NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หัวใจในวันวาน(มีebook)

    ลำดับตอนที่ #10 : อีกฝั่งของท้องฟ้า(4)

    • อัปเดตล่าสุด 24 มี.ค. 66


    ตอนแรกคิดว่าคุณครามคงมาส่งขึ้นแท็กซี่ แต่ผิดคาด เพราะเขาตรงไปยังรถ SUV สีดำสัญชาติญี่ปุ่น แล้วส่งฉันเข้าไปนั่งบนเบาะข้างคนขับ ก่อนที่ตัวเขาเองจะมานั่งประจำหลังพวงมาลัย

    “คุณครามจะไปส่งมีนหรือคะ คุณเหนือเธอ…”

    “ไม่เป็นไรหรอกครับ ก็คุณเหนือบอกผมเองว่า ‘มีอะไรทำก็ไปทำเถอะ’ สิ่งที่ผมจะทำก็คือไปส่งคุณมีนครับ

    “เห็นสุภาพๆ แบบนี้ แต่คุณครามก็แสบเหมือนกันนะคะ” ฉันพูดยิ้มๆ

    “มันก็มีบ้างแหละครับ”

    รถเริ่มแล่นเข้าสู่ถนนใหญ่ที่รถราบางตากว่าช่วงหัวค่ำมากนัก บทสนทนาของเราจบลงเพียงเท่านั้น ปล่อยให้เสียงเพลงในรถบรรเลงขับกล่อม ฉันบอกทางเขาเป็นระยะ แต่เพิ่งสังเกตว่าเพลงที่คุณครามเปิดมีแต่เพลงสตริงเก่าๆ เป็นเพลงฮิตตอนที่ฉันยังเป็นวัยรุ่นและฉันก็ชอบฟัง

    “คุณครามชอบฟังเพลงเก่าๆ เหรอคะ มีแต่เพลงเพราะยุค 2000 ทั้งนั้นเลย”

    “ใช่ครับ เป็นเพลงฮิตตอนที่ผมยังวัยรุ่น ตอนเริ่มจีบสาวใหม่ๆ ฟังแล้วอินมากเลยนะครับ” เขายิ้มในขณะที่สายตายังคงมองออกไปยังถนนเบื้องหน้า

    ใช่! ตอนนั้นฟังเพลงอะไรก็อินไปหมด ในวัยฝันอะไรก็ดูสวยงาม ฉันมองออกไปนอกกระจกรถด้านข้าง

    ท้องฟ้าของกรุงเทพฯ ดูมืดมิด มองไม่เห็นแสงดาวเลยสักนิด เพลงที่เพิ่งเริ่มเล่นดูเหมือนจะนำฉันให้จมดิ่งกับความทรงจำในวันวาน

    อีกฝั่งของท้องฟ้า….

    เพลงฮิตของวงไอน้ำที่ฟังเกือบทุกวันในช่วงที่น้องเหนือย้ายบ้านไป….เขาคงไม่รู้ว่าในตอนนั้นอีกฝั่งของท้องฟ้า ยังคงรอเขากลับมาอยู่ทุกวัน

    แต่ต้องขอบคุณสังคมใหม่ๆ ที่มหาวิทยาลัย ประสบการณ์ที่ท้าทายในวัยทำงาน ที่ทำให้ลืมเลือนน้องเหนือ คนที่โตมาใจร้ายใจดำยิ่งกว่าอีกา จนสุดท้ายเขาก็กลายเป็นความทรงจำสีจางๆ ที่ไม่ได้นึกถึง

    ความคิดสะดุดลงเมื่อรถแล่นเข้ามาจอดตรงหน้าคอนโด

    “ให้ผมพยุงไปส่งหน้าลิฟต์นะครับ”

    “ได้ค่ะ ขอบคุณนะคะ” คุณครามพยุงฉันมาส่งหน้าลิฟต์ ฉันยิ้มขอบคุณเขาจากใจจริง

    มองเจ้าของแผ่นหลังกว้างที่เดินตรงไปที่รถแล้วอดคิดไม่ได้ ถ้าน้องเหนือโตมาเป็นสุภาพบุรุษอย่างคุณคราม ฉันคงตกหลุมรักเขาอีกครั้งแน่ๆ

    แม้จะข่มตานอนให้หลับเพียงใด แต่ความใจร้ายของคุณเหนือในวันนี้ก็ตามหลอกหลอนจนฉันไม่อาจหลับลงได้ ฉันจึงเดินกะเผลกไปนั่งริมระเบียง

    อยากให้ชีวิตตอนนี้ เป็นท้องฟ้าในกรุงเทพฯ ท้องฟ้าที่มืดมิดไม่เห็นแสงดาว แม้แต่ดาวเหนือที่ใช้นำทางก็ไม่ต้องมองเห็น!

    ฉันหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดเพลงเก่าๆ ฟัง มองเหม่อออกไปยังท้องฟ้า ปล่อยความคิดให้ดำดิ่งสู่ความทรงจำในวันวาน

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×