ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ต้อนรักคืนใจ

    ลำดับตอนที่ #15 : บทที่ 2 สะดุดตา สะดุดใจ ( 2 )

    • อัปเดตล่าสุด 29 ก.ย. 64







    ร่างเพียวระหงที่เปิดประตูเข้ามาในสถาบันกวดวิชาชื่อดังเรียกสายตาของทุกคนที่อยู่ในบริเวณนั้นได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะหนุ่มน้อยและหนุ่มใหญ่ที่พากันหันมองจนคอแทบเคล็ด อีกทั้งยังอยากรู้ว่าหญิงสาวที่เพิ่งเดินเข้าไปด้านในเป็นใคร

    สวัสดีค่ะคุณเฌอ มาแต่เช้าเลยนะคะพนักงานสาวเอ่ยทักทายอย่างเป็นกันเอง

    สวัสดีจ้ะว่าแต่คนอื่น ๆ มากันหรือยังรักลิตาถามขึ้นเพราะกลัวว่าตัวเองจะมาสายแล้วปล่อยให้คนอื่นรอ

    คุณเฌอมาเป็นคนแรกเลยค่ะพนักงานคนเดิมตอบ

    พอได้ยินแบบนั้นรักลิตาก็ถอนหายใจอย่างโล่งอก เพราะเธอเป็นคนเคร่งครัดเรื่องเวลามาก เมื่อเช้าตอนขับรถมาที่นี่เกิดอุบัติเหตุระหว่างทางทำให้การจราจรติดมากเลยกลัวว่าตัวเองจะมาสายแล้วปล่อยให้คนอื่นรอ

    เตรียมห้องประชุมไว้แล้วใช่ไหมจ๊ะ

    กานต์เตรียมไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ คุณเฌอจะรับอาหารเช้าหรือของว่างก่อนไหมคะเดี๋ยวกานต์ไปจัดการให้กานดาถาม

    ไม่เป็นไรจ้ะฉันยังไม่ค่อยหิวเท่าไรรักลิตาพูดแล้วเดินเข้าไปในห้องทำงานของตัวเองเพื่อรอเวลาประชุม

    สถาบันกวดวิชาแห่งนี้มีหุ้นส่วนหลายคนส่วนใหญ่เป็นรุ่นพี่และกลุ่มเพื่อนที่รู้จักกันทั้งนั้น ด้วยความที่มารดาเป็นคุณครูสอนภาษามาก่อนทำให้มีลูกศิษย์อยู่ไม่น้อย พวกเขาพอเรียนจบก็แวะไปเยี่ยมมารดาอยู่เสมอเธอที่เป็นลูกสาวคนเดียวเลยได้รู้จักทุกคนตามไปด้วย จนเมื่อหลายปีก่อนตอนเรียนจบปริญญาโทแล้วมีโอกาสได้ไปสอนหนังสือในโรงเรียน แต่ก็สอนได้ไม่นานก็ลาออกแล้วหันมาดูแลสถาบันกวดวิชาเต็มตัว เพราะคนอื่น ๆ มีหน้าที่การงานอื่นที่ต้องรับผิดชอบ

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

    เสียงเคาะประตูดังขึ้นทำให้คนที่กำลังตรวจเอกสารงานต้องเงยหน้าขึ้นมอง และต้องยิ้มออกมาเมื่อเห็นคนที่เปิดประตูเข้ามาในห้องทำงาน

    สวัสดีค่ะพี่ทิศรักลิตายกมือไหว้ชายหนุ่มรุ่นพี่ที่เป็นคนชวนเธอมาร่วมหุ้นอย่างเป็นกันเอง

    พี่นึกว่าตัวเองมาเร็วแล้วนะ แต่เฌอมาเร็วกว่าพี่อีกพาทิศรับไหว้รุ่นน้องแล้วเดินมานั่งเก้าอี้ตรงข้ามหญิงสาว

    เฌอกลัวรถติดเลยรีบออกมาค่ะ

    วันนี้ประชุมเสร็จมีธุระที่ไหนหรือเปล่าพาทิศถามขึ้น

    ไม่มีค่ะ พี่ทิศมีอะไรให้เฌอทำหรือเปล่าเธอถามด้วยความอยากรู้ แต่พอเห็นสายตาและสีหน้าของชายหนุ่มรุ่นพี่ก็คิดว่าตัวเองพอจะรู้คำตอบแล้ว

    พอดีเพื่อนพี่เปิดร้านอาหารใหม่เลยว่าจะชวนไปลองชิมอาหารดูพาทิศพูดเสียงเรียบนิ่ง

    งั้นเฌอขอชวนเกลไปด้วยได้ไหมคะ รายนั้นชอบกินน่าจะถูกใจ

    ตามใจเฌอแล้วกันพี่ยังไงก็ได้ เขาจะรังเกียจที่ต้องร่วมโต๊ะอาหารกับพี่หรือเปล่าพาทิศพูดเพราะที่ผ่านมา     เกวลินแสดงออกอย่างชัดเจนตั้งแต่แรกว่าไม่ชอบหน้าทั้งที่เขาเองก็มั่นใจว่าไม่เคยทำอะไรไม่ดีใส่หญิงสาวเลย

    รักลิตาหัวเราะเบา ๆ เพราะรู้เรื่องของสองคนนั้นดี เธอเองก็ไม่รู้ว่าทำไมเกวลินถึงตั้งป้อมไม่ชอบหน้าพาทิศขนาดนี้

    ไม่ต้องห่วงหรอกปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเฌอเองเธอพูดแล้วขยิบตาหนึ่งข้างให้เขาอย่างทะเล้น ซึ่งเรียกรอยยิ้มให้กับคนที่เห็นได้

    ขอบใจนะพาทิศพูดยิ้ม ๆ แล้วขอไปเตรียมตัวประชุมก่อน

    เธอรู้ว่าเกวลินไม่ชอบหน้าพาทิศเพราะคิดว่าเขามาชอบเธอ แต่ไม่ว่าจะยืนยันกี่ครั้งว่าชายหนุ่มไม่ได้คิดอะไรกับเธอแต่เพื่อนก็ไม่เชื่อ เกวลินบอกว่าสายตาพาทิศดูไม่น่าไว้ใจเหมือนเสือที่จ้องจะตะครุบ เพราะแบบนี้เกวลินเลยปักใจคิดว่าพาทิศเป็นคนไม่ดี

    บางครั้งก็อยากบอกเพื่อนไปตรง ๆ ว่าเธอไม่ใช่เหยื่อที่พาทิศจะจับหรอก แต่เป็นเพื่อนตัวดีของเธอต่างหากที่พาทิศอยากจับกิน

     

    ++++++++

     

    เฌอแปลงร่างเป็นกามเทพแล้วหรือไง

    อีบุ๊กเรื่องนี้วางขายที่ Meb แล้วค่ะ

    โปรโมชั่นลดราคาจาก 169 บาท เหลือ 149 บาท ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 นี้นะคะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×