ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ALL JAPAN Say 我々は、日本が大好きです。

    ลำดับตอนที่ #1 : tanabata~~แปะเล่นๆใครอ่านแล้วโทดน้า

    • อัปเดตล่าสุด 3 พ.ค. 54


     

    เทศกาล ??(tanabata)

    เทศกาล ??(tanabata) จะตรงกับวันที่ 7 เดือน 7 ทุก ๆ ปีนั้น เดิมที ??(tanabata) เป็นการเตรียมส่วนหนึ่งของเทศกาล?(o)?(bon) โดยจะมีเด็กสาวที่ได้รับการคัดเลือกมาทอผ้าถวายแด่เทพเจ้า โดยติดตั้งหูกทอไว้บนแท่นหรือหิ้ง เรียกว่า ?(tana) ที่ริมแม่น้ำ ต่อมามีการนำไปผสมผสานกับตำนานดวงดาวของจีน จนจนกลายเป็นเทศกาล ??(tanabata) ในปัจจุบัน จะมีการเขียนคำอธิษฐานขอพรที่ตัวเองต้องการใส่ลงไปในกระดาษ 5 สี เรียกว่า ??(tanzaku) แล้วจะนำไปผูกติดไว้ที่ต้นไผ่ 

    .
    เด็กอนุบาลและประถมจะตกแต่งกิ่งไผ่และเลียงฉลองเทศกาลนี้ด้วยเครื่องดื่มและ ขนมหวาน บางแห่งจะจัดให้มีงานเต้นรำและร้องเพลงฉลอง เด็กๆจะนำกิ่งไผ่ที่ตกแต่งสวยงามกลับบ้านและรับประทานอาหารมื้อพิเศษในวันนี้

    .
    สำหรับบางท้องถิ่น เทศกาล ??(tanabata) ได้กลายเป็นเทศกาลสำหรับดึงดูดนักท่องเที่ยวตามถนนหนทางย่านชอปปิ้ง จะมีการจัดวางต้นไผ่ขนาดยักษ์ ที่ประดับด้วยเครื่องตกแต่งพลาสติกมีสีสันสวยงามทำเป็นรูปทรงต่างๆ เช่น ลูกบอล แถบสี และโคม

    .
    กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วที่ฝั่งแม่น้ำด้านเหนือ ของ ?(ama)?(no)?(gawa)(ทางช้างเผือก) บนสวรรค์มีลูกสาวของเทพผู้ครองสวรรค์ นางหนึ่งชื่อว่า โอริ ฮิเมะ นางสวยงามและขยันขันแข็งทำงานตัวเป็นเกลียว ไม่ยอมหยุด งานของ โอริ ฮิเมะคือ การทอผ้า และผ้าที่นางทอนั้นก็สวยงามประณีตเป็นที่พึงพอใจของเหล่าเทพทั้งหลาย จึงทำให้นางต้องทอผ้าอยู่ตลอดวันตลอดคืน แต่นางก็ขยัน ขันแข็งไม่เคยหยุดงานทอผ้าของนางเลย

