ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic VIXX] Jekyll and Hyde รักอันตรายของนายสองบุคลิก

    ลำดับตอนที่ #4 : Jekyll and Hyde:: 03

    • อัปเดตล่าสุด 23 มี.ค. 57


    "เคนสร้อยฉันหาย!!" ผมหันไปบอกเคนด้วยความตกใจ ผมจะทำยังไงดี? ทั้งๆที่ทุกคนห้ามผมไม่ให้ถอดสร้อยแท้ๆ ผมเหลือบสายตาไปยังเคนที่กำลังมองผมด้วยแววตาตื่นตระหนก


    "เอ็น นายทำมันหายไปจริงๆหรอ "
    "ฉัน...ฉันไม่ได้ตั้งใจ" ทำไงดี ผมรู้สึกขอบตาของตัวเองร้อนผ่าว นี่ผมจะเป็นอะไรหรือปล่าว ทำไมผมถึงรู้สึกไม่ปลอดภัยเอาซะเลย


    "นี่มันของนายหรือปล่าว" ผมกับเคนหันไปตามเสียงที่ดังขึ้นมาทางด้านหลังของเราทั้งสอง


    สร้อย!! สร้อยของผม


    ผมรีบรับสร้อยเส้นนั้นมาและรีบสวมมันทันที เคนหันมามองผมด้วยสายตาที่คลายความกังวลเล็กน้อย


    "หวังว่าพวกมันจะยังไม่รู้ตัวนะ" 


    "เคนนายว่าไงนะ?" ผมได้ยินเคนพึมพำ 'พวกมัน?' ใคร? แต่เอ๊ะ!ผมลืมขอบคุณคนที่เอาสร้อยมาคืนผมเลย ผมหันไปขอบคุณคนคนนั้น


    "โอ๊ะ!!"

     

    นั่นมันหนุ่มหน้าหวานที่เดินชนกับผมเมื่อกี้นี่? เมื่อเคนเห็นว่าเป็นใครก็รีบดันผมไปหลบอยู่ด้านหลังของตัวเองทันที

     


    "นายเป็นใคร!!!?" เคนหันไปถามหนุ่มหน้าหวานคนนั้นด้วยเสียงตะคอก
    ทำไมต้องตะคอกด้วยเนี่ย
    หนุ่มหน้าหวานคนนั้นไม่ได้ตกใจแถมยังยิ้มหวานส่งกลับมาอีกด้วย
    "ชั้นชื่อ 'อี ฮงบิน' ขอโทษนะเมื่อกี้ที่ฉันชนนายจนทำให้สร้อยนายหลุดเลย" ท้ายประโยคฮงบินหันมามองทางผมพร้อมโค้งขอโทษ


    "ไม่เป็นไร มันเป็น.."


    "ฉันไม่เชื่อ!!" ผมยังพูดไม่ทันจบประโยคก็มีเสียงของเคนดังแทรกขึ้นมา


    "นายต้องการอะไรกันแน่!!? อีฮงบิน!!" เคนตะคอกใส่ฮงบินจนผมพลอยสะดุ้งไปด้วย


    อาการหวงจนเกินเหตุของเคนมาอีกแล้วหรอ?


    "เคน" ผมเรียกเคนพร้อมเขย่าแขนของอีกฝ่ายให้หันมาทางผม
    "เคน นายคิดมากไปหรือปล่าว ฮงบินเค้าเอาสร้อยมาคืนฉัน นายไปทำแบบนี้มันไม่ถูกนะ" ผมพยายามกล่อมเคนให้ใจเย็นลง


    เคนนายระแวงเกินไปแล้วนะ?


    "ฉันขอโทษด้วยนะ ฮงบิน ฉันเอ็น ส่วนนี่เคนนะ ยินดีที่ได้รู้จัก^^"



    "นายไปแนะนำตัวกับเค้าทำไม รู้มั้ยมันอันตราย"



    "อันตราย? อันตรายยังไงบอกมาสิเคน" ผมไม่เข้าใจเลย นี่เป็นสิบปีแล้วนะที่ทุกคนคอยเป็นห่วงผม คอยดูแลผม แต่ผมไม่รู้อะไรเลย ทำไม? ทำไมต้องดูแลผมดีขนาดนี้ ทุกคนคอยป้องกันผมจากคนแปลกหน้า ดูแลผมดีเกินกว่าเด็กที่เคยถูกรังเกียจคนนึงจะได้รับ เหมือนเคนรู้ว่าผมกำลังคิดเรื่องอะไรอยู่ 


    "นี่นายคิดมากอีกแล้วหรอเอ็น.." เคนหันมาถามผม ผมได้แต่ส่ายหน้า
    "ไม่ใช่หรอกเคน คนชอบคิดมากอ่ะมีแต่นายนั่นแหละเคน ฮงบินเค้าแค่เอาสร้อยมาคืนให้ฉันแต่นายก็ไปตวาดใส่เขา"


    "นายไม่รู้อะไรหรอกเอ็น...ว่า...เอ่อ..."


