คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : Send: First Love Superstar รักแรกของนายซุปตาร์ (M)
นักวิจารณ์
S/M
เนื้อหามีมากเกินไปจึงอ่านถึงตอนที่10นะคะ
และอาจจะมีบางจุดที่เราติหรือแนะนำผิดพลาดไป เพราะอาจจะอ่านเนื้อเรื่องไม่ละเอียดพอ
หรือคำติของเราทำให้ท่านไม่สบายใจต้องขอโทษล่วงหน้าค่ะ ไม่มีเจตนาจะทำให้ป็นการบั่นทอนจิตใจนะ
ชื่อเรื่อง
(8/10)
First Love Superstar รักแรกของนายซุปตาร์ เราว่าชื่อไทยมันธรรมดาไปค่ะน่าจะมีลูกเล่นในการตั้งชื่อเพื่อให้คนคลิกเข้ามาอ่านนะเพราะถือว่าเป็นจุดดึงดูดเลยทีเดียว
เพราะคำว่าซุปตาร์หรืออะไรทำนองนั้นมีเยอะพอสมควรเลยยังไม่เป็นที่สะดุดตานะคะ
การตกแต่งบทความ
(4/5)
ชอบที่ไรต์นำภาพมาประกอบค่ะ
แต่หน้าหลักยังดูการจัดวางไม่เป็นระเบียบเท่าไหร่ หรืออาจจะเพราะรูปภาพเยอะเกินไปจนดูรกไปนิด
แต่คำพูดการแนะนำตัวละครในหน้าหลักที่ซันพูดว่า “คงเป็นแฟนคลับผมอ่ะแหละ
แล้วก็ใช้แผนอะไรไม่รู้ บลาๆ”คือในส่วนนี้ทำให้คนอ่านเข้าใจผิดได้นะคะว่านางเอกเป็นแฟนคลับคนนี้หรือแสดงอีกมุมเหมือนนางเอกตีสนิทพระเอก
ทั้งๆที่เนื้อเรื่องเต็มเป็นฝ่ายพระเอกมากกว่านะ
หรือในมุมองไรต์ต้องการให้รู้คร่าวๆในจุดเริ่มต้น
เราไม่แน่ใจนะคะแต่ก็วิจารณ์ตามมุมองตัวเองเนอะ
บทบรรยาย (17/20)
ชมเลยค่ะว่าภาษาการบรรยายนั้นสละสลวยมากเลยทีเดียว นักอ่านเห็นภาพตาม แต่ไม่ใช่ทุกจุดนะคะ
เราลองยกมาให้ดูคร่าวๆตามที่เห็นนี้
ซึ่งเนื่องด้วยเราไม่ได้เจาะจงหรือระบุว่าคำในนี้คือบทไหนเพราะไม่ได้ละเอียดมากนัก
อยากให้ไรต์ลองอ่านทวนดูนะคะ
“ผมจบมาจากมหาวิทยาลัยฮอกวอรส์ครับ”
ถ้าเข้าใจไม่ผิดมันอยู่ในเรื่องแฮรี่รึเปล่าคะ? ถ้าใช่ไม่ควรใช้นะ
เสียงกระซิบลอยมาอย่างแผ่วเขา “ตัดบทๆ” นี่น่าจะเพิ่มเติมนะคะว่าใครพูดสต๊าฟหรือทีมงาน
ให้พอรู้ว่าเสียงมาจากคนในกองประมาณนี้
“เราทราบประวัติคร่าวๆ คร่าวมากพอ” คำซ้ำนะคะ
ในประโยคเดียวกันไม่ควรมีค่ะ
มีแต่เล่า(เหล้า)ไม่มีเบียร์หรอครับ >>เหรอ
“ก่อนจะหัวเราะกับมุกตัวเอง แต่มันกลับไม่เลย” ลองเปลี่ยนเป็นแต่มันกลับไม่เป็นอย่างนั้นเมื่อพิธีกรสองสาว..บลาๆดีกว่ามั้ยค่ะลองปรับดูนะ
*ช่วงเข้าเนื้อเรื่อง
ตอนนางเอกทำความสะอาดก่อนจะเจอกล่อง รู้สึกไรท์พยายามจะป้อนข้อมูลว่านางเอกกำลังทำอะไรแล้วให้นางพึมพำด้วยตัวเอง
เราว่าไรท์ควรเปลี่ยนเป็นคำบรรยายความรู้สึกมากกว่าที่จะให้พูดออกมาเป็นเสียงนะคะทั้งพระนางเลยเราเห็นช่วงตอนแรกๆเยอะอยู่นะ
อยากแนะนำคืออย่าพยายามใส่ภาษาพูดมากเกินไปค่ะ
