ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พระคลังซุกข้าวซุกของ

    ลำดับตอนที่ #2 : LOVE DEVIL ปีศาจทะลุมิติป่วนรัก

    • อัปเดตล่าสุด 25 เม.ย. 61





    "ก็ไม่ได้อยากจะว่าอะไรหรอกนะครับ แต่การบุกเข้ามาขโมยของในบ้านผมแบบนี้น่ะ...เขาเรียกว่าหยามกันนี่เนอะ"

     

     

     บทที่สมัคร :: พระเอกคนที่ 7

     

     ชื่อ :: ประจัญเพลิง คำนิล [ Pajunpeung Kumnin]

     

     ชื่อเล่น :: เพลิง [Peung ]

     

     อายุ :: 3,000 / 18 ปี

     

     สัญชาติ :: ไทย

     

     เผ่าพันธุ์ :: ปู่โสมเฝ้าทรัพย์

     

     รูปร่างหน้าตา :: 

    ส่วนสูง 175 ซม. 

    น้ำหนัก 2,300 กก.(เพราะไม่ใช่คน อาหารที่กินมาตลอด 3,000 ปีเลยไม่เผาพลาญเลยสักนิด เรียกได้ว่าลำบากมากเวลาต้องตรวจสุขภาพ)

    เส้นผมสีน้ำตาลเข้ม มองปกติจะเห็นเป็นสีดำ แต่ถ้าโดนแสงตกกระทบถึงเห็นว่าเป็นสีน้ำตาล

    สายตาทั้งสองข้างปกติ แต่พอมาโลกมนุษย์แล้วดันรู้สึกว่าใส่แว่นนี่มันเท่โคตรๆ เลยลงทุนไปหาซื้อแว่นแฟชั่นมาใส่

    ผิวเหลืองแบบคนเอเชียทั่วไป 

    รูปร่างผอม หุ่นดีเหมือนนายแบบด้วยความที่ตอนเป็นมนุษย์สมัยก่อนฝึกฝนร่างกายเป็นประจำ

    ดวงตาสีดำสนิท

     

     นิสัย :: โดยปกติแล้วเป็นคนรักสงบ ใบหน้ามีรอยยิ้มตลอดเวลา คอยทำหน้าที่ดูแลข้าวของต่างๆ ภายในบ้าน รวมไปถึงการทำอาหารที่ฝีมือเป็นเลิศ ทำให้มักเป็นที่พึ่งพาของเหล่าน้องๆ ปีศาจภายในกลุ่มเสมอ มีความเป็นผู้ใหญ่ รอบคอบ และสามารถปรึกษาได้ตลอดเวลา แต่บางครั้งก็เป็นที่เอือมระอาของน้องๆ เพราะไม่ว่าทุกคนที่มาบ้านจะหิวอยู่หรือไม่ พ่อเจ้าประคุณก็จะขยันหาน้ำหาขนมมาเสิร์ฟจนแขกที่มาเยือนต่างหนังท้องตึงกลับบ้านทุกคนไป โดยเฉพาะเวลาที่คนในกลุ่มพา(คนที่ดูเหมือนจะเป็น)คู่พันธะสัญญามาเยี่ยมบ้าน รับรองได้เลยว่าวันนั้น ร้านอาหาร ร้านขนม ร้านน้ำแถวบ้านจะพากันปิดตั้งแต่หัวค่ำ เพราะพี่แกจะไปจัดการกว้านซื้อมาให้หมด อีกทั้งยังมีรสนิยมในการเนียนมานั่งยิ้มจ้องแขกระหว่างกินเพื่อให้เกิดความรู้สึกกดดันว่าจะกินไม่หมดอีกด้วย 

