ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SM Sweet Review รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #8 : Send: First Love Superstar รักแรกของนายซุปตาร์ (M)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 86
      0
      19 ส.ค. 58

    นักวิจารณ์ S/M
    เนื้อหามีมากเกินไปจึงอ่านถึงตอนที่10นะคะ และอาจจะมีบางจุดที่เราติหรือแนะนำผิดพลาดไป เพราะอาจจะอ่านเนื้อเรื่องไม่ละเอียดพอ หรือคำติของเราทำให้ท่านไม่สบายใจต้องขอโทษล่วงหน้าค่ะ ไม่มีเจตนาจะทำให้ป็นการบั่นทอนจิตใจนะ


    ชื่อเรื่อง (8/10)

    First Love Superstar รักแรกของนายซุปตาร์ เราว่าชื่อไทยมันธรรมดาไปค่ะน่าจะมีลูกเล่นในการตั้งชื่อเพื่อให้คนคลิกเข้ามาอ่านนะเพราะถือว่าเป็นจุดดึงดูดเลยทีเดียว เพราะคำว่าซุปตาร์หรืออะไรทำนองนั้นมีเยอะพอสมควรเลยยังไม่เป็นที่สะดุดตานะคะ

    การตกแต่งบทความ (4/5)
    ชอบที่ไรต์นำภาพมาประกอบค่ะ แต่หน้าหลักยังดูการจัดวางไม่เป็นระเบียบเท่าไหร่ หรืออาจจะเพราะรูปภาพเยอะเกินไปจนดูรกไปนิด แต่คำพูดการแนะนำตัวละครในหน้าหลักที่ซันพูดว่า คงเป็นแฟนคลับผมอ่ะแหละ แล้วก็ใช้แผนอะไรไม่รู้ บลาๆคือในส่วนนี้ทำให้คนอ่านเข้าใจผิดได้นะคะว่านางเอกเป็นแฟนคลับคนนี้หรือแสดงอีกมุมเหมือนนางเอกตีสนิทพระเอก ทั้งๆที่เนื้อเรื่องเต็มเป็นฝ่ายพระเอกมากกว่านะ หรือในมุมองไรต์ต้องการให้รู้คร่าวๆในจุดเริ่มต้น เราไม่แน่ใจนะคะแต่ก็วิจารณ์ตามมุมองตัวเองเนอะ


    บทบรรยาย (17/20)

    ชมเลยค่ะว่าภาษาการบรรยายนั้นสละสลวยมากเลยทีเดียว นักอ่านเห็นภาพตาม แต่ไม่ใช่ทุกจุดนะคะ เราลองยกมาให้ดูคร่าวๆตามที่เห็นนี้ ซึ่งเนื่องด้วยเราไม่ได้เจาะจงหรือระบุว่าคำในนี้คือบทไหนเพราะไม่ได้ละเอียดมากนัก อยากให้ไรต์ลองอ่านทวนดูนะคะ

     ผมจบมาจากมหาวิทยาลัยฮอกวอรส์ครับ  ถ้าเข้าใจไม่ผิดมันอยู่ในเรื่องแฮรี่รึเปล่าคะ? ถ้าใช่ไม่ควรใช้นะ

    เสียงกระซิบลอยมาอย่างแผ่วเขา ตัดบทๆ นี่น่าจะเพิ่มเติมนะคะว่าใครพูดสต๊าฟหรือทีมงาน ให้พอรู้ว่าเสียงมาจากคนในกองประมาณนี้

    เราทราบประวัติคร่าวๆ คร่าวมากพอ คำซ้ำนะคะ ในประโยคเดียวกันไม่ควรมีค่ะ

    มีแต่เล่า(เหล้า)ไม่มีเบียร์หรอครับ >>เหรอ

    ก่อนจะหัวเราะกับมุกตัวเอง แต่มันกลับไม่เลย ลองเปลี่ยนเป็นแต่มันกลับไม่เป็นอย่างนั้นเมื่อพิธีกรสองสาว..บลาๆดีกว่ามั้ยค่ะลองปรับดูนะ

    *ช่วงเข้าเนื้อเรื่อง ตอนนางเอกทำความสะอาดก่อนจะเจอกล่อง รู้สึกไรท์พยายามจะป้อนข้อมูลว่านางเอกกำลังทำอะไรแล้วให้นางพึมพำด้วยตัวเอง เราว่าไรท์ควรเปลี่ยนเป็นคำบรรยายความรู้สึกมากกว่าที่จะให้พูดออกมาเป็นเสียงนะคะทั้งพระนางเลยเราเห็นช่วงตอนแรกๆเยอะอยู่นะ อยากแนะนำคืออย่าพยายามใส่ภาษาพูดมากเกินไปค่ะ


