ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันแรกพบ

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 : วันแรกพบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.33K
      24
      19 มิ.ย. 58






    วี๊ดดดดด... บึ้ม   ฮูเลฮูเลฮูเล  ฮาฮา   ฮูลาฮูลาฮูลา   ... เฮเฮ 


    เสียงรัวกลองผสมกับเสียงบูม ของเหล่านักศึกษารุ่นพี่ ที่พากันมาต้อนรับน้อง
    ใหม่เฟรชชี่ 

    ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถานที่ประกาศผลสอบเอนท์ทรานซ์หลัก 

    หลังจากตรากตรำกับการเตรียมสอบมาอย่างยาวนาน 

    วันนี้จะได้รู้ผลกันซะที ทุกคนต่างก็พากันมารวมตัวกันที่นี่ 

    บรรยากาศที่คลาคล่ำไปด้วยผู้คน ทำให้สถานที่ดูคับแคบไปถนัดตา








    แซน, ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน ที่เลือกจะมาลุ้นผลสอบจากบอร์ดประกาศของทาง

    มหาวิทยาลัย เธอเตรียมตัวเตรียมใจมาเพื่อวันนี้โดยเฉพาะ

    ' เป็นไงเป็นกัน ' แซนรู้สึกตื่นเต้น ถึงกับต้องผ่อนลมหายใจที่ตึงเหมือนจะขาด

    ในตอนนี้ออกไปซะบ้าง เรียกสติก่อนที่จะไล่หารายชื่อของเธอ



    ' เย้ !! ... เย้ !!! นี่ใช่ชื่อเราหรือเปล่าเนี่ย '



    วินาทีนี้เหมือนจะทำให้สมองทำงานได้เชื่องช้ากว่าใจซะเหลือเกิน

    เธอเริ่มมองหาตัวช่วยเพื่อความแน่ใจว่าตาเธอไม่ได้ฝาดเพราะความตื่นเต้น

    .
    ..
    ...

    " แซนแกติดธรรมศาสตร์!!  สุดยอดเลยแก เฮ้ยๆ มาช่วยดูให้เราบ้างเร็ว " 


    เมื่อหนึ่งในแก๊งค์เซเลอร์มูนมหาประลัยบรรลุเป้าหมายไปเรียบร้อยแล้วหนึ่ง

    ก็เพิ่มความกดดันให้สมาชิกที่เหลือไม่น้อย หลังจากไล่รายชื่อกันอยู่พักใหญ่

    ทุกคนก็หันมาเฮโลกันด้วยความดีใจ ต่างก็ติดคณะที่ตั้งใจกันไว้



    " ชั้นว่า เราแยกย้ายกันไปดูซุ้มรุ่นพี่ในคณะกันดีกว่า " หนึ่งในแก๊งค์เสนอแนะ




    " ดีเหมือนกันนะ  ไปทดลองบรรยากาศรับน้องใหม่ก่อนเจอวันจริง

    จะได้รู้ว่าต้องเตรียมรับมือกับอะไรบ้าง แล้วบ่ายๆ มาเจอกันที่นี่ " 





    // สุภาษิตที่ว่า ยกภูเขาออกจากอก มันคงจะรู้สึกเช่นนี้ละมั๊ง 

    เด็กสาวปล่อยใจที่พองโตล่องลอยไป ท่ามกลางบรรยากาศชุลมุนวุ่นวาย //




    ทุกคนในกลุ่มต่างแยกย้ายกันไปตามหาคณะและมหาวิทยาลัยที่ตนสนใจ

    แซนเดินหาซุ้มจนเหนื่อยแต่ก็คุ้มค่า เพราะรุ่นพี่ต้อนรับอย่างอบอุ่นมาก  

    ไม่เหมือนที่หลายๆ คนข่มขู่มาสารพัด  



     

    แซนร่วมกิจกรรมหลายอย่าง ทั้งร้อง เล่น  เต้นรำ สนุกสนานกับเพื่อนใหม่

    แปลกหน้าที่แวะเวียนกันเข้ามาสมทบไม่ขาดสาย แม้จะเก้อเขินอยู่บ้าง

    แต่ทุกคนก็มีใบหน้าที่แฝงไปด้วยความเปี่ยมสุข




    ... แซนถึงกับแอบคิดในใจ หากหยุดเวลาเอาไว้แค่ช่วงนี้ได้ คงจะดีไม่น้อย

    เหมือนโลกใบนี้ไม่มีนาฬิกา // เฮ้ นาฬิกา ?? 

