ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หนีTeenดันไปโผล่โลกใหม่

    ลำดับตอนที่ #5 : เรียนรู้โลกใหม่ (2)

    • อัปเดตล่าสุด 23 พ.ค. 58



    “การเพิ่มระดับของสายพลังนั้น นอกจากจะเพิ่มในส่วนของค่าพลังเริ่มต้นและค่าขีดจำกัดแล้ว คุณยังจะได้รับ ช่องสำหรับใส่ทักษะอีก 1 ช่องในทุกครั้งที่ระดับของสายพลังเพิ่มขึ้นด้วย อย่างกรณีของดิฉันที่มีสายพลัง สมิงดำนิลพัธ ระดับ 25 ก็จะมีช่องใส่ทักษะ 25 ช่องค่ะ”


    “เอ..มีช่องใส่ทักษะ 25 ช่อง อย่างงี้ก็ใส่ทักษะได้ 25 อันเลยซิครับ” ผมถามคุณเรยาด้วยความสงสัย


    “ค่าทักษะแต่ละอันนั้นจะต้องการช่องสำหรับใส่ทักษะไม่เท่ากัน ซึ่งมีตั้งแต่ที่ต้องการช่องว่างแค่1ช่อง จนไปถึง 100 ช่อง เพื่อสวมใส่ก็มีค่ะ”


    คุณเรยาตอบผมด้วยท่าทียิ้มแย้มเช่นเดิม ไม่มีทีท่ารำคาญหรือสงสัยผมที่ถามมากแบบนั้นเลยแฮะ แถมยิ้มบ่อยๆแบบนี้ ผมจะตกหลุมรักเอาซิครับ แย่นะแบบนี้ เฮ้อ


    “ซึ่งสามารถเพิ่มช่องสำหรับใส่ทักษะ ด้วยเครื่องสวมใส่ต่างๆได้เช่นกันค่ะ”


    “ไม่เพียงแต่จะได้รับค่าเรียนรู้และช่องใส่สกิลเพิ่มขึ้น ในบางระดับของสายพลังนั้น ยังมีโอกาศได้รับ อาชีพใหม่เฉพาะสายพลัง รวมไปถึงทักษะใหม่ๆด้วยค่ะ”


    เก็บเลเวลสายพลัง ก็จะได้อาชีพ และสกิลใหม่ๆมาซินะ เข้าท่าดี


    “ซึ่งการติดตั้งอาชีพแรกได้นั้นสามารถใส่ได้ตั้งแต่ สายพลังระดับ 1 เลยค่ะ และจะใส่เพิ่มอีก1อาชีพได้ก็ต่อเมื่อมีระดับของสายพลังระดับที่ 20 , 45 , 80, 120 และ 200 ค่ะ นั่นคือคุณจะสามารถใส่อาชีพได้ถึง 5 อาชีพเมื่อคุณมีระดับของสายพลังที่ 200 นั่นเป็นสายพลังสูงสุดที่มีผู้เก็บได้ เท่าที่มีการบันทึกไว้บนดินแดน นิวอีร่า แห่งนี้ค่ะ”


    ถึงว่าอยู่ เห็นไอยรามีแค่อาชีพเดียว เพราะยังเลเวลไม่ถึงนี่เอง แต่คุณเรยาเลเวล 25 เลยใส่ได้2อาชีพ แล้วเลเวลก็ไม่ตันที่ 99 ด้วยแฮะ เก็บเลเวลกันมันส์ล่ะทีนี้


    “ในส่วนการได้อาชีพและทักษะใหม่ๆนอกเหนือจากการเพิ่มระดับของสายพลังนั้น ต้องทำตามเงื่อนไขของแต่ล่ะอาชีพและทักษะ จะยกตัวอย่างของดิฉันให้ดูนะคะ”


    “กรณีของอาชีพนักดาบ2มือของดิฉันนั้น ได้มาจากการเพิ่มระดับของสายพลัง จึงขอข้ามส่วนนี้ไป แต่ว่า อาชีพ นักธุรการขั้นกลางนั้น พัฒนามาจาก นักธุรการขั้นต้น ค่ะ”