    **ช่วงที่นางเอกคุยกับพระเอกเพื่อจะนัดเจอกันคุยเรื่องงาน ตอนคุยโทรศัพท์ก่อนตัดบทนางเอกพูดว่า ค่ะได้ค่ะน่าเว้นวรรคนิดนึงนะคะจะได้ไม่ดูติดกันไป

    ***เสริมอีกนิดคือตอนซันรู้ประวัตินางเอกเราอยากให้ไรท์สื่อออกมาให้น่าตื่นเต้นกว่านี้อ่ะคะ แบบไหนๆก็รู้ละว่าเป็นรักแรกแถมไม่ได้เจอกันนาน น่าจะตกใจนิดนึง

     

    โครงเรื่อง/ความน่าสนใจ (17/20)
    เนื้อเรื่องไม่ได้แปลกใหม่หรือแหวกแนวแต่อย่างใด แต่กลับมีความน่ารักอยู่ในตัวพอสมควรไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้มีปมรึเปล่าเพราะเราอ่านเพียง10ตอนซึ่งอาจจะข้ามอะไรไปบ้าง แนะนำว่าควรมีจุดน่าสนใจมากกว่าความรู้สึกของพระนางค่ะ


    ตัวละคร (17/20)
    ในส่วนของตัวละครเหมือนไรท์นั้นวางคาแรคเตอร์หลักแต่ไม่ได้วางคาแรคเตอร์รอง เช่นนิสัยของซันค่ะ เขาดูหล่อรวยแทบเป็นซุปเปอร์สตาร์อีก โดยสังเกตจากนิสัยที่ตอบคำถามที่เหมือนคนตรงไปตรงมา ไม่แคร์อะไรเกี่ยวกับสื่อ แต่ยังมีมุมง้องแง้งกับนางเอกบ้างซึ่งไม่ผิดนะคะ เพียงแต่บางสถานการณ์หรือเวลาที่เหมาะสม เราคิดว่าตัวละครนั้นๆบุคลิกไม่น่าจะใช่แบบนี้ซ่ะมากกว่าแต่เข้าใจค่ะว่าเพื่อความฟินของพระนาง แต่อยากให้ลดการแสดงออกน้อยลงให้ตรงตามคอนเซ็ปแต่แรกนะคะ


    การดำเนินเรื่อง (15/20)

    การดำเนินเรื่องนี้ค่อนข้างยืดยาวค่ะ เพราะบทสนทนาระหว่างพระนางเยอะแถมพูดกันไป4-5บรรทัดก็ยังเป็นเรื่องเดิม ไรท์อาจจะสื่อให้พวกเขาเถียงกันหรืออะไรประมาณนี้แต่บางช่วงสำหรับเรายังคงดูน่าเบื่อนะคะ น่าจะตัดให้กระชับลงนิดนึงแต่ยังคงความเป็นตัวละครไว้

    อีกจุดหนึ่งที่อยากแนะนำคือเหมือนเนื้อเรื่องมาถึงตอนที่นางเอกเห็นใบประกาศให้ย้ายออก เราว่าควรเสริมเหตุผลนิดนึงนะคะช่วงที่นางเอกเดินออกไปน่าจะลงไปถามเจ้าของที่อยู่ว่าทำไมถึงให้ย้ายออกประมาณนี้

    และอีกช่วงในตอนที่5 เหมือนนางเอกติดอยู่บนดาดฟ้ากับพระเอกใช่มั้ยค่ะ แล้วไม่มีเบอร์โทรโรงแรมแต่โทรศัพท์ยังใช้ได้อยู่รึเปล่าทั้งสองคนเลย พระเอกยังมีคนที่ให้ไปตามสืบประวัตินางเอกน่าจะติดต่อได้ หรือเราอ่านข้ามตรงไหนไปรึเปล่าถ้าไรท์ต้องการให้พระนางอยู่กัน2คนก็เบสิกๆเลยแบตหมดค่ะ มันจะได้ไม่คลุมเครือเนอะ แต่พออ่านมาเป็นแผนการของนิคซึ่งพระเอกไม่รู้ด้วย..เลยแปลกๆที่จะไม่โทรตามใครโดยเฉพาะนางเอก

    ความประทับใจจากนักวิจารณ์ (4/5)
    ประทับใจในภาษาการบรรยายค่ะ ไรท์ใช้คำได้ดีทีเดียว ซึ่งส่วนที่เราติไปนั้นอาจจะเป็นคำพูดหรือการแสดงออกของตัวละคะมากกว่า โดยรวมแล้วภาษาสำหรับเราโอเคค่ะ


    รวมคะแนน (82/100)

    © themy butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×