ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พระคลังซุกข้าวซุกของ

    ลำดับตอนที่ #3 : [ Fic KHR : Detective Companion ]

    • อัปเดตล่าสุด 25 เม.ย. 61


    Application.



    https://www.pinterest.com/pin/739012620076949907/?lp=true

    "คือว่า...ตอนนี้น่ะ เราเป็นคู่หูกันแล้วใช่มั้ยคะ!?"


    คู่ร่วมคดี : ยามาโมโตะ ทาเคชิ


     ชื่อ : โมโมเอะ จุนโกะ [Momoe Junko]


     ฉายา : จรวดหลุมดำ [เพราะเมื่อเจอเป้าหมายแล้วมุ่งหน้าไปจัดการเร็วมาก รู้ตัวอีกทีก็เก็บงานสำเร็จแล้ว]


     อายุ : 20 ปี


     สัญชาติ : ญี่ปุ่น


     เกิดวันที่ : 24 พฤษภาคม [วันที่เดียวกับวันเกิดยามาโมโตะ แต่คนละเดือน]


     กรุ๊ปเลือด : O


     ลักษณะรูปร่าง :

    ดวงตาสีฟ้าสว่าง คล้ายสีของน้ำทะเลยามแสงอาทิตย์สาดส่องเป็นประกายระยิบระยับ

    เส้นผมสีน้ำตาล อีกทั้งยังมีเส้นผมที่หนามาก ให้ความรู้สึกนุ่มนิ่มเมื่อสัมผัส

    ส่วนสูง 165 ซม.

    น้ำหนัก 54 ก.ก.

    เรียวขาเล็ก แต่แข็งแรงและมั่นคงจากการวิ่งเป็นประจำ

    แต่งตัวมีระเบียบและถูกต้องตามกฎองค์กรเสมอ

    ผิวขาว แต่ก็คล้ำเป็นบางส่วนจากการวิ่งกลางแจ้ง

     

    นิสัย : ถึงแม้ภายนอกจะพูดจาดีและสุภาพเรียบร้อย แต่ทุกคนที่เข้าหาต่างก็รู้สึกได้ถึงระยะห่างบางอย่างที่ทำให้ไม่สามารถเข้าใกล้ได้ จึงดูเป็นคนเก็บตัว ลึกลับ ไม่สนิทกับใครเป็นพิเศษ เวลาทำงานก็มักตั้งหน้าตั้งตาทำลูกเดียวโดยไม่สนใครสิ่งรอบข้าง ลักษณะการทำงานมักออกมาเป็นเส้นตรง คือมักค้นหาประเด็นสำคัญแล้วพุ่งเป้าหมายไปทางนั้นโดยไม่ออกนอกเส้นทางเด็ดขาด อะไรที่คิดว่าไม่สำคัญก็จะสามารถตัดทิ้งไปได้อย่างเด็ดเดี่ยว

    แต่ใครจะไปรู้ล่ะว่า แท้จริงแล้วสาเหตุที่หญิงสาวพยายามไม่สุงสิงหรือเข้าใกล้คนอื่นตลอดการทำงานนั้น เป็นเพราะว่าเธอมีความลับบางอย่างซุกซ่อนเอาไว้ นั่นคือ ทุกครั้งที่เธอตกใจกลัวถึงขีดสุด วิญญาณจะหลุดลอยออกไปสลับร่างกับใครสักคนที่อยู่ใกล้ที่สุดทันที! ต้องรอเป็นเวลากว่า 10 นาที ถึงจะหายตกใจแล้วกลับเข้าร่างเดิมได้ ด้วยอาการประหลาดนี้ ทำให้เธอหวาดกลัวการทำงานเป็นทีมยิ่งนัก ทั้งที่ลึกๆ แล้วจุนโกะเองก็อยากมีเพื่อนที่ไว้ใจได้มาอยู่ข้างๆ

     

