ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    XERANTHEMUM

    ลำดับตอนที่ #3 : Character

    • อัปเดตล่าสุด 27 พ.ย. 61


    XERANTHEMUM


    Flax Part เฟลซ พาร์ท
    อายุ23ปี
    อาชีพ พนักงานซินเนียบาร์
    เพศชาย ชอบหญิง
         ROSEMARY: ขาทั้งสองข้างตั้งแต่หัวเข่าลงไป สามารถกลายเป็นใบมีดขนาดใหญ่ได้แต่ต้องฝึกใช้มือยืนให้มั่นคงซะก่อนน่ะนะถึงจะมีประโยชน์ 
         นิสัย: เป็นคนร่าเริงแต่ไม่ค่อยคิดถึงอนาคตเสียเท่าไหร่ จะเรียกว่าสนุกไปวันๆก็อาจจะไม่ผิดนัก แต่เฟลซก็เป็นคนที่รักครอบครัวและเพื่อนของเขามากจนสามารถทำทุกอย่างให้ได้ แต่กับเรื่องคนรักแล้วนั้นเขากลับเป็นพวกเจ้าชู้ขั้นสุด แม้จะไม่ค่อยได้ก็เถอะนะ 
         ประวัติ: ลูกชายคนที่2ของนายตำรวจใหญ่ผู้ถูกทางบ้านถีบหัวส่งเพื่อจะได้หัดใช้ชีวิตคนเดียวให้เป็นทำให้ต้องมาอาศัยบ้านของทิวลิปและเจมส์ซึ่งเป็นรุ่นพี่สมัยเรียนและของานทำจากดาเลียเพื่อนสนิทสมัยเรียนเช่นกัน แต่ด้วยความที่เลือกมากและไม่รู้จะทำงานอะไรดีทำให้หางานไม่ได้สักทีจนในที่สุดก็ถูกยัดเยียดให้ทำงานในร้านซินเนียบาร์ไปโดยปริยาย ดูเหมือนตำแหน่งที่ได้จะเป็นเด็กล้างจานเสียด้วย เวลาว่างจะชอบเล่นกีตาร์และแต่งเพลงแม้จะไม่ได้เห่งมากแต่ก็มีความสุขกับวานอดิเรกนี้เสมอๆ


    Tulip General ทิวลิป เจเนรอล
    อายุ26ปี
    อาชีพ สาวนั่งดริ้งค์
    เพศหญิง ชอบชาย
         ROSEMARY: นิ้วมือทั้งสิบนิ้ว สามารถยิงเข็มที่เคลือบยาออกมาได้ โดยที่หนึ่งนิ้วจะเป็นยาหนึ่งชนิด เท่ากับว่ามียาสิบชนิด แต่ข้อเสียคือหนึ่งนิ้วจะมีแต่10เข็มเท่านั้น(ห้ามยิงมั่วนั่นเอง) 
         นิสัย: เป็นคนมีความมั่นใจและมีความเป็นผู้นำ อีกทั้งยังมีเหตุผล ทิวลิปสามารถเข้ากันคนอื่นได้ง่ายและมักจะร่าเริงอยู่เสมอๆ แต่ลึกๆแล้วเธอเองก็เป็นคนอ่อนไหวและร้องไห้ง่ายเหมือนกันถ้าหากมีเรื่องอะไรที่มาจี้จุดเข้า 
         ประวัติ: สาวนั่งดริ้งค์ในผับแห่งหนึ่งซึ่งมีไฟหน้าเป็นอาวุธล่อลูกค้า เป็นรุ่นพี่สมัยเรียนของดาเลียและเฟลซซึ่งรักทั้งสองเหมือนน้องชาย เป็นผู้หญิงที่ไม่ถนัดงานบ้านงานเรือนแต่ชอบกินเหล้าเป็นชีวิตจิตใจทำให้ต้องมีเจมส์ แฟนหนุ่มผู้เป็นสุดยอดพ่อบ้านคอยคุมพฤติกรรมราวกับสลับตำแหน่งผัวเมีย หลังจากคบกับเจมส์มา7ปี ทั้งคู่ก็มีแผนว่าจะแต่งงานกันเพราะเพิ่งจะผ่อนบ้านหมดไปพอดี และคิดว่าจะเลิกทำงานในผับไปเป็นพวกพนักงานบริษัทหรือเปิดร้านแทน แฟนหนุ่มจะได้ไม่ต้องเป็นห่วงมาก


