ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SM Sweet Review รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #41 : Send: My Futuristic Beloved สะดุดรักอันตรายนายปีศาจตัวดี (N)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 78
      0
      2 ม.ค. 59

    My Futuristic Beloved สะดุดรักอันตรายนายปีศาจตัวดี
    นักวิจารณ์ N 
    ขออภัยที่งานล่าช้านะคะ พอดีเราติดสอบเลยเพิ่งจะมาอ่านเอาตอนนี้ โดยส่วนตัวเราคิดว่าเราอาจจะไม่ใช่นักวิจารณ์ที่ดีนักเพราะเราไม่ค่อยเป็นกลาง(?)วิจารณ์ตามความรู้สึกของนักอ่านคนหนึ่งล้วนๆ ทั้งนี้อยากให้คุณน้ำผึ้งคิดว่าเรามาช่วยคอมเม้นยาวๆ แบบละเอียดๆ ในความรู้สึกเราดีกว่าเนอะ

     
                ชื่อเรื่อง (9/10My Futuristic Beloved สะดุดรักอันตรายนายปีศาจตัวดี เป็นชื่อที่ตรงเข้ากับเนื้อเรื่องมากเลยค่ะ บอกตามตรงว่าตอนเห็นชื่อเรื่องนี้ครั้งแรกไม่คิดว่ามันจะเกี่ยวกับการย้อนอดีต ซึ่งเราคิดว่าชื่อเรื่องน่าจะเป็นตัวบอกใบ้สักนิดว่าเรื่องนี้มีการย้อนอดีตเกิดขึ้นด้วยนะเออ! มันจะได้น่าสนใจขึ้นมาอีกนิดสำหรับนักอ่านบ้างกลุ่มที่แลดูจะชอบให้พระนางย้อนอดีตไปเจอกัน(อันที่จริงเราเป็นหนึ่งในนั้น ฮ่าๆๆๆ) 
     
                การตกแต่งบทความ (5/5) ธีมสวยมากกกก~! ให้บรรยากาศของเวทมนต์ความลึกลับ แอบเห็นว่าข้างๆ มีจิบิตัวน้อยๆ น่ารักๆ อยู่ด้วย >O<~ 
     
