ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    +STAFFONLY+[PANDAMONKEY]

    ลำดับตอนที่ #10 : 12/21 version tempo

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ย. 51


    12/21  นิยามรักฉบับใหม่จับหัวใจเด็กโง่

     

    -บทนำ-

     

            รู้ไหมทำไมเดือนกุมภาพันธ์จึงเป็นเดือนที่สั้นที่สุดแห่งปี

            นั่นก็เพราะมันเป็นเดือนแห่งความรัก

            ...ความรักที่ยาวนานมันไม่มี...

     

            14 กุมภาพันธ์

            กลิตเตอร์หัวใจกระพริบวูบวาบเป็นรัศมีเจิดจ้าจากตัวคู่รักที่เดินจูงมือกันอย่างหวานแหววจนฝูงมดตั้งแถวเดินตาม  กลุ่มนักศึกษาสาวจับกลุ่มเมาท์แตกกันตามปกติแต่เพิ่มเลเวลเสียงหัวเราะคิกคัก  พร้อมกับแอ๊บประชันความแบ๊วอย่างกับกำลังถ่ายรูปลง Hi 5 ตลอดเวลา  ส่วนนักศึกษาชายต่างก็ถือดอกไม้  ธูปเทียน  เอ้ย!ไม่ใช่ละ  ตุ๊กตา  กล่องของขวัญอยู่ในมือ  หน้าตาใสซื่อ  แต่ไม่รู้ทำไมแววตาถึงได้ดูเหมือนหมาป่าแบบนั้นนะ

            ออร่าวันวาเลนไทน์ช่างมีอัตราความหนาแน่นสูง  ฉันอึดอัดและเอียนเลี่ยนจนแทบหายใจไม่ออกอยู่แล้ว  พยายามเก็บของกลับบ้านให้ไวที่สุดทันทีที่จบชั่วโมงเรียน

            ใครจะรู้ว่าสาวเซเลบดูดีมีระดับอย่างฉัน  สุขใจกับการอยู่บ้านใส่แว่นสวมชุดนอนปล่อยตัวไม่อาบน้ำเป็นที่สุด -__-+

            แค่ใส่คอนแทคเลนส์แต่งหน้าแต่งตัวสวยมามหาลัยก็เฟคจะแย่  เรื่องมีฟงมีแฟนไม่ต้องไปพูดถึง  เพราะมันหมายความว่าต้องเพิ่มเวลาโหมดเซเลบของฉันเข้าไปอีก  เอามีดมาจ้วงฉันเลยง่ายกว่า  =__=;;;

            ยูนิกซ์  เพื่อนฉันฝากมา  ชะนีร่วมคณะไอทีนางหนึ่งเดินเอาตุ๊กตาหมีตัวเท่าบ้านมาส่งให้  ยัยคนนี้ชื่ออะไรนะ  นึกเท่าไรก็นึกไม่ออก  สมองฉันเป็นระบบ junk จำแต่เรื่องไร้ประโยชน์

            เอ๋?

            เขาชื่อจีบี  อยู่นิเทศ  หล่อมว่ากกกก  ชะนีนางนั้นร้องเสียงแหลม  เป็นเหตุให้กอริลล่าที่นอนฟุบกับโต๊ะข้างๆฉันตื่นขึ้นมา

            อะไรนะ -__-+ 

            เอิ่ม...  มีคนฝากตุ๊กตามาให้ยูนิกซ์น่ะ

            ฉันลูบๆตบๆกล้ามเป็นมัดของเทราเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวในโลกให้เย็นลง  เขาหล่อร้ายแรงมีตำแหน่งเดือนมหาลัยการันตี  แต่หน้าตาดีๆกำลังจะเปลี่ยนเป็นจอมปีศาจและอาละวาดในไม่ช้า  เพราะเทราหวงฉันอย่างกับหวงรถคูเปอร์เปิดประทุนของเขายังไงยังงั้น

            นายจะเดือดทำไมเทรา  ยูนิกซ์ใช้ชีวิตโสดวันวาเลนไทน์มากว่ายี่สิบรอบแล้วนะ  เดี๋ยวก็ขึ้นคานกันพอดี

            ฉันเริ่มจิตเมื่อได้ยินคำว่าขึ้นคาน  พระผู้เป็นเจ้าคงลงโปรแกรมอะไรบางอย่างไว้กับผู้หญิง  ให้รีแอคชั่นหลอนทันที่ได้ยินคำๆนี้