    ประวัติ : เธอรักการวิ่งไล่จับมาตั้งแต่เด็ก แต่ไหนแต่ไรแล้วใครก็ตามที่พยายามหนี ก็ไม่เคยมีใครที่จุนโกะจะจับไม่ได้เลยสักคน จนกระทั่งในคืนที่มีโจรบุกเข้ามาขโมยของในบ้าน ทันทีที่พ่อแม่เปิดสวิตซ์ไฟจนเห็นหน้าคนร้าย มันก็รีบวิ่งเผ่นออกนอกบ้านไปด้วยความรวดเร็ว แน่นอนว่าจุนโกะเร็วกว่า เธอวิ่งตามไปจนเกือบจะคว้าตัวได้อยู่แล้ว ถ้าไม่ใช่เพราะลมที่พัดแรงมากจนชายเสื้อของคนร้ายเปิดเห็นหน้าท้องซิกแพคเต็มๆ สองตา ถือเป็นครั้งแรกที่จุนโกะตกใจสุดขีดจนดันไปสลับร่างกับโจรเข้า! กลายเป็นว่าครั้งนั้นเธอดันถูกตำรวจจับและได้แต่แค้นคนร้ายที่อยู่ในร่างตัวเอง แม้ 10 นาทีต่อมาทั้งสองคนจะกลับเข้าร่างเดิม แต่จุนโกะก็กลัวมาก จึงตัดสินใจเล่าให้พ่อกับแม่ฟัง ทำให้เธอถูกฝากฝังไว้กับบอสขององค์กรสืบสวนที่สัญญาว่าจะเก็บเรื่องอาการประหลาดของเธอไว้เป็นความลับพร้อมทั้งฝึกฝนร่างกายและจิตใจให้แข็งแกร่งและมีสัญชาตญาณไวต่อซิกแพค(จะได้หลบเลี่ยงได้ทัน) โดยมีข้อแลกเปลี่ยนคือจุนโกะจะต้องมาเป็นกำลังสำคัญให้แก่องค์กรสืบสวนด้วยการทำงานเป็นนักสืบนั่นเอง

     

    ลักษณะการพูด :

    เวลาคุยงานหรือคุยกับคนที่อายุมากกว่า พูดลงท้ายด้วย ค่ะ คะ เสมอ และเรียกแทนตัวเองว่า ดิฉัน

    "ดิฉัน โมโมเอะ จุนโกะ คนนี้ จะแสดงฝีมือให้บอสเห็นเองค่ะ!"

    เวลาพูดกับเพื่อนร่วมงานจะลงท้ายด้วย จ๊ะ จ้ะ

    "ขอโทษนะจ๊ะ แต่ฉันคงต้องขอตัวก่อน"

    เวลาตกใจจะพูดตะกุกตะกักและไม่เป็นคำ

    "น...น...นี่ฉัน...ส...สลับร่างอีกแล้วเหรอเนี่ยยย!?"

    เวลาที่เธอทำงานคนเดียว มักจะพูดหรือส่งเสียงออกมาเมื่อมีความคิดอะไรใหม่

    “เข้าใจล่ะ ที่แท้...เป้าหมายก็คือหมอนั่นเองสินะ!

    “ใช่สิ่งที่เราต้องทำมีเพียงเข้าไปเอาของมาให้เร็วที่สุดเท่านั้น”

    “ตั้งสติสิจุนโกะเธอจะยอมแพ้เพียงเพราะคู่หูของเธอมีซิกแพครูปงามตามสมส่วนอย่างนักกีฬาไม่ได้นะ!

     

    สิ่งที่ชอบ : รูปทรงเรขาคณิตที่เป็นเหลี่ยม เช่น กล่องสี่เหลี่ยม พีระมิด ลูกเต๋า รูบิก  โดยให้เหตุผลว่ามันให้ความรู้สึกมั่นคง ยืนหยัด ซื่อตรง

     

    สิ่งที่ไม่ชอบ : รูปทรงเราขาคณิตทรงกลมหรือมีหน้าตัดเป็นวงกลม เช่น ลูกบอล กระบอกไม้ไผ่ เข่ง  โดยให้เหตุผลว่ามันให้ความรู้สึกไม่มั่นคง เวลาล้มก็จะกลิ้งอย่างไร้ทิศทาง แถมยังไม่สามารถบอกได้ว่าด้านไหนคือด้านหน้าด้านหลัง