                การบรรยาย (17/20) เราขออนุญาตวิจารณ์เป็นภาพรวมเสียส่วนใหญ่นะคะ เพราะว่าคุณน้ำผึ้งเขียนนิยายเรื่องนี้ออกมาค่อนข้างดีมันเลยไม่จำเป็นต้องลงรายละเอียดมาก เดียวมันจะกลายเป็นอะไรที่ยาวเกินเหตุเสียเปล่าๆ แถมยังเป็นการพูดวกไปวนมา ขอรวบรัดให้เข้าใจกันง่ายๆ ดีกว่าเนอะ แต่ถ้าหากรู้สึกติดใจตรงจุดไหนจะยกขึ้นมาให้ดูด้วยกันนะคะ
                คุณน้ำผึ้งบรรยายได้ดีมากๆ (เราสามารถจิตนาการตามได้โดยไม่มีหลุด)ขอให้รักษาสำนวนการเขียนนี้ไว้แล้วพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ น้า เจอคำผิดน้อยมากอาจเป็นเพราะคุณน้ำผึ้งเคยตรวจสอบด้วยตัวเองไปก่อนแล้วทำให้งานมีความละเอียดมากขึ้น 
                ในส่วนของบทนำตอนแรกเราไม่ได้ดูที่แนะนำตัวละครอยากจะลองรู้จักพวกเขาเอาในเรื่องดีกว่า พอเปิดเรื่องขึ้นด้วยชื่อของเอลซ่ากับมิคาเอล ยอมรับเลยว่าตอนนั้นคิดว่าเอลซ่าเป็นนางเอกส่วนมิคาเอลอาจจะเป็นเพื่อนหรือพระรอง ไปๆ มาๆ อ่านไปเรื่อยๆ เฮ้ยโรซาลินเป็นนางเอกเรอะ!? เล่นเอาผิดคาดไปเลยค่ะ ฮ่าๆๆ พอมาอ่านในบทต่อไปตอนแรกก็งงว่า เอ๊ะ แล้วเหตุการณ์ต่อจากที่โรซาลินวูบไปแล้วล่ะ? ไหงกลายเป็นฉากที่ลูซิเฟอร์ตื่นจากฝันร้ายได้? หรือว่าเมื่อกี้คือความฝันของลูซิเฟอร์? งงหนักมากตอนนั้นแต่หลังจากที่อ่านไปได้เรื่อยๆ ถึงเข้าใจว่านี่เป็นลูซิเฟอร์ในอดีต แอบสงสัยนิดๆ ว่าลูซิเฟรอ์ในอดีตแลดูพูดน้อยกว่าตอนโตไปแล้วยังไงไม่รู้ แต่เราก็ชอบนะ ไม่ว่าจะลูซิเฟอร์ตอนโตหรือว่าในอดีตก็น่ารักทั้งคู่เลย ฮ่าๆๆ ในส่วนของโรซาลินเราคิดว่าเธอหวั่นไหวกับลู(ขอเรียกย่อๆ น้า)ง่ายไปมั้ย เจอเขาครั้งแรกก็ใจเต้นแล้วทั้งที่น่าจะมีภูมิคุ้มกันคนหล่ออยู่บ้างเนื่องจากมิคาเอลก็หน้าตาดีไม่น้อย หรือเพราะคนมันเป็นเนื้อคู่กันเลยหวั่นไหวเอาง่ายๆ ? 
                ในตอนที่ บทที่ 3 (1) ราวๆ ตอนที่ลูจ่ายเงินน่ะค่ะย่อหน้าหลังจากนั้นมันไม่เท่ากับตอนแรกนะคะ แล้วก็ในตอนที่ บทที่ 3(2) ตรงบรรทัดที่เขียนว่า “แก นังตัวแสบฉันจะจัดการแก!” คุณน้ำผึ้งเว้นบรรทัดพลาดไปนะคะ อาจจะเกิดจากการที่คุณน้ำผึ้งเคาะเพลินไปนิด ฮ่าๆๆ 
                ในตอนที่ บทที่ 4(1) [“มันสำคัญกับฉันมากจริงๆ นะ” แต่เด็กสาวยังคงอธิบาย] เราคิดว่ามันไม่ควรจะใช้คำว่า ‘อธิบาย อ่ะ มันเหมือนกับว่าโรพยายามจะเน้นย้ำถึงความสำคัญของมันมากกว่าอธิบายอ่ะ
                อีกอย่างหนึ่งนอกจากตัวเนื้อเรื่องแล้วเราว่าคุณน้ำผึ้งน่าจะรวมบทหนึ่งให้เป็นตอนเดียวไปเลยน่าจะดีกว่านะคะ เพราะสับแบ่งแล้วมันสั้นตอนนึงบอกได้เลยว่าอ่านไม่สะใจแม้จะรู้ว่ามันยังไม่จบบทก็ตาม แต่ถ้าบทนึงมันยาวไปก็น่าจะแบ่งแค่สองตอนหรือสามตอนตามความเหมาะสมโดยที่แต่ละตอนไม่สั้นมาก(ที่จริงตอนนึงของคุณน้ำผึ้งก็ไม่ได้สั้นอะไรมากมายหรอกนะคะ แต่สำหรับเราแล้วเราว่ามันสั้นไปอ่า มันคือความรู้สึกส่วนตัว ไม่ต้องเก็บไปคิดมากก็ได้ค่ะ)
                คำผิด ในตอนที่ บทที่ 4(1) ตรงบรรทัด [“ดาบอะไร?” เขาเอ่ยถามเสียงห้วนพลางละสายตาจากเธอบ้าง นัยน์ตาสีเข้มมองผ่านไปข้างหน้าอย่าว่างเปล่า] ต้องเป็น อย่าง เนอะ 
    : [แน่นอนเธอไม่ใช่เผ่าพันธุ์ผู้วิเวษอย่างพวดพ่อมด] ต้องเป็น ‘พวก
     
