ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ต้อนรักคืนใจ

    ลำดับตอนที่ #13 : บทที่ 1 เจ้านายคนใหม่ ( 6 )

    • อัปเดตล่าสุด 27 ก.ย. 64







    หลังจากทักทายกันแล้วสามหนุ่มก็นั่งคุยกันอย่างออกรสออกชาติ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นธนภพมากกว่าที่เป็นคนพูดเล่าเรื่องนู้นเรื่องนี่ไปเรื่อย เพื่อนคนอื่น ๆ ก็เข้ามาพูดคุยด้วยกันอย่างสนุกสนานจนเวลาผ่านไปเกือบหนึ่งชั่วโมงอยู่ ๆ ธนภพก็พูดขึ้นมา

    เออกูลืมบอกว่ามีคนอยากเจอมึงด้วยนะ

    ใครวะ นี่มึงคงไม่ได้บอกคนทั้งโรงเรียนหรอกใช่ไหมคำพูดของมหาสมุทรเรียกเสียงหัวเราะจากเพื่อนคนอื่น ๆ ได้อีกครั้ง

    ไม่ใช่โว้ยเขาถลึงตาใส่เพื่อนก่อนจะยิ้มกว้างและยกมือขึ้นโบกไปมาเหมือนให้คนที่เพิ่งเข้ามาใหม่ได้เห็นว่าเขาอยู่ตรงไหน

    นู้นไงคนที่อยากเจอมึงเขาพยักหน้าไปยังทางเดิน

    มหาสมุทรหันไปตามสายตาของเพื่อน ตอนแรกเขาก็มองและพยายามนึกว่าคนที่เดินเข้ามาเป็นใคร แต่พออีกฝ่ายเดินเข้ามาใกล้ ๆ ก็ต้องชะงักไปเล็กน้อยเมื่อนึกออกแล้วว่าคนที่เดินเข้ามาเป็นใคร

    ขอโทษที่มาสายนะเสียงหวานของหญิงสาวผู้มาใหม่ดังขึ้นเมื่อเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าคนที่อยากเจอที่สุด

    ไม่เห็นเป็นไรเลย มาสายดีกว่าไม่มานะธนภพขยับตัวลุกขึ้นยืนแล้วพูดออกมา

    นิดมานั่งตรงนี้ดีกว่า

    คำพูดของธนภพทำให้มหาสมุทรหันไปมองหน้าเพื่อนตัวเองทันที การกระทำนี้ต่อให้เป็นเด็กไม่ประสาก็รู้และเข้าใจได้ดีว่าชายหนุ่มทำไปเพื่ออะไร

    จะดีเหรอ ฉลามอาจจะไม่อยากให้เราไปนั่งข้าง ๆ ก็ได้สาวสวยพูดอย่างไม่แน่ใจสายตาก็คอยมองคนตรงหน้าอยู่ตลอด

    คิดอะไรแบบนั้นเพื่อน ๆ กันทั้งนั้น มาเถอะธนภพพูดและเดินไปจูงมือคนมาใหม่ให้มานั่งที่เดิมของเขา

    จำเราได้หรือเปล่าหญิงสาวหันมายิ้มให้ชายหนุ่มข้างกายแล้วเอ่ยถามเสียงติดตลก

    จำได้สิ ไม่เจอกันนานเลยนะนิด เป็นยังไงบ้างสบายดีนะมหาสมุทรพูดพร้อมกับรอยยิ้มหล่อ

    ด้านพนิดาพอรู้ว่าเขาจำเธอได้ก็ยิ้มกว้างออกมาอย่างดีใจ สบายดีจ้ะ แล้วฉลามล่ะเป็นยังไงบ้างปรับตัวกับเวลาที่นี่ได้หรือยัง

    ได้แล้วละเขาตอบเพียงสั้น ๆ และหันไปคุยกับเพื่อนคนอื่นต่อ

    พนิดามองชายหนุ่มที่วันนี้แตกต่างจากตอนที่เจอครั้งสุดท้ายมาก ในอดีตเขาเป็นเด็กผู้ชายที่หน้าตาหล่อ รูปร่างเก้งก้าง แต่วันนี้เขากลายเป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์มากล้นจนยากจะถอนสายตาและใจไปจากเขาได้ ที่ผ่านมาเธอเฝ้ารอเขาและตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เธอจะช่วงชิงหัวใจเขามาสักที

    ฉลามมึงมายังไงเอารถมาเองหรือมีคนขับรถมาส่งอยู่ธนภพก็ถามขึ้นในเวลาเกือบ ๆ เที่ยงคืน ซึ่งเพื่อนคนอื่น ๆ เริ่มทยอยกลับกันแล้ว

    กูขับรถมาเองธนภพยิ้มกว้างออกมาทันที

    ถ้าอย่างนั้นมึงไปส่งนิดที่คอนโดหน่อยสิ

    ไม่ต้องหรอกแบงค์เดี๋ยวเรากลับแท็กซี่เองดีกว่าไม่อยากรบกวนฉลามน่ะพนิดารีบพูดปฏิเสธทั้งที่ในใจกำลังดีใจ และที่เธอไม่ขับรถมาเองก็เพราะอยากให้มหาสมุทรไปส่ง

