ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับสับนิยาย By Sweet Dreamer

    ลำดับตอนที่ #21 : บทที่ 18 อุบัติรักคืนเดียว ^^

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 172
      0
      13 พ.ย. 55

    อุบัติรักคืนเดียว

    ผู้แต่ง ลมกรด

    http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=781509

                ตุ้งแช่! SD มาแล้ววว

                หลังจากเข้าสู่กลางฤดูสุ่มอ่าน SD ก็ได้เรื่องนี้ไปพลางๆ จำได้ว่าเคยกดเข้ามาอ่านครั้งนึงแล้ว แต่ก็หยุดไปเพราะสะดุดเบื่อช่วงจุ๊กจิ๊กของพวกเพื่อนๆร่วมสำนักงาน พอกลับมาอ่านอีกครั้ง ให้ตายเถอะแม่เจ้า ตรูหลงรักพระเอกอ่ะ SD จาอาววว จาอาวววโคนนนนี้

                เปิดเรื่องมาด้วยงานปาร์ตี้ของบริษัท ซึ่งประกาศงานหมั้นของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ทว่าอีกด้านหนึ่งนางเอกอกหักช้ำใน รักเขาข้างเดียวข้าวเหนียวนึ่ง ดอกรักเฮิร์ตหนักเพราะคนที่เธอแอบมีใจมีเจ้าของตัวจริงแล้ว และรู้ด้วยว่าเธอหลงคิดไปเองว่าเขารัก ยอมรับได้ในที่สุดว่าเขาก็แค่เทคแคร์พนักงานใหม่อย่างเธออย่างดีเท่านั้นเอง แต่ดอกรักก็เศร้าอยู่ดี

                ดอกรักชิ่งหลบไปซัดเหล้า และก็ได้เจอหนุ่มหล่อรูปงาม ท่าทางชาติตระกูลดีมีราศี เขาสนใจเธอเต็มที่แต่ดอกรักที่เริ่มเมากึ่มก็รำคาญและเมาเหวี่ยง สุดท้ายแล้วทั้งคู่ก็ไปจบกันบนเตียง ความสัมพันธ์ชั่วคืนเดียวครั้งนี้ตามหลอกหลอนดอกรัก เพราะชายคนนั้นก็คือประธานบริษัทชาวกรีก เจ้านายของเธอนั่นเอง

                โอ้ววว ตื่นเต้นอิ๊บอ๊าย เพราะ SD ไม่สามารถเดาเหตุการณ์ข้างหน้าได้เลย ดอกรักแตกต่างจากคนอื่นตรงที่เธออยากจบความสัมพันธ์โดยไม่แยแสอะไรเลย กังวลอยู่เพียงแค่ไม่อยากให้ใครรู้ นั่นยิ่งทำให้ SD สนใจว่าจะมีอะไรชนะดอกรักได้ หนุ่มสัญชาติกรีกสนใจดอกรักก็เพราะเหตุผลเดียวกับ SD ทั้งที่เขามีพร้อมทุกอย่าง ทั้งหน้าตา ชื่อเสียงเงินทอง ความเป็นสุภาพบุรุษรวมทั้งอำนาจในกำมือ ยิ่งพระเอกเสนอสิ่งยั่วใจเหล่านี้ให้อ้อมๆเท่าไหร่ ดอกรักยิ่งถอยหนีและไม่เคยมองเขาในแง่ดีเลย 

                พระเอกก็น่าจะจบๆกันไปตามที่ดอกรักขอร้อง แต่เขากลับเฝ้ามองและทำให้ดอกรักหัวเสียเสมอ SD ก็รู้สึกว่าพระเอกน่าร๊อกกกกอ่ะ ยิ่งตอนเฉลยว่าทำไมถึงตามติดนางเอกขนาดนี้ก็ฆ่า SD เลยดีกว่า ผู้ชายคนนี้น่ารักมว๊ากก ทำไมน่ารักขนาดเน้ เค้าจาอาววว จาอาวววโคนนนนี้

                ตัดสลับไปที่อีกคู่หนึ่ง SD จำนางไม่ได้เพราะอ่านบทจุ๊กจิ๊กแบบผ่านๆ ก็เลยจับใจความได้ช้าว่านางคือเพื่อนซี้นางเอก และก็กำลังมีปัญหาหนักหัวใจพอกัน ไม่รู้ว่าเธอมีปมอะไรในใจ เธอจึงผลักไสและไม่เชื่อในความรักได้ขนาดนั้น ในขณะเดียวกัน ดอกรักก็ปฏิเสธความรักเช่นกัน ไม่แน่ใจว่าเธอยังเจ็บจากรักเก่า หรือกลัวคนอื่นจะซุบซิบนินทากันแน่

                ดอกรักย้ำเสมอว่าเธอต้องการอยู่อย่างสงบและไม่ต้องการให้บุคคลที่สามล่วงรู้ ไม่อยากตกเป็นหัวข้อสนทนาของคนในบริษัท ยิ่งย้ำเหตุผลนี้บ่อยมากขึ้นเท่าไหร่ SD ก็ยิ่งรู้สึกว่าถ้านางไม่ได้กลบเกลื่อนความลับอะไรไว้ นางก็จิตนิดๆที่จะทำอะไรก็กลัวเป็นข่าว กลัวคนอื่นจะเอาไปพูด กลัวการเปลี่ยนแปลง ซึ่งยิ่งปฏิเสธข้อเสนอของพระเอกก็ยิ่งเป็นการท้าทายผู้ชายได้อย่างน่าประหลาด