    ทว่าลักษณะความใจดีทั้งหมดนี้นั้น จะหายไปทันทีเมื่อรู้ตัวว่ากำลังถูกบุกรุกอาณาเขตหรือมีการขโมยของเกิดขึ้น สัญชาตญาณความเป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์จะทำงานโดยการอาละวาดไม่ไว้หน้าใครทันที แล้วยิ่งเวลาต่อสู้ ใบหน้าของเขาก็ยังคงยิ้มไม่เปลี่ยน ทำให้แลดูน่ากลัวและเป็นที่เคารพยำเกรงของคนในกลุ่ม ที่สำคัญคือการที่เขาต้องมาอยู่กับกลุ่มปีศาจเช่นนี้ จึงทำให้เขามองคนในกลุ่มว่าเป็นน้องๆ หนูๆ ในความดูแลที่จะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายทั้งนั้น ดังนั้น มนุษย์ที่จะมาเป็นคู่พันธะสัญญาของเขาได้ จึงจำเป็นต้องสามารถเข้ากับคนในกลุ่มได้อีกด้วย พูดง่ายๆ คือให้จำไว้เลยว่า Love me Love my bro

     

     ประวัติ :: ในอดีตเมื่อนานมาแล้ว เพลิงเป็นถึงทหารองครักษ์ที่ใกล้ชิดกับเจ้าชายแห่งราชวงศ์หนึ่งทางเหนือ ในยามเกิดสงคราม เขาจะกลายเป็นแม่ทัพแนวหน้าที่ศัตรูหน้าไหนต่างก็เกรงกลัว ทั้งเหล่าเชื้อพระวงศ์และเจ้าชายต่างก็ไว้ใจเขาเป็นอย่างมาก เจ้าชายสนิทสนมกับเพลิงมากจนสามารถเล่าหรือระบายความอึดอัดใจตลอดเวลาที่เป็นเจ้าชายให้ฟังอยู่บ่อยครั้ง เพลิงเองก็รักเจ้าชายเหมือนเป็นน้อง และรู้ดีว่าเจ้าชายมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักเป่าขลุ่ยชั้นเลิศ แต่ความฝันนั้นย่อมเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว จนกระทั่งถึงวัยที่เจ้าชายจำเป็นจะต้องเป็นผู้นำการรบครั้งสำคัญ แน่นอนว่าด้วยความไม่เต็มใจ เจ้าชายได้นำขลุ่ยออกมาเล่นให้เพลิงฟังโดยบอกว่าเป็นบทเพลงสุดท้ายเพราะตนเองอาจไม่รอดกลับมา และเอ่ยปากบอกให้เพลิงช่วยคุ้มครองดูแลตัวตนของตัวเองให้ด้วย หลังจากนั้นเมื่อถึงวันออกรบ เพลิงที่เข้าใจในคำพูดนั้นดีกลับไม่โผล่มาช่วยและปล่อยให้เจ้าชายถูกฆ่าตายในวินาทีสุดท้าย หลายคนที่พบเห็นต่างต่อว่าถึงองครักษ์ที่บกพร่องต่อหน้าที่ ทว่าใครจะไปรู้ ว่าตัวตนของเจ้าชายที่ถูกฝากฝังให้ปกป้องคุ้มครองนั้น ไม่ใช่ร่างกายที่ถูกบังคับให้ทำหน้าที่สู้รบอย่างไม่เต็มใจ แต่เป็นขลุ่ยเพียงอันเดียว ที่ในคืนก่อนออกรบ องครักษ์หนุ่มได้ทำการปลิดชีพตัวเองเพื่อปกป้องคุ้มครองมัน กลายเป็นทรัพย์สมบัติชิ้นแรกในการปกครองของปู่โสมเฝ้าทรัพย์ตนนี้เอง

     

     ลักษณะการพูด :: 

     

    เวลาอยู่กับคนในกลุ่ม(หรือคนอายุน้อยกว่า)

    เรียกตัวเองว่าเฮีย

    เรียกคนในกลุ่มว่าเรา 

    "นี่ๆ วันนี้ของในห้างลดราคาอะ ใครก็ได้ไปซื้อของเพื่อนเฮียหน่อยสิ...งั้นเราก็ได้ ไปด้วยกันหน่อยเนอะ" (แล้วก็จะควงแขนใครสักคนในกลุ่มออกไปโดยไม่สนคำท้วงติงใดๆ ทั้งสิ้น)