    Dahlia J Neva ดาเลีย เจ เนวา
    อายุ23ปี
    อาชีพ นักวาดภาพประกอบ
    เพศชาย ชอบชาย
         ROSEMARY: ปกติจะมีโรสแมรี่แบบแป้นติดอยู่ที่ไหล่ซ้าย ความสามารถของโรสแมรี่ชิ้นนี้ถ่ายทอดความเจ็บปวดของผู้ใช้ไปสู่ใครก็ตามที่ถูกสัมผัสตัวโดยตรงทั้งความเจ็บปวดทางกายและทางใจ 
         นิสัย: แม้จะดูเป็นคนกระด้างและขี้บ่น แต่เขาก็เป็นคนใจดีและเป็นห่วงคนอื่นเสมอไม่ว่าจะสนิทหรือไม่ เป็นคนที่เสียสละและมีเหตุผล แต่ในทางเดียวกันเขาเองก็ชอบแอบหวังให้คนอื่นใส่ใจและสนใจตัวเขาอยู่ไม่น้อย 
         ประวัติ: นักวาดภาพอิสระแต่งตัวจัด ผู้ไม่ได้อยากเข้าเซรานเทมัมเลยแม้แต่น้อยแต่ดูเหมือนฟอร์ซีจะต้องการให้เขาอยู่ในกลุ่มมากๆไม่ว่าในฐานะไหนก็ตาม ดาเลียเป็นคนแรกที่ถูกฟอร์ซีบังคับติดโรสแมรี่แบบแป้นให้ ซึ่งดูเหมือนเขาจะไม่ค่อยชอบพลังของตัวเองนัก อีกทั้งดาเลียยังเป็นคนที่เหมือนหาทางหนีจากเซรานเทมัมตลอด แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างเขาก็ต้องยอมทำงานให้ที่นี่อยู่ดี ดาเลียแพ้ผู้ชายที่มีความเป็นสุภาพบุรุษและใจดีเอามากๆจนบางครั้งก็ทำให้เขามีนิสัยเหมือนสาวน้อยอยู่บ้าง


    Zinnia Gron ซินเนีย จีรอน
    อายุ32ปี
    อาชีพ เจ้าของร้านZinnia café n Bar
    เพศหญิง ชอบหญิง
         ROSEMARY: โรสแมรี่ในรูปแบบขาซ้าย ซึ่งเป็นแค่เครื่องจักรเชื่อมกับประสาทธรรมดา ไม่ได้มีอาวุธใดๆ 
         นิสัย: ซินเนียเป็นคนเอาแต่ใจและค่อนข้างเดาอารมณ์ได้ง่าย ชอบใช้อำนาจและกดขี่ลูกน้องราวทาส แต่จริงๆก็เป็นคนใจดีพอสมควรเพียงแค่ติดนิสัยลูกคุณหนูไปเสียหน่อย ชอบใช้เงินเข้าว่าโดยไม่ค่อยสนใจความรู้สึกใคร 
         ประวัติ: คุณหนูผู้เป็นเจ้าของบริษัทพัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่ตอนนี้เธอแทบจะยกให้น้องชายเป็นผู้บริหารทุกเรื่องส่วนตัวเองก็มาอยู่สงบๆในร้านกาแฟของตัวเอง ซินเนียนั้นเสียพ่อและแม่ไปจากคดีบางอย่างที่เธอมั่นใจว่าเกี่ยวข้องกับบริษัทของสโนว์ดร็อป แต่ด้วยความที่เป็นห่วงน้องชายมากจึงบอกว่าเป็นอุบัติเหตุและสร้างองค์กรเซรายเทมัมขึ้นมาเอง แต่สุดท้ายก็ถูกน้องชายจับได้และยัดเยียดเงินทุนให้อย่างมหาศาลอยู่ดี ตอนนี้ซินเนียเป็นหัวหน้าของเซรานเทมัมและเป็นคนเดียวที่มีความสามารถในการออกคำสั่งกับฟอร์ซีได้ และบางครั้งก็ใช้อำนาจเพื่อลวนลามสาวๆรอบตัวอีกด้วย