**ช่วงที่นางเอกคุยกับพระเอกเพื่อจะนัดเจอกันคุยเรื่องงาน
ตอนคุยโทรศัพท์ก่อนตัดบทนางเอกพูดว่า “ค่ะได้ค่ะ” น่าเว้นวรรคนิดนึงนะคะจะได้ไม่ดูติดกันไป
***เสริมอีกนิดคือตอนซันรู้ประวัตินางเอกเราอยากให้ไรท์สื่อออกมาให้น่าตื่นเต้นกว่านี้อ่ะคะ
แบบไหนๆก็รู้ละว่าเป็นรักแรกแถมไม่ได้เจอกันนาน น่าจะตกใจนิดนึง
โครงเรื่อง/ความน่าสนใจ
(17/20)
เนื้อเรื่องไม่ได้แปลกใหม่หรือแหวกแนวแต่อย่างใด แต่กลับมีความน่ารักอยู่ในตัวพอสมควรไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้มีปมรึเปล่าเพราะเราอ่านเพียง10ตอนซึ่งอาจจะข้ามอะไรไปบ้าง
แนะนำว่าควรมีจุดน่าสนใจมากกว่าความรู้สึกของพระนางค่ะ
ตัวละคร (17/20)
ในส่วนของตัวละครเหมือนไรท์นั้นวางคาแรคเตอร์หลักแต่ไม่ได้วางคาแรคเตอร์รอง
เช่นนิสัยของซันค่ะ เขาดูหล่อรวยแทบเป็นซุปเปอร์สตาร์อีก โดยสังเกตจากนิสัยที่ตอบคำถามที่เหมือนคนตรงไปตรงมา
ไม่แคร์อะไรเกี่ยวกับสื่อ แต่ยังมีมุมง้องแง้งกับนางเอกบ้างซึ่งไม่ผิดนะคะ เพียงแต่บางสถานการณ์หรือเวลาที่เหมาะสม
เราคิดว่าตัวละครนั้นๆบุคลิกไม่น่าจะใช่แบบนี้ซ่ะมากกว่าแต่เข้าใจค่ะว่าเพื่อความฟินของพระนาง
แต่อยากให้ลดการแสดงออกน้อยลงให้ตรงตามคอนเซ็ปแต่แรกนะคะ
การดำเนินเรื่อง
(15/20)
การดำเนินเรื่องนี้ค่อนข้างยืดยาวค่ะ
เพราะบทสนทนาระหว่างพระนางเยอะแถมพูดกันไป4-5บรรทัดก็ยังเป็นเรื่องเดิม
ไรท์อาจจะสื่อให้พวกเขาเถียงกันหรืออะไรประมาณนี้แต่บางช่วงสำหรับเรายังคงดูน่าเบื่อนะคะ
น่าจะตัดให้กระชับลงนิดนึงแต่ยังคงความเป็นตัวละครไว้
อีกจุดหนึ่งที่อยากแนะนำคือเหมือนเนื้อเรื่องมาถึงตอนที่นางเอกเห็นใบประกาศให้ย้ายออก
เราว่าควรเสริมเหตุผลนิดนึงนะคะช่วงที่นางเอกเดินออกไปน่าจะลงไปถามเจ้าของที่อยู่ว่าทำไมถึงให้ย้ายออกประมาณนี้
และอีกช่วงในตอนที่5 เหมือนนางเอกติดอยู่บนดาดฟ้ากับพระเอกใช่มั้ยค่ะ แล้วไม่มีเบอร์โทรโรงแรมแต่โทรศัพท์ยังใช้ได้อยู่รึเปล่าทั้งสองคนเลย
พระเอกยังมีคนที่ให้ไปตามสืบประวัตินางเอกน่าจะติดต่อได้
หรือเราอ่านข้ามตรงไหนไปรึเปล่าถ้าไรท์ต้องการให้พระนางอยู่กัน2คนก็เบสิกๆเลยแบตหมดค่ะ มันจะได้ไม่คลุมเครือเนอะ แต่พออ่านมาเป็นแผนการของนิคซึ่งพระเอกไม่รู้ด้วย..เลยแปลกๆที่จะไม่โทรตามใครโดยเฉพาะนางเอก
ความประทับใจจากนักวิจารณ์
(4/5)
ประทับใจในภาษาการบรรยายค่ะ
ไรท์ใช้คำได้ดีทีเดียว
ซึ่งส่วนที่เราติไปนั้นอาจจะเป็นคำพูดหรือการแสดงออกของตัวละคะมากกว่า
โดยรวมแล้วภาษาสำหรับเราโอเคค่ะ
รวมคะแนน
(82/100)
ความคิดเห็น