     

    สิ่งที่กลัว : ซิกแพคในระยะประชิด เพราะทุกครั้งที่เห็นจะตกใจสดขีดแล้วสลับร่างกับคนที่อยู่ใกล้ที่สุดทันที

     

    งานอดิเรก : แอบไปวิ่งจ็อกกิ้งในสถานที่ๆ ผู้คนเบาบาง เช่น วิ่งลัดเลาะไปตามถนนตอนเช้ามืด วิ่งเข้าไปในป่า หรือ วิ่งตอนสวนสาธารณะใกล้ปิดหรือเพิ่งเปิด

     

    เพิ่มเติม : ถึงจะรู้ตัวว่าก้างขวางคอของการทำงานชิ้นโตนั้นจะเป็นอาการประหลาดของตัวเธอเอง แต่ในเมื่อเธอนับถือและเคารพบอสมากในฐานะที่เป็นผู้มีพระคุณในการฝึกฝนและปิดบังความลับ ต่อให้บอสสั่งให้ไปบุกน้ำลุยไฟหรือบุกฟิตเนส จุนโกะก็จะพยายามทำให้สำเร็จได้โดยไม่กลัวอะไรทั้งนั้น คล้ายกับว่าบอสเป็นขุมพลังประจำตัวที่คอยช่วยลบล้างความกลัวออกไปแทบทุกครั้งที่ทำภารกิจ


    ................................


    Talk with character. 

     

    ห้องสี่เหลี่ยมคุมโทนสีขาวในตึกสูงระฟ้าที่อยู่ห่างไกลจากตัวเมือง เก้าอี้หนึ่งตัวหันหลังให้กับหญิงสาวเจ้าหน้าที่นักสืบคนหนึ่งที่ยืนรอฟังคำสั่งของบุคคลที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ตัวนั้น เสียงเรียบหวานของบุคคลที่มี ตำแหน่งสูงที่สุด ' (บอส)เอ่ยขึ้นกับสาวนักสืบที่ยืนอยู่ด้านหลังของเธอ

     

    พวกสกอตแลนด์ยาร์ดกำลังหัวปั่นกับปริศนา ความตาย ที่เกิดขึ้นมากมาย คุณคิดจะทำยังไงต่อดีล่ะ คุณนักสืบ?

    ทันทีที่ได้ยินเช่นนั้น หญิงสาวสูดหายใจเข้าทีเดียว ก่อนตวัดมือขวาขึ้นมาไว้เหนือคิ้ว พูดด้วยน้ำเสียงดังฟังชัดที่แสดงออกถึงความตั้งใจอันเปี่ยมล้น “ดิฉัน!...จะทำการสืบค้นและหาตัวเป้าหมายให้เจอเพื่อให้การจับกุมเป็นไปอย่างเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ค่ะบอส!


    งั้นเหรอ ฉันกำลังคิดว่าแค่ตัวคุณตามลำพังคงไม่อาจไขคดีนี้ได้สำเร็จแน่ คุณคิดว่าบนโลกใบนี้ ยังมีคนพิเศษที่มีความสามารถแตกต่างจากคนทั่วไปอยู่หรือไม่?

    ร่างของจุนโกะสะดุ้งขึ้นมากะทันหัน จากนั้นค่อยเงยหน้าขึ้นตอบอย่างกำลังพิจารณาถึงจุดประสงค์ที่ผู้มีพระคุณถามคำถามนี้กับเธอ “บ...บอสคะ บอสกำลังหมายถึง...ดิฉันเหรอคะ ถ้าบอสหมายความอย่างนั้น ดิฉันคิดมันคงเรียกว่าความสามารถไม่ได้หรอกค่ะ บอสก็รู้นี่คะว่า...!


