ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Holly Wood Superstar & M.Model Fashion

    ลำดับตอนที่ #1 : •• Paramore

    • อัปเดตล่าสุด 9 ม.ค. 53




    Member
    Hayley Williams (Lead VOCAL)
    Josh Farro (guitar)
    Jeremy Davis (bass)
    Zac Farro (drums)


    วงป๊อปพังค์ที่กำลังดังระเบิดที่เราจะพูดถึงกัน PARAMORE


    น้องหนูหัวส้มคนนี้อายุเพียง 18 ปี และสมาชิกในวงก็อายุน้อยกันทั้งนั้น ประกอบด้วย Haley Williams 18 ปี (vo) , Josh Farro 19 ปี (g) , Jeremy Davis 22 ปี (b) , Zac Farro 16 ปี (dr) เป็นวงจากเทนเนสซี่ พวกเขารู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียน และร่วมกันทำวงดนตรีกัน หลังจากเริ่มตระเวนแสดงและเป็นที่รู้จักมากขึ้น ฟอร์มก็ไปเข้าตาของ John Janick แห่งค่าย Fueled By Ramen (พลังราเม็งเนี่ยนะ!) แล้วการเดินทางในวงการ Rock & Roll ก็เริ่มต้นขึ้น


    ในยุคหลังมีวงดนตรีหลายคณะที่ในภาคดนตรีนั้นอาจจะธรรมดา แต่ภาพของวงกลับโดดเด่นขึ้นด้วยนักร้องนำหญิง ซึ่งบทบาทที่ออกมาก็จะเด่นกว่าชาวบ้านในวงหน่อย เป็นตัวช่วยอุดความธรรมดาของวงไป หลังๆเลยกลายเป็นว่านักดนตรีทั้งหลายในวงเหมือนเป็นแบ๊คอัพไปเสียอย่างนั้น (หลายวงจริงๆนะ) แต่ Paramore ได้สร้างความต่างด้วยการครองตำแหน่ง Best new band ของนิตยสาร Kerrang! และนิตยสาร NME ก็ยกให้เป็น 1 ใน 10 New noise 2007 ที่เป็นการจุดประกายความดังเป็นพลุแตกของ Paramore


    Riot อัลบั้มชุดที่ 2 ของวง เปิดอัลบั้มด้วยเพลงแรกชื่ออย่างยาว For a pessimist, I’m pretty optimistic กับเสียงร้องแบบพั้งค์ผู้หญิงๆ(ลองสังเกตสำเนียงกวนๆ ออกเสียงไม่ค่อยชัดคำนัก)กับดนตรีสนุกช้าเร็วสลับ โดยเฉพาะท่อนหน่วงกลางเพลงติดหูดี That’s what you get เพลงออกป๊อปติดหูมากๆ ที่หนู Hayley ร้องได้แบบมีเสน่ห์มากๆ เคล้ากับกีตาร์สไตล์พั้งค์ตลาด ท่วงทำนองกลองและเบสที่เดินกำกับบวกกับท่อนสร้อยสุดเพราะ Hallelujah เพลงช้าๆ แต่แฝงความมันไว้ในท่อนฮุคชวนโยก เนื้อหาของเพลงชื่อเพลงบอกไว้แล้ว


    มาถึงเพลงที่เป็นซิงเกิลเปิดตัวสุดสนุก Misery Business โดยส่วนตัวชอบท่อนที่น้องเธอร้องเร็วตอนต้นเพลง กับท่อนกีตาร์สับๆแบบพั้งค์เก่าๆแต่ดูมีเสน่ห์ When it rains เพลงช้าบรรยาศเหงา มีเสียงร้องประสานด้วย Crush crush crush เพลงที่เจ๋งดีอีกเพลงในอัลบั้มกับการเรียบเรียงท่อนที่ดูร็อกคนฟังได้ดี We are broken เพลงช้าเหงาเศร้าสุดในอัลบั้ม Fences มีกลิ่นสกาพั้งค์ ติดกับท่อนฮุคมันๆ ตามสูตร Born for this แสดงให้เห็นถึงพลังของงานทางดนตรีหนุ่มสาวที่เกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ


    ภาพรวมของอัลบั้ม Riot นี้ เพลงส่วนใหญ่ของอัลบั้มเป็นไปตามสูตรที่วงป๊อปพั้งค์ควรจะเป็น แต่ก็เป็นอะไรที่คาดเดาได้ง่ายในท่วงทำนองเพลง นี่คือส่วนที่ทำให้เพลงเป็นป๊อป ฟังง่าย (ติดหูคนไทยผู้ฟังเพลงง่ายๆไม่คิดมาก) ดูสดใสเป็นวัยรุ่น เนื้อหาของเพลงก็ยังคงวนเวียนอยู่กับเรื่องชีวิตกุ๊งกิ๊งของวัยละอ่อนอยู่พอสมควร สำหรับภาคดนตรีก็ดูแน่นดีแล้ว ความคิดสร้างสรรค์อาจจะดูตันๆไปบ้าง เล่นไปแล้วไปชนสิ่งที่คนอื่นเคยทำแล้วบ้าง บรรยากาศเพลงเลยเป็นป๊อปพั้งค์ตลาดทั่วๆไป Paramore อาจธรรมดากว่านี้ถ้าไม่มีนักร้องสาวคนนี้คอยเสริมภาพของวงจนโดดเด่น


    คอยจับตาดู Hayley Williams คนนี้ไว้ให้ดี เพราะนอกจากจะพา Paramore เป็น The next big thing ในวงการเพลงแล้ว ยังมีสื่อต่างประเทศบางอันกล่าวแบบติดตลกว่า The boys want to marry her & The girls want to be her ว้าว! นี่มันซุปเปอร์สตาร์ชัดๆ

    เครดิต : Paramore @ บ้านไร่ :)


    nu eng
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×