    โอ้ class up นั่นเอง


    “ซึ่งการที่ดิฉันได้นักธุรการขั้นต้นมา เพราะเข้าทำงานที่สมาคมนักผจญภัยเศียรนาคาแห่งนี้ เป็นเงื่อนไขที่ทำให้ได้มาค่ะ”


    “มาว่ากันต่อในส่วนของทักษะ ในแต่ละอาชีพจะมีทักษะประจำอาชีพอยู่แล้ว อย่างในกรณีของนักดาบ2มือของดิฉัน ก็มีทักษะท่าโจมตีที่เรียกว่า ดาบกางเขน ซึ่งดิฉันจะใช้ทักษะนี้ได้ก็ต่อเมื่อสวมใส่อาชีพนักดาบสองมืออยู่เท่านั้น ออ ทักษะประจำอาชีพนี่ ไม่ต้องการช่องว่างในการติดตั้งค่ะ”


    “เดี๋ยวจะแสดงทักษะของดิฉันที่มีให้ดูนะคะ” พอเธอพูดจบ ข้อมูลของอาร์ติแฟคเธอเมื่อกี้ ก็แสดงในส่วนของช่องเก็บทักษะให้ดู



    ทักษะที่ติดตั้ง

    (จำนวนช่องทักษะ 25ช่อง)

    ทักษะของอาชีพ

    นักธุรการขั้นกลาง

    ทักษะของอาชีพ

    นักดาบ2มือ

    1.รอยยิ้มพิมพ์ใจ 8ช่อง

    2.อ่านริมฝีปาก 4ช่อง

    3.ดวงตานางเสือ 3 ช่อง

    4.นางสิงห์คำราม 10ช่อง


    1.การจัดการเอกสาร

    2.ผู้ตรวจสอบ

    3.ราคากลาง


    1.ดาบกางเขน

     

    โอ้โห สกิลนางสิงห์คำรามนี่ ล่อไป10 สล็อตเลยรึเนี่ย ท่าจะเจ๋งน่าดูแฮะ แต่อาชีพนักธุรการขั้นกลางนี่ก็เจ๋งแฮะ มีตั้ง3สกิล อยากรู้จังว่าแต่ล่ะสกิลทำอะไรได้บ้าง ถ้าถามออกไปนี่จะเป็นการเสียมารยาทใหมหว่า


    “ช่องแรกคือทักษะที่ดิฉันมีค่ะ กรณีทักษะที่ 2,3,4 นั้นได้มาจากการเพิ่มระดับของสายพลัง จึงขอข้ามอธิบายตรงส่วนนี้ไปค่ะ”


    แล้วคุณเรยาก็เอามือไปจิ้มตรงสกิล รอยยิ้มพิมพ์ใจ ตอนนั้นเองก็มีคำอธิบายของสกิลขึ้นมาให้ผมดู


    รอยยิ้มพิมพ์ใจ ต้องการช่องว่างในการติดตั้ง 8 ระดับความหายาก ปานกลาง

    ความสามารถ ลดค่าความโกรธของผู้ที่กำลังโมโห 30หน่วย ลดค่าความตระหนก 20หน่วย เพิ่มความอุ่นใจให้ผู้พบเห็น 

    10  หน่วย เพิ่มความเป็นมิตร 5 หน่วย

    การทำงาน ทุกครั้งที่ยิ้ม


    แสดงผลทุกครั้งที่ยิ้ม แสดงว่าเป็น active skill (ทักษะแบบเรียกใช้) ซินะแบบนี้ มิน่าล่ะคุณเรยายิ้มทีไรใจละลายทุกที


    ว่าแต่ค่าความโกรธ ความตระหนก ความอุ่นใจนี่มันมีตัวเลขด้วยรึเนี่ย ก็สงสัยอยู่แต่ไม่ได้ถามออกไป เพราะตอนนี้ดูท่าว่าผมจะรับข้อมูลจนจะเต็มแล้วเนี่ย ถ้าเป็นการ์ตูน ก็ควันขึ้นบนหัวเลยล่ะ


    (ไอ้ที่คุณเรยาอธิบายมานี่ ตรูจะจำได้หมดใหมฟระ)


    “ไม่ต้องห่วงค่ะนี่คือส่วนสุดท้ายของคำอธิบายแล้ว” คุณเรยาพูดพร้อมยิ้มให้ผม ยังกะอ่านใจได้ สกิลอ่านปากนี่จริงๆแล้วคือสกิลอ่านใจใช่ไหมครับ