                โครงเรื่อง/ความน่าสนใจ (18/20) เราคิดว่าโครงเรื่องนี้น่าสนใจนะคะ น่าสนใจสุดๆ ก็คงเป็นปมที่ว่าทำไมลูถึงเปลี่ยนไปได้ขนาดนั้น ทุกอย่างมันต้องมีเหตุมีผลมารองรับกันไปถึงจะสนุกสมจริงเนอะ สารภาพเลยว่าปมนี้เราเองก็อยากรู้เหมือนกัน ฮ่าๆ ส่วนที่สงสัยตอนนี้คือถ้าโรย้อนอดีตไปแล้วเหตุการณ์อื่นๆ นอกจากการที่ลูกลายเป็นปีศาจร้ายจะไม่เปลี่ยนไปวุ่นวายกันใหญ่เหรอ งั้นก็หมายความว่าอนาคตที่โรรู้มาอาจจะไม่ใช่ความจริงที่จะเกิดขึ้นต่อไปก็ได้น่ะสิ อีกนัยหนึ่งคือตัวโรในอนาคตอาจจะไม่ได้มาเป็นเพื่อนกับมิคาเอลหรือกระทั่งเข้ามาพัวพันและเริ่มต้นเรื่องราวต่างๆ มากมายเลยด้วยซ้ำ 
     
                ตัวละคร (19/20) ตัวละครมีเอกลักษณ์มากก็จริงแต่ว่าความรู้สึกของตัวละครที่แสดงออกมานั้นออกจะรวดเร็วไปหน่อยนะคะ คือโรก็ใจเต้นกับลูง่ายมาก แล้วลูก็ยังภาวนาให้โรเป็นคนคนเดียวกับในฝันหมายความว่าก็แอบมีใจให้โรเหมือนกัน อารมณ์ของเราจุดๆ นั้นคือ ได้ไงอ่ะ!?’ งงมากว่ามันออกจะเร็วไปหน่อยมั้ย แต่ส่วนอื่นๆ ก็ดีแล้วล่ะค่ะ
     
                การดำเนินเรื่อง (18/20) ดำเนินเรื่องไม่เร็วหรือช้าไป แต่ถ้าบอกว่าจะเร็วก็คงเป็นความรู้สึกของตัวละครที่มีต่อกันและกันไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกของโรที่มีต่อลู ความรู้สึกของลูที่มีต่อโร หรือความรู้สึกของเบนที่มีต่อโร ก็ตาม โดยรวมแล้วก็ดำเนินเนื้อเรื่องได้รู้เรื่องไหลลื่นดีค่ะ รู้ว่าใครทำอะไรที่ไหนอย่างไร
     
                ความประทับใจของนักวิจารณ์ (4/5) เราชอบนิยายของคุณน้ำผึ้งนะคะ มันดึงดูดแต่เราคิดว่ามันยังไม่พออ่ะ นิยายของคุณน้ำผึ้งน่าจะอร่อยได้มากกว่านี้ อยากให้ความรู้สึกของตัวละครแต่ละตัวค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปดีกว่า ตอนนี้ที่เราอ่านมันเหมือนกันว่าออกจะเร็วไปอย่างที่กล่าวไว้ข้างบนแล้ว มันเลยดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเท่าไร
     
                คะแนนรวม (90/100) หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ก่อนเลยนะคะ เราเองก็ไม่ใช่มืออาชีพเป็นแค่เด็กฝึกหัดเท่านั้น แต่ก็เป็นกำลังใจให้คุณน้ำผึ้งนะคะ อ้อบอกกันไว้ก่อนเผื่อคุณน้ำผึ้งสงสัยว่าเราอ่านไปกี่ตอนกันแน่ เราอ่านไป 11 ตอนนะคะ ไม่ใช่ 11 บทต้องขอโทษจริงๆ ที่ไม่ได้อ่านทั้งหมด ทั้งนี้มันเกี่ยวเนื่องกับเวลาที่ไม่ค่อยจะมีของเรา แต่เราก็ดีใจนะคะที่ได้อ่านนิยายสนุกๆ เช่นนี้ สู้ๆ เนอะ


    ชื่อ :
    ชื่อเรื่องพร้อมลิ้งค์ :
    รู้สึกยังไงเมื่อเห็นผลการวิจารณ์ :
    ให้เครดิตและกดโหวตให้หน่อยน้า :
    มีไรอยากพูดเพิ่มเติมไหมเอ่ย :
     

    SQWEEZ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×