คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : บทที่ 1 เจ้านายคนใหม่ ( 2 )
อาคารสูงยี่สิบชั้นที่ตั้งอยู่ย่านธุรกิจมีการตกแต่งที่เน้นความโล่งโปร่งและเรียบง่ายทำให้ตึกนี้เป็นที่สนใจของบุคคลภายนอกเป็นอย่างมาก
ซึ่งตึกนี้เป็นตึกใหม่ที่เพิ่งสร้างได้แค่สองปีที่สร้างขึ้นแทนตึกเก่าที่เล็กเกินไปไม่เหมาะสำหรับการเจริญเติบโตของบริษัทโลจิสติกส์ที่ใหญ่ติดอันดับประเทศและกำลังเป็นที่จับตามองอยู่ตอนนี้
เพราะผู้บริหารคนใหม่ที่เป็นทายาทคนเดียวของเจ้าของเดิมที่เพิ่งเรียนจบกลับมาจากต่างประเทศและวันนี้จะเป็นวันแรกที่ชายหนุ่มเข้ามาที่บริษัท
ทำให้เช้านี้มีความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบริเวณโถงชั้นล่าง
“ทุกอย่างเรียบร้อยดีไหม”
หญิงวัยกลางคนที่เป็นหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ถามลูกน้องในแผนกที่กำลังจัดเตรียมดอกไม้อยู่
“เรียบร้อยแล้วค่ะพี่งาม”
พนักงานสาวตอบพร้อมกับมองไปรอบ ๆ
เพื่อสำรวจว่างานที่ตัวเองรับผิดชอบหรือไม่
วันนี้นอกจากพนักงานทุกแผนกที่มารอต้อนรับผู้บริหารคนใหม่อย่างพร้อมเพรียงกันแล้ว
ยังมีผู้บริหารและหุ้นส่วนคนอื่นมารอเช่นเดียวกัน
เมื่อถึงเวลาพนักงานที่อยู่ด้านหน้าก็ส่งสัญญาณให้ทุกคนรู้ว่าคนที่กำลังรอคอยได้มาถึงแล้ว
เสียงเครื่องยนต์รถซูเปอร์คาร์สุดหรูสีดำดังกระหึ่มขึ้นเมื่อแล่นเข้ามาจอดที่หน้าตึกสูง
ยามที่ยืนอยู่ด้านหน้าตึกก็รู้หน้าที่รีบวิ่งไปเปิดประตูรถให้ทันที
ไม่นานก็มีผู้ชายที่มีความสูงหนึ่งรอยแปดสิบห้าเซนติเมตรที่อยู่ในชุดสูทสีดำ
รวมกับใบหน้าหล่อเข้มแบบไทย ๆ เรียกเสียงกรี๊ดเบา ๆ
จากเหล่าพนักงานสาวได้เป็นอย่างดี
ทั้งที่เคยเห็นเจ้านายหนุ่มตามสื่อโซเชียลบ้างแล้ว
แต่ใครจะคิดว่าตัวจริงของท่านประธานคนใหม่จะหล่อมากขนาดนี้
“สวัสดีครับท่านประธาน”
ชายหนุ่มรูปร่างหนาเต็มไปด้วยมัดกล้ามก้มศีรษะเล็กน้อยพร้อมกับเอ่ยปากทักทายเจ้านายตัวเอง
“ไม่ต้องพิธีการมากมายขนาดนั้นก็ได้”
มหาสมุทรยกมือตบไหล่ของคนสนิทเบา ๆ ก่อนจะเดินเข้าไปในบริษัท
โดยมีคนสนิทเดินตามหลังมาติด ๆ
“ยินดีต้อนรับค่ะท่านประธาน”
พนักงานอาวุโสคนหนึ่งเป็นตัวแทนของพนักงานทุกคนมอบดอกไม้ช่อใหญ่ให้ท่านประธาน
มหาสมุทรยิ้มและยื่นมือไปรับช่อดอกไม้จากพนักงานที่เขาจำได้ว่าอยู่มาตั้งแต่บิดาบริหารอยู่
“ขอบคุณคุณผาณิตมากนะครับ”
คำทักทายที่เอ่ยชื่อจริงของคู่สนทนาทำให้มหาสมุทรเป็นที่ชื่นชมจากเจ้าของชื่อและคนที่ได้ยินไม่น้อย
เพราะการที่เขาเอ่ยชื่อถูกทำให้ทุกคนรับรู้ถึงความใส่ใจของเจ้านายคนใหม่
และเขาก็เดินไปหยุดอยู่ตรงกลางท่ามกลางพนักงานที่มารอต้อนรับเขาก่อนจะพูดเสียงดังออกมา
“ขอบคุณทุกคนมากครับที่มาต้อนรับผมในวันนี้”
เขาพูดจบก็มองไปรอบ ๆ และไม่ลืมจะส่งยิ้มให้ทุกคน
ซึ่งรอยยิ้มทำให้สาว ๆ หลงเพ้อกันไปตาม ๆ กัน
“ฉันสมัครเป็นแฟนคลับท่านประธานเลย
คนอะไรก็ไม่รู้ทั้งหล่อ ทั้งเป็นสุภาพบุรุษ นี่พ่อของลูกชัด ๆ ” พนักงานสาวคนหนึ่งพูดเพ้อ ๆ ซึ่งไม่มีพูดขัดเลยแม้แต่คนเดียว
เพราะพวกเธอเองก็เหมือนเพื่อนเช่นเดียวกัน
มหาสมุทรขึ้นลิฟต์มาพร้อมกับคนสนิทก่อนที่จะมาหยุดที่ชั้นยี่สิบ
เมื่อประตูเปิดออกมาเขาก็เดินตรงไปยังห้องประชุมที่ตอนนี้มีผู้บริหารและผู้ถือหุ้นรออยู่
เขาใช้เวลาทักทายทุกคนเกือบหนึ่งชั่วโมงก่อนจะขอตัวกลับมาที่ห้องทำงานของตัวเอง
พอเปิดเข้าไปในห้องก็ต้องยกยิ้มมุมปากอย่างพอใจเมื่อเห็นการตกแต่งในแบบที่เขาชอบ
แต่สิ่งที่ถูกใจที่สุดเห็นจะกลิ่นหอมอ่อน ๆ ในห้องทำงาน
เขาไม่ชอบกลิ่นที่มันฉุนจมูกมากนัก นอกจากนั้นยังกาแฟแก้วใหญ่ที่วางอยู่บนโต๊ะทำงานอีกด้วย
พอได้เห็นการทำงานของเลขาฯ ส่วนตัวแล้วน่าให้โบนัสจริง ๆ
“นี่คุณพวงผกาครับ เป็นเลขาฯ
ที่ฝ่ายบุคคลเตรียมไว้ให้ท่านประธานครับ” คมสันต์ที่เป็นคนสนิทแนะนำหญิงสาวที่ถูกเลือกขึ้นมาให้ทำหน้าที่เลขานุการของมหาสมุทร
++++++++
ไม่ทันไรคุณฉลามก็เป็นขวัญใจของสาว
ๆ เสียแล้ว
อีบุ๊กเรื่องนี้วางขายที่
Meb แล้วค่ะ
โปรโมชั่นลดราคาจาก 169 บาท
เหลือ 149 บาท ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564
นี้นะคะ
ความคิดเห็น