ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับสับนิยาย By Sweet Dreamer

    ลำดับตอนที่ #10 : บทที่ 7 วิวาห์วุ่นรัก....(ลำดับญาติให้ด้วย)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 208
      0
      30 ธ.ค. 54




    วิวาห์วุ่นรัก ผู้เขียน: Lucia
    http://writer.dek-d.com/wolffer/story/view.php?id=771419

                ขออภัยด้วยที่อ่านล่าช้าไปมาก ช่วงนี้ SD ไม่ค่อยว่างและอ่านค้างไว้นาน เอาล่ะเริ่มกันเลยเพื่อไม่ให้เสียเวลา วิวาห์วุ่นรักเป็นเรื่องราวของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่เผอิญมาเจอกัน ณ ชิคาโก ฝ่ายชายเป็นนักล่าสตรีตัวยง ส่วนฝ่ายหญิงนั้นก็กำลังเมาคล้ายอกหักอยู่ตามลำพัง แค่จ่ายค่าไวน์ให้ก็หิ้วหล่อนจากผับไปโรงแรมได้สบาย

                ทั้งคู่ตื่นขึ้นมาก็แยกจากกันด้วยดี มีเพียงฝ่ายชายที่ออกอาการติดใจและอยากสานต่อความสัมพันธ์กับสาวลึกลับคนนั้น ทว่าเธอก็ไม่แยแสและบอกให้ลืมเสีย

                จุดนี้ก็ทำให้สะดุดใจแล้วว่านางเอกเป็นคนที่แมนมาก เสียสาวครั้งแรกกับคนแปลกหน้าก็ยังนิ่งได้ขนาดนั้น ไม่ว่าอะไรใครและยอมรับแฟร์ ๆ ว่าเมาเอง อืมมมม ก็จริง  จุดต่อมาที่สะดุดคือ สังคมคนไทยในต่างประเทศมันแคบนิดเดียวเอง สวยสะบัดจนประทับใจไม่รู้ลืมขนาดนั้น เขากับเพื่อนจะไม่มีใครรู้เชียวรึ?

                จุดต่อมา ชีเป็นนางแบบระดับโกอินเตอร์หรืออาชีพอะไรกันแน่หว่า? SD อ่าน ๆ ไปก็สับสนตัวเอง อาจเป็นเพราะอาจทิ้งไว้นาน อ่านเจอว่าเธอรับจ๊อบถ่ายละครด้วย ระดับนี้ก็น่าจะมีผู้จัดการส่วนตัวจัดคิวงานให้แน่นแล้ว และเซ็นสัญญากับต้นสังกัดทางนู้นกี่ปีก็ว่าไป (เท่ากับว่ารับงานเองไม่ได้ ซึ่ง SD ขำมากเมื่ออ่านตอนผู้กำกับจ่ายบทละครให้ดารา มันไม่มืออาชีพพิกล) หรือนางเอกอาจจะแค่ร่วมงานกับทางเมืองนอกแค่โปรเจคท์สั้น ๆ แล้วก็กลับไทยเพื่อร่วมงานแต่งของญาติ

                ฝ่ายชายเมื่อแยกย้ายตัวใครตัวมันจากนางเอกก็กลับไทยเช่นกัน มาร่วมงานแต่งงานของญาติเช่นกัน

                เอ่อ... แม่เจ้าประคุณเอ๋ย นับจากจุดนี้มา SD โคตรงงเลยว่ะ ใครเป็นญาติใคร ใครเป็นพี่ป้าน้าอาใคร ใครได้เสียกับใคร ใครเป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวของใคร ใครเป็นเพื่อนใคร ใครทำอาชีพอะไร แอบปิ๊งใคร แอบน้อยใจใคร ตรูงง ชื่อจริงชื่อเล่นปลิวให้ว่อน จนบัดนี้ก็ยังงง ไม่นับคำหยาบที่ปลิวกระจายตั้งแต่บทนำ เพื่อนสนิทคุยกันเอาฮาก็อ่านสนุกดี แต่ SD คิดว่าลดลงหน่อยก็ดีนะ

                และแล้วทั้งคู่ก็โคจรมาเจอะกัน ...เป็นฝ่ายชายที่ตกใจและอึ้งสนิทเพราะผู้หญิงคืนเดียวคนนั้นก็คือน้องสาว (ญาติฝ่ายไหนสักฝ่าย) นั่นเอง เขาพยายามทักทายอย่างร้อนรนและเข้าไปถามด้วยความห่วงใยว่า

                “ยังเจ็บตรงนั้นอยู่มั้ย”

