ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [BeeCris/บีคริส] Deepens But Faraway

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro [REWRITE]

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.พ. 61


    #FicDBF : Intro

    “ติช่า” สาวร่างสูงโปร่งเจ้าของฉายา มะปรางหน้าเดียว พุ่งตัวเข้าสวมกอดหญิงสาวร่างเล็กผู้คว้าตำแหน่ง The Face Thailandคนที่ 2 ของประเทศไทยเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ติช่า กันติชา สาวตัวเล็กแต่ความแซ่บสูงปรี๊ดเลยส่วนสูงได้แต่ยิ้มและกอดตอบอย่างยินดี

     

    “ดีใจด้วยนะ” หล่อนกระซิบเสียงแผ่วข้างๆใบหูเล็ก ทำเมินอันเดรียส ชายหนุ่มผมทองผู้ที่เพิ่งกลายเป็นอดีตคนรักของคนในอ้อมกอด แต่เขาก็ยังคงมาแสดงความยินดีกับหล่อน ซึ่งถ้าหากมะปรางมองไม่พลาด เขากำลังพยายามจะกลับมาทวงตำแหน่งคนรักของหญิงสาวในอ้อมกอดเธอ

     

    แล้วคิดหรือว่าเธอจะยอม

     

    “ทุกคน ตอนนี้มีงานใหม่สดๆร้อนๆมานำเสนอ สนใจไหมจ๊ะสาวๆ” เจ้าของรายการหนุ่มกึ่งสาวเอ่ย นัยน์ตาพราวระยับเมื่อเด็กๆที่กำลังกระหายงานต่างหูผึ่งพากันกลุ้มรุมเข้ามา

     

    “งานอะไรอะคะพี่เต้” ติช่าที่ดูเหมือนจะกลายเป็นผู้นำของเหล่าสาวๆไปโดยปริยายเอ่ยถามแทนเครื่องหมายสงสัยบนใบหน้าแต่ละคน

     

    “รายการ After The Face” เมื่อเห็นว่าเด็กๆทำหน้างง โปรดิวเซอร์หนุ่มสวย(?) จึงขยายความ

     

    “รายการนี้จะให้น้องๆมาอยู่ร่วมกันในคอนโดของสปอนเซอร์เป็นเวลา 3 เดือน กินฟรี อยู่ฟรี เพื่อโปรโมทรายการ คอนโดแล้วก็โปรดักส์ที่สนับสนุนเข้ามา” ยังไม่หมดการโปรโมทด้วยถ้อยคำชวนเชื่อแต่เพียงเท่านั้น

     

    “อ้อแถมมีเมนเทอร์ที่จะมาคอยให้คำปรึกษาและอยู่ร่วมคอนโดกับสาวๆอีกหกท่านนะจ๊ะ น้องๆสามารถไปขอคำปรึกษาด้านการทำงาน

     

    สาวๆใช้เวลาในการตัดสินใจสักพัก จนกระทั่งได้คนที่สนใจมาพอสมควร และล้วนแต่เป็นคนเด่นๆที่เรียกเรตติ้ง ไม่ว่าจะเป็นกวาง เจสซี่ น้ำหวาน มะปราง จีน่า ลิลลี่ ติช่าและจุ๊กกู้ และได้ 6 เมนเทอร์ ซึ่งแต่ละคนจะมีคู่รูมเมทและรับบทบาทแตกต่างกันไปตามคอนเซปต์

     

    “เป็นไงคะ? ได้ผู้ร่วมสนุกมากี่คน” ปิยะรัฐรู้สึกได้ถึงกระแสกดดันกลายๆที่ได้รับจากหล่อน

     

    “ถ้านับเมนเทอร์ ก็สิบสี่คนพอดีครับ ครบคู่...ว่าแต่ คุณไม่สนใจจะลงร่วมสังเวียนรักครั้งนี้เหรอ น่าสนุกนะ” หล่อนยกยิ้ม...ในแบบที่แสดงความสมเพช

     

    “หึ คิดว่าอย่างฉันจะมีรสนิยมต่ำๆพรรค์นั้นเหรอ ฉันอยากจะเห็นความย่อยยับของผู้หญิงคนนั้นต่างหากล่ะ..”

     

     “ผู้หญิงคนนั้น....นั่นสินะครับ” ชายหนุ่มยกมุมปากขึ้นเป็นเชิงไว้ที เพราะอย่างไรเสียผู้หญิงตรงหน้าก็เป็นเจ้าของคอนโดฯที่จัดรายการ After the face ในครั้งนี้ เขาไม่อยากทำให้แหล่งเงินแหล่งทองรายใหญ่ต้องไม่พอใจ

     

              หญิงสาวขายาวร่างสูงสะบัดหน้าขึ้นก่อนจะบังคับยานยนตร์ราคาเหยียบยี่สิบล้านพุ่งทะยานออกไปอย่างรวดเร็ว ปิยะรัฐได้เพียงนึกสงสาร "เหยื่อ" ตัวน้อยๆที่ต้องมาอยู่ในเกมล้างแค้นของหญิงสาวผู้นี้อย่างอดไม่ได้ แต่ทว่า...เขาก็เห็นความสำคัญของรายได้ที่จะเข้าบริษัทมากกว่าเห็นใจคนพวกนั้นอยู่แล้ว

     

    ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ คอนโดฯหรูแห่งใหม่ใจกลางเมืองต่างก็ถูกจับจองโดยสาวๆหุ่นนางแบบที่เหล่าพนักงานได้แต่มองกันให้ตาค้าง พวกหล่อนสวย สง่าและมีมาดของซุปเปอร์สตาร์กันทุกคนไม่เว้นแม้แต่คนที่เป็นเด็กอายุเพียงสิบสี่อย่างลิลลี่ ลูกทีมบีที่โกยคะแนนความสงสารและความสามารถไปอย่างล้นหลาม

