ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SM Sweet Review รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #24 : Send: Vampire hunt กระหายรักนายนักฆ่า (M)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 71
      0
      7 ต.ค. 58

    นักวิจารณ์ M

    มีใครมีป้าย V.I.P ให้คุณอัสมั้ยเอ่ยยยยยยย ฮ่าๆๆ มาใช้บริการร้านเราบ่อยมากจนจำได้ขึ้นใจเลยค่ะ ขอบคุณที่ชอบคำวิจารณ์ร้านเราและก็มาสั่งอยู่บ่อยๆนะคะ การเขียนตอบรับงานของไรท์ ทำเอสกะเอ็มมีความสุขมากๆ เอาล่ะๆ เข้าเรื่องกันดีกว่า อาจจะช่วยได้บ้างไม่ได้บ้างในตอนนี้ แต่ก็ปลีกตัวจากงานตัวเองมาช่วยเต็มที่เลยน้าเพื่อนิยายที่ดีขึ้นต่อไปเนอะ

     

    ชื่อเรื่อง (8/10)

    Vampire hunt กระหายรักนายนักฆ่า เอ็มว่าคงไม่ถึงกับกระหายมั้งค่ะเพราะดูเนื้อเรื่องแล้วไม่ได้เน้นรักมากสักเท่าไหร่แต่เหมือนการก่อตัวความรักของพระเอกมากกว่า นอกนั้นก็ปมเรื่องอ่ะคะ มันเลยอาจจะตีชื่อไม่แตกนะ

     

    การตกแต่งบทความ (3/5)

    การเกริ่นเข้าเนื้อเรื่องเอ็มว่ามันแอบยาวไปนิดๆ ตัวหนังสือก็ใหญ่เกินไปนิดนึงอ่ะคะ อาจจะมีนักอ่านขี้เกียจอ่าน ส่วนตรงรูปภาพใหญ่ไปนิดค่ะลองลดๆดูนะ

     

    บทบรรยาย (16.5/20)

    เปิดที่บท1กันเลย ช่วงแรกๆไม่มีปัญหาค่ะการบรรยายทำได้ดี เปิดเรื่องมาค่อนข้างน่าสนใจ แต่อาจจะมีบ้างส่วนแปลกๆหรือยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทาง เอ็มจะลองยกตัวอย่างให้ดูค่ะ

    สังเกตบทแรกก่อนเลยนะคะ จะมีช่วงย่อหน้า4-6 หรือเปล่าอันนี้เอ็มไม่แน่ใจแต่ช่วงที่ไรท์บรรยายเยอะๆอ่ะคะ จะเห็นว่าทั้งสามส่วนนั้นไรท์บรรยายขึ้นต้นด้วยคำว่า ฉัน แทบจะทุกอัน

    อาจจะมีคำซ้ำที่เอสและเอ็มเคยบอกอย่างเช่น

    ผมสีดำสลวยปล่อยยาวไปจนระพื้น | ฉันมองไม่เห็นหน้าของเธอคนนั้น เพราะมีผมสีดำบังอยู่

    อาจจะลองเปลี่ยนเป็นประโยคอื่นดูค่ะ

    ส่วนช่วงท้ายๆแอบมึนๆ ไม่ใช่มึนเนื้อเรื่องนะคะแต่คือแรกๆ เปิดตัวมาค่อนข้างดีการบรรยายโอเค แต่ช่วงท้ายๆดันไม่มีบรรยายเท่าไหร่ มีบทสนทนาเยอะนิดนึงเลยทำให้มันไม่ค่อยสมดุลกันค่ะ

    #อย่าลืมเปลี่ยนตัวอักษรนะคะ จะได้อ่านง่ายๆ

     

    บทที่2

    ไรท์บอกรู้แล้วเนอะว่าต้องย่อหน้าอะไรยังไง ก็อย่าลืมคั่นฉากน้า บอกเผื่อไว้เนอะ ขอเพิ่มอีกอย่างในบทนี้นะคะช่วงตัดฉากไปที่

    @ Yuu house

    เราว่าไรท์บรรยายเพิ่มได้มากกว่านี้ค่ะเพื่อดึงดูดให้คนอ่านอินไปกับสภาพแวดล้อม หมายความว่าเมื่อใดที่มีการคั่นฉากไรท์ควรจะบรรยายเพิ่มให้คนอ่านรู้ก่อนอ่ะคะ อันนี้เอ็มอ่านแล้วยังมึนๆนิดๆ อย่างที่บอกไปค่ะช่วงบรรยายก็มีแต่บรรยายเลยช่วงสนทนาก็มีแต่บทพูดซะงั้น ไรท์น่าจะเสริมเข้าไปว่าน้ำเสียงเขาเป็นยังไง มีท่าทียังไง อะไรพวกนี้อ่ะคะ ฝากไว้แล้วกันเนอะ

