คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #48 : โปรแกรม Sims2Pack Clean Installer (สำคัญเวลาโหลด)
แนะนำโปรแกรมนี้นะค่ะ
เพราะบางไฟล์จะต้องใช้โปรแกรมนี้ในการอัพโหลดของเข้าเกม
เช่น พวกบ้าน ซิมส์
Sims2Pack Clean Installer
โปรแกรม Sims2Pack Clean Installer (S2PCI) เป็นโปรแกรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้เล่นซิมส์หลายอย่าง เช่น
-คุณสามารถลงไอเท็มดาวน์โหลดที่เป็นไฟล์นามสกุล .Sims2Pack ง่ายขึ้น คือเมื่อติดตั้งเราจะเห็นไฟล์ที่ทำการติดตั้งในกล่องดาวน์โหลดได้ทันที
ยกเว้น ไฟล์ที่เป็นไฟล์ Lots จะยังคงไปอยู่ที่กล่อง Teleporter เช่นเดิมค่ะ
-สามารถเลือกประเภทของไฟล์ที่จะติดตั้งได้ เช่น ไฟล์บ้านที่ต้องการติดตั้งจะมีไอเท็มหรือครอบครัวรวมมาด้วย เราจะเลือกติดตั้งทั้งหมด จะเลือกเฉพาะบ้าน ไอเท็ม หรือครอบครัว ที่ต้องการก็ได้ เป็นต้น
-แล้วโปรแกรมนี้ยังช่วยในการจัดกลุ่มไฟล์ที่เราโหลดมา โดยแจ้งประเภทไฟล์ให้ทราบ
-ทำให้เราทราบว่ามีไฟล์ที่ซ้ำกันหรือเปล่า โดยจะแสดงแถบเป็นสีชมพู
-ไฟล์ที่อาจจะมีปัญหากับเกมหรือไม่ แสดงแถบเป็นสีแดง
-ย้ายและลบไฟล์ไอเท็มที่ไม่ต้องการออกได้ง่าย เพราะนอกจากจะแสดงให้ทราบชนิดและรายละเอียดของไฟล์แล้ว ยังสามารถเลือก preview images ดูได้ด้วย
เป็นต้น
ขนาดของโปรแกรมนี้ก็กินพื้นที่ในเครื่องไม่มากนัก ใช้ก็ง่าย
สามารถไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บ http://sims2pack.modthesims2.com/index.php?page=4 ค่ะ
มีภาพหน้าตาโปรแกรมนี้มาให้ดูนิดหน่อยนะคะ
จากภาพ ตรง Choose directory เลือกกล่อง Downloads ซึ่ง ณ ขณะนั้นในกล่องมีแต่ไอเท็ม make up ที่เพิ่งโหลดมาทดลองให้ดู
จะเห็นว่ามันมีการจัดประเภทของไอเท็มให้ และสามารถ preview ดูรายละเอียดของไอเท็มได้ด้วย
คุณสามารถโหลดโปรแกรม S2PCI ได้ที่นี่ http://sims2pack.modthesims2.com/index.php?page=3 แล้วเลือกดาวน์โหลดเวอร์ชั่นล่าสุดมาเลยค่ะ Latest version 1.5.1.4
อย่าลืมตรงนี้...ก่อนลงโปรแกรมนี้ เครื่องของคุณจะต้องติดตั้ง Microsoft .NET Framework ก่อน เพราะถ้าไม่ติดตั้ง ก็ใช้ Sims2Pack Clean Installer ไม่ได้นะคะ
หากไม่มีสามารถไปโหลดได้ที่นี่ค่ะ http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyID=0856EACB-4362-4B0D-8EDD-AAB15C5E04F5&displaylang=en
วิธีการลงไฟล์ S2PCI
1.เมื่อโหลด Lot มาแล้วเป็นไฟล์ Zip หรือ Rar ให้ทำการแตกไฟล์ ซึ่งเมื่อแตกไฟล์มาแล้วจะได้ไฟล์นามสกุล Sims2Pack (ดูที่นามสกุลนะ) สัญลักษณ์ของไฟล์นามสกุล Sims2Pack เป็นรูปคนยืนบนวงกลม
2.คลิกขวาที่ไฟล์ Sims2Pack เลือก open with... แล้วเลือกเปิดด้วย S2PCI สังเกตุสัญลักษณ์เป็นรูปคล้ายกล่องสี่เหลี่ยมมุมโค้งใสๆ แล้วในกล่องก็มีของใส่อยู่สองชิ้น
3.เปิดมาแล้วก็มีหน้าตาแบบนี้นะคะ บรรทัดบนสุดในรายการ คือไฟล์ Lots (ตัวบ้าน) ส่วนที่เหลือคือไฟล์ไอเท็มที่มากับบ้านหลังนี้ กด Install
4.เห็นหน้าต่าง Installing Package มั้ยคะ มีไฟล์สองกลุ่มที่กำลังจะถูกติดตั้ง ส่วนบนคือไฟล์ Lot ซึ่งจะถูกนำไปไว้ในกล่อง Teleport ส่วนล่างคือไฟล์ Package ทั่วไป ซึ่งจะถูกนำไปไว้ในกล่อง Downloads
5.พอติดตั้งเสร็จก็จะมีหน้าจอแจ้งว่า 'ไฟล์ติดตั้งเสร็จแล้วนะจ๊ะ' เป็นภาษาอังกฤษ
6.ไฟล์ไอเท็มที่ถูกส่งมายังกล่อง Downloads
เอ...แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเป็นไฟล์ไหน ก็กล่องดาวน์โหลดมีของเยอะแยะ เลือกให้แสดง (View) เป็น Details นะคะ แล้วเลือกตรงเมนูให้จัดลำดับโดยวันที่ (Date Modified)
7.ลองไปดูที่กล่อง Teleport นะคะ จะมีไฟล์อยู่สองไฟล์ สองไฟล์นี้เป็นไฟล์สำหรับติดตั้งบ้านลงในเกม ซึ่งเมื่อเราเข้าเกมสองไฟล์นี้จะเปลี่ยนเป็นไฟล์ Lot ไฟล์เดียว และถูกย้ายไปอยู่ในกล่องดาวน์โหลด
8.หน้าตาของไฟล์ Lot ในกล่อง LotCatalog
ไม่ได้ยังไงก้อถามได้นะค่ะ
ขอบคุงคุณ jeabde สำหรับข้อมูลนี้
ความคิดเห็น