับอยู่บนใบหน้าเสมอ อารมณ์ดี ไม่ค่อยเเสดงท่าทีอารมณ์เสียต่อหน้าคนรอบข้าง อัธยาศัยดีปรับตัวเข้าคนอื่นได้ง่าย พูดเก่งเเละมักพูดในเรื่องสบายๆอย่างคนทั่วไปคุยกัน เพื่อให้คนอื่นรู้สึกดี ทำให้เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เพียงเเต่เขากลับรักสันโดษ จะรักษาระยะห่างกับคนอื่นอย่างพอควร ไม่ให้เข้าหาหรือใกล้มากเกินไป รู้จักวางตัวเเละให้เกียรติผู้อื่นอย่างเท่าเทียม ลูเช่ยังมีความสุขุมรอบคอบ วิเคราะห์เรื่องต่างๆได้อย่างใจเย็นเเละมีเหตุผล เขาเป็นพวกรักสงบ ไม่ชอบมีเรื่องทะเลาะวิวาท ถกเถียง หรือกระทบกระทั่งกับใคร เวลาที่เจอคนอารมณ์ไม่ดีเขาก็จะคอยชวนคุยในเรื่องสบายๆทั่วไปที่ไม่เครียดเเต่ช่วยผ่อนคลายอารมณ์  ลูเช่รับฟังปัญหาของคนรอบข้างเสมอ หากใครมีอะไรไม่สบายใจก็บอกเขาได้เพราะนอกจากเขาจะให้คำเเนะนำเเละเเนวทางเเก้ปัญหาเเล้วยังเก็บความลับเก่งมาก งานอดิเรกของเขาคือการร้องเพลงเเละเล่นดนตรี เสียงเพลงของลูเช่ทำให้คนอื่นรู้สึกสบายใจเสมอ ถึงเเม้ว่าในตอนเเรกจะจะโมโหหงุดหงิดพาลไปทั่ว เเต่ถ้าได้ฟังเสียงเพลงของลูเช่ก็ทำให้ผ่อนคลาย จนลืมไปเลยว่าตัวเองเคยอารมณ์เสีย  เขาชื่นชอบการทำขนมหวานเเละยังทำออกมาได้อร่อยมากๆอีกด้วย เลยชอบกินขนมหวานมากกว่ากินอาหารเหมือนคนทั่วไป 
                ลูเช่เป็นคนที่มีอารมณ์
    อ่อนไหว จิตใจไม่ค่อยมั่นคง เเละยังใจอ่อนกับคนอื่นได้ง่ายมาก ถ้ามีคนมาขอร้องให้เขาช่วยทำอะไรให ้เขาก็มักเผลอตอบตกลงทุกครั้งไป เพราะปฏิเสธคนไม่ค่อยเก่ง เขานั้นไม่ชอบการโกหกซักเท่าไรนัก ส่วนใหญ่จึงเป็นการเลี่ยงไม่พูดโดยตรงเเต่ให้มันดูคลุมเครือไม่ชัดเจนหรือไม่ก็บ่ายเบี่ยงเปลี่ยนเรื่องไปเรื่อย ภายนอกเขาเหมือนเป็นคนซื่อๆดูหลอกง่ายไม่ค่อยทันคน เเท้จริงเเล้วลูเช่เป็นพวกฉลาดเเละมีความคิดที่ลึกซึ้ง เเยบคายมากกว่าที่คนอื่นเห็นนะ  เพียงเเค่เขาจับน้ำเสียง เเววตา หรือท่าทางของคนอื่น เขาก็สามารถรู้ได้ทันทีว่าคนคนนั้นกำลังคิดจะทำอะไรหรืออยู่ในช่วงอารมณ์เเบบไหน  เเต่เขาไม่เเสดงอาการก็เพื่อที่จะสังเกตุว่าคนคนนั้นมาดีหรือมาร้าย เขาเคารพเเละซื่อสัตย์ต่อตระกูลสโกนด์มาก โดยปกติเเล้วเขามักให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของคนในตระกูลสโกนด์ก่อนเสมอ สำหรับเขาคำสั่งของคนในตระกูลถือเป็นประกาศิต ได้รับเเล้วไม่ว่าอย่างไรก็จะทำให้สำเร็จ เขาในยามนี้หัวเเข็ง ดื้อรั้น ที่สุด หากคิดร้ายต่อตระกูลนี้ล่ะก็ เขาคงไม่ปล่อยให้คนคนนั้นรอดหรืออยู่ได้อย่างสุขสบายไปตลอดชีวิตเเน่ เห็นลูเช่เป็นคนอารมณ์ดีเเบบนี้ก็อย่าไปทำให้เขาโมโหล่ะ ไม่อย่างนั้นเขาคงจะอาละวาดเเละคุมไม่อยู่จนกว่าจะโดนสั่งให้หยุดนั้นล่ะ

