ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ernezza Prime อัจฉริยะแสบแอบเป็นสายลับ

    ลำดับตอนที่ #2 : เออร์เนสซ่า ไพร์ม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 55
      3
      28 ก.พ. 60




    บทที่ 2 เออร์เนสซ่า ไพร์ม


    หลังจากอ่านเอกสารทั้งหมดจบภายใน 1 ชั่วโมง ฉันก็เกิดข้อสงสัยมากมาย

    1.ทำไม

    2.ทำไม

    3.ทำไม

    และ 4.ทำไม

    ทำไมฉันต้องมาทำภารกิจนี้ด้วยนะ!

    แต่พูดไปก็ช่วยอะไรไม่ได้แล้ว ดังนั้นฉันเลยร่างภารกิจที่ฉันต้องทำคร่าวๆใส่เศษกระดาษ

     

    ภารกิจทั้งหมด

    1.โจรกรรมข้อมูล การซื้อขายสินค้าผิดกฎหมายที่ซ่อนอยู่ในฐานข้อมูลของ รร.

    2.ชิงทำลายข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญของ the destroyer

    3.แฮคระบบของ รร. เพื่อหาทางติดตามความเคลื่อนไหว

    4.ค้นหาตัว แฮคเกอร์ ขององค์กร the destroyer [ความแค้นส่วนตัวของบอสล้วนๆ]

     

     

    ข้อไหนๆก็ล้วนเข้าใจ ยกเว้นข้อสุดท้ายและอัจฉริยะอย่างฉันก็ไม่รอให้คำตอบวิ่งเข้ามาหา จึงตัดสินใจเดินไปถามบอสตรงๆ สรุปได้ว่า แฮคเกอร์ ขององค์กร the destroyer ไอ้หมอนั่นเคยแฮกข้อมูลองค์กรเราก่อนที่ฉันจะเข้าทำงาน และเหตุการณ์คราวนั้นทำให้บอสสูญเสียรายได้กว่า 10 ล้านและต้องปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ใหม่หมด


    สมควรแล้วที่บอสจะแค้นฝังหุ่นขนาดนี้ เอาล่ะ ฉันคนนี้จะจับอีตานั่นมาให้บอสแก้แค้นให้ได้ ให้มันรู้ไปสิว่าแฮกเกอรอัจฉริยะอย่างฉันจะหาตัวมันไม่เจอ


    อืมแต่ก็นะ งานเสี่ยงโคตรเลย ให้ฉันไปเรียนโรงเรียนในเครือบริษัทคู่แข่งที่ชื่อ the destroyer เพื่อทำลายธุรกิจของเค้า


    เค้าคงจะเปิดประตูโรงเรียนรอต้อนรับฉันล่ะมั้ง เนอะ?

     

    ยินดีต้อนรับค่ะ! เชิญทางนี้เลยค่ะ ทางนี้ค่ะ


    เสียงนักเรียนทั้งหญิงและชายตรงทางหน้าโรงเรียนโหวกเหวกโวยวาย ไม่สิ คอยต้อนรับเหล่านักเรียนแลกเปลี่ยนจากทั้งในประเทศและนอกประเทศกันวุ่นวาย ทำเอาฉัน ซึ่งแฝงตัวมากับกลุ่มเด็กแลกเปลี่ยนพวกนี้ถึงกับกุมขมับ


                ปัดโถ่เอ๊ย บทจะง่ายก็ง่ายแบบนี้อ่ะนะ ฉันก็เพิ่งรู้ว่าไอ้โรงเรียนไฮโซนี่มักจะมีพวกเด็กจากที่อื่นมาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ทั้งฝั่งยุโรป ฝั่งอเมริกา ฝั่งเอเชียเรา รวมทั้งโรงเรียนในไทยมากมายก็อยากส่งนักเรียนของตัวเองมาใช้ชีวิตที่นี่สักครั้ง รอบนี้ก็มีทั้ง ออสเตรเลีย สแกนดิเนเวีย รัสเซีย เกาหลี สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และเด็กไทย รวมฉันด้วยก็ 150 กว่าชีวิต ถือได้ว่าการมาเรียนกลางเทอมหรือกลางคันของโรงเรียนนี้ แทบไม่มีสิ่งใดเรียกได้ว่าผิดสังเกตเลย