    .
    เทพผู้ครองสวรรค์ผู้เป็นบิดาเป็นห่วงและสงสารธิดามากจึงคิดที่จะให้นางได้มี คู่ครองนางจะได้มีความสุขเล็ก ๆน้อย ๆ บ้าง เทพผู้เป็นบิดาจึงประกาศหาคู่ให้กับโอริ ฮิเมะแล้วการเลือกคู่ ก็เกิด ขึ้น นางถูกตาต้องใจชายหนุ่มที่ชื่อ ฮิโกโบชิ มาก ชายหนุ่ม ผู้นี้เป็นคนเลี้ยงวัวอยู่ฝั่ง ด้านใต้ ของ ?(ama)?(no)?(gawa)(ทางช้างเผือก) ฮิโกโบชิ เป็นชายหนุ่มที่ขยัน ขันแข็งไม่แพ้ไปจากโอริ ฮิเมะ และที่สำคัญคือชายหนุ่มร่างกายกำยำและ สง่างามเป็นที่สุด โอริ ฮิเมะ ถูกตาต้องใจและลุ่มหลงชายหนุ่ม ฮิโกโบชิเป็นอันมาก ฮิโกโบชิก็ดูจะถูกใจในตัวโอริ ฮิเมะเหมือนกัน เทพผู้เป็นบิดา เห็น ว่าทั้งสองถูกตาต้องใจกันอย่างนั้น จึงจัดการให้ทั้งสอง ได้แต่งงานกันสมดังใจปรารถนา. 
    หลังจาก โอริ ฮิเมะ กับ ฮิโกโบชิ ได้แต่งงานกันแล้ว นางก็ไม่ยอมทำงานทอผ้าเหมือนแต่ก่อน ทั้งสองจะออกไปเที่ยวด้วยกันทุกวัน ทุกคืน โอริ ฮิเมะ มีความสุขมากและลุ่มหลงฮิโกโบชิจนลืมหน้าที่ และงานประจำของนาง ใหม่ ๆเทพผู้เป็นบิดา ก็ให้อภัยมาตลอด แต่ยิ่งนานวันเข้า โอริ ฮิเมะ”ก็ยิ่งหลงระเริงไปกับ ความรักจนลืมหมดทุกสิ่งทุกอย่างเอาแต่ออก ไปเที่ยวกับฮิโกโบชิหนักเข้าเทพผู้บิดาจึงเกิด พิโรธจึงลงอาญาสาปให้ทั้ง สองแยกจากกันไปคนละทิศ ” ต่อจากนี้ให้แยกเจ้าทั้งสองไปอยู่คน ละฝากฝั่งของ ?(ama)?(no)?(gawa)(ทางช้างเผือก) ให้แยกจากกันไปอยู่แต่คนละทิศ แต่บัดนี้ ”
    เมื่อฮิโกโบชิ”โดนแยกจากไปแล้ว โอริ ฮิเมะ ก็โศกเศร้าที่ต้องพรัดพรากจากสิ่งที่เป็นที่รักนางร่ำอาลัย ฮิโกโบชิ ผู้เป็นสามีสุด ที่รัก จนน้ำตาแทบจะเป็นสายเลือด เทพผู้เป็นบิดาเฝ้ามองความเศร้าโศกของนางทุกวันทุกคืน จึงเกิดความสงสารนางอย่างสุดที่จะทนอยู่ได้ จึงบอก อนุญาตนางว่า “ในทุก ๆปีให้นางข้าม ?(ama)?(no)?(gawa)(ทางช้างเผือก) ไปพบ ฮิโกโบชิได้หนึ่งครั้ง แล้ววันนั้นก็คือวันที่ 7 เดือน 7 ของทุก ๆปี

    แล้วจากนั้นมาทั้งสองจึงได้เกิดมีความหวัง ว่าจะ ได้พบกันถึงแม้ว่าจะเป็น หนึ่งปีหนึ่งครั้งก็ตามโอริ ฮิเมะจึงกลับมา ขยันขันแข็งตั้งหน้าตั้งตา ทำงานทอผ้าของนางต่อเหมือนเดิม และในทุก ๆปี ของวันที่ 7 เดือน 7 ?(ama)?(no)?(gawa)(ทางช้างเผือก) จะ ออกมาปรากฏบนท้องฟ้านั้น ก็เป็นอันว่า “โอริ ฮิเมะ”และ”ฮิโกโบชิ” ก็จะได้มาพบกันสมดังใจ ปรารถนา

    เคดิต www.j-doramanga.com

    พอแปะเทศกาลนี้แล้วนึกได้เ้ลยว่ามีเพลงที่ TEGOMAS ร้องอยู่เพลงนึงเลยแปะเพลงมาด้วย

    อยู่ตอนที่2

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×