    ช่วงก่อนจะจบเห็นนางเอกเรียนยูว่า

    ยูเซน…” ฉันเรียกชื่อเขาเต็มยศด้วยความโกรธ อันนี้น่าจะใช้เคลื่อนหมาย !! เข้าไปด้วยก็ได้ค่ะเพราะจุดสามจุดมันไม่ได้แสดงว่าโกรธเท่าไหร่

    คำผิด

    หลงใหล>>หลงไหล

    มีวิธีรับของฉัน>>มีวิธีตั้งรับ น่าจะเข้าท่ากว่าค่ะ

     

    บทที่3

    ช่วงที่ไรท์วงเล็บว่าถ้าอยากรู้ปมของแพนรออ่านตอนต่อไป เราว่าตัดก็ได้ค่ะเพราะแค่นี้ก็เริ่มปูเรื่องปมได้แล้วนะ อย่าใส่ดีกว่ามันทำให้อ่านติดขัดค่ะ

    และช่วงที่ยูบอกว่า

     “ฉันไม่ทำร้ายยัยนั่นหรอกน่าเธอวางใจเถอะ แต่ถ้าแม่นั่นปฏิเสธข้อต่อรองของเขา ก็ไม่แน่ยูต่อความในใจ

    มันต่อความในใจไม่ได้แน่นอนอ่ะคะ555 อย่าลืมว่าตอนนี้นางเอกบรรยายอยู่นะเพราะงั้นต้องเป็นมุมมองนางเอกค่ะ ถ้าเปลี่ยนเป็นบรรยายมุมมองพระเจ้าค่อยใช้ได้เนอะ

     

    @school

    วันต่อมาหลังโรงเรียนที่เป็นสนามกว้างด้านหลังเป็นชายป่าลึก เอ็มว่าประโยคนี้ไม่ค่อยสวยเลยค่ะอาจจะลองเปลี่ยนเป็น

    วันต่อมาบริเวณสนามกว้างภายในโรงเรียนมีชายป่าลึกต่อจากด้านหลัง อันนี้ก็แถล่ะค่ะ555 ลองเปลี่ยนดูน้า

    เสริมช่วงที่แลตโต้พูดกับแพน น่าจะเป็นปัญหาเดิมเลยก็ว่าได้ที่เอ็มเคยเจอไหนเรื่องก่อนนะ คือการสับเปลี่ยนการบรรยายค่ะ ไรท์ลองตั้งขึ้นมาก่อนว่าเรื่องนี้เราเน้นเล่าแบบไหน ถ้ามุมมองพระเจ้าก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าพอมีฉากที่นางเอกหรือคนอื่นบรรยายไรท์น่าจะใส่เพิ่มอ่ะคะว่าแบบ [บันทึกวีน่า]

    -วีน่า-

    อะไรก็ว่าไปให้รู้ว่าตอนนั้นใครกำลังอธิบายค่ะ

    อ๋อ อีกอย่างน้า คำซ้ำจ้า เอสน่าจะเคยบอกไปแล้วบ้างรึเปล่าอันนี้เอ็มไม่แน่ใจแต่เดี๋ยวจะยกตัวอย่างบทนี้มาให้ดูแล้วกันนะ

    เขาสบถด่าแพนนีอย่างขุ่นเคือง | แพนนีกำเงินในมืออย่างเคืองแค้น | แพนนีพึมพำอย่างแค้นเคือง สังเกตดูมันวนๆกับเคืองแค้น แค้นเคืองอะไรพวกนี้เยอะไปค่ะ ลดๆดูนะ

     

     

    เปิดบท4มาแอบสะดุ้งคำว่า

    เธอตายตั้งแต่อายุ 10 ขวบ >>เธอเสียชีวิตตั้งแต่10ขวบ  มันจะดีกว่ามั้ยคือบทนี้ออกแนวบรรยายคำว่าตายเราว่าไม่ค่อยสวยนะ

    และอีกอย่างคือกลับมาเซย์ไฮกับการบรรยายอีกที เอ็มติดใจตรงนี้มากๆอุส่าบรรยายมาดิบดีเปลี่ยนเป็นมุมมองนางเอกแล้วแอบเงิบนิดๆ ฮ่าๆ แต่ไม่เป็นไรยังไงเอ็มก็ยอกไปในบทที่3แล้วเนอะ ลองพิจารณาดูค่ะ