    Forsy Thia ฟอร์ซี เธีย
    อายุ45ปี
    อาชีพ นักวิจัยและวิศวกรของเซรานเทมัม
    เพศชาย ชอบชาย,หญิง
         ROSEMARY: โรสแมรี่ของฟอร์ซีคือตาซ้ายของเขาเองซึ่งจะมีความต่างกับคนอื่นพอสมควรเนื่องจากมันเป็นรุ่นทดลองที่ทำขึ้นมาอันแรก โดยมีความสามารถในการวิเคราะห์เครื่องจักรต่างๆได้ทันทีที่มองเห็น ทำให้เขาสามารถซ่อมและอ่านการระบบของเครื่องจักรได้อย่างง่ายดาย 
         นิสัย: นิ่งๆเงียบๆไม่ค่อยสนใจอะไรเสียเท่าไหร่ ถึงแม้จะเป็นคนกล้าได้กล้าเสียแต่กลับเป็นคนที่ขี้เกียจจะทำอะไรหลายๆอย่างใจบางครั้ง 
         ประวัติ: นักวิจัยที่ยอมยัดเครื่องจักรที่ไม่ได้ผ่านการทดลองใดๆของตัวเองเข้าไปแทนที่ดวงตา ฟอร์ซีเป็นนักวิจัยที่อุทิศตนให้กับการทำงานมาก และใจจริงเขาก็ไม่ได้สนใจว่าจะทำงานให้ทีไหน แค่อยากทำก็เท่านั้น แต่ก็ต้องมายอมจำนนให้กับข้อเสนอของซินเนียที่ดูจะให้อิสระกับเขาไม่น้อย(ถ้าไม่ทำใครตาย) ฟอร์ซีไม่ค่อยชอบเทคโนโลยีของสโนว์ดร็อปนักเพราะเขามองว่ามันเหมือนผลงานผิดพลาดที่ถูกปล่อยออกมาทั้งที่ยังไม่สำเร็จและอีกเหตุผลคือเขาชอบเครื่องจักรโลหะมากกว่าการแพทย์เชิงชีววิทยา


    Hock Holly ฮ็อค ฮอลลี่
    อายุ21ปี
    อาชีพ นักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์
    เพศชาย ชอบชาย,หญิง 
         ROSEMARY: มีโรสแมรี่ชนิดแป้นติดอยู่ที่หลังคอ มีความสามารถในการเพิ่มอุณหภูมิของร่างกายได้ตามต้องการโดยไม่ส่งผลกระทบใดๆกับอวัยวะของตัวผู้ใช้ 
         นิสัย: ฮ็อคค่อนข้างเป็นคนมุทะลุและยังมีนิสัยทำอะไรไม่คิดแบบวัยรุ่นเลือดร้อนทั่วไป แต่เขาก็เป็นที่ร่าเริงและมองโลกในแง่บวกมาก โดยปกติจะเห็นแก่เพื่อนเป็นสำคัญ และบางครั้งก็ชอบใช้กำลังแก้ปัญหา 
         ประวัติ: แฟนหนุ่มสุดที่รักของดาเลียที่ดูเหมือนจะสนใจการทดลองและงานวิจัยต่างๆมากกว่าแฟนของตัวเองมาก ฮ็อคเป็นลูกชายสามัญชนคนธรรมดาที่ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย เพียงแค่ดูจะเป็นเด็กที่ออกแนวนักเลงไปเสียหน่อยทำให้เข้ามาอยู่ในกลุ่มได้เพราะพยายามแอบเข้ามาขโมยของในซินเนียบาร์แล้วดันไปเจอทางลับเข้าและเกือบถูกฟอร์ซีฆ่าตาย แต่ด้วยนโยบายไม่ฆ่าคนทั่วไปของซินเนียและความสามารถทางวิศวกรรมที่พอจะช่วยงานได้ของเขาทำให้เขายังสามารถหายใจได้จนถึงทุกวันนี้