                และตอนนี้ฉันก็มาถึงหน้าประตูโรงเรียนแล้ว ตัวรั้วโรงเรียนเป็นอิฐที่ทาสีทองอร่ามดูหรูหราตระการตา ประดับประดาไปด้วยธงชาติจากหลายๆประเทศ แสดงสัญลักษณ์ของความเป็นโรงเรียนนานาชาติ ตัวประตูกว้างขนาดรถเบนซ์ 3 คันเรียงกันอย่างนั้นเลย แต่ที่สะดุดตาที่สุดเห็นจะเป็นตราประจำโรงเรียนรูปนกอินทรีกำลังปะทะกับหงส์ขาว


    แสดงความเป็นปรปักษ์อย่างโจ่งแจ้งชะมัด ตราหงส์ขาวเป็นตราประจำองค์กรของฉันเองนั่นล่ะ อ้อ ความจริงองค์กรของฉันก็มีโรงเรียนเป็นของตัวเองนะ แต่เป็นแค่โรงเรียนประจำเล็กๆอยู่ที่อังกฤษ ไม่ได้ให้ความสำคัญมากมายเหมือนองค์กรนกอินทรีบ้าเลือดนี่เท่าไหร่ ที่ถึงกับมีสาขาโรงเรียน 14สาขากระจายอยู่ในหลายประเทศ แม้แต่ประเทศเล็กๆอย่างไทยก็ยังมีกับเขาด้วย แถมหรูไม่แพ้ที่อเมริกาอีกต่างหาก


    ขณะที่ฉันกำลังจ้องมองตราโรงเรียนอยู่พร้อมกับครุ่นคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย ผู้หญิงหน้าตาหมวยจิ้มลิ้มคนหนึ่งก็เดินตรงรี่เข้ามาทัก สวัสดีค่ะ ย้ายมาจากไหนคะ


    คอนเวอร์เนลฉันตอบสั้นๆอย่างไม่สนใจนัก


    ถ้าอย่างนั้น…” หมวยคนนั้นก้มลงอ่านใบอะไรสักอย่างในมือ อ๋อ เด็กจากคอนเวอร์เนลมีคนเดียว งั้นน้องก็คือ เออร์เนสซ่า ไพรม์สินะคะ ตามมาเลยค่ะ จะพาไปห้องเรียนนะสาวหมวยส่งยิ้มให้ฉันก่อนจะพยักหน้าให้เดินตามไป


    ฉันไม่ตอบอะไรกลับไป แต่เดินตามไปเงียบๆแทนคำตอบ


    ระหว่างที่เดินตามสาวหมวยไปห้องเรียน ฉันก็ลอบสังเกตโรงเรียนไปเงียบๆ พวกเด็กนักเรียนแลกเปลี่ยนถูกพวกรุ่นพี่ที่มาต้อนรับกระจายกันพาไปยังห้องเรียน ส่วนใหญ่จะมากันเป็นกลุ่มใหญ่ มีน้อยคนที่มาเดี่ยว เช่นฉันเป็นต้น