    "เฮียก็บอกเราตั้งหลายรอบแล้วว่าพูดจาแบบนั้นน่ะมันไม่น่ารัก"

    "วันนี้เห็นว่าเราจะพาแฟนมาบ้าน เฮียเลยเตรียมของชอบไว้เยอะแยะเลยน่ะสิ"

     

    เวลาอยู่กับผู้ใหญ่

    เรียกตัวเองว่าผม

    เรียกผู้ใหญ่ด้วยตำแหน่ง(ถ้ามี)ต่อด้วยชื่อ(หรือฉายาที่คิดเอง)

    "ขออภัยด้วยนะครับสารวัตรหัวเหม่ง น้องของผมคนนี้อาจจะดื้อไปสักหน่อย แต่รับรองว่ากลับบ้านไปจะสั่งสอนอย่างดีครับผม"

    "รู้น่าว่าอันนี้มันหายาก...แต่ก็ลดให้ผมหน่อยไม่ได้หรือไงครับป้าแม่ค้าหน้าสิว"

    "ที่อาจารย์คนสวยเรียกผมมาคุยเรื่องของน้อง...คือเรื่องมันเป็นยังไงเหรอครับ"

     

    เวลาอยู่กับคนที่อายุเท่ากัน(ในโลกมนุษย์)

    เรียกตัวเองว่าฉัน

    เรียกคนอื่นว่าเธอ(ทั้งชายและหญิง)

    "ฉันว่าบางทีเธอก็ออกใจร้อนไปหน่อยนะ...ไม่ต้องเถียงเลย ใครก็เห็นว่าเธอเป็นแบบนี้ทั้งนั้นแหละ"

    "ฉันล่ะเบื่อเธอจริงๆ"

    "ไม่ว่าทุกคนจะทอดทิ้งเธอไปสักเท่าไหร่ แต่เธอห้ามทิ้งตัวตนของตัวเองเด็ดขาดเลยนะ...เพราะตัวตนน่ะ เป็นสมบัติที่มีค่าที่สุดแล้วล่ะ"

     

     

     ของที่ชอบ :: เมื่อเห็นมุมของลดราคาในห้างจะตาเป็นประกาย บวกด้วยความมุ่งมั่นในตัวจะพุ่งขึ้นสูงจนเปล่งออกมาเป็นออร่าสีแดงฉาน คนในกลุ่มที่รู้ตัวจะรีบหลบ แต่ไม่ว่าจะตอนไหน ยังไงก็ต้องมีคนหนึ่งที่โดนลากตัวไปเป็นเพื่อนจนได้

     

     

     ของที่เกลียด / กลัว :: 

    1. หัวขโมยและพวกอันธพาล เมื่อพบเจอจะยิ้มเย็นๆ ให้เหมือนไม่โกรธ ก่อนจะทำทีเข้าไปแตะตัว เพียงแค่ไม่ถึงวินาทีเท่านั้น กระดูกบริเวณนั้นก็จะหักทันที

    2. เครื่องชั่งน้ำหนัก เจอทีนี่แทบหาที่หลบไม่ทัน ส่วนใหญ่เวลาต้องตรวจสุขภาพหรือชั่งน้ำหนักจะสะกิดให้น้องช่วย คนหนึ่งช่วยเบี่ยงเบนความสนใจ อีกคนรีบเนียนเขียนเลขมั่วๆ ลงไป ดีหน่อยก็จัดการล้างความทรงจำคนที่มองเห็นไปเลย เรียกได้ว่าต้องมะรุมมะตุ้มกันใช้พลังหนักมากเพื่อไม่ให้ความลับเกิดเผย

     

     แพ้ :: ทุกสิ้นเดือนที่บิลค่าน้ำค่าไฟมาถึงบ้าน จะเกิดอาการช็อกที่กำลังจะต้องสูญเสียสมบัติ(เงิน)ไปจ่าย ทำให้เกิดการระเบิดตัวเองดังตู้ม! ก่อนจะปรากฏเป็นภาพของชายหนุ่มนั่งกระอักเลือดด้วยความรันทดอยู่บนพื้น แลดูน่าอนาถมากในสายตาทุกคนในกลุ่ม