    “สำหรับทักษะ รอยยิ้มพิมพ์ใจ นั้นเป็นทักษะที่ดิฉันได้มาจากการทำตามเงื่อนไขค่ะ” โอ เห็นลดค่าหลายหน่วย ดูท่าเงื่อนไขจะหินน่าดูแฮะ


    “เงื่อนไขที่ว่า คือห้ามคนไม่ให้ตีกันทะเลาะกันด้วยรอยยิ้มค่ะ”  แทบกลิ้งตกเก้าอี้ ห้ามคนตีกันนี่นะ ง่ายไปใหม


    “ก็ทำงานอยู่หลายปีเลยล่ะค่ะกว่าจะได้ทักษะนี้มา ถ้านับรวมๆการห้ามคนทะเลาะกันของดิฉันนี่ น่าจะหลายร้อยครั้งนะคะ” โห ไม่ง่ายเท่าไหร่แฮะแบบนี้


    “ส่วนอาชีพ และทักษะอันอื่นๆนอกเหนือจากนี้นั้น คุณพิชัยต้องออกไปเดินทางค้นหาเอาเองค่ะ”


    “ชักจะตื่นเต้นแล้วซิครับเนี่ย ”


    “ออ อันนี้บริการพิเศษให้คุณพิชัยเลยนะคะ ทักษะและอาชีพน่ะ ถ้าไม่ได้มาจากการขึ้นระดับของสายพลัง  สามารถชื้อขายกันได้ค่ะ” คุณเรยากระซิบให้ผมฟัง


    “ซื้อขายกันได้?”


    “ค่ะ เนื่องจากเป็นข้อห้ามของทางสมาคมดิฉันจึงให้ข้อมูลได้แค่นี้” เธอพูดเสร็จ ก็กระซิบให้ผมฟังอีกทีว่า


    “แต่ว่าจากที่อ่านปากนักผจญภัยคนนึงเขาบอกว่า มีจะคนเอาทักษะ ระฆังทอง ซึ่งเป็นทักษะป้องกัน ระดับหายาก มาประมูลที่ตลาดประมูลภายในเดือนนี้ค่ะ รู้แล้วเหยียบไว้เลยนะคะ ถือซะว่านี่เป็นการบริการพิเศษจากดิฉันก็แล้วกันค่ะ”


    “ขอบคุณมากครับคุณเรยา” ผมตอบและเธอก็ยิ้มให้อีกที ตอนนี้ค่าความอุ่นใจผมขึ้นไปแตะหลักพันได้แล้วมั้งเนี่ย


    “จบการอธิบายแต่เพียงเท่านี้ค่ะ จากนี้ไปจะทำการสร้างอาร์ติแฟคใหม่ให้คุณพิชัยนะคะ ยื่นมือมาแตะกระดานเวทย์มนต์อันนี้ด้วยค่ะ”


    มันเป็นกระดานที่มีวงกลม มีอักขระตัวอักษรที่ผมไม่รู้จักเต็มไปหมด อาจจะเป็นอักษรรูนก็ได้ แต่ผมไม่รู้จักอักษรรูนนี่ซิ


    “นี่คือวิทยาการใหม่ของทางสมาคมนักผจญภัยวิจัยและสร้างขึ้น โดยจะทำการสร้างอาร์ติแฟค ฝังลงบนร่างของผู้ถือครอง แทนที่จะเป็นออร์ปอย่างเมื่อก่อน ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้ง่ายต่อการเรียกใช้ และไม่มีวันหายอีกด้วย ซึ่งจะต่างกับออร์ป”


    “เจ็บนิดหน่อยนะคะ เพราะต้องใช้เลือดคุณสร้างขึ้น” พอเธอพูดจบผมก็เอามือแตะกระดาน


    แล้วก็มีแสงสว่างส่องขึ้นมาจากกระดาน สว่างขึ้นเรื่อยๆจนทุกอย่างรอบตัวผมขาวโพลนไปหมด 


    และผมก็ได้ยินเสียงใครบางคน พูดในหัวผม


    “สวัสดี”


