ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเรื่อง ผี ตำนาน ความเชื่อ เรื่องประหลาด เร้นลับ

    ลำดับตอนที่ #51 : [เรื่องผี] เรื่องผีในโรงเรียน1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 184
      0
      20 พ.ค. 55

    เครดิต: http://203.151.232.193/~askmedia/book/webboard_reply.php?id=39731

    เรียบเรียงเพิ่มเติมโดย: I3lack_iDea

     

    โรงเรียนเตรียมฯ


    เรื่องที่หนึ่ง

    ข้อดีของการมาถึงโรงเรียนของนักเรียนที่อยู่ตึก 55 ปี ก็คือ จะสามารถขึ้นลิฟท์ของตึกได้โดยไม่มีใครรู้ ถึงแม้ในบางครั้งภารโรงจะเห็นแต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียนชายตึก 55 ปีคนหนึ่งที่ปกติแล้วจะมาโรงเรียนสาย แต่มีอยู่วันหนึ่งที่นักเรียนคนนี้ต้องรีบมาทำการบ้านที่ลืมเอากลับ เขาจึงมาถึงโรงเรียนเร็วกว่าปกติ ซึ่งเป็นเวลาที่เช้ามาก เป็นเวลาที่ตึกทั้งตึกยังไม่เปิดไฟ เขาจึงตัดสินใจใช้ลิฟท์เพื่อกดขึ้นไปชั้นหก ซึ่งเป็นชั้นของห้องเรียนนักเรียนชายคนนี้ ลิฟท์เคลื่อนตัวขึ้นไปอย่างช้าๆ เขาเองก็กดโทรศัพท์มือถือไปพลางๆ

    จนกระทั่งได้ยินเสียงลิฟท์เปิด เขาจึงเงยหน้าขึ้นและเตรียมก้าวออกจากลิฟท์ แต่ขณะนั้นสายตาก็เหลือบไปเห็นปุ่มกดที่ลิฟท์ เลขหกยังเป็นสีส้มอยู่เลย แสดงว่ายังไม่ถึงชั้นหกสิ เขาจึงก้าวออกมาดู ปรากฎว่าชั้นนี้เป็นชั้นสี่

    "ใครกันนะมากดลิฟท์ ก็ไม่เห็นมีใครนี่" เขาสงสัย มองออกไปก็มีแต่ระเบียงที่ทอดยาว ไม่มีแสงเล็ดลอดออกจากห้องเรียนสักห้องบนชั้นนี้ ห้องพักครูเองก็ยังปิดสนิทอยู่เช่นกัน เขาไม่ได้ใส่ใจมากนักและกดปิดประตูลิฟท์ลง ลิฟท์เคลื่อนตัวขึ้นอีกครั้งและสักพักก็เปิดออก ไฟสีส้มที่เลขหกยังคงสว่างเหมือนเดิม

    เขาก้าวออกไปนอกลิฟท์อีกครั้งและพบว่าชั้นนี้คือชั้นห้า ไฟทุกห้องยังปิดสนิทอยู่เช่นกัน เขาเริ่มประหลาดใจว่าใครกดลิฟท์ เขากลับเข้าไปในลิฟท์อีกครั้งจนมาถึงชั้นหก เขารีบเดินตรงไปยังห้องทันที

    แต่ทันใดนั้นลิฟท์ที่เพิ่งปิดไปก็เปิดออกอีกครั้ง แสงไฟจากลิฟท์สาดลงมายังทางเดินที่มืดสลัว ไม่มีใครกดลิฟท์ ไม่มีใครก้าวออกมาจากลิฟท์ มีแต่เสียงฝีเท้าที่ดังออกมาค่อยๆก้าวช้าๆมาทางเขา โดยที่เขาไม่เห็นใครแถวนั้นเลย ทั้งตึกนี่มีเขาเพียงคนเดียว เขาจึงรีบวิ่งลงทางบันได ฝั่งที่ติดกับโรงอาหารโดมทองทันที โดยไม่คิดที่จะมองหาแล้วว่าใครคือเจ้าของเสียงฝีเท้านั้น...