    "ว่าอะไรเคน? นายบอกฉันมาสิ"


    "สร้อยนั้นสำคัญกับนายมากนะเอ็น"


    "เรื่องสร้อยนายกับคุณยายก็บอกฉันทุกวัน แต่เรื่องอื่นต่างหาก เรื่องที่ฉันยังไม่รู้ บอกได้มั้ย...เคน"
    ผมพูดเสร็จก็ได้แต่จ้องไปที่อีกฝ่าย เคนก็ได้แต่หลบสายตาของผม
    ก็เป็นอย่างนี้ทุกที

     


    "เอ่อ...ขอโทษนะ"

     


    เสียงหนึ่งดังขึ้นมาท่ามกลางความเงียบระหว่างผมกับเคน เอ๊ะ! นี่ผมลืมว่าฮงบินอยู่ด้วยนี่!!!


    "อ่า..ฮงบินเราขอโทษนะ และก็ขอบคุณเรื่องสร้อยอีกครั้งนะ" ผมหันไปยิ้มให้กับฮงบิน


    "นายอย่าคิดนะว่าฉันจะไว้ใจนาย" น้ำเสียงหงุดหงิดดังขึ้นจากคนที่ยืนอยู่ข้างผมตอนนี้ เฮ้อ! สุดท้ายเคนก็ยังไม่เลิกระแวงฮงบินสินะ


    "เคน เราไปกันได้แล้ว" ผมรีบลากเคนเข้าไปรายงานตัว นี่ก็สายมากแล้ว ส่วนเคนก็ได้แต่ส่งสายตาคาดโทษไปให้คนที่ยืนยิ้มหวานมาทางพวกเขา 'อี ฮงบิน'



     

     

     

     

     


    Jekyll and Hyde

     

     

     

     

     

     

    "นายพาฉันมาที่นี่ทำไมเนี่ย??"
    ชายหนุ่มภายใต้ชุดสีดำที่ปกปิดร่างกายไปทุกส่วน เสื้อที่ยาวจนปิดแขนทั้งหมดมีเพียงมือที่ขาวซีดที่โผล่พ้นออกมา พร้อมด้วยดวงตาที่ถูกปกปิดด้วยแว่นตาดำเอ่ยถามชายหนุ่มที่ยืนอยู่ข้างกายที่อยู่ในสภาพไม่ต่างกัน
    ผู้คนที่เดินผ่านไปมาได้แต่เหลือบมองทั้งคู่ด้วยสายตาประหลาดใจปนสงสัย

     


    ใครสนหล่ะ?


    "แล้ว...นายคิดว่าไงล่ะ?"
    เสียงนิ่งๆดังขึ้นมาจากผู้ที่ถูกตั้งคำถาม ใบหน้าอันขาวซีดโผล่พ้นขอบเสื้อที่ใช้ปกปิดร่างกายออกมาเล็กน้อย

     



    "โอ๊ะ! ถ้าอย่างนั้นก็น่าสนุกล่ะสิ 'พลัง'ของนายนี่ดีจริงๆเลย ฮ่าๆๆๆ" เสียงหัวเราะร่าของคนข้างกายดังขึ้นมาด้วยความคึกคะนอง

     


    'พลัง' งั้นหรอ

    ถ้าเลือกได้เขาก็ไม่อยากใช้ 'พลัง' นี้มากนักหรอก


    "นายเป็นอะไร?" เสียงที่หัวเราะเมื่อสักครู่เงียบลงไปเมื่อสังเกตเห็นสีหน้าของคนข้างกาย

    หายไปไหน?

    เขารู้ว่า 'พลัง' ของเขาไม่เคยผิดพลาด ไม่! มันไม่มีทางผิดพลาดแน่นอน! แต่ความรู้สึกนี่มันคืออะไร? ดวงตาเฉียบคมมองไปยังตำแหน่งที่เขารับสัญญาณบางอย่างได้

     

     

     

     

     


    มันหายไปแล้ว?

     

     

     

     

     

     

     

     


    ไม่! มันไม่ได้หายไป แต่มัน'ถูก'ทำให้หายไป

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     



    เหมือนเมื่อ 10 ปีก่อน...

     

     

     

     



    นี่เขาพลาดหรอ!? ร่างสูงได้แต่กำหมัดแน่นด้วยความเจ็บใจ มันต้องอยู่ที่นี่ไม่ผิดแน่!!