              ประวัติ ; -

              ชอบ การดูเเลคนอื่น เล่นดนตรี ทำขนม , คนที่ดูเป็นมิตร

              เกลียด คนหลอกลวง (ถ้าเป็นคนตระกูลสโกนด์จะมองข้ามไป) , คนที่ชอบทะเลาะวิวาท (ถ้าเป็นคนตระกูลสโกนด์จะมองข้ามไป) , ชอบดูถูกเหยียดหยามผู้อื่น  (ถ้าเป็นคนตระกูลสโกนด์จะมองข้ามไป) , พวกที่คิดร้ายต่อตระกูลสโกนด์

              กลัว ความสูญเสียที่จากไปพร้อมกาลเวลา

              พลังพิเศษ ; -

    เพิ่มเติม 
                       - ลูเช่มีดวงตาสีเขียวมรกตเเละผมสีเเดงเพลิง อันเป็นเอกลักษณ์ของพวกนกฟีนิกส์
                       - ถึงเเม้เขาจะรักสงบ เเต่ถ้ามีคำสั่งให้ต่อสู้ เขาก็จะไม่มีคำว่าออมมือ

    บทที่ต้องการ บุคลากรในคฤหาสน์

     

    สัมภาษณ์ออริ

    "อ่า... ส... สวัสดีนะคะ" สาวน้อยท่าทางขี้อายเดินมาทักคุณอย่างกล้าๆ กลัวๆ "หนูชื่อเวนี่นะคะ... แล้ว... พี่ชื่ออะไรเหรอคะ"

                :: ลูเช่มองสาวน้อยตรงหน้าอย่างสงสัย เเต่เพียงชั่วครู่เขาก็ยิ้มให้เด็กสาวด้วยความอบอุ่น  " ผมชื่อลูเช่ครับ คุณหนูเวนี่ " ชายหนุ่มเอ่ยขึ้นพร้อมกับโค้งตัวให้เธออย่างมีมารยาท

    เวนี่ฉีกยิ้มขลาดๆ ออกมา สาวน้อยเกาแก้มแก้เก้อ "เอ่อ... พอดี หนะ...หนูเป็นผู้ช่วยแม่ครัวของร้านๆ หนึ่งน่ะค่ะ" เธอว่า  "คือ...แม่ครัวลองปรุงอาหารสูตรใหม่ดู... จะลองชิมดูหน่อยไหมคะ" เธอยื่นให้ดูตะกร้าที่บรรจุอาหารคาวเอาไว้ พลางเม้มปากน้อยๆ เป็นการลุ้นในคำตอบของคุณ ดวงตากลมโตเป็นประกายออดอ้อนเล็กๆ

                :: ลูเช่ยังคงยิ้มบางๆถึงเเม้ในใจจะไม่ค่อยสนใจอาหารที่อยู่ในตะกร้า เพราะยังไงเขาก็ชอบกินขนมหวานมากกว่า เเต่พอเขาเห็นสายตาของเด็กสาวที่มองมาที่ตัวเองอย่างคาดหวังก็ชะงักทันที เขามักให้ความสำคัญกับความรู้สึกของคนอื่นเป็นพิเศษ ยิ่งเด็กน้อยมาขอร้องเเล้ว เขายิ่งปฏิเสธไม่ลง จะทำยังไงดีล่ะ?....

