คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : บทที่ 2 สะดุดตา สะดุดใจ ( 1 )
เช้าวันนี้ขณะที่รักลิตาเดินมาจากลิฟต์และกำลังจะเดินออกไปที่ลานจอดรถ
แต่ยังไม่ทันได้ไปถึงไหนเธอก็ถูกพนักงานที่อยู่ตรงเคาน์เตอร์ส่งเสียงเรียกเอาไว้เสียก่อน
“คุณเฌอคะ” พนักงานสาววิ่งตรงมาหารักลิตาพร้อมกับของบางอย่างที่ทำให้เธอต้องเลิกคิ้วขึ้นสูงด้วยความแปลกใจ
“มีคนส่งดอกไม้มาให้คุณเฌอค่ะ
หนูกำลังจะโทร. ขึ้นไปบอกพอดีแต่คุณเฌอก็ลงมาเสียก่อน”
พนักงานพูดพร้อมกับช่อดอกไม้ช่อยักษ์ให้
ดอกกุหลาบสีแดงก้านยาวหลายสิบดอกที่จัดอยู่ในช่ออย่างสวยงาม
ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนก็ปรารถนาที่จะได้เป็นเจ้าของทั้งนั้น แม้จะไม่ช่วยให้อิ่มท้อง
แต่มันก็อิ่มใจ
“ขอบใจจ้ะ” เธอยื่นมือไปรับแล้วมองหาการ์ดที่บ่งบอกว่าใครเป็นเจ้าของดอกไม้ช่อนี้
และต้องถอนหายใจหนัก ๆ เมื่อเห็นชื่อเจ้าของดอกไม้ช่อนี้
“ดอกไม้สวย ๆ สำหรับคนสวย ๆ
อย่างคุณครับ...ภาวิต”
รักลิตาแอบเบะปากในใจกับสำนวนจีบสาวของชายหนุ่ม
เธอก้มหน้ามองดอกไม้ถึงจะสวยถูกใจ
แต่เพราะไม่อยากให้ความหวังทำให้เธอเลือกที่จะส่งดอกไม้ช่อนี้คืนให้กับพนักงานสาวที่ยืนอยู่ตรงหน้า
เมื่ออาทิตย์ก่อนเธอมีโอกาสได้ไปงานเปิดตัวละครเวทีชื่อดัง
ในงานวันนั้นเธอได้เจอกับภาวิต
ซึ่งเขาเข้ามาแนะนำตัวว่าเป็นเจ้าของธุรกิจอะไรสักอย่างซึ่งเธอก็จำไม่ได้ว่าอะไร
ที่จริงเธอลืมไปแล้วว่าเคยเจอภาวิตที่ไหน
พอเห็นประโยคที่เขียนอยู่ในการ์ดก็นึกได้ทันทีว่าเจอชายหนุ่มที่ไหน
เพราะเขาพูดแบบนี้ตั้งแต่แรกที่เจอแล้ว
“พี่ฝากเอาดอกไม้ช่อนี้ไปจัดแจกันไว้ประดับที่เคาน์เตอร์ให้ด้วยนะคะ
หรือว่าถ้าหมิวอยากได้พี่ยกให้”
“ให้หนูเหรอคะ” พนักงานถามอย่างตกใจไม่คิดว่ารักลิตาจะยกดอกไม้นี้ให้
“ใช่จ้ะ
พอดีพี่จะออกไปทำธุระข้างนอกทั้งวันคงไม่สะดวกที่จะเอาดอกไม้ไปด้วย”
“งั้นเดี๋ยวหนูเอาดอกไม้ไปจัดแจกันไว้ที่เคาน์เตอร์ให้นะคะ”
“เอาอย่างนั้นก็ได้
พี่ไปก่อนนะตอนกลับจะแวะซื้อขนมมาฝาก” พูดจบเธอก็เดินตรงไปที่ลานจอดรถและขับออกไปทันที
“อ้าวคุณเฌอไม่เอาดอกไม้ไปเหรอ”
เพื่อนพนักงานเอ่ยถามเมื่อเห็นหมิวเดินถือดอกไม้กลับมา
“คุณเฌอฝากใส่แจกันแล้ววางไว้ที่เคาน์เตอร์
หรือถ้าฉันอยากได้ก็เอาไปได้เลย” หมิวพูดพร้อมกับวางดอกไม้ช่อสวยลงที่โต๊ะ
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเธอได้ดอกไม้หรือบางครั้งก็เป็นขนมต่าง
ๆ ที่มักจะคนมาฝากไว้ให้รักลิตาอยู่เสมอ
เท่าที่เห็นไม่เคยมีสักครั้งที่หญิงสาวจะรับของพวกนี้ไป
“อยากรู้จริง ๆ
ว่าผู้ชายคนไหนจะเอาชนะใจคุณเฌอได้” พนักงานสาวพูดลอย ๆ
เพราะตั้งแต่ทำงานที่นี่มาเธอยังไม่เคยเห็นรักลิตามีคนรักสักที
ทั้งที่หน้าตาสวยรูปร่างดี การแต่งตัวก็จัดว่าดีเยี่ยม
“ฉันก็อยากรู้เหมือนกัน”
หมิวพูดแล้วเดินเข้าไปในห้องด้านหลังเพื่อเอาแจกันมาจัดดอกไม้
++++++++
เกิดเป็นคนสวยต้องทำใจเนอะ
อีบุ๊กเรื่องนี้วางขายที่
Meb แล้วค่ะ
โปรโมชั่นลดราคาจาก 169 บาท
เหลือ 149 บาท ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564
นี้นะคะ
ความคิดเห็น