     

     

     

     


    ลักษณะท่าทางที่แปลกไป เดี๋ยวทำหน้านิ่วคิ้วขมวดเหมือนกังวลอะไรบางอย่างของคนข้างกาย ถามไปก็ไม่ยอมบอกว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้คนอย่างเขารู้สึกหงุดหงิดขึ้นมาเสียดื้อๆ อารมณ์คึกคักเมื่อสักครู่ฮวบดิ่งจนติดลบ 

     

     


    เฮ้ย!

     

     


    คนอารมณ์ฮวบดิ่งผงะด้วยความตกใจเมื่อคนข้างกายลุกพรวดพราดขึ้นมาแบบไม่เขาตั้งตัว 

     


    "นี่นายจะไปไหน!!?" เขาตะโกนเรียกร่างสูงแต่แทนที่จะได้รับคำตอบเขากลับได้สายตาตำหนิจากเจ้าของร่างมาแทน ใช่ว่าเขาจะแคร์? แต่เฮ้ย!นี่เค้าไม่ใช่คนผิดสักหน่อย ทำไมมามองเขาเหมือนเขาทำอะไรผิดอย่างนี้เนี่ย! อารมณ์ฮวบดิ่งยิ่งกว่าเดิมอีก :(

     


    เดี๋ยว! นี่หายไปไหนแล้วเนี่ย? รีบจริงๆเลยนะเพื่อนคนนี้ 'หายตัว' แบบนี้เดี๋ยวก็โดนสงสัยหรอก เสียงทุ้มหัวเราะกลั้วในลำคอ พร้อมกับ 'หายตัว' ตามไป

     

     

     

     



    แต่นี่นายยังไม่บอกว่าเกิดอะไรขึ้นเลยนะ!?

     

     

     

     

    Jekyll and Hyde

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    "เอ็นรอก่อน!!" เสียงเคนร้องเรียกผมเสียงดัง แต่ไม่รู้แหละ ตอนนี้ผมงอนเขาอยู่นะที่ไปเสียมารยาทกับฮงบิน ผมรีบก้าวดุ่มๆแต่หางตาของผมดันเหลือบไปเห็นคนสองคนบริเวณริมรั้ว

     


    คนบ้าอะไร? อากาศก็ไม่ได้หนาวสักหน่อยแต่ดันใส่ชุดดำคลุมทั้งตัวแถมยังสวมแว่นตาดำอีก แปลกคนพิลึก
    ผมหยุดเดินและจ้องไปยังคนประหลาดทั้งสอง หรือสองคนนี้จะเป็นคนบ้า(?)

     


    เฮ้ย!!

     

     


    เฮ้ย!!!!

     

     


    เฮ้ย!!!!!!

     

     


    เดี๋ยวนะ!! จะไม่ให้ผมตกใจได้ไง ก็จู่ๆคนทั้งสองก็หายวับไปหน่ะสิ หรือผมจะตาฝาด เมาแดด แต่ไม่! ไม่ใช่แน่ๆอ่ะ

     


    นี่ผมโดนผีหลอกกลางวันแสกๆหรือนี่!!!!?


    หมับ!


    "อ๊ากกกกกกกกก!!!!" ฮืออออ ผีๆต้องเป็นผีสองตัวนั้นแน่ๆที่มาจับตัวผม ไม่นะ!! เคนนายอยู่ไหนเนี่ย!!!? ผมหลับตาปี๋พร้อมปัดป่ายมือไปรอบๆ



    "โอ้ย!" เฮ้ย!ผีเจ็บได้ด้วยหรอ? ทำไมเสียงผีคุ้นๆจัง หรือว่า..


    "เคน" ผมลืมตาขึ้นมาก็พบกับใบหน้าทะเล้นที่คุ้นเคยยืนกุมบริเวณที่ผมฟาดแขนไปโดนอยู่
    "เคน..เคนจริงๆด้วย" ผมโผเข้ากระโดดกอดบุคคลตรงหน้า นี่ผมกลัวจริงๆนะ T_T
    "เกิดอะไรขึ้น?" เคนถามขึ้นด้วยความตกใจ เมื่อเห็นท่าทางที่แสดงความกลัวของผม ผมชี้นิ้วไปยังริมรั้วที่พบเห็นคนประหลาดหรือก็ผีนั่นแหละ
    "เราโดนผีหลอกอ่ะเคน มันหายตัวได้ มันหายตัวไปเลยอ่ะเคน T_T" เคนมองไปยังบริเวณที่ผมชี้ก่อนที่จะแสดงใบหน้ากังวลขึ้นมา

     


    "มันรู้ตัวแล้วสินะ.."

