ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    steven universe เมืองไทย

    ลำดับตอนที่ #1 : Steven Universe(สตีเว่น ยูนิเวิร์ส)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.5K
      56
      9 ม.ค. 59

    ตอนนี้ ขอแนะนำตัวละคร พระเอกของเรา

    .
    .
    .

    "Steven Universe"(สตีเว่น ยูนิเวิร์ส)



    สตีเว่นเป็นลูกครึ่งอัญมณีที่ชื่อว่า โรส ควอตซ์ และมนุษย์ที่ชื่อว่า เกร็ก ยูนิเวิร์ส สตีเว่นเป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในกลุ่ม คริสต์โต้ เจมส์ ลักษณะส่วนมากของเขาจะได้มาจากพ่อของเขา แต่นิสัยที่อ่อนโยน อยากช่วยเหลือคนอื่น อ้วนและผมฟูก็ได้มาแม่ เขาได้พลังอัญมณีมาจากแม่ของเขา คือ พลังเรียกโล่ที่ปกป้องได้ทุกอย่างและน้ำลาย(?!)เยียวยา (แม่ของเขา มีน้ำตาเยียวยา แต่เขามีน้ำลาย เยียวยา!!!! 555+) 



    สตีเว่นและอัญมณีที่อยู่ตรงสะดือของเขา (โรส ควอตซ์)




    สตีเว่นเรียกโล่ของเขาปกป้องทุกคนจากลำแสงใน "The Return"(การกลับมา) ซีซั่น 1 ตอนที่ 48




    น้ำลายเยียวยาที่เคยใช้รักษาอัญมณีของลาพิซ ใน "Ocean Gem"(ทะเลอัญมณี)


    นอกจากนี้ สตีเว่นยังสามารถควบคุมอายุของตนเองได้จากความรู้สึก
    (ถ้าสตีเว่นยังรู้สึกเด็ก ก็คงเป็นเด็กตลอด 555+)

    เนื่องจากว่า สตีเว่นเป็นคนอ่อนโยน อยากช่วยเหลือผู้อื่น ทำให้ได้สร้างมิตรภาพดีๆให้กับหลายๆคน

    เช่น

    "Connie Maheswaran" (โคนี่ มาแฮสวัน)


    โคนี่เป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่สตีเว่นแอบชอบ ในตอนแรกที่รู้จักเธอ ทำให้รู้ว่า เธอไม่เคยมีเพื่อนเลยซักคน สตีเว่นเลยตัดสินใจเป็นเพื่อนกับเธอ และแล้ว มิตรภาพและความรักเล็กๆก็เกิดขึ้น ระหว่าง เธอ และ เขา (อ๊ายยย!!!!)
    ก่อนหน้านั้นเธอสายตาสั้น แต่เพราะดันเผลอกินน้ำลายเยียวยาของสตีเว่น (เฮ้ย!! จริงดิ!!!!) ทำให้สายตาของเธอมองเห็นชัดเป็นปกติ  (โคตรไม่น่าเป็นไปไม่ได้เลย แต่มันเป็นไปแล้ว)

    "Lapis Lazuli"(ลาพิซ ลาซูลี)

     
    ลาพิซ ลาซูลี เป็นชาวอัญมณที่อยู่ฝ่ายตัวร้าย ซึ่งเธอก็ถูกเหล่า คริสต์โต้ เจมส์ ขังไว้ในกระจกมาหลายพันปี สตีเว่นไม่รู้ เเล้วใช้กระจก เพราะคิดว่าเป็นแค่กระจกเวทมนต์ที่มีความรู้สึกเฉยๆ ในตอนที่ลาพิซถูกขังอยู่ในกระจก เธอเคยบอกสตีเว่นว่า "สตีเว่น เธอคือเพื่อนใหม่ของฉัน" แสดงให้เห็นว่า เธอยอมรับที่จะให้สตีเว่นเป็นเพื่อนกับเธอ

    นอกจากนี้ เราจะพูดถึง ความสัมพันธ์ของสตีเว่น ที่มีต่อ พ่อและแม่ของเขา

    "rose quartz"(โรส ควอตซ์)



                                                                                
    โรสเป็นชาวอัญมณี อดีต หัวหน้ากลุ่ม คริสต์โต้ เจมส์ และเป็นแม่ของสตีเว่น สตีเว่นไม่เคยเจอแม่ของเขา เพราะแม่ของเขาได้จากโลกนี้ไปหลังจากที่สตีเว่นเกิด ถึงเขาจะไม่ได้รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับโรส แต่เขาพร้อมที่จะปกป้องเรื่องของแม่ของเขาที่ใครๆเข้าใจผิด และพยายามเรียนรู้พลังของแม่ของเขา เพื่อที่สตีเว่นจะใช้พลังของเขาปกป้องทุกคน

    มีครั้งหนึ่งที่มีคนด่าโรส สตีเว่นก็ตะคอกกลับไปว่า 
    "นายรู้อะไรเกี่ยวกับแม่ของฉันงั้นเหรอ! ขนาดฉันยังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับแม่ฉันเลยนะ!!! แต่ชั้นรู้ว่าแม่เข้าใจทุกสิ่ง แม้กระทั่งคนแบบ นาย!"
    แสดงให้เห็นได้เลยว่า สตีเว่นพยายามปกป้องแม่ของเขา ถึงแม้จะไม่เคยเห็นแม่ของเขาซักครั้ง

    (ถ้าโรสรู้เข้า คงปลื้มน่าดู)

    "greg universe"(เกร็ก ยูนิเวิร์ส)

                                           
                       พ่อของสตีเว่น เป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง สตีเว่นรักพ่อของเขามาก เกร็กมักจะสอนเล่นกีต้าร์หรือ มักจะให้สตีเว่นมองโลกในแง่ดีเสมอ นานๆทีจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับโรส และชาวอัญมณี สมัยหนุ่มๆ เคยเป็นนักร้องวงเดี่ยวปัจจุบัน ทำงานเป็นคนล้างรถในบีซ ซิตี้   

    และนี้คือ ประวัติของ เจ้าหนูสตีเว่น (จริงๆ ยังมีอีกเยอะเลย แต่เอาไว้เล่าวันหลังล่ะกัน 555+)               



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×