    ถ้าไม่นึกถึงเวลาขึ้นมาตอนนี้ ต้องลืมที่นัดเพื่อนไว้แน่ๆ 

    จำต้องบอกลาเพื่อนๆ พี่ๆ แล้วไหลไปตามคลื่นมหาชน  เพื่อไปยังจุดนัดพบ



    เมื่อมาถึง แซนก็พบว่าเพื่อนๆ มากันครบทีมแล้ว นั่งจับกลุ่มเมาส์รอ :)

    " เป็นยังไงกันบ้างล่ะเนี่ย  ได้เพื่อนใหม่เยอะมั๊ย  พี่ๆ ในซุ้มใจดีป่าว

    เราไปเลี้ยงฉลองกันดีกว่า " แซนรัวคำถามใส่เพื่อน





    กิจกรรมในวันนี้จบลงด้วยความสุขใจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน  แซนนึกในใจ ...

    นี่คงเป็นโอกาสที่สำคัญในชีวิตอีกสิ่งหนึ่งสินะ  แลกมาด้วยความเหน็ดเหนื่อย

    และทดสอบความพากเพียรพยายามของตัวเอง  รางวัลมันช่างงดงามอย่างนี้นี่เอง






    เด็กสาวโทรรายงานผลผู้ปกครองเรียบร้อย หลังจากเลี้ยงฉลองกับเพื่อนๆ จบ

    กลับมาถึงบ้าน เลยมีเรื่องราวมากมายที่อยากจะคุยกับครอบครัวต่อ 

    เราไม่ได้สุขใจเพียงคนเดียว ช่วงเวลานี้ทั้งเพื่อน ครอบครัว ทุกอย่างลงตัว  

    เรานี่ช่างโชคดีอะไรอย่างนี้นะแซนยิ้มน้อยยิ้มใหญ่





    ... สองอาทิตย์ผ่านไป ...




    ตึง....ตึง....ตึง..............ตึง......ตึง





    " แซน  อย่าวิ่งงง เดี๋ยวได้ตกบันไดฉลองเปิดเทอม "

    พ่อเตือนอย่างห่วงใยลูกสาวที่ไม่รู้จักโตซักที



    " ค่าาา ... ป๊า  วันนี้ป๊าไปส่งแซนหน่อยนะ ... น๊าาา " แซนออดอ้อน 

    " ป่ะ  เตรียมพร้อมแล้วหรือยังล่ะ เฟรชชี่คนใหม่ "

    พ่อหยอกแซนที่หอบของลงมาจากชั้นบน




    วันแรกของการรับน้อง ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

    ทางมหาวิทยาลัยมีการจัดงานต้อนรับนักศึกษาใหม่รวมกันทุกคณะ

    เรียกกิจกรรมนี้ว่า " รับเพื่อนใหม่




    แซนต้องเตรียมสัมภาระไปค้างคืนด้วย เพื่อร่วมกิจกรรมที่ทางมหาวิทยาลัยเตรียมจัดไว้

    แต่ดูเหมือนท้องฟ้าจะไม่อำนวยนัก ฝนโปรยปรายลงมาตั้งแต่เช้า ฟ้าครึ้มไร้แดด 

    รถติดกระหน่ำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เป็นสาเหตุที่ทำให้แซนไปถึงที่รังสิตช้ากว่ากำหนด





    เมื่อถึงมหาวิทยาลัย แซนมุ่งหน้าไปยังสถานที่ตามใบกำหนดการแจ้งไว้

    ณ ยิม 6 เป็นจุดลงทะเบียน แซนเป็นคนท้ายๆ ที่มาถึง 

    หลังจากลงทะเบียน ทุกคนจะได้รับป้ายแทคห้อยคอไว้สำหรับเขียนชื่อตัวเอง

    และเอกสารอีกจำนวนหนึ่งไว้ทำกิจกรรม





    เมื่อก้าวเข้าไปในยิม พบว่า ..

    เฟรชชี่จะถูกจัดแยกออกเป็นกลุ่มๆ แต่ละกลุ่มมีชื่ออักษร และสีที่แตกต่างกันไป 

    มีรุ่นพี่คอยดูแลน้องๆ แซนได้แต่ยืนถือเอกสารเคว้งคว้าง ไม่รู้ต้องเริ่มต้นจากจุดไหนดี





    ท่าทางวันนี้จะไม่สนุกอย่างที่คิดไว้ซะแล้วสิ




    (.  . ") 



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×