    ปริศนาครั้งนี้อาจต้องแลกด้วยการเสียสละ คุณจะยอมเสี่ยงเพื่อค้นหาความจริงของปริศนานี้ไหม?

    จุนโกะค่อยๆ ลดมือขวาลงมาวางที่หน้าตักเมื่อเริ่มรู้สึกเคลือบแคลงและไม่เข้าใจกันไปใหญ่ถึงจุดประสงค์ของบอส แต่คนตรงหน้านี้เป็นถึงผู้มีพระคุณ เธอจึงพยายามคิดอย่างเข้าข้างตัวเองว่า บอสคงกำลังไว้ใจให้เธอทำงานอะไรบางอย่าง “ต่อให้ต้องเสียสละอะไรก็ตาม ถ้าเป็นคำสั่งของบอสล่ะก็...ดิฉันจะยอมเสี่ยงอย่างไม่ลังเลค่ะ!


    แล้วถ้าเกิด คุณรู้สึกมี ความรัก ให้กับคู่หูของคุณล่ะ คุณกับเขายังจะร่วมงานด้วยกันอยู่ใช่มั้ย?

    “อ...เอ๋? จุนโกะเลิกคิ้วขึ้นมาเพราะชักตามอารมณ์ของคนตรงหน้าไม่ทัน “ความรักงั้นเหรอคะ...บอสก็รู้นี่คะว่าแค่เพื่อนร่วมงานฉันยังเข้าใกล้ไม่ค่อยได้เลย แล้วอีกอย่าง...เวลาทำงานน่ะ คิดแค่เรื่องเป้าหมายอย่างเดียวก็พอแล้วนี่คะ”


    ฉันคงหมดคำถามแล้วล่ะ ขอให้คุณโชคดีกับคู่หูนักสืบของคุณก็แล้วกันนะ

    : “ค...คู่หู!? ตกลงนี่บอสเอาจริงเหรอคะ เดี๋ยวสิคะบอส คือว่าดิฉันน่ะ...!? ยังไม่ทันจะพูดจบ คนตรงหน้าก็หันมายิ้มให้ก่อนเดินออกไปเสียแล้ว



    ................................




    Talk with parent.

     

    - ดีงับ คุณผู้ปกครองของลูกสาวที่น่ารักทั้งหลาย ชื่ออะไรกันเหรองับ?

    : ชื่อน้องปิ่นค่า เรียกน้องเฉยๆ ก็ได้เนอะ


    - ทำไมถึงส่งลูกสาวเข้าสมัครเรื่องนี้เหรองับ มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่างับ?

    : ตอนแรกก็ไม่ได้สังเกตอะไรเท่าไหร่หรอกค่ะ เพราะคิดว่าเป็นนิยายรักธรรมดา แต่พอลองกดเข้ามาอ่านรายละเอียดจริงๆ แล้ว รู้สึกว่ามันน่าสนใจมากกว่าที่คิดเสียอีกค่ะ แล้วพอดีก็เป็นแฟนคลับรีบอร์นเหมือนกันด้วยแหละ


    - อ่อ เป็นงี้นี่เอง คิดว่าลูกสาวมีสิ่งที่พิเศษตรงไหนไหมงับ?

    : ต้องเป็นความพยายามและความตั้งใจที่ไม่มีที่สิ้นสุดอยู่แล้วค่ะ


    - พอดีไรท์รับจำนวนจำกัดจริงๆ หากสมมุติว่าลูกสาวไม่ติดจะ ' รับกลับ ' หรือเปล่างับ?

    : อันนี้แล้วแต่การพิจารณาของไรเตอร์เลยค่า ถ้าหากว่าไม่ติด จะรับน้องเองเอาไว้เป็นตัวสร้างสีสันก็ได้ หรือถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรค่ะ


    - คำถามสุดท้าย มีอะไรจะบอกกับไรท์พัพเพ็ตก่อนจากกันไหมงับ?

    : ฝากรับน้องไว้ในการพิจารณาของไรเตอร์ด้วยนะคะ คอมเมนต์ได้เต็มที่เลยค่า


    ................................

    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×