                สุดยอดเลยท่าน สุดตรีนมาก เช้าวันนั้นไม่ยักถามแต่อยากจะขออีกยกด้วยซ้ำ ผ่านมาอีกหลายวันเพิ่งตรัสรู้ได้ว่าผู้หญิงคงเจ็บ ที่สำคัญคือกล้าถามมาได้ ภาพลักษณ์สุภาพบุรุษคาสโนวาติดลบทันที คาดเดาได้ว่านางเอกคงจะจำญาติผู้พี่ได้ตั้งแต่เช้าวันนั้นแล้ว เมื่อพบกันจึงทำราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นและเว้นระยะห่าง เร่งเร้าให้น่าค้นหาว่านายพศินทำความเลวร้ายอะไรไว้ในอดีต นางสาวฟองคลื่นจึงปิดตัวเองจากพี่ชายแสนดีขนาดนั้น นายคนนี้ก็ดันขี้ลืม ต้องค่อย ๆ แกะรอยจากคนรอบข้างว่าเกิดอะไรขึ้น ช่วงเวลาสิบปีที่ห่างกันไป น้องสาวที่สนิทกันมากถึงกลายเป็นแบบนี้ มันทำให้เรื่องราวมีเสน่ห์มาก และ SD ก็หวังว่าคงไม่ใช่อย่างที่คิดไว้

                ตูมมมม

                เอิ่มมม.... ไม่อยากเชื่อสาวหัวใจแมน ๆ จะกลายเป็นคนคิดเล็กคิดน้อยขนาดนี้ ทันทีที่นางสาวฟองคลื่นปรี๊ดแตก ย้อนเรื่องราวว่าโอนิจังเคยตวาดไล่น้องเอมว่ารำคาญ น้องฟองที่ชอบพันแข้งพันขาพี่ชายก็มาเห็นพอดีจึงเก็บไปคิดมาก อ่านมาอีกบท นายโอนิจังวัยสิบห้าก็ชอบจุ๊บปากทักทายกับสาวน้อยวัยม.1 สร้างความผูกพันลึก ๆ อีก (จุดนี้สับสนอีกว่าตนเองกระแดะใช้วัฒนธรรมฝรั่งกับน้องได้ แต่คนอื่นห้ามใช้ แต่ในเมื่อรู้ว่าพี่ชายทักทายแบบฝรั่ง แล้วเจือกคิดลึกกับพี่อีก) อ่านไปเรื่อย ๆ นายโอนิจังก็ต้องแต่งกับเอม อ่านไปเรื่อย ๆ นายโอนิจังก็ถูกฟองคลื่นกล่าวหาว่าเป็นเกย์

                โอเค มองในอีกมุมหนึ่งก็คือนางสาวฟองคลื่นตัดพี่ชายคนนี้ไม่ขาด คิดมากและเป็นคนปากหนัก

                ถ้าอย่างนั้นตกลงแล้ว ถ้าอ่านตามความเข้าใจของนิยาย เช้าวันนั้นเธอจำพี่ชายตัวเองไม่ได้จึงแยกย้ายตัวใครตัวมัน แต่พอกลับเมืองไทย ญาติ ๆ แนะนำให้ฟื้นความจำกันอีกครั้ง เธอก็เก็บอาการได้นิ่งมากแถมทิ้งท้ายให้พี่ชายครุ่นคิดเนือง ๆ ว่าเรื่องเก่าก่อน พี่จำไม่ได้หรอก มันเจ็บซ้ำอย่างนั้นอย่างนี้ SD จึงยิ่งสับสนว่าตกลงแล้วเธอจำได้หรือจำไม่ได้กันแน่ เพราะจำรักแรกฝังรากลึกขนาดนั้น ดันตื่นมาจำหน้าพี่ชายแสนสนิทไม่ได้ ถ้าเธอจำได้แต่อีกฝ่ายจำไม่ได้แล้วยังมาคอยตามตื้อก็เจ็บปวดดี สมควรให้นางเอกโกรธ แต่ถ้าต่างฝ่ายต่างจำกันไม่ได้แล้วมาตัดพ้อเรื่องเมื่อชาติมะโว้สมัยกระโปรงบานขาสั้น (ที่สำคัญ เรื่องสมัยมะโว้นั้นก็จิ๊บจ๊อยซะเหมือนกับทั้งคู่ไม่สนิทกัน ไม่เคยตีกันง้อกัน แค่ตะคอกแว้ด ๆ ไปทีสองที เก็บจำฝังกระดูกดำมาเป็นสิบปี) SD ว่ามันน่าเตะ

                ไม่นับคู่รองอื่น ๆ ที่งงมาก อย่าว่างั้นงี้เลย สับสนสุด ๆ ใครจะแต่งงานกับใคร ใครเป็นมือที่สามแย่งเจ้าสาวจากใครเพราะอะไร ตกลงเจ้าสาวคนนี้รักใคร ใครพ่อใครแม่ใคร โครตงงเลยท่าน เพื่อนพระเอกมันเป็นญาติฝ่ายไหน หรือว่ามันเกี่ยวข้องกับใคร อ่าน ๆ ไปแล้วก็เมา ๆ ตามประสา SD

                วุ่นสมชื่อจริง ๆ    


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×