คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #13 : บทที่ 1 เจ้านายคนใหม่ ( 6 )
หลังจากทักทายกันแล้วสามหนุ่มก็นั่งคุยกันอย่างออกรสออกชาติ
แต่ส่วนใหญ่จะเป็นธนภพมากกว่าที่เป็นคนพูดเล่าเรื่องนู้นเรื่องนี่ไปเรื่อย
เพื่อนคนอื่น ๆ
ก็เข้ามาพูดคุยด้วยกันอย่างสนุกสนานจนเวลาผ่านไปเกือบหนึ่งชั่วโมงอยู่ ๆ
ธนภพก็พูดขึ้นมา
“เออกูลืมบอกว่ามีคนอยากเจอมึงด้วยนะ”
“ใครวะ
นี่มึงคงไม่ได้บอกคนทั้งโรงเรียนหรอกใช่ไหม” คำพูดของมหาสมุทรเรียกเสียงหัวเราะจากเพื่อนคนอื่น
ๆ ได้อีกครั้ง
“ไม่ใช่โว้ย” เขาถลึงตาใส่เพื่อนก่อนจะยิ้มกว้างและยกมือขึ้นโบกไปมาเหมือนให้คนที่เพิ่งเข้ามาใหม่ได้เห็นว่าเขาอยู่ตรงไหน
“นู้นไงคนที่อยากเจอมึง”
เขาพยักหน้าไปยังทางเดิน
มหาสมุทรหันไปตามสายตาของเพื่อน
ตอนแรกเขาก็มองและพยายามนึกว่าคนที่เดินเข้ามาเป็นใคร แต่พออีกฝ่ายเดินเข้ามาใกล้
ๆ ก็ต้องชะงักไปเล็กน้อยเมื่อนึกออกแล้วว่าคนที่เดินเข้ามาเป็นใคร
“ขอโทษที่มาสายนะ” เสียงหวานของหญิงสาวผู้มาใหม่ดังขึ้นเมื่อเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าคนที่อยากเจอที่สุด
“ไม่เห็นเป็นไรเลย
มาสายดีกว่าไม่มานะ” ธนภพขยับตัวลุกขึ้นยืนแล้วพูดออกมา
“นิดมานั่งตรงนี้ดีกว่า”
คำพูดของธนภพทำให้มหาสมุทรหันไปมองหน้าเพื่อนตัวเองทันที
การกระทำนี้ต่อให้เป็นเด็กไม่ประสาก็รู้และเข้าใจได้ดีว่าชายหนุ่มทำไปเพื่ออะไร
“จะดีเหรอ
ฉลามอาจจะไม่อยากให้เราไปนั่งข้าง ๆ ก็ได้” สาวสวยพูดอย่างไม่แน่ใจสายตาก็คอยมองคนตรงหน้าอยู่ตลอด
“คิดอะไรแบบนั้นเพื่อน ๆ
กันทั้งนั้น มาเถอะ” ธนภพพูดและเดินไปจูงมือคนมาใหม่ให้มานั่งที่เดิมของเขา
“จำเราได้หรือเปล่า” หญิงสาวหันมายิ้มให้ชายหนุ่มข้างกายแล้วเอ่ยถามเสียงติดตลก
“จำได้สิ ไม่เจอกันนานเลยนะนิด
เป็นยังไงบ้างสบายดีนะ” มหาสมุทรพูดพร้อมกับรอยยิ้มหล่อ
ด้านพนิดาพอรู้ว่าเขาจำเธอได้ก็ยิ้มกว้างออกมาอย่างดีใจ
“สบายดีจ้ะ
แล้วฉลามล่ะเป็นยังไงบ้างปรับตัวกับเวลาที่นี่ได้หรือยัง”
“ได้แล้วละ” เขาตอบเพียงสั้น ๆ และหันไปคุยกับเพื่อนคนอื่นต่อ
พนิดามองชายหนุ่มที่วันนี้แตกต่างจากตอนที่เจอครั้งสุดท้ายมาก
ในอดีตเขาเป็นเด็กผู้ชายที่หน้าตาหล่อ รูปร่างเก้งก้าง
แต่วันนี้เขากลายเป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์มากล้นจนยากจะถอนสายตาและใจไปจากเขาได้
ที่ผ่านมาเธอเฝ้ารอเขาและตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เธอจะช่วงชิงหัวใจเขามาสักที
“ฉลามมึงมายังไงเอารถมาเองหรือมีคนขับรถมาส่ง”
อยู่ธนภพก็ถามขึ้นในเวลาเกือบ ๆ เที่ยงคืน ซึ่งเพื่อนคนอื่น ๆ
เริ่มทยอยกลับกันแล้ว
“กูขับรถมาเอง” ธนภพยิ้มกว้างออกมาทันที
“ถ้าอย่างนั้นมึงไปส่งนิดที่คอนโดหน่อยสิ”