    #ช่วงนางเอกออกมาจากห้องแล้วแพนนียื่นถือมีด(รึเปล่านะ?) ไม่ต้องบรรยายก็ได้ค่ะ เพราะอย่าลืมว่านางเอกเล่า นางจะไม่เห็นน่าว่าแพนนีแอบถือมีดอยู่น้า

     

    บทที่5

    ไรท์ลองบรรยายเสริมนะคะพวกน้ำเสียงหรือแม้กระทั่งตอนแพนพูดว่า

    หึ..ก็ดี ฉันจะได้จัดการเธอเร็วๆ แล้วนางเอกตอบว่า ? มันอาจจะบรรยายเพิ่มได้ค่ะว่า

    ฉันตีหน้างงเมื่อคนตรงหน้ากลับพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่เข้าหูเอาซ่ะเลย ไรท์รู้ใช่มั้ยว่าเอ็มแถ 55 เพราะงั้นเอาลองไปปรับดูนะ

    อีกช่วงนะคะ

    เพราะมุมปากของเธอยกขึ้นคล้ายจะเหยียดก็ไม่เหยียด>> จะเหยียดก็ไม่เชิง จะดีกว่าค่า

    ชั่ววินาที>>ช่วงวินาที รึเปล่า?

     

    บทที่6

    แอบงงนิดๆที่จู่ๆ ก็โผล่ไปที่ตัวละครใหม่อย่างเมต้า ไรท์น่าจะบรรยายหน่อยค่ะว่าสถานที่นั้นคือที่ไหนหรือสภาพแวดล้อมเป็นไง ถ้าอยู่ๆโดดมาฉากสนทนาเลยเราก็แอบงงนิดๆ แฮะๆ

    อยากให้ไรท์เสริมช่วง ภายในห้องเรียน ดูอ่ะคะแบบมีเพื่อนมาใหม่อยากให้บรรยายมากกว่านี้เหมือนที่เคยบอกไป ช่วงหลังๆมานี่อาจจะเหมือนอย่างที่บอกค่ะ การคั่นฉากอะไรทำนองนั้นนะ

     

    บทที่7

    เอ่อยังไม่กลับจะ” >> เอ่อยังไม่กลับจ้ะ

    เปล่าจะ”>> เปล่าจ้ะ

    จะเพิ่งเสร็จน่ะ>> จ้ะ

    ช่วงที่บอกว่า คล้ายผีฟ้อนเล็บ (ไรท์: ช่างเปรียบเทียบจริงๆ) เราว่าตัดส่วนนี้ออกได้ค่ะเพราะในตอนนี้ไรท์ค่อนข้างจะบรรยายอยู่พอมาเจอแบบนี้มันอ่านแล้วสะดุดค่ะ

    ก่อนจบไรท์บอกว่าวีน่ากะยูเซนหยุดเรียนแต่ทำไมตอนท้ายบทยูเซนดันบอกว่า

    ไปโรงเรียนกันเถอะ อ่ะคะ เอ็มอ่านข้ามตรงไหนรึเปล่า

     

    บทที่8

    ช่วงที่นางเอกหายตัวแล้วกับไปที่บ้านเราว่ามันง่ายไปหน่อยค่ะ ไรท์บรรยายตรงนี้ไม่มากพอทั้งๆที่จุดอื่นไรท์ทำได้ดีเลยนะ ส่วนภาพอดีตที่เห็นเราว่าไรท์น่าจะบยรรยายการเปลี่ยนแปลงข้าวของเครื่องใช้ได้ค่ะ มันจะทำให้เห็นภาพมากขึ้นแล้วมันดูจริงอ่ะคะ ฮ่าๆ

     

    บทที่9

    ไรท์บรรยายออกมาได้ดีแต่มีช่วงที่บอกว่าคนที่อยู่ในร่างนางเอกคือ วีเลีย แล้วนางเอกพร่ำออกมาว่า

    อะไรกัน? วิเลียคือใคร?  แล้วรางวงศ์อะไร? แล้วนี่ฉัน คุณพ่อกับคุณแม่….ฮึกๆๆฮือๆๆ

    เอ็มอยากให้ลำเรียงเหตุการณ์ตอนนี้ดีๆอ่ะคะ หรือบรรยายเพิ่มก็ได้ก่อนจะแสดงอาการร้องไห้ออกมาเพราะจุดอื่นไรท์ทำได้ดีแล้ว