     

    พวกเธอโดนจับคู่ให้มีรูมเมทกันโดยไม่มีใครรู้ล่วงหน้าแม้กระทั่งปิยะรัฐ แต่ก็ไม่มีใครโวยวายเพราะคิดว่าเป็นไปตามคอนเซปต์รายการ คงมีแต่วิรายา หนึ่งในสามไฟนอลวอล์คจากทีมลูกเกดเท่านั้นที่มีสีหน้าไม่สบอารมณ์ เมื่อตนต้องมาอยู่กับรักษ์ณภัค คนที่แสนจะเป็นนางเอกในสายตาของผู้ชม

     

    “ติช่าได้อยู่กับมะปราง....เย้ๆ” เจ้าของตำแหน่ง The Face Thailand คนที่สองของประเทศกระโดดกอดคอมะปรางอย่างดีอกดีใจ โดยไม่สนใจสายตาของอีกคนที่มองอย่างหงุดหงิด...

     

    ไม่รู้ว่ารำคาญเสียงแปร๊ดๆนั่น...หรือขัดใจรูมเมทของตัวเองกันแน่

     

              “จีน่า” เสียงหวานสมชื่อเอ่ยเรียกคนที่ทำหน้าเป็นยักษ์ขวางโลกอย่างยากลำบาก เมื่ออีกฝ่ายหันมาด้วยสีหน้าเชิงคำถามกึ่งหาเรื่องแม่นางเอกเจ้าน้ำตาก็ยื่นคีย์การ์ดของห้องให้ วิรายาเพียงพยักหน้าเบาๆก่อนรับมาควงเล่น

     

              “ดีจริงๆที่ได้อยู่กับลิลลี่” เจสซี่ฉีกยิ้มกว้างตามแบบเอกลักษณ์เฉพาะตัว เสียงใสๆที่ดังกังวานทำให้แทบทุกคนได้ยิน

     

              “ดีใจเหมือนกันค่ะที่ได้อยู่กับพี่เจสซี่...ต้องสนุกแน่เลยยย” ลิลลี่ลากเสียงยาวก่อนจะหัวเราะคิกคักกันอยู่สองคนตามประสาเด็กวัยรุ่นที่เอาแต่คิดเรื่องสนุกสนาน

     

              “นี่คีย์การ์ด” หญิงสาวผิวสีแทนเพียงคนเดียวในกลุ่มยื่นการ์ดสำหรับเปิดประตูห้องให้อีกคนที่มีสีหน้านิ่งพอๆกัน ซึ่งกำลังจ้องมองเด็กสาวสองคนที่สนทนากันอยู่อย่างร่าเริงด้วยท่าทางคล้ายกำลังคิดเรื่องบางเรื่องในใจ

     

              “อืม ขอบใจ” กวางเก็บคีย์การ์ดเข้ากระเป๋า แววตาเรียบเฉยนิ่งสงัดนั่นทำให้ จุ๊กกู้ สลิตา แอบไม่พอใจรูมเมทคนใหม่อย่างเงียบๆ ก็ในเมื่อหล่อนเอาแต่จ้องมองเด็กสาวทั้งสองไม่วางตาเช่นนั้น

     

              “นี่ชั้นสิบสามครับ เป็นชั้นของเมนเทอร์” ปิยะรัฐถือพวงคีย์การ์ดก่อนจะจัดการแบ่งคีย์การ์ดแต่ละอันให้เมนเทอร์สาวสวยตรงหน้า

     

    "พี่เกดกับหญิงนะ” ปิยะรัฐยิ้มให้ทั้งคู่ ลูกเกด เมทินี นางแบบสาวผิวแทนไม่ได้มีท่าทีไม่พอใจอะ หล่อนเพียงแต่สะบดหน้าไปทันทีที่เขาพูดจบก็เท่านั้นเอง เพราะเดาไม่ออกเลยว่า เจ้าของสินค้ากำลังคิดจะทำการบ้าบออะไรอยู่กันแน่

     

    แต่ไม่ว่าเรื่องมันจะยังไงก็ช่าง เขาได้ส่ง สินค้าทั้งหมดสู่มือของลูกค้าแล้ว ปิยะรัฐจึงไม่มีความจำเป็นจะต้องสอดรู้สอดเห็นเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของตนอีก

     

    “...ของพี่พิมกับพลอย” ดูจะไร้ปัญหาเลยล่ะ แต่เฌอมาลย์มองตามรฐาที่เดินไปขึ้นลิฟต์กับพี่ลูกเกดด้วยแววตาหงอยๆ ส่วนซอนย่าเองก็เริ่มชวนรูมเมทคนใหม่พูดคุยทำความรู้จักอย่างคนอัธยาศัยดี

     

    “ส่วนนี่” ปิยะรัฐหันกลับมาพร้อมคีย์การ์ดอันสุดท้าย แต่แล้วหัวคิ้วกลับต้องขมวดเข้าหากัน เพราะตรงหน้าเหลือแต่เมนเทอร์สาวหมวยที่กำลังนั่งทำหน้าเบื่อโลก

     

    ใครล่ะที่มันหายไป ..

     

    “โอ้ย! เอาเรื่องตั้งแต่วันแรกเลยนะ เด็กผี!” เขาบ่นกับตัวเองพลางกุมขมับ ขณะที่มือก็หยิบโทรศัพท์มือถือราคาแพงออกมาต่อสายหาเจ้าเด็กผีคนนั้น

     

    บี น้ำทิพย์!!!

     ~

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×