ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SM Sweet Review รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #3 : Send: พลาดรักพลั้งใจ (M)

    • อัปเดตล่าสุด 18 ส.ค. 58


    นักวิจารณS/M

    ในส่วนที่เราจะพูดต่อไปนี้คือมุมมองและความคิดเห็นที่มี ไม่ได้มีเจตนาที่จะว่ากล่าวหรือพูดให้นักเขียนเสียความมั่นใจจนลดละความพยายามบวกกับที่เรายังวิจารณ์อะไรไม่ได้มากอาจจะไม่ตรงแนวทางกัน เพราะฉะนั้นขอให้นำไปปรับปรุงได้อย่างเต็มที่นะคะ [เพราะเนื้อหามีมากเกินไปจึงอ่านเพื่อ10ตอนเท่านั้นนะคะ]

    ชื่อเรื่อง (10/10)

    ในจุดนี้ถือว่าแต่งชื่อเรื่องได้ดีทีเดียวค่ะ สามารถบอกโดยรวมได้ว่า พลาดรักพลั้งใจเหมือนนางเอกพลาดในจุดหนึ่งจนได้จับพลัดจับพลูไปรู้จักกับแทยุนและก่อตัวความรักขึ้น

    การตกแต่งบทความ (3/5)
    ควรใส่ธีมและเพลงประกอบที่เข้ากับเนื้อหานะคะ ตอนนี้ยังโล่งเกินไป การแนะนำตัวละครในหน้าหลักยังยืดยาวอยู่บ้างควรจะใส่พอหอมปากหอมคอแล้วให้นักอ่านได้วิเคราะห์ลักษณะนิสัยในการดำเนินเรื่องอีกทีค่ะ


    บทบรรยาย (13/20)

    เกริ่นก่อนเลยค่ะว่า การบรรยายนั้นค่อนข้างสะดุดหลายจุดมากคืออ่านไม่ลื่นไหลพอ เจอคำนี้ก็ต้องมานั่งคิดว่านางเอกแสดงออกยังไงรู้สึกอย่างไรอีกที เราอยากให้ไรท์ปรับการบรรยายตรงจุดนี้มากๆ เพราะบางฉากการบรรยายมีส่วนช่วยให้นักอ่านมีอารมณ์ร่วมแต่ไรท์ไม่สามารถชักจูงคนอ่านได้มากพอ เช่นบทแรก คุณกำลังจุดไฟในกายผมให้ลุกโชนขึ้นมานะ ลองพูดออกเสียงดีมั้ยค่ะ ว่ามันเข้ากันมั้ย แน่นอนค่ะ..ว่าคงใม่มีใครพูดแบบนี้อยากฝากให้ไปปรับนะคะ อีกอย่างอยากเพิ่มเติมว่าศัพท์สวยค่ะ แต่ใช้ไม่ได้ในการบรรยายยาวๆเพราะเหมือนคำคนละคำมากองอยู่รวมกันจนการอ่านติดขัด แล้วยังมีคำพูดที่คนเกาหลีไม่น่าจะใช้หรือบางคำที่ไม่ควรเป็นภาษาพูด ลองปรับดูนะคะ

    คำผิด

    มหาลัย > มหาลัย

    ที่ไหนกันแล้ว>ที่ไหนกันเล่า

    กระเป๋าเป๋>กระเป๋าเป้

    แทยูน>แทยุน

    เสริมนะคะ “…” ควรมีอย่างต่ำ3จุดค่ะ


    โครงเรื่อง/ความน่าสนใจ (15/20)
    ความน่าสนใจมีอยู่ในช่วงที่ฟ้าถอดแหวนให้นางเอกใส่และเกิดรถคว่ำ จนกลายเป็นเรื่องราวซับซ้อนและก็เกิดคำถามผุดขึ้นมาว่าใครคือคนทำเกลท้องตั้งแต่แรก..จุดนี้ถือว่าโอเคค่ะแต่โดยรวมน่าจะมีความสมเหตุสมผลมากกว่านี้เพื่อความน่าสนใจนะ


    ตัวละคร (10/20)
    ตัวละครไม่มีมิติ ไม่มีการแสดงออกที่ชัดเจน ทำให้คนอ่านเห็นภาพการกระทำไม่ชัดพอ เช่นแทยุนนั้นเหมือนห้าวไม่สนใจใครแต่บ้างครั้งก็พูดคุยกับนางเอกดีซ่ะงั้น คืออารมณ์ไม่คงที่ค่ะเหมือนไรท์อยากให้ตอนนั้นๆไปในแนวยังไงก็เขียนออกมาเลยไม่ได้วางคาแรคเตอร์ตัวละครชัดเจนพอ นี่คือข้อเสียอย่างหนึ่งนะคะเพราะเรื่องราวประมาณนี้มีปมเรื่องแล้วควรจะชัดเจนเรื่องอารมณ์และการสื่อถึงผู้อ่าน ไม่ใช่แค่คนนะคะแม้แต่ทุกตัวละครควรจะมีจุดยืนเป็นของตัวเอง ฝากไปปรับอีกจุดนะ


    การดำเนินเรื่อง (10/20)
    การดำเนินเรื่องไม่สมเหตุสมผลค่ะ ไม่มีแรงจูงใจได้เลยว่านางเอกควรจะอยู่ในตระกูลนั้นทั้งๆที่เด็กในท้องก็ไม่ใช่ลูกของลีมินโฮ แถมช่วงต้นนางเอกพยายามจะบอกคำจริงเพียงครั้งเดียว แน่นอนค่ะว่าถ้าเป็นเรายังไงฉันก็จะต้องบอกให้ได้ในครั้งต่อๆไปแต่สำหรับนางเอกเหมือนพูดครั้งแรกจบ ไม่จบค่ะ..เพราะนางดันไปรู้สึกอะไรกับแทยุนซึ่งตรงนี้คล้องจองกับบทบรรยายมากๆ ไรท์ไม่สามารถเขียนความรู้สึกนางเอกได้ ถ้าอยากให้นางรู้สึกดีควรจะปูเรื่องมาก่อนว่านางเอกเห็นความดีของแทยุนอะไรประมาณนี้ แน่นอนค่ะว่าคล้องของการตัวละครอีก เพราะแทยุนอารมณ์ไม่คงที่ส่วนต่อๆมาเลยเป็นกลวงๆ ไรท์ควรหาเหตุผลมารองรับในหลายจุดทีเดียวค่ะ


    ความประทับใจจากนักวิจารณ์ (3/5)
    ประทับใจในปมเรื่องนะคะบวกกับบางช่วงที่ไรท์พยายามจะแสดงให้เห็นอารมณ์แต่มันยังไม่สุด คะแนนจึงลดลงตามลำดับเนอะ
    รวมคะแนน (64/100)

       
     








    ชื่อ :

    ชื่อเรื่อง/ลิงค์ :

    รู้สึกยังไงเมื่อเห็นผลการวิจารณ์ :

    ให้เครดิตและกดโหวตให้หน่อยน้า :

    มีไรอยากพูดเพิ่มเติมไหมเอ่ย :

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×