NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หัวใจในวันวาน(มีebook)

    ลำดับตอนที่ #23 : หวังเล็ก ๆ(3)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.7K
      0
      31 มี.ค. 66

    จนกระทั่งช่วงเข้าค่ายลูกเสือ ทางโรงเรียนจัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือก่อนสอบปลายภาคไม่กี่สัปดาห์ กิจกรรมจัดขึ้นที่ค่ายลูกเสือที่ทางจังหวัดก่อตั้งขึ้น ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณหกสิบกิโลเมตร และแน่นอนว่าคณะกรรมการนักเรียนอย่างฉันต้องไปช่วยคุณครูดูแลน้องๆ

    บีกับนนท์ดูจะตื่นเต้นกว่าใคร เพราะครูได้มอบหมายให้คณะกรรมการนักเรียนรับผิดชอบฐานนันทนาการ เป็นฐานที่ให้ความบันเทิงกับน้องๆ และต้องคิดเกมกันเอง เป็นการปล่อยให้เด็กๆ อย่างพวกเราได้รับผิดชอบงานที่มอบหมายโดยมีคุณครูให้คำปรึกษาอยู่ห่างๆ

    ฉันเองก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน การได้ไปค่ายลูกเสือที่รู้ว่ามีน้องเหนือไปด้วย มันทำให้ช่วงที่อ่านหนังสือหนักๆ มีความสดชื่นสุขใจขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก

    และแล้ววันเข้าค่ายลูกเสือก็มาถึง การเดินทางจากโรงเรียนไปค่ายลูกเสือใช้รถสองแถวขนาดใหญ่ถึงห้าคัน โดยคณะกรรมการนักเรียนถูกแบ่งให้นั่งประจำรถ รถละสองคน พร้อมคุณครูอีกหนึ่งท่าน เพื่อดูแลน้องๆ

    บรรยากาศช่วงเช้าดูคึกคัก ทุกคนดูตื่นเต้นที่จะได้ไปเข้าค่าย และแน่นอนว่าฉันต้องได้ไปรถคันเดียวกับน้องเหนือ เพราะเพื่อนๆ ในสภานักเรียนทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือในการสับเปลี่ยนคัน ตั้งแต่เป็นคณะกรรมการนักเรียนมา ฉันก็ใช้อำนาจในทางที่ผิดเพื่อจีบน้องเหนือมาตลอด ถามว่ารู้สึกผิดบ้างไหม ตอบได้เลยว่าไม่ รู้ตัวเองเลยว่าพอโตขึ้นอาชีพที่ตัวเองไม่ควรทำคือนักการเมือง ไม่งั้นประเทศชาติล่มจมแน่

    ฉันจับคู่กับนนท์ ส่วนบีจับคู่กับนิ่มเพื่อประจำบนรถแต่ละคัน ระหว่างยืนรอขึ้นรถบอลกับน้องเหนือก็เดินผ่านมาพอดี ไม่ปล่อยให้โอกาสผ่านไป นนท์โบกไม้โบกมือเรียกทันที

    “น้องเหนือ น้องบอล ไปรถคันไหนกันอะ” ทั้งสองคนเดินเข้ามาหาอย่างเลี่ยงไม่ได้ คู่ซี้เสาไฟฟ้ากับหลักกิโลเมตรเป็นชื่อที่นนท์ตั้งให้บอลกับน้องเหนือ เพราะคนหนึ่งสูงเกือบร้อยแปดสิบเซนติเมตร แต่อีกคนตัวเล็กเหมือนเด็กประถม ถ้าไม่รู้จักมาก่อนคงไม่คิดว่าอายุเท่ากัน

    “โห มากันครบแก๊งเลย ไอ้เหนือไม่รอดแน่ๆ งานนี้” บอลบ่นพึมพำหันหน้าไปทางอื่น แต่ฉันก็ได้ยิน “ไปคันที่สามพี่ แล้วพวกพี่ไปคันไหนกัน”

    “อุ๊ย บังเอิญจังเลย พี่กับมีนก็ไปคันที่สามเหมือนกัน” บอลทำสีหน้าไม่เชื่อ ส่วนน้องเหนือก็ยังนิ่งเหมือนเคย แต่พอฉันส่งยิ้มไปให้ก็ได้ยิ้มน้อยๆ ตอบกลับมา…ก็น่ารักแบบนี้ไง พี่ถึงหลงหัวปักหัวปำ

    เสียงคุณครูเป่านกหวีดเรียกให้ลูกเสือเนตรนารีขึ้นรถ ขัดจังหวะการสนทนา แต่กลับเป็นโอกาสรวบรัดตัดตอนไม่ให้ลูกเสือน้อยทั้งสองคนปฏิเสธพวกเราได้

    “ไปกันเถอะครูเรียกแล้ว” นนท์กอดคอบอลเดินนำหน้าไปคล้ายบังคับกลายๆ น้องเหนือก็เลยต้องเดินตามไป

    นนท์เพื่อนรักผู้สนับสนุนให้เพื่อนจีบผู้ชายก่อนก็ทำหน้าที่ได้ดีจนอยากจะลุกขึ้นยืนปรบมือให้ พอขึ้นรถนนท์ก็จัดที่นั่งให้บอลเข้าไปนั่งชิดด้านหน้า ส่วนตัวเองนั่งต่อจากบอล

    “มาๆ น้องเหนือนั่งตรงนี้” คว้าแขนน้องเหนือเพื่อให้นั่งต่อจากตัวเอง และเรียกให้ฉันไปนั่งข้างน้องเหนืออีกที อยากจะยืนปรบมือให้เพื่อนอีกรอบเลยทีเดียว แต่ฉันก็เห็นใจน้องเหนือไม่น้อยที่โดนนนท์นั่งคั่นกลางระหว่างเพื่อน

    “เหนืออยากเปลี่ยนไปนั่งกับบอลไหม” เพราะกลัวน้องจะอึดอัดฉันจึงถามออกไป

    “ไม่เป็นไรครับ นั่งกับพี่มีนก็ได้” คำตอบและรอยยิ้มน้อยๆ ที่ส่งมาให้ทำเอาใจเต้นแรง แม้ไม่ได้พูดคุยกันอีก แต่การได้นั่งติดกัน หัวไหล่ชนกันแบบนี้ ใจก็ฟูฟ่องแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×