    "อาหารที่หนูแนะนำมาให้พี่ลองชิมนี่ดีมากเลยนะคะ" เธอยิ้มอายๆ ให้คำรับรอง "คนก่อนที่ลองทานไปถึงกับหัวใจวายตายเลยล่ะค่ะ...  กว่าหนูจะจัดการเรื่องศพได้ก็ลำบากแทบแย่" เธอหัวเราะแหยๆ

                :: "...ดูอันตรายจังเลยนะครับ" ลูเช่ยิ้มพลางมองเด็กสาวตรงหน้าอย่างพิจารณา ที่ดูไม่มีพิษมีภัยนั่นคงเป็นเปลือกนอกสินะ เขาถอนหายใจออกมาเบาๆ

    สาวน้อยดูเหมือนจะไม่ได้ยินคำตอบของคุณ มือเล็กบอบบางเอื้อมไปหยิบถาดอาหารในตะกร้า แล้วยื่นให้คุณอย่างยัดเยียด "ยังไงก็ช่วยลองชิมอาหารจานนี้หน่อยนะคะ... ถ้าวันนี้หนูแจกอาหารไม่หมดล่ะก็....หนะ...หนูโดนทำโทษหนักแน่ๆ เลยค่ะ..." เวนี่เสียงสั่นเล็กน้อย

               :: "ค...ครับ" ลูเช่เผลอรับถาดอาหารมาอย่างลืมตัว 

    "อ๊ะ ! ตะ..ตายแล้ว" เวนี่อุทานอย่างนึกขึ้นได้ ใบหน้าหวานซีดเผือด "คะ คุณแม่ครัว... ระ...เรียกตัวหนูแล้วล่ะค่ะ ! หนะ...หนูต้องไปแล้ว ลาก่อนนะคะ...!" สาวน้อยว่าอย่างร้อนรน ก่อนจะวิ่งจากไปโดยไม่เหลียวหลังกลับมามองคุณอีกเลย

              :: "อืม...เเย่จังเลยนะครับ" ลูเช่ถอนหายใจพลางส่ายหัวเบาๆ เพราะพอรู้สึกตัวอีกทีเด็กสาวก็วิ่งไปไกลเเล้ว ถึงเเม้การวิ่งตามไปคืนให้เธอมันจะไม่ใช่เรื่องยาก เเต่เขาไม่อยากทำร้ายจิตใจเธอเนี่ยสิ เเถมเมื่อกี้ก็ดันเผลอตอบรับไปเเล้ว ถ้าไม่ทำก็คงผิดสัญญา ชายหนุ่มมองถาดอาหารอย่างปลงตกก่อนชิมอาหารของเด็กสาวนามเวนี่ไปคำหนึ่ง
                  "......รสชาติพิลึกสุดๆ" เขามุ่ยหน้าลงเล็กน้อย ถึงอาหารพวกนี้จะไม่มีผลกับเขามากเเต่ก็ไม่คิดว่ามันจะรสชาติพิลึกพิลั่นสุดพิศดารอย่างนี้  "อา...ไม่เเปลกใจเลยเเฮะ ว่าทำไมถึงมีคนกินเเล้วหัวใจวายตาย" ลูเช่มองถาดอาหารนิ่งๆพลันถาดอาหารนั่นก็มีไฟลุกขึ้นมาเเผดเผาจนกลายเป็นเพียงเถ้าถ่าน เเล้วพึมพำออกมาเบาๆ "ผมชิมตามที่พูดเเล้วนะ เเต่ต้องขอโทษด้วยที่ผมคงปล่อยให้คนอื่นกินอาหารเเบบนี้ไม่ได้หรอก" ลูเช่ปัดมือของตัวเองช้าๆ ก่อนจะเเย้มยิ้มออกมาเช่นเดิม "งั้นเราเองก็กลับคฤหาสน์ดีกว่า..."

     

    คุยกับผู้ปกครอง

    สวัสดีค่า ไรท์ชื่อแบงค์พันนะคะ แล้วตัวเองล่ะ ชื่ออะไรเอ่ย ?

    :: ยินดีที่ได้รู้จัก ข้าน้อยชื่อเนโอร่าขอรับ เรียกเน ก็ได้นะขอรับ /^w^

    คิดยังไงถึงมาสมัครเรื่องนี้เหรอคะ ?

    :: เเน่นอนว่าจะดูจากโครงเรื่องก่อน เเล้วเรื่องนี้ก็ดีน่าสนใจดี จริงๆเเล้วประเด็นสำคัญคือมันเป็นเเฟนตาซีนี่ล่ะ! -w-

    ขอบคุณที่ส่งลูกมาให้พันพิจารณาน้า ขอบคุณจริงๆค่ะ !

    ::  ไม่เป็นไรจ้า~ ยังไงก็ฝากพิจารณาด้วยน้า!~

     ____________________________________________________

    。SYDNEY♔
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×