            ไม่อยากขึ้นคาน  แต่ก็ไม่อยากแอ๊บตลอด 24 ชม.นี่ T^T

            ในเมื่อสร้างสาวเก๊กชงอย่างฉันขึ้นมาแล้ว  พระเจ้าก็ต้องสร้างหนุ่มที่รับได้ขึ้นมาคู่กันสิ  เย็นไว้ๆ  TvT

            แคว่กกก

            เทราแยกร่างตุ๊กตาหมีไส้ทะลักนุ่นปลิวว่อน  เขาทำหน้ากวนส้นติงใส่ชะนีนางนั้นก่อนจะลากฉันออกไป

            ขอโทษน้า~~~”  ฉันตะโกน  หวังว่าเธอคงได้ยินนะ

            ปิ๊บๆ

            เจ้าคูเปอร์สีแดงมันวาวส่งเสียงรับสัญญาณจากรีโมต  ไฟหน้าหลังกระพริบถี่เหมือนสุนัขแสนรู้แกว่งหางต้อนรับเจ้าของ  เทราเปิดประตูและเหวี่ยงฉันขึ้นรถ  ตัวสูงใหญ่เท่าตึกใบหยกของเขาดูน่ากลัวกว่าเก่าเป็นล้านเท่าเมื่อเขายังโกรธอยู่แบบนี้

            เทราอย่าขับรถตอนโกรธ  นับหนึ่งถึงสิบสิ

            อื้อ  เขาหลับตาทำปากขมุบขมิบเหมือนกับว่ากำลังพยายามทำตามสิ่งที่ฉันพูด  เพราะเรียนด้วยกันมาตั้งแต่อนุบาล  เขาจึงรู้ความลับของฉัน  และฉันก็รู้ความลับของเขาเช่นกัน

            ภายใต้หน้ากากชายโฉดที่ดูหล่อร้ายเลวเข้ากระแสพระเอกโหดดิบแบบละครหลังข่าว  เทราเป็นแค่ผู้ชายที่โตแต่ตัว  ขี้อาย  พูดน้อยจนดูห้วน  และเอาแต่ใจเป็นที่สุดเท่านั้นเอง

            มันก็ไม่เชิงเป็นความลับเท่าไรหรอก  แต่ฉันเป็นเพียงคนเดียวที่คบกับเขาอย่างสนิทใจ  คนอื่นเลยไม่มีใครรู้ว่าจริงๆแล้วเขาก็มีมุมอ่อนโยนใจดีอยู่เหมือนกัน

            ถ้าอยากได้เดี๋ยวซื้อให้  เทราลืมตาขึ้นมา  ดวงตาเล็กเรียวไร้ชั้นที่ถูกเขียนขอบหนาดำปื้ดดูขวางโลกซ่อนประกายซุกซนแบบเด็กขี้เล่นไว้ในเบื้องลึกสุด

            ไม่อยากได้  แค่อยากให้ไปขอโทษเขา

            จะพยายาม 

            ยังจะตีมึนอีก  ดื้อ!!!”  ฉันยกมือเตรียมจะดีดกบาลเขา  แต่ก็ต้องเก็บมือก่อนจะกุด  ทันทีที่ได้เห็นนักศึกษาสาวกลุ่มนั้น

            พี่เทรา  แฮปปี้วาเลนไทน์ค่ะ

            พี่เทรา  จะกลับบ้านแล้วเหรอคะ  ไปกินเค้กกับพวกเราก่อนได้ไหม

            สมาคมคนหวังสอยเดือนดวงเบ้อเริ่มอย่างเทรานั่นเอง  ฉันคุ้นหน้าพวกรุ่นน้องกลุ่มนี้ดีเลยล่ะ  เพราะเคยแอบมาถามฉันว่าฉันเป็นแฟนกับเทราหรือเปล่า  พอฉันปฏิเสธ  พวกนี้ก็กรี๊ดลั่นอย่างกับกำลังนั่งรถไฟเหาะตีลังกา  ไม่รู้เสียวอะไรนักหนา  เลยจำได้ติดตาจนถึงทุกวันนี้

            เกลียดของหวาน  เทราเหลือกตาท่าทางรำคาญ  ตอบตัดสัมพันธ์สุดๆ  แต่สาวๆรุ่นน้องกับกรี๊ดเล็กๆเมื่อได้ยินประโยคที่รู้สึกไปเองว่าสุดเท่  คิดสวนทางกันแบบนี้ตลอดล่ะ

            งั้นก่อนกลับช่วยทำบุญกับพวกหนูหน่อยนะ  กลุ่มดอกกุหลาบหลากสียื่นเข้ามาในรถพร้อมกับกล่องรับบริจาค

