คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : Send: Mystery Cafe . คาเฟ่ปริศนารับจัดหาหัวใจ (S)
❥ Mystery Cafe . คาเฟ่ปริศนารับจัดหาหัวใจ
นักวิจารณ์ S/M
ชื่อเรื่อง (10/10) เป็นชื่อที่สื่อถึงเนื้อหาได้ดีเลยค่ะ บ่งบอกถึงความลึกลับของคาเฟ่ที่เป็นจุดหลักของเรื่อง และยังมีชื่อภาษาไทย จัดหาหัวใจ ทำให้รู้ว่านี่เป็นนิยายแนวรักหวานแหววค่ะ
การตกแต่งบทความ (5/5) เราชอบการตกแต่งของไรต์มากๆ เลย แลดูเรียบง่ายและไม่รกตาค่ะ ภาพตัวละครก็ดูน่ารักและทำให้เห็นภาพมากขึ้น ทั้งยังมีเขียนคร่าวๆ ถึงเนื้อเรื่องให้คนอ่านปรับฟีลก่อนจะอ่านเรื่องด้วย ส่วนตัวเราเป็นคนชอบนิยายที่ไม่มีเพลงด้วยสิ เพราะมันค่อนข้างรบกวน พอเปิดมาทีไรก็รีบปิดเพลงเลย ก็เลยชอบที่ร้านนี้ไม่มีเพลงด้วย ฮ่าๆๆ (แต่ใส่เพลงก็ถือเป็นข้อดีนะคะ)
บทบรรยาย (19/20) ต้องบอกเลยว่าบทบรรยายของนิยายเรื่องนี้ไม่มีที่ติจริงๆ รับรู้ความรู้สึกของตัวละครได้เลย ทำให้คนอ่านอินได้และเขินตามกับฉากฟินๆ ด้วย อ่านลื่นไหลไม่มีสะดุด ไม่ใช้คำเปลือง อ่านแล้วไม่เบื่อแม้เนื้อเรื่องจะไม่ได้ดำเนินเร็วอะไร แต่บางที่ยังมีคำผิดหรือพิมพ์ตกอยู่บ้าง มีการใช้คำซ้ำในบางที่ค่ะ แต่ถือว่าน้อยมากๆ เลยจริงๆ
บทนำ
ตอนเริ่มเรื่องเลย ที่ขึ้นบรรทัดใหม่ว่า บ่งบอกว่าตัวฉัน ตรงนี้เราไม่แน่ใจนะคะแต่คิดว่าไม่ขึ้นบรรทัดใหม่ดีกว่าหรือว่า เพราะ บ่งบอก เป็นคำกิริยาซึ่งพอใช้เปิดประโยคเลยทำให้เรารู้สึกแปลกๆ
จากนั้นโทรศัพท์เครื่องขาวก็ถูกไว้บนเคาท์เตอร์ > พิมพ์ตกคำไหนไปหรือเปล่าเอ่ย
หลีเลี่ยง > หลีกเลี่ยง
แหะ > แฮะ
ฉันจะได้ยินมีเสียง > อ่านแล้วงงๆ อาจเพราะพิมพ์ตกหรือพิมพ์คำไหนเกินนะคะ
มีเรื่องใช้คำซ้ำนิดๆ จ้า อ่านแล้วทำให้ค่อนข้างสะดุดเลย
อีกาที่มักกระโดดเกาะหัว...ออกมาจากกรงกระโดดไปมา
หลังเชสออกไปได้ราวๆ สิบนาทีฉันก็สงบจิตสงบใจได้
บางที่เราอ่านแล้วติดใจเล็กน้อย เช่น
แต่กระนั้นฉันก็ยังทำไม่ล้มเลิกความตั้งใจที่จะด่ามันอยู่ดี ความจริงเขียนแบบนี้ก็ถูกแล้วนะคะ แต่ในความคิดเห็นของเรา เราว่าคำว่า ทำ นี่ตัดออกไปก็จะทำให้กระชับขึ้นค่ะ
ไวท์ขยับตัวหลบสิ่งของในมือโนว่า นี่คือพูดถึงสิ่งที่ปาออกไปแล้วใช่ไหมคะ เพราะงั้นเราจึงคิดว่าคำว่า ใน ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่เพราะได้ลอยออกจากมือไปแล้ว
ตอนที่ 1
มีคำผิดเล็กน้อยค่า
พานทำให้ > พาล
ประดับไวเ > ไว้
แต่มันก็คือกว่า > ดีกว่า?
ตอนที่ 2
หมั่นใส้ > หมั่นไส้
ตอนที่ 3
โดนขอร่วงใส่ > ของ
ที่เหลือไม่เจอนะคะ
โครงเรื่อง/ความน่าสนใจ (19/20) เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ แปลกใหม่และเรียบง่าย อ่านแล้วรู้สึกเพลิดเพลินไปกับตัวละครแต่ยังอยากรู้เรื่องราวต่อๆ ไปแม้จะไม่ได้มีปมอะไรใหญ่ๆ ให้สงสัย แต่ก็ทำให้อยากอ่านต่อได้เลยล่ะค่ะ แต่ก็อย่างที่บอกคือไม่มีปมใหญ่ๆ อะไรจึงหักไปคะแนนนึง อาจเป็นเพราะไรต์อยากเน้นความเรียบง่ายของเรื่องซึ่งไม่ถือเป็นเรื่องไม่ดีอะไรเลยค่ะ แค่เปิดตอนแรกมาแล้วไม่ได้รู้สึก เฮ้ย ฉันต้องอ่านต่อให้ได้ สุดๆ เท่านั้นเองค่ะ ส่วนตัวชอบเรื่องสไตล์แบบนี้มากเลยค่ะ เพราะเป็นแฟนตาซีหน่อยๆ มันน่าสนใจ น่าติดตามดี เนื้อเรื่องก็ไม่หวือหวาจนเกินไป ชอบค่า
ตัวละคร (20/20) ต้องให้เต็มเลยจริงๆ เพราะทุกตัวละครมีมิติ มีคาแร็คเตอร์ที่ชัดเจนมากๆ เข้าใจได้ถึงเหตุผลของทุกการกระทำของตัวละคร ต้องขอชมว่าตัวละครของเรื่องนี้มีความแปลกใหม่ น่ารักมากๆ เลยจริงๆ
การดำเนินเรื่อง (19/20) อ่านแล้วเข้าใจ ไม่สะดุดเลยจริงๆ ที่หักไปหนึ่งคะแนนเพราะบางตอนเรางงนิดหน่อยต้องกลับไปอ่านอีกรอบ อย่างเช่นตอนที่ลูกข่างพบจุน แต่ถือว่าดีมากแล้วล่ะค่ะ มันแค่เล็กน้อยนิดหน่อยเท่านั้น ซึ่งน่าอาจจะเป็นเพราะสมาธิของเราเองด้วยแหละ ฮ่าๆๆ การตัดฉากแต่ละฉากไปอีกฉากนึงนั้น สมูธมากเลยทีเดียว
ความประทับใจจากนักวิจารณ์ (5/5) คือเรื่องนี้อ่านแล้วชอบมากกก แบบภาษาก็ดี บรรยายก็ดี ตัวละครก็ดี สนุกก็สนุก ชอบเลยจริงๆ ค่ะ
รวมคะแนน (97/100)
ชื่อ :
รู้สึกยังไงเมื่อเห็นผลการวิจารณ์ :
ให้เครดิตและกดโหวตให้หน่อยน้า :
มีไรอยากพูดเพิ่มเติมไหมเอ่ย :
ความคิดเห็น