    จะรบกวนอะไรล่ะ คอนโดไอ้ฉลามต้องผ่านคอนโดนิดอยู่แล้ว อีกอย่างเป็นผู้หญิงนั่งแท็กซี่กลับคนเดียวดูไม่ปลอดภัยเท่าไรธนภพพูดเองเออเองโดยไม่ถามความสมัครใจของเพื่อนเลยแม้แต่คำเดียว

    ชานนท์ที่มองเหตุการณ์มาตั้งแต่ต้นส่ายหน้าไปมาอย่างระอาใจ ในใจนึกอยากถามเพื่อนว่าคิดว่าคนอื่นเขาดูไม่ออกหรือไงว่าธนภพต้องการอะไร

    ไอ้นี่ไม่เข็ดจริง ๆ สินะ ชานนท์คิดในใจ

    ว่าไงฉลาม มึงไปส่งนิดเขาได้ไหมธนภพหันไปถามมหาสมุทรอีกครั้ง

    ได้ เดี๋ยวกูไปส่งนิดให้เอง

    ในที่สุดมหาสมุทรก็พูดออกมา สายตาเขามองไปยังเพื่อนตัวดีที่สร้างสถานการณ์ให้เขาและพนิดาใกล้ชิดกัน

    เพราะมัวแต่ดีใจทำให้ทั้งธนภพและพนิดาไม่ทันสังเกตว่ามหาสมุทรมองพวกเขาด้วยสายตายังไง จนถึงเวลากลับพวกเขาก็เดินออกจากผับพร้อมกัน

    เดี๋ยวนิดรอตรงนี้ก่อนนะ ผมขอคุยกับสองคนนี้แป๊บมหาสมุทรพูดเมื่อเดินออกมาด้านหน้าผับแล้ว

    พนิดาพยักหน้ารับแล้วเดินแยกไปอีกทางหนึ่งปล่อยให้พวกผู้ชายคุยกัน

    มึงมีอะไรจะคุยกับพวกกูวะธนภพถามขึ้น

    กูมากกว่ามั้งที่ต้องถามว่ามึงต้องการอะไรถึงทำแบบนี้มหาสมุทรมองหน้าเพื่อนนิ่ง ๆ และนั่นทำให้คนเจ้ากี้เจ้าการรู้สึกตัว

    กูไม่ได้ต้องการอะไร แค่เห็นนิดเขาไม่มีรถกลับแล้วคอนโดมึงกับเขาก็ไปทางเดียวกันก็เท่านั้นเองธนภพยังยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไร โดยลืมคิดไปว่าคนตรงหน้าคือคนที่คบหากับเขามาหลายปีพอจะรู้สึกนิสัยดี

    ถ้ามึงยืนยันว่าแค่นั้นก็ดี แต่ถ้าคิดจะทำมากกว่านี้ก็เลิกคิดไปซะ เพราะคนไหนที่กูวางไว้ว่าเป็นแค่เพื่อนสิบปีต่อมาก็คือเพื่อน เข้าใจตรงกันนะพูดจบมหาสมุทรก็เดินตรงไปยังรถของตัวเองโดยที่พนิดาวิ่งตามไปติด ๆ

    ธนภพหน้าเหวอไปนิดเมื่อได้ยินคำพูดขู่ของมหาสมุทร เขาไม่โง่พอที่จะไม่ความนัยในประโยคนั้นว่าหมายความว่าห้ามเขายุ่งเรื่องพวกนี้อีก

    หวังว่ามึงจะเชื่อที่ฉลามพูดนะ มึงก็รู้ว่ามันเป็นยังไง เรื่องแบบนี้มันบังคับกันไม่ได้ คนไม่รักต่อให้มึงเอาใส่พานมาให้ไอ้ฉลามก็ไม่มองหรอก เรื่องนี้มึงน่าจะรู้ดีกว่าใครนะชานนท์พูดเตือนด้วยความหวังดี เขารู้ว่าที่ธนภพทำไปทั้งหมดเพราะอะไร

    หลังจากพูดจบชานนท์ก็เดินไปที่รถของตัวเองทันทีทิ้งให้เพื่อนได้ยืนคิดทบทวนให้ดี โดยไม่รู้ว่าสิ่งที่พวกเขาคุยกันมีใครบางคนที่แอบยืนหลบมุมได้ยินทุกอย่าง รอยยิ้มเล็ก ๆ ผุดขึ้นที่ริมฝีปากอวบอิ่มที่เคลือบสีแดงสดเอาไว้

     

    ++++++++

     

    วางแผนเก่งนะนักนายแบงค์

    อีบุ๊กเรื่องนี้วางขายที่ Meb แล้วค่ะ

    โปรโมชั่นลดราคาจาก 169 บาท เหลือ 149 บาท ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 นี้นะคะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×