    SNOWDROP


    Yew Hitzer เยว ฮิตเซอร์
    อายุ26ปี
    อาชีพ ประธานบริษัทสโนว์ดร็อป
    เพศชอบ ชอบX
         นิสัย: สุขุม สงบ และมีความเป็นผู้นำ แต่ออกจะติดหน้าเงินหน่อยๆ 
         ประวัติ: ผู้ก่อตั้งบริษัทการแพทย์สโนว์ดร็อปโดยมีสโลแกนบริษัทว่าการแพทย์เพื่อคุณภาพชีวิตที่เท่าเทียมในสังคม ผู้พัฒนาอุปกรณ์และเทคโนโลยีทางการแพทย์รวมทั้งถือเอกสิทธิ์การปลูกหรืองอกใหม่ของอวัยวะ นวัตกรรมที่คนทั้งโลกได้เพียงวาดฝันแต่เขาสามารถทำให้เป็นจริงได้...หรอ?


    Zephy Ranth เซฟี รานท์
    อายุ28ปี
    อาชีพ ศัลยแพทย์ของสโนว์ดร็อป
    เพศหญิง ชอบ?
         นิสัย: เพ้อ ค่อนข้างเพ้อมาก บางครั้งคำพผุดของเธอก็เหมือนบทกวีหรือปรัชญาที่ยากจะเข้าใจ หลงใหลในความโศกเศร้าของคนอื่นและคิดว่าคงามเจ็บปวดนั้นเป็นสิ่งสวยงามเสมอ เป็นคนใจเย็นแต่ดูไม่มีสติและสามัญสำนึก
         ประวัติ: แพทย์สาวผู้มีความสามารถมากมายแต่กลับหลงงมงายอยู่กับงานศิลปะและความรู้สึก จะบอกว่าเธอบ้าก็คงไม่ผิด แต่คนบ้าที่ฉลาดสังคมก็มักจะถือว่าไม่บ้าเสมอ อดีตหมอผ่าตัดในโรงพยาบาลรัฐที่ผันตัวมาเป็นศัลยแพทย์และนักวิจัยของสโนว์ดร็อปด้วยความเข้ากันของเคมีบางอย่างระหว่างเธอกับเจ้าของบริษัท ข้อเสนอราวกับขายฝันทำให้เธอรีบคว้าและไม่สนใจศีลธรรมใดๆบนโลกในนี้อีกต่อไป เซฟีชอบกาฮิจิแต่ในทางเดียวกันเธอก็ชอบโรสแมรี่เพราะคนที่จะเชื่อมกับโรสแมรี่ได้นั้นมักจะเป็นคนที่พิเศษในสายตาของเธอเสมอ

    ...........................................................................................................................................................

    นี่เป็นตัวละครเบื้องต้นครับ
    จะเห็นได้ว่าข้อมูลค่อนข้างสั้นเลย แต่ผมก็แต่งสั้นแบบนี้อยู่แทบตลอดนั่นแหละครับ
    ชื่อของตัวละครทุกตัวนี่เป็นชื่อดอกไม้หมดเลยนะครับ ธีมของนิยายเรื่องนี้แลดูGardeningมากเลย
    อันนี้สามารถเอาไปเชื่อมความสัมพันธ์ หรือ ดูเป็นตัวอย่างสำหรับฟอร์มได้นะครับ
    ...DAY
    T
    B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×