     

    บทที่10 ไม่มีอะไรมากค่ะอาจจะอย่างที่บอกไปช่วงบนๆ แต่โดยสรุปการบรรยายเราว่าไรท์ทำได้ดีกว่าที่ผ่านมา มันดูมีอะไรมากกว่าเรื่องก่อนๆที่เอ็มวิจารณ์ อย่าลืมเช็คคำผิดหรือเสริมการบรรยายบางช่วงเข้าไปด้วยนะคะ เรื่องมันจะได้โอเคขึ้นมากกว่าเดิมนะ

     

     โครงเรื่อง/ความน่าสนใจ (17/20)

    ปมเรื่องน่าสนใจมากในระดับหนึ่งสำหรับเอ็ม คือชอบตอนวีเลียออกมามากจากใจเลย นางดูมีอะไรมาก ตอนแรกแอบงงๆนะว่าใคร แต่ก็มารู้ว่าเป็นนางที่อยู่ในร่างวีน่าในตอนเฉลย แต่มันยังไม่แปลกพอเพราะเนื้อเรื่องมันเป็นแวมไพร์ คือเอ็มเคยอ่านแนวนี้มาเยอะซึ่งคนแต่งมันก็มีเยอะพอสมควรด้วย และอาจจะมีหลายๆเรื่องที่มีปมแบบนี้ แต่ถือว่าเรื่องนี้สนุกกว่าเรื่องที่เอ็มอ่านค่ะ ชอบที่ไรท์ทิ้งปมไว้


    ตัวละคร (16/20)

    ตัวละครมีเอกลักษณ์ดีค่ะ อย่างแพนนีดูรู้เลยว่าเป็นยังไง แต่สำหรับยูเราเห็นว่าเป็นแวมไพร์ชอบอยู่ที่เย็นๆ น่าจะมีแอบมีความเฉยชาหรือไม่ก็ไม่ชอบสุงสิงกับผู้คนอ่ะคะ ไรท์นึกออกมั้ย ฮ่าๆ แบบนางไม่น่าจะนิสัยร่าเริงในความคิดเรา เพราะอย่างน้อยๆก็มีความลับอยู่ ส่วนนางเอกนั้นทำไมเรามองนิสัยนางไม่ออกก็ไม่รู้แฮะ อยากให้นางเอกแสดงอารมณ์ชัดกว่านี้นิดนึงค่ะเพราะเรื่องนี้ค่อนข้างจะมีปม ไรท์ต้องเอาให้แน่ใจว่าแบบ นางเอกมีกำแพงสูงมั้ย? หรือมีนิสัยรับเรื่องพวกนี้ได้ เพราะเวลาเฉลยปมมันจะช่วยในการบรรยายอ่ะคะ แต่โดยรวมไม่ขัดนะเราแค่บอกเผื่อๆไว้เนอะ

     

    การดำเนินเรื่อง (16/20)

    การดำเนินเรื่องน่าติดตามค่ะ ดูมีปมที่อยากรู้แต่ไรท์ต้องแบ่งเป็งช่วงๆ ให้ดีว่าควรหนักตรงไหนเบาตรงไหน ในการบรรยายเพราะบางครั้งมันทำให้คนอ่านเบื่อค่ะ ซึ่งเอ็มต้องขอโทษที่อาจจะยกมาให้ดูไม่ได้เนื่องจากอ่านโดยรวมแล้วจะอยู่ในช่วงบรรยายซ่ะมากกว่า อยากให้ไรท์ช่วยดูอีกที แต่เราชอบนะการดำเนินเรื่องไม่ซับซ้อนแต่การเฉลยปมยังไม่ค่อยโดนใจเราสักเท่าไหร่ (นี่ก็นอกเรื่องเอาความรู้สึกตัวเองล้วนๆ) ถ้าแก้การบรรยายมุมมองของไรท์ตอนรีไรท์มันจะดูดีขึ้นค่ะ เพราะแบบ การดำเนินเรื่องมันติดขัดช่วงเปลี่ยนมุมมองคนเล่า ตรงนี้อาจจะทำให้คนอ่านปรับอารมณ์ไม่ทันนะ ฝากไว้เนอะ

     

    ความประทับใจจากนักวิจารณ์ (4/5)
    ชอบปมค่ะ ชอบวีเลียด้วยถึงนางจะออกไม่เยอะก็เถอะ ฮ่าๆ ชอบจริงๆนะนิสัยนางคือตรงใจเอ็มอ่ะ

    รวมคะแนน (80.5/100)


    CR.SQW

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×