                มองอีกมุมหนึ่ง นางก็เป็นผู้หญิงที่จืดสนิทมาก

                เป็นคนจืดที่รู้ตัวว่าจืด  

                SD รู้สึกว่าการอ้างแค่กลัวตกเป็นขี้ปากชาวบ้านแล้วหลีกหนีจากพระเอก พระเอกก็เลยตามตื้อ มันจะไม่หนักแน่นพอ นางเอกถอยเพราะฐานะเธอไม่มีอะไรเทียบกับเขาได้เลย และที่สำคัญคือคืนนั้นก็แค่พลาดพลั้งไป ไม่จำเป็นต้องยุ่งวุ่นวายกันอีก คนอ่านรู้จักดอกรักกับเพื่อนพอๆกับพระเอก ดังนั้นจึงไม่ค่อยเข้าใจพื้นเพที่มาที่ไปของพวกเธอว่าทำเช่นนั้นทำไม แต่ถ้าพระเอกตีปมจุดนี้ได้ นางเอกก็หมดข้ออ้างไปทันที ทว่าเขาก็ยังไม่ผลีผลาม เพราะรู้ว่ายิ่งรุก คนอย่างดอกรักจะยิ่งห่างไกล

                นิสัยมองโลกในแง่ร้ายของดอกรักคล้ายว่าจะเกิดเฉพาะเวลาอยู่กับพระเอก SD งงเล็กน้อยว่ากับคนที่เธอแอบชอบ กับเพื่อนสนิท กับเพื่อนร่วมงาน เธอไม่เห็นมีอาการขนาดนี้ อาจเป็นเพราะเขายังคงเป็นคนแปลกหน้าสำหรับเธอ SD ก็เลยคิดว่านางเอกกำลังสร้างเกราะป้องกันตัวเองจากเขา มากกว่าจะกลัวโน่นนี่อย่างที่อ้างจริงๆ ดังนั้นจึงมีหลายจังหวะที่ SD เริ่มพาลหมั่นไส้ความเล่นตัวของนางขึ้นมาตะหงิดๆ  

                พระเอกเป็นผู้ชายน่าร้ากมาก เขาสนใจดอกรักและไม่รู้ว่ากับหญิงคนก่อนๆ เขาจะแลขนาดนี้มั้ยถ้าเกิด accident ขณะทำกิจกรรมเข้าจังหวะเหมือนกัน และการตัดสินใจขอแต่งงานอย่างรวดเร็วของเขา ทำให้รู้สึกว่าชาวกรีกคนนี้รักและดูแลเพศแม่มาก เขาดูเฟรนลี่ รู้จักเทคแคร์และเป็นสุภาพบุรุษ เขายกเลิกการหมั้นในชั่วข้ามคืนเพื่อหันมาหาดอกรักเต็มที่ รวมทั้งพยายามรักษาเกียรติของฝ่ายหญิงด้วยการขอคบอย่างเปิดเผย แต่อ่านแล้วก็ไม่แน่ใจว่าที่เขาตามติดเธอก็เพราะแค่ดอกรักน่าสนใจและต้องรับผิดชอบลูกที่อาจจะเกิดมาในท้องเธอ หรือว่าทำไปก็เพราะหลงรักเธอโดยไม่รู้ตัวเข้าแล้วกันแน่ ก็ไม่น่าแปลกใจอะไรที่ดอกรักจะตั้งป้อมกับเขาขนาดนั้น

                มีอยู่จุดหนึ่งที่ SD ติดขัด คือบทสนทนาที่ไม่ไหลลื่นพอ หลายประโยคแลดูไม่เป็นธรรมชาติ อ่านแล้วงง ต้องอ่านทวนซ้ำถึงจะเข้าใจ ซึ่งคล้ายว่าคุณพยายามเขียนสำนวนแปล แต่ SD อ่านแล้วสะดุดหลายช่วง รวมทั้งการเว้นวรรคในประโยค อาจเกิดจากเวลาเปิดโปรแกรมเวิร์ดจากคอมคนละเครื่อง หน้ากระดาษและวรรคตอนจะรวนง่ายมาก ดังนั้นคุณต้องระวังขณะอัพนิยายลงเนตด้วยนะคะ เพราะมีหลายครั้งที่ปัญหานี้พาลให้ SD หมดอารมณ์อ่าน ความสนุกลดลงฮวบๆจริงๆนะเออ

                อุบัติรักคืนเดียว อย่าบอกนะว่ารักกันแค่คืนแรกคืนเดียว ฮืออออ ม่ะเอาน้า T^T

    ปล.  ยินดีด้วย SD เก็บนิยายของท่านไว้ในห้อง "มันเริ่ดเป็ดมาก" แล้วคร้าบบบบ ^^

                

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×