ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ต้อนรักคืนใจ

    ลำดับตอนที่ #16 : บทที่ 2 สะดุดตา สะดุดใจ ( 3 )

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ย. 64







    เกวลินเดินเข้ามาในร้านอาหารและอดมองรอบ ๆ อย่างตื่นเต้นไม่ได้ เพราะร้านนี้ตกแต่งอย่างสวยงามผนังโดยรอบเป็นกระจกทำให้มองเห็นสวนที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงาม อีกด้านหนึ่งของร้านมีขนมเค้กหน้าตาน่าชิมจัดวางอยู่ในตู้

    เกลทางนี้เสียงเรียกของเพื่อนที่ดังขึ้นทำให้เธอต้องละสายตาจากขนมหวานแล้วเดินไปหารักลิตาที่นั่งอยู่

    รอนานไหมรถติดมากเลยเกวลินถาม เพราะที่ทำงานของเธอกับร้านนี้อยู่คนละฝั่ง นี่ถ้าไม่ใช่คำโฆษณาของเพื่อนเธอคงไม่ฝ่ารถติดมาถึงที่นี่หรอก

    ไม่นานหรอก ฉันก็เพิ่งมารักลิตาตอบและหันไปเรียกพนักงานมารับออร์เดอร์ของเพื่อน

    เกวลินเปิดเมนูอาหารแล้วต้องตาโตเมื่อเห็นภาพอาหารที่ดูน่าชิมไปหมดทุกอย่าง ใจหนึ่งก็อยากสั่งหลาย ๆ อย่างแต่กลัวว่าตัวเองจะรับประทานไม่หมดเลยจำต้องสั่งอาหารมาแค่สามอย่าง

    แกรู้จักร้านนี้ได้ยังไงเกวลินถามด้วยความอยากรู้

    พอดีมีรุ่นพี่เขาบอกมาว่าร้านนี้อาหารกับเค้กอร่อยฉันเลยชวนแกมาลองน่ะ

    คำว่ารุ่นพี่ที่รักลิตาพูดทำให้เธอมองหน้าเพื่อนนิ่ง ๆ แต่ก่อนที่จะพูดหรือถามอะไรออกมาก็มีเสียงของผู้ชายที่เธอจำได้ทันทีว่าเป็นใครดังมาจากด้านหลังเสียก่อน

    ขอโทษที่มาช้านะพาทิศเดินมาหยุดที่ด้านหลังของหญิงสาวคนหนึ่งที่ไม่ยอมให้มามองเขาเลยสักนิด

    ไม่เป็นไรค่ะ เฌอกับเกลก็เพิ่งมาเอง

    เกวลินมองหน้าเพื่อนตัวเองอย่างคาดโทษ เธอไม่เชื่อหรอกว่านี่เป็นเรื่องบังเอิญ เธอคิดอยู่แล้วว่ารุ่นพี่ที่รักลิตาพูดต้องเป็นผู้ชายคนนี้

    แล้วนี่สั่งอะไรไปบ้างหรือยังล่ะพาทิศพูดหลังจากที่นั่งลงข้าง ๆ รักลิตา

    สั่งไปสี่อย่างแล้ว พี่ทิศจะสั่งเพิ่มอีกก็ได้ค่ะรักลิตาพูดและอดเซ็งไม่ได้ที่ชายหนุ่มมานั่งข้างเธอแทนที่จะนั่งข้างเกวลิน ก็เป็นซะแบบนี้เพื่อนถึงคิดว่าเขามาตามจีบเธอ

     “เดี๋ยวเฌอขอตัวไปเข้าห้องน้ำก่อนนะคะ พี่ทิศนั่งคุยกับเกลไปก่อนนะเธอพูดจบก็รีบเดินไปก่อนที่เกวลินจะร้องตามมาด้วย

    เกวลินมองตามรักเพื่อนตัวดีที่ทิ้งให้เธออยู่ตามลำพังกับพาทิศ ทำไมเธอจะไม่รู้ว่ารักลิตาวางแผนจะทำอะไร

    เกลคงไม่ทิ้งพี่ให้นั่งอยู่ที่โต๊ะคนเดียวใช่ไหมพาทิศพูดดักทางเมื่อเห็นว่าหญิงสาวกำลังจะลุกหนีเขาไป