            ตอนปี 2 พวกพี่ก็ทำ  แต่มีเทราเป็นจุดขายเลยหมดไวเป็นพิเศษ

            อิจฉา~~”  หลายคนพูดพร้อมกัน  ความหมายเดียวกัน  อิจฉา ในหลายๆอย่าง

            รู้สึกผิดยังไงไม่รู้  น้องๆกลุ่มนี้ตามติดเทรามานานมาก  แต่เพื่อนกอริลล่าของฉันก็ไม่เคยเทคแคร์ให้เหมาะสมเลย  ฉันจึงล้วงเอากระเป๋าตังค์ขึ้นมาหวังช่วยให้น้องๆขายหมดเร็วขึ้นหน่อย  ไม่ต้องอยู่ยามเฝ้ามหาลัย

            เหมา  เทราชิงหยอดแบ๊งค์พันลงกล่อง  ราวกับหยอดน้ำทิพย์ชโลมจิตใจแฟนคลับ  แต่ละคนหน้าเคลิ้มเกิ๊นนน

            แล้วเราก็กลับบ้านด้วยรถคูเปอร์สีแดงที่เต็มไปด้วยดอกกุหลาบส่งกลิ่นอบอวลเปลี่ยนบรรยากาศแบบไม่ต้องง้อน้ำหอมติดรถชาคริต

            ใจดี  หล่อ  เริ่ด  ที่สุดในโลก  ^o^”

            อยู่แล้ว  เสียงเหมือนไม่ใส่ใจ  แต่ฉันรู้ว่าเทราน่ะบ้ายอ

            จะครบสูตรวาเลนไทน์ยิ่งกว่านี้อีกถ้ามีเค้กช็อกโกแลต

            โทรสั่งไปส่งบ้านเธอเรียบร้อย

            เท~รา~  >[]<”  ฉันอยากจะกลืนกินเขาไปทั้งตัวจริงๆนะถ้าไม่ติดใบหู  ทำไมเพื่อนหน้าหล่อร้ายของฉันช่างดีเลิศประเสริฐศรีมากมายอย่างนี้

            ไม่เอาแล้วฟอแฟน  ขึ้นคานก็ขึ้นคานว่ะค่ะ  ฉันว่าฉันคงหาใครที่รับได้ทุกอย่างที่ฉันเป็นและใจดีกับฉันเช่นเทราไม่ได้หรอก

            เห...

            เทรา

            จำชื่อตัวเองได้  แน่ะ  ยังจะมาวอน  ใช่เวลาไหม

            ฉันจะบอกว่า  เราเป็นแฟนกันเถอะ

            ห๊ะ!?”

            เป็นแฟนกันไหม?

           ห๊ะ!?”

            “=__=^^^”

            ห๊ะ!?”

            ผัวะ

            โอย...  โอเค ToT”

            ดีมากคุณแฟน  เหมือนฉันใช้กำลังบังคับเขาเป็นแฟนเลยนะ = =;

            เฮ้อ  สละโสดสักที  แฮปปี้ว่ะค่ะ

            ฉันปาดเหงื่อถอนหายใจเข้าปอดคัพบีเฮือกใหญ่  ในขณะที่คุณแฟนหมาดๆมองฉันอย่างหวาดหวั่น

            แล้วต้องทำไงบ้าง =o=”

            เป็นอย่างที่นายเคยเป็น  แค่นั้นล่ะ –o-”

            เหมือนเดิม =o=”

            ไม่รู้สิ =_=;;”  และแล้วก็ต้องประมวลผลกันอีกครั้ง  ฉันยิ่งแรมต่ำๆอยู่ด้วย  ไอ้คำว่าแฟนนี่มันต้องมากกว่าเพื่อน  ถ้าเรายังเป็นเหมือนเดิมมันก็ไม่ใช่แฟนสิ

            เอาไงดี  (_ _ !!)

            นายคิด!!”  ฉันทรานเฟอร์เทรา  นายเป็นผู้ชายก็ต้องนำดิ

            เลว  สั้นๆได้ใจความ

            นะๆๆ  ที่รัก

            เฮ้ย O_o”  เทราทำหน้ากอริลล่าตระหนกตกใจ  เขาหันมาจ้องฉันแทนที่จะมองถนน

            หันกลับไปน้า!~”

            กลัวอะไร  จอดอยู่หน้าบ้านเธอตั้งนานแล้ว

           ฉันเหลียวซ้ายแลขวาก็พบ ยูนิกซ์เน็ต  ร้านเน็ตคาเฟ่กิจการของบ้านตั้งตระหง่านอยู่  แตกละเอียดเลยม้ายยย  T^T