    เรื่องที่สอง

    เป็นเรื่องปกติหากคุณจะเห็นนักเรียนสายการเรียนวิทย์-ประยุกต์ชั้น ม.5 กลับดึกเป็นประจำ โดยเฉพาะวันก่อนที่จะส่งชิ้นงานปลายภาควิชาแมคคานิกหรือที่เรียกว่าโรบอท คุณสามารถเห็นพวกเขาพวกเลื่อยไม้หรือต่อเลโก้ บริเวณหน้าห้องเรียนของตนเองได้ไม่ยาก คืนนี้ก็เช่นเดียวกันเป็นเวลาสามทุ่มกว่าแล้ว นักเรียนสายวิทย์-ประยุกต์ที่ประจำห้องอยู่ที่ตึกคุณหญิงหรั่งกันตารัติ กำลังเตรียมตัวเก็บข้าวของกลับบ้านหลังจากเพิ่งทำงานที่จะต้องส่งในวันรุ่งขึ้นเสร็จ

    ในตอนนั้นนักเรียนชายสองคนซึ่งเป็นกลุ่มที่งานยังไม่เสร็จได้เดินไปเข้าห้องน้ำที่อยู่ใกล้ตึกเฉลิมพระเกียรติฯ เมื่อทำธุระเสร็จแล้ว พวกเขาก็เดินกลับตึกและได้สวนทางกับกลุ่มเพื่อนๆที่กำลังจะแยกย้ายกันกลับบ้าน เมื่อโบกมือร่ำลากันเสร็จ นักเรียนชายสองคนก็รีบตรงไปยังห้องเรียนเพื่อที่จะทำงานต่อให้เสร็จทันที แต่เมื่อถึงหน้าห้อง พวกเขาก็ต้องหยุดชะงักเพราะเห็นมือคู่หนึ่งยื่นออกมาจากห้องและดึงประตูที่แง้มอยู่ปิดเข้าไป

    "ยังมีคนอยู่อีกเหรอเนี่ย" นักเรียนชายคนแรกพูดขึ้น

    "แกล้งมันดีกว่า" นักเรียนคนที่สองพูดขึ้นอย่างนึกสนุกที่จะแกล้งเพื่อนร่วมห้อง

    ทั้งสองจึงพร้อมใจกันเอาตัวกระแทกประตูพร้อมกันพร้อมตะโกนว่า "เฮ้ย!" ...ไร้เสียงตอบรับจากในห้อง "อะไรวะ ไม่ตกใจเลยเหรอเนี่ย"

    นักเรียนชายคนแรกพูดอย่างไม่สบอารมณ์พร้อมกับดึงประตูให้เปิดออก

    ทันใดนั้นไฟในห้องก็ปิดมืดลง

    "เฮ้ย! นี่คิดจะแกล้งกลับเหรอ" นักเรียนคนที่สองพูดขึ้น

    "เราไม่หลงกลหรอกน่า" นักเรียนคนแรกจึงเดินผ่านความมืดเข้าไปเปิดไฟ เพื่อที่จะหาว่าเป็นเพื่อนคนไหนที่อยู่ในห้อง ไฟเปิดขึ้นทั้งห้อง ห้องมีเพียงโต๊ะเรียนและชิ้นงานที่วางกระจัดกระจายบนพื้นบ้าง บนโต๊ะบ้าง แต่กลับไม่พบใครในห้องนี้เลยแม้แต่คนเดียว...

    ทั้งสองมองหน้ากันโดยไม่ต้องปริปากพูดคำใด ทั้งสองพร้อมใจกันวิ่งออกจากห้องตรงไปยังประตูโรงเรียนทันที ถ้าในห้องไม่มีคนแล้ว

    ใครล่ะเป็นเจ้าของมือคู่ที่ยื่นออกมาจากห้องก่อนหน้านี้...

