คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : การบ้านDCS วิชาเทคโนโลยีนักสืบ
CLUB DETECTIVE SCHOOL [C.D.S.]
CLASSROOM
ชื่อเล่น : แฟรี่
รหัสประจำตัว : CDSC004
Class ที่ประจำ : คลาส C
การบ้านวิชา : เทคโนโลยีนักสืบ
คำสั่ง :ให้นักเรียนทุกคนไปค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวอุปกรณ์และเครื่องมือนักสืบที่ได้เรียนไปในชั่วโมงโดยเลือกอย่างใดหนึ่งระหว่างกล้องปากกาสายลับ เครื่องดักฟัง และอุปกรณ์ตรวจจับเครื่องดักฟัง ซึ่งแต่ละชนิดจะมีรุ่นและวิธีใช้ที่ต่างกันแยกออกไปอีก จากนั้นทำรายงานมาส่งและบันทึกผลการทดลองเครื่องมือนี้ด้วย และเนื้อหาห้ามซ้ำกับที่เรียนไป
ชื่ออาจารย์ผู้สอน : มิริน
เริ่มบันทึก : 19/08/56
อุปกรณ์ที่เลือกมาส่ง : อุปกรณ์ตรวจจับกล้องสายลับ
คำอธิบายเกี่ยวกับอุปกรณ์ : เครื่องตรวจจับกล้องสายลับนักสืบ สามารถตรวจจับอุปกรณ์สอดแนมทุกชนิด เช่น กล้องไร้สาย เครื่องดักฟัง และเครื่องติดตามตำแหน่ง GPS สามารถใช้ตรวจจับเครื่องดักฟัง กล้องสายลับไร้สายตรวจจับเครื่องติดตามรถยนต์ GPS/GPRSขนาด 93x48x17mm น้ำหนัก 58 กรัมอุปกรณ์ประกอบด้วย เครื่องตรวจจับกล้องสายลับ
เครื่องดักฟัง และเครื่องติดตามตำแหน่ง 1 ชุดย้อนกลับไปในอดีต สายลับเคจีบีประดิษฐ์อุปกรณ์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในหมู่สายลับ เวลาออกไปปฏิบัติการอยู่ประมาณ 2-3 ชิ้น อุปกรณ์ที่ได้รับความสนใจจากผู้หญิงมากที่สุดคือ เครื่องตรวจจับกล้องแอบถ่ายหรือกล้องสายลับ มีอยู่ 2 แบบ ได้แก่ เครื่องตรวจจับกล้องอินฟราเรด และเครื่องตัดสัญญาณวิทยุ ในช่วงที่กล้องแอบถ่ายชนิดไร้สายทำงาน แต่ยังมีวิธีดีๆ ที่ช่วยตรวจจับกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำหรือห้องลองเสื้อ ด้วยวิธีการ... เปิดโหมดกล้องของโทรศัพท์ แล้วส่องไปยังจุดที่คิดว่าน่าจะมีกล้องแอบถ่ายซ้อนอยู่ หากเป็นกล้องอินฟราเรดหรือมีแสงอินฟราเรดทำงานอยู่ จะเห็นแสงเรืองออกมาจากตรงจุดนั้น ผ่านหน้าจอเครื่องโทรศัพท์ (สามารถทดสอบได้กับรีโมตโทรทัศน์)หากกล้องแอบถ่ายไม่ใช่กล้องอินฟราเรด ก็คือปิดไฟในห้องแล้วใช้ไฟฉายส่องไปตามมุมจุดอับหรือช่องระบายอากาศต่างๆ หากมีแสงสะท้อนออกมาเหมือนเลนส์ ก็แสดงว่ามีกล้องแอบถ่ายติดอยู่ ย่างไรก็ตาม ทางที่ดีต้องระวังตัวเอง เพราะถึงแม้ว่าจะป้องกันดีแค่ไหน แต่สำหรับพวกที่ตั้งใจจะแอบถ่ายแล้ว คงยากที่จะป้องกัน
บุคคลที่เหมาะกับการใช้อุปกรณ์ : สายลับ ตํารวจ หรือ นักสืบ
เหตุการณ์ในการนำอุปกรณ์ไปติดตั้งหรือทดลอง : ฉันลองเอาเครื่องตรวจจับอุปกรณ์ มาลองทดสอบที่โดมของฉัน ว่าจะมีใครนําอุปกรณ์แอบถ่ายหรืออัดวิดีโอมาใว้ในโดมหรือห้องพักหรือป่าว ฉันไม่ได้หมายความว่าไม่ปล่อดภัย แต่ที่นี้เป็นสถาบันศึกษาหของเหล่านักสืบ หรือ เรียกอีกอย่างว่าสังเวียนแห่งนักสืบก็ได้ แน่นอนว่านักเรียนที่ฉลาดหรือมีความเป็นนักสืบในตัว ก็จะนําเครื่องดักฟังต่างๆมาติดตั้ง เพื่อล่วงรู้ความลับได้ทุกเมื่อ
ผลที่ได้ : ได้ตรวจพบสัญญาณของอุปกรณ์ แต่ไม่สามารถตามหาผู้ติดตั้งได้เนื่องจาก ไม่มีหลักฐานของผู้เป็นเจ้าของเครื่องดักฟัง
ความคิดเห็น