“ไม่ต้องหรอกแบงค์เดี๋ยวเรากลับแท็กซี่เองดีกว่าไม่อยากรบกวนฉลามน่ะ”
พนิดารีบพูดปฏิเสธทั้งที่ในใจกำลังดีใจ และที่เธอไม่ขับรถมาเองก็เพราะอยากให้มหาสมุทรไปส่ง
“จะรบกวนอะไรล่ะ
คอนโดไอ้ฉลามต้องผ่านคอนโดนิดอยู่แล้ว
อีกอย่างเป็นผู้หญิงนั่งแท็กซี่กลับคนเดียวดูไม่ปลอดภัยเท่าไร” ธนภพพูดเองเออเองโดยไม่ถามความสมัครใจของเพื่อนเลยแม้แต่คำเดียว
ชานนท์ที่มองเหตุการณ์มาตั้งแต่ต้นส่ายหน้าไปมาอย่างระอาใจ
ในใจนึกอยากถามเพื่อนว่าคิดว่าคนอื่นเขาดูไม่ออกหรือไงว่าธนภพต้องการอะไร
“ไอ้นี่ไม่เข็ดจริง ๆ สินะ” ชานนท์คิดในใจ
“ว่าไงฉลาม
มึงไปส่งนิดเขาได้ไหม” ธนภพหันไปถามมหาสมุทรอีกครั้ง
“ได้ เดี๋ยวกูไปส่งนิดให้เอง”
ในที่สุดมหาสมุทรก็พูดออกมา
สายตาเขามองไปยังเพื่อนตัวดีที่สร้างสถานการณ์ให้เขาและพนิดาใกล้ชิดกัน
เพราะมัวแต่ดีใจทำให้ทั้งธนภพและพนิดาไม่ทันสังเกตว่ามหาสมุทรมองพวกเขาด้วยสายตายังไง
จนถึงเวลากลับพวกเขาก็เดินออกจากผับพร้อมกัน
“เดี๋ยวนิดรอตรงนี้ก่อนนะ
ผมขอคุยกับสองคนนี้แป๊บ” มหาสมุทรพูดเมื่อเดินออกมาด้านหน้าผับแล้ว
พนิดาพยักหน้ารับแล้วเดินแยกไปอีกทางหนึ่งปล่อยให้พวกผู้ชายคุยกัน
“มึงมีอะไรจะคุยกับพวกกูวะ”
ธนภพถามขึ้น
“กูมากกว่ามั้งที่ต้องถามว่ามึงต้องการอะไรถึงทำแบบนี้”
มหาสมุทรมองหน้าเพื่อนนิ่ง ๆ และนั่นทำให้คนเจ้ากี้เจ้าการรู้สึกตัว
“กูไม่ได้ต้องการอะไร
แค่เห็นนิดเขาไม่มีรถกลับแล้วคอนโดมึงกับเขาก็ไปทางเดียวกันก็เท่านั้นเอง” ธนภพยังยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไร
โดยลืมคิดไปว่าคนตรงหน้าคือคนที่คบหากับเขามาหลายปีพอจะรู้สึกนิสัยดี
“ถ้ามึงยืนยันว่าแค่นั้นก็ดี
แต่ถ้าคิดจะทำมากกว่านี้ก็เลิกคิดไปซะ
เพราะคนไหนที่กูวางไว้ว่าเป็นแค่เพื่อนสิบปีต่อมาก็คือเพื่อน เข้าใจตรงกันนะ”
พูดจบมหาสมุทรก็เดินตรงไปยังรถของตัวเองโดยที่พนิดาวิ่งตามไปติด ๆ
ธนภพหน้าเหวอไปนิดเมื่อได้ยินคำพูดขู่ของมหาสมุทร
เขาไม่โง่พอที่จะไม่ความนัยในประโยคนั้นว่าหมายความว่าห้ามเขายุ่งเรื่องพวกนี้อีก
“หวังว่ามึงจะเชื่อที่ฉลามพูดนะ
มึงก็รู้ว่ามันเป็นยังไง เรื่องแบบนี้มันบังคับกันไม่ได้
คนไม่รักต่อให้มึงเอาใส่พานมาให้ไอ้ฉลามก็ไม่มองหรอก
เรื่องนี้มึงน่าจะรู้ดีกว่าใครนะ” ชานนท์พูดเตือนด้วยความหวังดี
เขารู้ว่าที่ธนภพทำไปทั้งหมดเพราะอะไร
หลังจากพูดจบชานนท์ก็เดินไปที่รถของตัวเองทันทีทิ้งให้เพื่อนได้ยืนคิดทบทวนให้ดี
โดยไม่รู้ว่าสิ่งที่พวกเขาคุยกันมีใครบางคนที่แอบยืนหลบมุมได้ยินทุกอย่าง
รอยยิ้มเล็ก ๆ ผุดขึ้นที่ริมฝีปากอวบอิ่มที่เคลือบสีแดงสดเอาไว้
++++++++
วางแผนเก่งนะนักนายแบงค์
อีบุ๊กเรื่องนี้วางขายที่
Meb แล้วค่ะ
โปรโมชั่นลดราคาจาก 169 บาท
เหลือ 149 บาท ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564
นี้นะคะ
ความคิดเห็น