     

     

    โรงเรียนสามเสนฯ (เรื่องนี้เราฟังจากรุ่นพี่ - -“ (หนูปล่าวเอาโรงเรียนมาเผานะจารย์))

    (คือเราเรียนอยู่ตึกแปดนะ (เรียน EP) รุ่นเรายังไม่เคยเจอนะ แต่ที่ชั้นสามเขาว่ากันว่ามีอาถรรพ์ รุ่นพี่ที่ตึกเล่าให้ฟังมา (รู้สึกกับตันพลับจะเล่าคร่าวๆ ไปแล้วอะ) อย่างที่บอก รุ่นพี่เราเล่ามา ดังนั้นใครเคยได้ยินมาบ้างแล้วไม่เหมือนเราก็ขอบอกไว้)เลยว่ามันเป็นเรื่องเล่าปากต่อปาก ไม่มีข้อมูลที่แน่นอน

    เรื่องที่หนึ่ง

    อาถรรพ์วันพฤหัสฯ

    เขาว่ากันว่าทุกวันพฤหัสฯ ตอนคาบ 7-8 (ไม่แน่ใจ) ถ้าไม่ระวังจะเกิดอาถรรพ์วันพฤหัสฯ ตอนนั้นอยู่ๆ ก็เป็นเหตุการณ์นักเรียนตกบันได ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเหมือนโดนคนผลัก อีกครั้งหนึ่งที่เวลาเดิมๆ ได้เกิดเรื่องแปลกๆ คือคนโดนกระจกบาดหน้า วันพฤหัสฯ ต่อมาขาเก้าอี้ที่นักเรียนยืนอยู่เกิดหักขึ้นมาจนกระดูกข้อศอกทะลุก -0- บางครั้งก็เกิดเหตุการณ์นักเรียนอยากโดดตึก ซึ่งปัจจุบันชั้นดาดฟ้าได้ถูกล็อกไว้แล้ว (เราชอบเดินเกินชั้นไม่ก็เล่นฉุบราชากับเพื่อนอะ เพราะเรียนชั้นสี่)

    เรื่องที่สอง

    ห้องน้ำชั้นสี่

    เรื่องนี้มีหลายรูปแบบ บ้างก็ว่าไปซ่อนในห้องน้ำ (คือโดดเรียน) แล้วเห็นเงาในกระจก บ้างก็ว่าเห็นผู้หญิงผมยาวชุดขาวๆ แวบไปมาหน้าห้องน้ำ มีพี่อีกคนนึงเล่าว่า ตอนนั้นขึ้นไปเข้าห้องน้ำ (ห้องน้ำหญิงอยู่ชั้น 2, 4 แต่ชั้นสี่เป็นแบบโถไง คนเลยชอบไป) อยู่ดีๆ ก็เหมือนได้ยินห้องข้างๆ เปิดฝักบัว (คือมันมีฝักบัวทุกห้องเลย เราก็ไม่รู้เพื่ออะไรอะ อาจจะเป็นเพราะเป็นตึกกศน. เก่าละมั้ง) คือได้ยินเสียงน้ำไหลแล้วอะ แต่พออกมาก็ไม่มีรอยน้ำอะไรเลย พี่เขามาคนเดียวด้วยเลยรีบกลับเลย

     

    ปอลิง จริงๆ ยังมีเรื่องจากตึกอื่นๆ อีกแต่เราเป็นเด็กอีพีไง ไม่ได้เดินเรียนเลยนั่งอยู่แต่ตึกแปด รุ่นพี่ที่รู้จักส่วนมากก็อีพีด้วยกันทั้งนั้น แต่เด็กภาคสามัญจะเดินเรียนไปมาแทบทุกตึกอะ ไว้เราจะถามพี่ๆ มาให้อีกนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×