ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    king of the monster world

    ลำดับตอนที่ #1 : ปรากฎกาย

    • อัปเดตล่าสุด 18 เม.ย. 57


      ณ โรงเรียนวอเวล่า โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่ประหลาดมาก ผมได้เข้ามาอยู่ที่นี่เป็นเวลาสองปีแล้ว แต่ผมก็สงสัยว่าทำไมนักเรียนที่เข้าไปในอาคารร้างไม่เคยมีใครกลับออกมา ผมจึงคิดว่าจะเข้าไปพิสูจน์กับเพือนอีกสองคนในเวลากลางคืน
      เพื่อนในห้องของผมไปที่อาคารร้างพร้อมผม เมื่อไปถึงหน้าอาคารร้างผมได้ยินเสียงบางอย่างอยู่ข้างใน เมื่อผมก้าวเข้าไปผมก็รู้สึกเวียนหัวเล็กน้อย เมื่อหายเวียนหัวผมก็รีบเดินตามเพื่อนไป
      ผมกับเพื่อนแยกทางกัน เพื่อนคนแรกไปทางซ้าย เพื่อนคนที่สองไปทางขวา ส่วนผมก็เดินตรงไป เมื่อเดินไปได้ไม่นานผมก็สังเกตเห็นห้องหนึ่ง ประตูสลักด้วยลายมังกร ขอบบานประตูเป็นสีทองช่างสะท้อนแสงจันทร์ได้งดงามเหลือเกิน
      ผมเปิดประตูเข้าไปในห้องและคนที่ผมเห็นตรงหน้านั่นก็คือ...ผมเผลอเรียกชื่อเขาออกมา
         "คะ..คุณปู่ยาเซะ"
     คุณปู่หันมาหาผมพร้อมกับรอยยิ้มบนใบหน้าสุดแสนหวาน และคุณปู่ก็เดินเข้ามาหาผมพลางเอามือแตะไหล่ของผมเบาๆ ผมสะดุ้งตกใจเล็กน้อย ก่อนที่จะหันไปมองคุณปู่
         "ถึงเวลาแล้วที่เจ้าจะได้สืบทอดตระกูลของเรา"
    เมื่อผมได้ยินคำที่คุณปู่พูดผมถึงกับอึ้งไปเลยก่อนที่จะได้สติกลับคืนมาเพราะเหมือนได้ยินใครมากระซิบเบาๆข้างหูผม ผมถอยหลังไปสองสามก้าวกำลังที่จะหลังกลับไปก็เหมือนโดนอะไรสักอย่างหยุดผมไว้ ผมจึงต้องหันหลังกลับไปหาคุณปู่ผมเดินเข้าไปอย่างช้าๆก่อนสบตาคุณปู่
         "เจ้าไม่มีวันหนีข้าไปได้หรอก แม้จะหนีไปได้แต่ข้าก็ยังหาเจ้าเจอ"
    เมื่อเสียงของคุณปู่จบลง คุณปู่ก็มาปรากฎกลายอยู่หน้าผมเปรียบเสมือนคุณปู่ไม่ได้เดินมาผมไม่ยินเสียงอะไรเลย
      ผมพยายามเรียบเรียงเรื่องราวทั้งหมดและแล้วผมก็เข้าใจแล้วว่าคุณปู่พยายามบอกอะไรผมสักอย่าง
         "ครับ ผมเข้าใจทุกอย่างแล้วครับ" ผมพูดอย่างนอบน้อม
         "เข้าใจแล้วก้ดี พรุ่งนี้มาหาข้าตอนเย็นนะ" คุณปู่ยิ้มก่อนหันหลังแล้วหายไป  ผมยืนนิ่งไปชั่วขณะและตัดสิิ้นใจเิดนทางกลับไปทางเดิม เมื่อผมออกมาๆด้ผมก็รีบเดินทางกลับบ้านโดยเร็ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×