ลำดับตอนที่ #5
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : มือใคร
เรื่องที่๓(เรื่อง มือใครในประตู)
เรื่องก็เกิดขึ้น 10 กว่าปีมาแล้ว น้องทำงานอยู่ที่กรุงเทพ และได้กลับไปเที่ยวบ้านที่ จ.ลำปาง กับพี่สาว เรื่องก็มีอยู่ว่า ในคืนวันนั้นน้อง พี่สาวและแม่พากันนั่งดู ทีวีอยู่ก็ดึกเหมือนกัน ประมาณห้าทุ่มเห็นจะได้ค่ะ ตอนนั้นบรรยากาศนอกบ้านเงียบมาก แต่น้องก็ไม่ได้เปิดทีวีเสียงดังนะคะ อยู่ๆน้องก็ได้ยินเสียง! คนเรียก สาว...สาว...สาว 3 คำแต่ไม่ได้ขานรับนะคะ ก็เลยกระซิบกับแม่เบาๆว่ามีคนเรียก น้องก็เลยเดินไปดูที่หน้าต่างและเดินไปดูตรงประตูบันไดก็ไม่เห็นมีใคร จึงมานั่งที่เดิม แต่ก็ยังไม่ทันได้นั่งดี น้องก็ได้ยินเสียงอีกครั้ง สาว..สาว..สาว..เสียงเย็นมากๆค่ะ พร้อมกับแม่และพี่สาว เท่านั้นแหละค่ะ น้อง พี่สาวและแม่ต่างก็มองกันและพากันปิดทีวีปิดไฟเข้านอนทันที พอรุ่งเช้ามาป้าข้างบ้านมาบอกว่าหลานชายของเค้าตายแล้วนะ เมื่อวานเช้านี้เองแต่น้องจำชื่อคนที่ตายไม่ได้แล้ว จึงได้รู้ว่าเสียงเมื่อคืนนี้เป็นเสียงของใคร ก็คือผู้ชายคนนี้เค้าเคยเข้าออกบ้านน้องเป็นประจำเพราะเขาเป็นเพื่อนกับพี่ชายและทุกครั้งที่เขามาบ้านน้องคำแรกที่เขาเรียกน้องก็คือ สาว..สาว..และก็สาว.. ทุกครั้ง
เรื่องก็เกิดขึ้น 10 กว่าปีมาแล้ว น้องทำงานอยู่ที่กรุงเทพ และได้กลับไปเที่ยวบ้านที่ จ.ลำปาง กับพี่สาว เรื่องก็มีอยู่ว่า ในคืนวันนั้นน้อง พี่สาวและแม่พากันนั่งดู ทีวีอยู่ก็ดึกเหมือนกัน ประมาณห้าทุ่มเห็นจะได้ค่ะ ตอนนั้นบรรยากาศนอกบ้านเงียบมาก แต่น้องก็ไม่ได้เปิดทีวีเสียงดังนะคะ อยู่ๆน้องก็ได้ยินเสียง! คนเรียก สาว...สาว...สาว 3 คำแต่ไม่ได้ขานรับนะคะ ก็เลยกระซิบกับแม่เบาๆว่ามีคนเรียก น้องก็เลยเดินไปดูที่หน้าต่างและเดินไปดูตรงประตูบันไดก็ไม่เห็นมีใคร จึงมานั่งที่เดิม แต่ก็ยังไม่ทันได้นั่งดี น้องก็ได้ยินเสียงอีกครั้ง สาว..สาว..สาว..เสียงเย็นมากๆค่ะ พร้อมกับแม่และพี่สาว เท่านั้นแหละค่ะ น้อง พี่สาวและแม่ต่างก็มองกันและพากันปิดทีวีปิดไฟเข้านอนทันที พอรุ่งเช้ามาป้าข้างบ้านมาบอกว่าหลานชายของเค้าตายแล้วนะ เมื่อวานเช้านี้เองแต่น้องจำชื่อคนที่ตายไม่ได้แล้ว จึงได้รู้ว่าเสียงเมื่อคืนนี้เป็นเสียงของใคร ก็คือผู้ชายคนนี้เค้าเคยเข้าออกบ้านน้องเป็นประจำเพราะเขาเป็นเพื่อนกับพี่ชายและทุกครั้งที่เขามาบ้านน้องคำแรกที่เขาเรียกน้องก็คือ สาว..สาว..และก็สาว.. ทุกครั้ง
http://www.geocities.com/sapparer_undertaker/story.html
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น