คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : บทนำ ( 5 )
เช้าวันจันทร์มาถึงอย่างรวดเร็วเกวลินเดินมานั่งที่โต๊ะประจำแล้วมองหาเจ้าของกระเป๋ามาที่วางอยู่ก่อนแล้ว และเธอก็ไม่ต้องรอนานคนที่อยากเจอก็เดินหน้านวลผ่องปากแดงกลับมาที่โต๊ะ
“ทำไมวันนี้มาเช้าจังล่ะ” พนิดาเอ่ยถามเพื่อนที่ปกติจะมาสายกว่านี้
“ฉันก็มาปกตินะ แต่เธอมาเร็วไปหรือเปล่านิด” ที่พูดแบบนี้เพราะปกติพนิดาจะมาถึงเกือบเข้าแถวเลยด้วยซ้ำ
“พอดีทำอะไรเสร็จเร็วเลยออกมาพร้อมแม่เลยน่ะ ว่าแต่แกเป็นอะไรวันนี้มองหน้าฉันแปลก ๆ หรือหน้ากับคอฉันมันคนละสีเหรอ” พูดจบคนที่รักรักงามก็รีบกระจกบานใหญ่เกือบเท่าสมุดมาเปิดเช็คความเรียบร้อยของตัวเอง แต่ตอนที่กำลังส่องกระจกอยู่นั้นต้องชะงักไปนิดเมื่อได้ยินคำถามที่เพื่อนถามออกมา
“เมื่อวันศุกร์แกไปทำธุระที่ไหนเหรอ แถมวันเสาร์อาทิตย์ก็หายเงียบไปเลยไม่เห็นไปหาฉันที่บ้าน” เกวลินถามพร้อมกับมองเพื่อนสาวตรงหน้าอย่างจับผิด
พนิดาเก็บกระจกใส่กระเป๋าก่อนจะเงยหน้าตอบเพื่อนด้วยน้ำเสียงปกติ
“ฉันก็ไปกินกับผู้คนใหม่ที่กำลังจีบอยู่น่ะสิ วันหยุดฉันก็ไปเที่ยวกับเขามา แกถามทำไมเนี่ยเกล”
“ผู้ชายคนใหม่แกชื่ออะไร ไม่เห็นเอารูปมาให้ดูบ้างเลย เขาเรียนที่นี่หรือคนละโรงเรียนกัน” ที่ถามเพราะปกติเพื่อนเธอคนนี้เวลาควงหรือคบอยู่กับใครมักจะเอารูปมาอวดเป็นประจำ แต่ครั้งนี้กลับเงียบผิดปกติ
“แหมซักอย่างกับเป็นนักข่าวเลยนะ ที่ไม่ให้ดูเพราะฉันยังไม่อยากเปิดตัว แต่แกไม่ต้องห่วงหรอกถ้าถึงเวลาเมื่อไรฉันเปิดแน่ รับรองว่าพวกเธอทั้งสองคนต้องคาดไม่ถึงแน่นอน” ทั้งคำพูดและสายตาของพนิดาทำให้เกวลินชะงักไปนิด เพราะมีทั้งความสะใจและเยาะเย้ยอยู่ในนั้น
อีกด้านหนึ่งของโรงเรียนมีลานกว้างที่จัดไว้ให้นักเรียนได้นั่งพักและทำกิจกรรมกัน โต๊ะทุกโต๊ะถูกจับจองจนเต็ม แต่ถ้ามองให้ดีส่วนมากจะเป็นนักเรียนหญิงเสียมากกว่า เพราะพวกเธอมานั่งมองหนุ่มหล่อของโรงเรียนที่นั่งอยู่แถวนั้นด้วย
“เดี๋ยวกูมานะ” มหาสมุทรหันไปพูดกับเพื่อนเมื่อเห็นใครบางคนมายืนอยู่ด้านข้างพร้อมกับมองมาที่เขา
กลุ่มเพื่อนมองตามสายตาของเขาก็เข้าใจและไม่ได้พูดอะไรนอกจากธนภพที่พูดออกมา
“เออไปเถอะยัยช้างน้ำมาหาแล้ว ดูสิหอบของกินมาให้มึงเต็มถุงเลย” พูดจบหัวเราะออกมาอย่างสมเพชกับความไม่เจียมตัวของสาวอวบ
คำพูดของธนภพทำให้มหาสมุทรหันไปมองด้วยสายตานิ่ง ๆ แต่ไม่ได้พูดอะไร เขารีบลุกไปหาหญิงสาวที่ยืนรออยู่ สาว ๆ หลายคนมองตามอย่างไม่พอใจที่เห็นขวัญใจของตัวเองเดินไปหาเพื่อนนักเรียนที่มีรูปร่างอวบ บางคนก็แอบกรี๊ดที่เขาไม่ได้เลือกคบคนที่หน้าตาและรูปร่าง อีกส่วนก็หมั่นไส้และแน่นอนว่าต้องแอบนินทาสาวอวบอย่างสนุกปากอีกด้วย ตอนที่รู้ว่ามหาสมุทรให้ความสนิทสนมกับคนนี้พวกเธอเคยไปหาเรื่อง แต่เขาก็ออกมาปกป้องและสั่งห้ามไม่ให้ใครไปยุ่งกับยัยนั่นอีกทำให้พวกเธอขัดใจไม่น้อย
“ไอ้แบงค์กูว่ามึงพูดแรงไปนะ” ชานนท์พูดขึ้นหลังจากที่มหาสมุทรเดินไปแล้ว
ธนภพหันกลับมามองหน้าเพื่อนแล้วเลิกคิ้วขึ้นอย่างแปลกใจก่อนจะพูดออกมา
“กูพูดแรงตรงไหนวะ”
“ก็ที่มึงไปเรียกเขาแบบนั้น เขาไม่ได้อ้วนขนาดนั้นสักหน่อยแค่อวบเอง” ชานนท์ไม่ชอบใจที่เห็นเพื่อนบูลลี่คนอื่น
“อวบระยะสุดท้ายน่ะสิ นี่นางคงดีใจน่าดูที่ไอ้ฉลามเข้าไปคุยด้วย” ธนภพหันกลับไปมองทางที่มหาสมุทรยืนคุยอยู่ และต้องยิ้มอย่างสมเพชเมื่อเห็นสาวอวบคนนั้นทำท่าทางเหมือนเขินอาย
“จะพูดอะไรก็ให้เกียรติเขาหน่อยอย่างน้อยเขาก็เป็นผู้หญิง” ชานนท์พูดเตือนด้วยความหวังดี แต่ดูเหมือนว่าเพื่อนจะไม่ฟังเขาเลย
++++++++
นายแบงค์อยู่ใกล้ จะตบปากสักสิบที
Ebook นี้พร้อมโหลดแล้วนะคะ
ตั้งแต่วันที่ 19-30 กันยายนนี้ จัดโปรโมชั่นลดราคาให้กับนักอ่านทุกคนด้วยจ้า
ความคิดเห็น