           ต่อไปเธอเรียกฉันว่าที่รักไง

            เออใช่  แต่นายต้องเรียกฉันว่าที่รักด้วยนะ  ฉันมีข้อแม้  เพราะบ่อยครั้งที่ฉันอ้อนและเรียกเทราว่าทีรัก  มันจึงดูปกติอยู่ดี  ถ้าเทราไม่เรียกด้วยน่ะ

            เรื่อง =[]=”  ขายกี่ล้านวะคะ  ไอ้หน้ากวนบาทานี่

            งั้นเราเลิกกัน  พรุ่งนี้ฉันจะไปป่าวประกาศทั่วมหาลัยว่าฉันทิ้งนายเพราะนายมันป๊อด  ฉันเอาชื่อเสียงหน้าตาเกียรติยศศักดิ์ศรีมาขู่

            ก็ได้ๆ  ฉันเรียกเธอว่านางฟ้าน้อยแล้วกัน

            อึก...

            ค้างค่ะค้าง  ความเป็นแฟนมันสั่นคลอนหัวใจอย่างนี้นี่เอง  ฉันใจเต้นแรงแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนกับอดีตเพื่อนคนนี้

            เธอหน้าแดง  เทราพูด  แล้วหน้ามันก็แดงแข่งกับฉันบ้าง

            ต่อไปนี้ฉันจะเป็นนางฟ้าของนาย

            ต่อไปนี้ฉันจะปกป้องเธอ

            เราต่างก็ก้มหน้าพูดไม่ยอมมองตากัน  ฉันกะจะโวยวายว่าจอดรถตากแดดทำไม  ร้อนไปหมดแล้ว  แต่สายตาก็เหลือบไปเห็นเงาของร่มไม้บนพื้นถนนเสียก่อน  แล้วทำไมร้อนจังวะคะ

            อ้วกกกก~~~”

            เด็กชายแก้มป่องชะโงกหน้าขาวโฮกมาโก่งคอโอ้กอ้ากในรถ

            กินสติ๊กเกอร์เข้าไปเหรอโปรแกรม  ฉันถามหลังจากเห็นสารรูปเด็กข้างบ้านที่ถูกแปะสติ๊กเกอร์รูปหัวใจทั่วตัว  มันอาจจะโดนลมพัดลมเพลอยทะเลเข้าปากไปติดคอโปรแกรมก็ได้

            ป้าเป็นใครอะ?  โปรแกรมมองฉันตาแป๋วเอียงคอถามอย่างน่ารัก  จนอยากจะคลิกขวาแล้วกด save as ไว้  แต่ติดที่อยากจะฆ่ามันเพราะดันเรียกฉันว่าป้าก่อนนี่สิ  -__-^^^

            ยูนิกซ์  เทราบอกพร้อมกับทำหน้าภูมิใจที่ช่วยเหลือเด็กความจำสั้น  โอ...  คุณแฟนแกล้งโง่ใช่ไหม  เชื่อจริงๆเหรอว่าเจ้าเด็กเน็กซ์ดอร์นี่จำฉันไม่ได้น่ะ

            ไม่จริงน่าพี่เทรา  เจ้ยูไม่มีกันสาดบังตาแบบนี้หรอก

            ฉันรีบเอามือบังขนตาปลอมไว้  ก่อนเทราจะหันมามองฉันด้วยสายตาแสกน

            ปัดมาสคาร่านิดหน่อยน่ะเทรา

            ป้า!ป้า!ป้า!ป้า!ป้า!”  เจ้าเด็กหน้ากลมตะโกนใส่หน้าฉันก่อนจะวิ่งหนีไป  หนอย  อยากจะถอดรองเท้าส้นเข็มเฉาะสมองไหลเหลือเกิน  ถ้าไม่ติดว่าต้องรักษาภาพพจน์ต่อหน้าคุณแฟนอะนะ

            คิก  ไม่คิดเลยว่าจะมีวันที่ต้องทำอะไรกระมิดกระเมี้ยนแบบนี้  ^//^

            เข้าบ้านเถอะ  นางฟ้าน้อย  เทราพยายามเก๊กหน้าอ่อนโยน  ถึงอย่างนั้นยังดูโฉดชั่วอยู่ดี  แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นคำว่า หล่อ!”

            ขับรถดีๆนะ  ที่รัก  ฉันลงจากรถ  และเราทั้งคู่ก็สงบนิ่งไว้อาลัยให้ความเป็นเพื่อนที่ติดปีกโบยบินจากไปอยู่ 3 วิ  ก่อนที่เทราจะออกรถไปด้วยความเร็วสูง

            ...ความรักครั้งแรกที่เกิดในวันวาเลนไทน์...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×