ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [[แนะนำ]] มนุษย์ อิ๊ง มศว

    ลำดับตอนที่ #3 : ปี 1 เรียนอะไรบ้าง???

    • อัปเดตล่าสุด 2 เม.ย. 53


    พี่ขอแบ่งเป็น 3 หมวดใหญ่ๆนะคะ

    1.วิชาเอก
    เป็นวิชาบังคับของเอกภาษาอังกฤษค่ะ ปี 1 ต้องเรียนทั้งหมด 4 วิชา แบ่งเป็นเทอมละ 2 วิชาค่ะ
         1.1 Reading
               ว่าด้วยเรื่องการอ่าน อ่านอย่างไรให้เข้าใจ อ่านอย่างไรถึงจะจับใจความใด้ เป็นการสอนระดับ Advance ซึ่งจะยากกว่ามัธยมค่ะและฝึกการแปลเนื้อเรื่องและคำศัพท์ด้วยค่ะ
         1.2 Writing
               ว่าด้วยเรื่องการเขียนค่ะ เน้น Gramma เป็นหลัก เขียนอย่างไรให้ดี ให้ผู้อ่านเข้าใจ เป็นการสอนการเขียนแบบมีแนวทางและแบบแผนเป็นประโยชน์มากๆค่ะ
          1.3 Phonetic
                วิชานี้เน้นไปทางเรื่องการออกเสียงที่ถูกต้องค่ะ ออกเสียงอย่างไรให้ผู้ฟังเข้าใจ และสอนการอ่านสัญลักษณ์สากล ไม่ว่าคำศัพท์คำไหนเราก็สามารถออกเสียงถูกต้อง ไม่อายชาวต่างชาติค่ะ
          1.4 Oral English
                วิชานี้น้องๆจะได้เรียนกับอาจารย์ชาวต่างชาติค่ะ เป็นวิชาที่เน้นเรื่องการสนทนาในชีวิตประจำวัน แต่อย่าเพิ่งคิดว่าเครียดนะคะ เพราะว่าวิชานี้สบายมากๆ แทบไม่ต้องจดอะไรเลย เป็นวิชาฝึกให้เรากล้าพูด กล้าแสดงออก และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับอาจารย์ต่างชาติไปในตัวค่ะ

    2.วิชาบังคับมหาวิทยาลัย
    เป็นวิชาที่ทางมหาวิทยาลัยบังคับนักเรียนปี 1 ทุกคณะต้องเรียนค่ะ เรียนทั้งหมด 6 วิชา แบ่งเป็นเทอมละ 3 วิชาค่ะ
         2.1 วิชาภาษาไทย
               แบ่งย่อยๆเป็น วรรณคดีไทย กับ หลักภาษาให้เลือกลงค่ะ
         2.2 วิชาสารสนเทศ
               สอนเกี่ยวกับเรื่องwebsiteค่ะ สอนเรื่องบทเรียนออนไลน์และมีการส่งงานออนไลน์อีกด้วย
         2.3 วิชาศึกษาทั่วไป เพื่อพัฒนามนุษย์
               วิชานี้เน้นให้เห็นความสำคัญของวิชาศึกษาทั่วไปค่ะ และปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรมค่ะ
         2.4 วิชาวิทยาศาตร์เพื่อพัฒนาชีวิตและสิ่งแวดล้อม
               สอนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ทั่วไปในชีวิตประจำวันค่ะ
         2.5 วิชาสุนทรียศาสตร์
                วิชาของคณะศิลปกรรมศาตร์ค่ะ สอนให้รู้จักความงามของศิลปะและนาฏศิลป์ค่ะ
         2.6 วิชาสังคม
                สอบครอบคลุมเนื้อหาสังคมที่ควรทราบค่ะ

    3.วิชาเลือกเสรี

    ในหมวดนี้น้องๆสามารถเลือกลงวิชาใด้ตามความชอบความสนใจค่ะ และต้องเก็บหน่วยกิจตามที่หมาลัยกำหนดค่ะ จึงถือว่าเป้นวิชาที่สำคัญไม่แพ้วิชาอื่นค่ะ วิชาเลือกเสรีมีตั้งแต่ วิชาพละ ไปจนถึง เภสัช แล้วแต่อาจารย์จะเปิดสอนค่ะ



    ป.ล. น้องๆมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โพสถามไว้ได้เลยค่ะ พี่ๆจะหาคำตอบให้โดยเร็วที่สุดค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×