    เกวลินหันไปมองหน้าชายหนุ่มนิ่ง ๆ โดยไม่พูดอะไร ที่จริงเธอกำลังจะลุกตามเพื่อนไปเข้าห้องน้ำ แต่พอถูกดักทางก็เลยต้องนั่งอยู่ที่เดิม

    ไม่เจอกันนานเกลสบายดีไหมพาทิศเริ่มชวนคุยเพราะไม่อยากให้บรรยากกาศอึดอัดไปมากกว่านี้

    ก็สบายดีตามอัตภาพนั่นแหละค่ะเกวลินกวน ๆ

    พาทิศถอนหายใจเบา ๆ เขาเองก็ไม่ใช่คนคุยเก่งอะไรเลยไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อ สุดท้ายก็นั่งเงียบ ๆ โดยไม่ถามอะไรออกมา จนกระทั่งรักลิตากลับมานั่นแหละบรรยากาศบนโต๊ะอาหารถึงดีขึ้น

    หลังจากอิ่มอร่อยกับของคาวแล้วสองสาวก็ไม่พลาดที่จะสั่งของหวานมากินกัน ส่วนผู้ชายหนึ่งเดียวอย่างพาทิศผู้ไม่ถูกกับของหวานก็เลือกที่จะจิบชารอสาว ๆ แทน

    ขอบคุณพี่ทิศมากนะคะที่แนะนำร้านอร่อยให้ แถมยังใจดีเลี้ยงพวกเราอีกรักลิตาพูดขึ้นเมื่อเขาเดินมาส่งพวกเธอที่รถ

    ไม่เป็นไรเรื่องแค่นี้เล็กน้อยมาก ว่าแต่ขับรถกลับกันได้ใช่ไหมพาทิศถามด้วยความเป็นห่วง

    ได้ค่ะ แค่นี้เองสบายมากค่ะเป็นรักลิตาที่ตอบเหมือนเคย ส่วนเกวลินยืนมองหน้าชายหนุ่มนิ่ง ๆ โดยไม่พูดอะไรออกมา

    หรือจะให้พี่ไปส่งส่วนรถของเฌอกับเกลเดี๋ยวพี่ให้คนขับรถมาขับไปส่งที่บ้านให้เขารู้ว่าบ้านของสองสาวอยู่ไกลจากที่นี่เลยหวังดี แต่แล้วความหวังดีของเขาก็ต้องถูกปัดทิ้งเมื่อเกวลินพูดออกมาด้วยน้ำเสียงที่เรียบนิ่ง

    ขอบคุณในความหวังดีนะคะ แต่พวกเราดูแลตัวเองได้ ถ้าห่วงพวกเราจริงก็ควรปล่อยให้พวกเรากลับบ้านได้แล้ว ไม่ใช่มายืนชวนคุยอยู่แบบนี้

    เกล!” รักลิตาเรียกชื่อเพื่อนอย่างตกใจ ไม่คิดว่าเกวลินจะกล้าพูดแบบนี้ออกไป เธอรีบหันไปพูดกับพาทิศที่ยืนหน้าบึ้งสนิทไปแล้ว

    เฌอขอโทษแทนเพื่อนด้วยนะคะ

    ไม่เป็นไรพี่ผิดเองแหละที่ชวนคุย เอาเป็นว่าเราแยกย้ายกันกลับบ้านดีกว่า ถ้าถึงบ้านแล้วรบกวนส่งข้อความบอกพี่หน่อยแล้วกัน แต่ถ้าลำบากไม่ต้องก็ได้ประโยคแรกเขาพูดกับรักลิตา ส่วนประโยคสุดท้ายสายตาเขามองไปที่      เกวลิน

    ไม่ลำบากหรอกค่ะ เอาเป็นว่าถ้าเฌอกับเกลถึงบ้านแล้วจะส่งข้อความไปบอกพี่ทิศนะคะ

    พาทิศพยักหน้ารับและขยับให้หญิงสาวทั้งสองคนขึ้นรถของตัวเอง และยืนมองไฟท้ายรถที่ค่อย ๆ หายไปจากสายตา

     

    ++++++++

     

    หูย...สาวเกลก็แรงใช่ย่อยนะ

    อีบุ๊กเรื่องนี้วางขายที่ Meb แล้วค่ะ

    โปรโมชั่นลดราคาจาก 169 บาท เหลือ 149 บาท ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 นี้นะคะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×