     

     ความสามารถพิเศษ :: เป่าขลุ่ยเป็นเพลงที่เจ้าชายเคยสอนให้ เป็นเพลงเดียวกับที่เล่นให้ฟังก่อนไปรบ ทำอาหาร , การต่อรองราคาสินค้า , ฟันดาบ

     

     ของที่พกติดตัว :: ขลุ่ย , ดาบที่เคยไว้ใช้ปลิดชีพตัวเอง

     

     อาวุธ :: ดาบที่เคยไว้ใช้ปลิดชีพตัวเอง โดยมักจะพกไว้ในที่ๆ ไม่มีใครเห็น ปกติไม่ว่าจะเป็นเวลาเจอขโมยหรืออันธพาลก็ไม่ค่อยได้ใช้ ยกเว้นแต่จะโมโหจริงๆ ถึงจะหยิบออกมาใช้ด้วยความเร็วระดับที่ฟันเสร็จแล้วเก็บเข้าที่เดิมก็ยังไม่มีใครมองทันด้วยซ้ำ มองเห็นก็แต่ภาพของคู่ต่อสู้ที่จู่ๆ ก็เลือดทะลักล้มลงไปโดยไม่มีสาเหตุ

     

     พลังเวทย์ :: แปลงกายปลอมตัวเป็นใครก็ได้ที่เจ้าตัวเคยเห็น(มักจะชอบแกล้งคนในกลุ่มด้วยการปลอมเป็นคู่พันธะสัญญาของคนๆ นั้นแล้วไปแกล้งเล่นประจำ หรือบางครั้งก็ไปช่วยให้คืนดีกันก็มี)

     

     เพิ่มเติม ::  แน่นอนอยู่แล้วว่าลักษณะสำคัญของการเป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์ก็คือ ขี้หวง แต่ถึงอย่างนั้นคุณพี่เพลิงแกก็ไม่ได้ถึงขั้นหึงแล้วอาละวาดมั่วซั่ว เพราะด้วยความที่อยู่มานาน ทำให้เขามองออกว่าแต่ละคนที่เข้าหาน้องๆ ในกลุ่ม นั้นมาด้วยจุดประสงค์อะไรและความรู้สึกแบบไหน รวมไปถึงคนที่เข้าหาคู่พันธะสัญญาของเขาด้วย ถ้าใครมาดีก็ดีไป แต่ถ้ามีอะไรแอบแฝงเมื่อไหร่ ดาบคู่กายได้ถูกควักออกมาแน่


     

     

    คุยกับผปค.

     

     ดีงับ ไรท์ชื่อแวม ผปค.ชื่ออะไร

     :: ดีค่า ชื่อน้องปิ่นนะคะ เรียกน้องเฉยๆ ก็ได้ค่า

     

     ยินดีที่ได้รู้จักงับ ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้งับ

     :: เห็นพล๊อตเรื่องที่มีทั้งคู่นอร์มอลกับคู่วายแล้วเกิดสนใจขึ้นมาน่ะค่ะ แลดูหลากหลายดี

     

     คิดว่าลูกจะติดไหมเอ่ยย

     :: ติดไม่ติดก็ไม่โกรธจ้า แล้วแต่การพิจารณาของไรเตอร์เลย

     

     ถ้าติด อยากได้แบบไหนงับ ฟินๆ ดราม่าๆ หรือยังไงเอ่ย

     :: ทำไมรู้สึกอยากเห็นนางไปป่วนคู่คนอื่นมากกว่าของตัวเองยังไงไม่รู้(ฮาา) แต่ถ้าให้นึกภาพแล้ว ผู้ชายอบอุ่นแบบคุณพี่เพลิงก็น่าจะเหมาะกับบรรยากาศฟินๆ นี่แหละค่า

     

     มีอะไรจะบอกไรท์ไหมมม

     :: พิจารณาและคอมเมนต์ได้เต็มที่เลยนะคะ ติดตามอยู่ค่า

     


    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×