     


    "อะไรหรอเคน?" เคนบ่นพึมพำอยู่คนเดียวอีกแล้ว ผมก็อยากรู้บ้างนะ


    "นายคงตาฝาดอ่ะเอ็น ไม่มีอะไรหรอก"

     


    ไม่มีอะไรหรอ?

     


    ถ้าไม่มีอะไรทำไมเคนต้องแสดงสีหน้ากังวลขนาดนั้นออกมาหล่ะ? ถ้าผมถามไปก็คงไม่ได้คำตอบเหมือนเดิมสินะ

     


    "อย่าเดินไปไหนมาไหนคนเดียวอีกนะ" เคนหันมากำชับผม ผมได้แต่ยู่หน้ากับคำสั่งของอีกฝ่าย

     


    "อืม" ผมทำไงได้หล่ะ ก็ต้องรับคำเช่นเดิม

     

     

     

     

     

    Jekyll and Hyde

     

     

     



    "เคนเราหิวแล้ว" ผมบ่นขึ้นมา หลังจากรายงานตัวแล้วเคนก็พาผมไปเดินสำรวจบริเวณรอบๆมหาลัย ซึ่งผมคิดว่าไม่มีความจำเป็นเลย และตอนนี้ผมก็หิวมากแล้วด้วย

     


    "รออยู่ตรงนี้ ห้ามไปไหนเดี๋ยวไปหาอะไรมาให้ทาน เข้าใจมั้ย?" 
    ผมพยักหน้ารับคำแล้วก็เดินไปนั่งที่ม้านั่งเพื่อรอเคนที่อาสาไปซื้ออาหารมาให้ผม

     




    "สวัสดี" เสียงทุ้มต่ำดังขึ้นท่ามกลางความเงียบ ทำให้ผมผงะเกือบตกเก้าอี้

     

     


    "เฮ้ย!" ผมมองไปยังผู้มาเยือนคนใหม่ในชุดสีดำ..

     

     


    เดี๋ยวนะ? ชุดนั้นมัน...

     

     


    "ตกใจอะไรหรอ?" เสียงทุ้มต่ำถามขึ้นมาพร้อมกับหัวเราะกับท่าทางของผม
    ทำไมเสียงของเขาทำให้ผมขนลุกชันไปหมดทั้งตัวแบบนี้

     


    ใครก็ได้มาช่วยผมหน่อย T_T

     


    "หึ หึ หึ " นี่ผมกลัวจนฉี่จะราดแล้วนะ T_T 

     


    "นะ..นน นายเป็นผีหรอ?" ผมถามชายคนนั้นด้วยเสียงตื่นกลัว


    จะไม่ให้กลัวได้ไงหล่ะ? นี่มันคนเดียวกับคนที่หายตัวได้!! ผี นี่มันผีแน่ๆ! ผมรับรู้ได้ถึงรังสีอันตรายที่โผล่มาจากชายผู้นั้น ถึงผีตนนั้นจะหล่อ ใบหน้าที่เปื้อนด้วยรอยยิ้มตลอดเวลาแบบนั้นดูมีเสน่ห์ แต่อันตราย! ผีตนนี้มันอันตราย T_T

     

     

     

     

     


    "ทำไมถึงคิดว่าฉันเป็นผีหล่ะ? ผีอะไรจะหล่อขนาดนี้ ฮ่าๆ" ผีหัวเราะ ผีตัวนี้มันหัวเราะผม

     

     



    ผีตัวนั้นยื่นหน้าเข้ามาใกล้ผมผมรู่สึกได้ว่าระยะห่างระหว่างผมกับผีตัวนั้นสั้นลงเรื่อยๆ ก่อนที่ผมจะได้รับสัมผัสอันบางเบาบริเวณแก้มชวนให้ผมขนลุกชันไปทั้งตัว ไอผีบ้านี้มันหอมแก้มผมมมมมม!!!!!!!

     

     

     

     


    พร้อมกับเสียงกระซิบเย็นๆจากอีกฝ่ายดังก้องอยู่ข้างหู

     

     

     

     



    "แล้วเราจะได้เจอกันอีกนะ ฉัน… ราวี่"

     

     

    เอ็นอยากจะกรีดร้องงงงงงง!!!!! T^T








     

     

     

    TBC
     


     




    ทุกคนไรท์มาอัพแล้วนะ ไรท์รู้ว่าไรท์หายไปนานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ทุกคนอาจจะลืมไรท์หมดแล้ว T^T พอมาอัพก็มาแบบสั้นๆอีก ถ้าว่างเมื่อไหร่ไรท์จะมาต่อเลยนะ รักรีดเดอร์ทุกคนเลย นาราเซ ><

    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×