    เป็นเสียงที่ผมได้ยินตอนที่ผมหลับอยู่ แต่คราวนี้ผมเห็นตัวเจ้าของเสียงแล้ว


    จบตอน



    คำอธิบายทักษะ ของเรยา


    1.รอยยิ้มพิมพ์ใจ

    ต้องการช่องว่างในการติดตั้ง 8 ระดับความหายาก ปานกลาง

    ความสามารถ ลดค่าความโกรธของผู้ที่กำลังโมโห 30หน่วย ลดค่าความตระหนก 20หน่วย เพิ่มความอุ่นใจให้ผู้พบเห็น 10  หน่วย เพิ่มความเป็นมิตร 5 หน่วย

    การทำงาน ทุกครั้งที่ยิ้ม (active skill)


    2.อ่านริมฝีปาก

    ต้องการช่องว่างในการติดตั้ง 3 ระดับความหายาก ไม่มี (สกิลเฉพาะสายพลัง)

    ความสามารถ อ่านปากฝ่ายตรงข้ามว่าพูดอะไรได้ เท่าที่ระยะ สายตาจะมองเห็น

    การทำงาน ตราบเท่าที่มองเห็น (passive skill)


    3.ดวงตานางเสือ

    ต้องการช่องว่างในการติดตั้ง 4 ระดับความหายาก ไม่มี (สกิลเฉพาะสายพลัง)

    ความสามารถ มองเห็นได้ดีในตอนกลางคืน

    การทำงาน ตราบเท่าที่มองเห็น (passive skill)


    4.นางสิงห์คำราม

    ต้องการช่องว่างในการติดตั้ง 10 ระดับความหายาก ไม่มี (สกิลเฉพาะสายพลัง)

    ความสามารถ ใช้เสียงคำรามของตน ทำให้ฝ่ายตรงข้ามชงักกรณีที่สายพลังต่ำกว่าผู้ใช้โอกาศสำเร็จ 100% หากสายพลังฝ่ายตรงข้ามสูงกว่า -10%ในทุกระดับที่ต่างกัน (เช่นต่างกัน 5ระดับ โอกาศสำเร็จก็50%) และมีโอกาศทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะ หวาดกลัว โอกาศสำเร็จ (ค่าสติผู้ใช้ - ค่าสติฝ่ายตรงข้าม)/3

    ระยะเวลาใช้อีกรอบ(cool down) 1นาที

    การทำงาน เสียค่าปราณ 40 ต่อครั้งที่ใช้ (active skill)


    ทักษะของอาชีพ นักธุรการขั้นกลาง


    1.การจัดการเอกสาร  

    ต้องการช่องว่างในการติดตั้ง ไม่มี ระดับความหายาก ไม่มี (สกิลเฉพาะอาชีพ)

    ความสามารถ ออกใบภารกิจ(quest) ใบคำร้องต่างๆ และใช้อาร์ติแฟครูนได้ (กระดานวงกลมท้ายตอน)

    การทำงาน เรียกใช้ (active skill)


    2.ผู้ตรวจสอบ

    ต้องการช่องว่างในการติดตั้ง ไม่มี ระดับความหายาก ไม่มี (สกิลเฉพาะอาชีพ)

    ความสามารถ เรียกดูอาร์ติแฟคของฝ่ายตรงข้ามได้ทันที โอกาศสำเร็จ 100%

    การทำงาน เรียกใช้ (active skill)


    3.ราคากลาง

    ต้องการช่องว่างในการติดตั้ง ไม่มี ระดับความหายาก ไม่มี (สกิลเฉพาะอาชีพ)

    ความสามารถ ทำให้ทักษะต่อรองราคา หรือเพิ่มราคาของฝ่ายตรงข้ามไร้ผล

    การทำงาน ตลอดเวลา (passive skill)


    ทักษะของอาชีพ นักดาบ 2มือ


    1.ดาบกางเขน

    ต้องการช่องว่างในการติดตั้ง ไม่มี ระดับความหายาก ไม่มี (สกิลเฉพาะอาชีพ)

    ความสามารถ บวกพละกำลัง 30 และคูณ 100% ถ้าใช้กับพวก อันเดด

    ระยะเวลาใช้อีกรอบ(cool down) 10 วิ

    การทำงาน ใช้ปราณ 15 ต่อครั้ง (active skill)


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×