                โรงเรียนนี้ใหญ่เอาการ หอประชุมใหญ่ดีไซน์ทันสมัยตั้งตระหง่านถัดจากประตูโรงเรียนเล็กน้อย ถัดจากนั้นเป็นอาคารเรียน 9 ชั้นที่ดูเหมือนเพิ่งสร้างใหม่ ดีไซน์เหมือนห้างสรรพสินค้าหรูใจกลางเมือง โรงยิมกีฬาเรียงกันถึง  4 หลัง และอาคารเรียน สวนสาธารณะ สระน้ำเลี้ยงปลา หอพักนักเรียน โรงอาหาร กระจายกันอยู่ทั่วบริเวณอย่างกับที่นี่เป็นเมืองเล็กๆเมืองหนึ่งไม่ใช่โรงเรียนมัธยม สมแล้วที่เป็นโรงเรียนขององค์กรชั่วที่เป็นเบื้องหลังของธุรกิจดำมืดมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ


    แต่จะชั่วยังไงก็ช่าง หน้าที่ฉันมันไม่เกี่ยวข้องกับการขจัดพาลชนอยู่แล้ว แค่ทำภารกิจให้สำเร็จโดยไม่ให้ใครจับได้ แล้วกลับไปแบบมีลมหายใจก็พอ


    ถึงแล้วจ้ะ เออร์เนสซ่าอาหมวยหันมายิ้มจนตาเล็กๆหายไปจากใบหน้า เมื่อถึงห้องเรียนห้องหนึ่งในอาคารเรียนใหม่ที่หรูเหมือนห้าง ดูเหมือนฉันจะมัวแต่มองไปรอบๆจนไม่ทันรู้ตัวว่า ตัวเองเดินตามสาวหมวยมาถึงที่นี่ได้ยังไง


    ขอบใจฉันขอบคุณส่งเดชไปก่อนจะเดินเข้าห้องเรียนไปอย่างรวดเร็ว


                พนันได้เลยว่ายัยหมวยนั่นกำลังยิ้มค้างอยู่แน่ๆ


    เมื่อฉันเดินเข้ามา ภายในห้องก็เงียบเสียงลงอย่างอัตโนมัติ ฉันกวาดสายตาไปรอบๆห้องก่อนจะไปหยุดที่อาจารย์ที่กำลังยืนอยู่หน้าห้องเรียน


    ไม่สิ ไม่ใช่อาจารย์ เป็นนักเรียนเหมือนกันต่างหากล่ะ


    เธอคือนักเรียนแลกเปลี่ยนจากโรงเรียนเอกชนคอนเวอร์เนล ที่อยู่แถวราชประสงค์รึเปล่านะผู้หญิงคนที่ฉันเข้าใจผิดว่าเป็นอาจารย์หรี่ตามองก่อนจะเอ่ยปากถาม


    ใช่ ฉันคือเออร์เนสซ่า ไพรม์


    ผู้หญิงคนนั้นพยักหน้าเล็กน้อยก่อนจะหันไปพูดกับคนทั้งห้อง เอาล่ะ นี่คือเออร์เนสซ่า ไพรม์ นักเรียนแลกเปลี่ยนที่จะมาเรียนกับเราในเทอมนี้ หวังว่าทุกคนจะทำตัวดีๆกับเธอนะ


    จู่ๆผู้ชายด้านหลังห้องก็ตะโกนสวนขึ้นมาอย่างกวนประสาท ปราด้า นี่เธอกล้าสั่งพวกเราเหรอ ต้องให้คุณแมคกับคุณคาเตอร์มาบอกสิ พวกฉันถึงจะทำตาม


    ฉันไม่ได้สั่ง แค่บอกเฉยๆ ถ้าพวกนายจะไม่ทำตามฉันก็ไม่ว่าอะไรสาวผมบลอนด์ตอบพลางยักไหล่ไม่สนใจ


    จากที่ได้ยินเด็กผู้ชายหลังห้องเรียก ปราด้าเป็นชื่อของเธอ ผู้หญิงคนนี้ผมบลอนด์ มีดวงตาสีน้ำตาลอ่อน มองดูก็รู้ว่าไม่น่าจะมีเชื้อไทยอยู่เลยแต่กลับพูดไทยได้ชัดราวกับเจ้าของภาษา ปราด้าสวมชุดยูนิฟอร์มของโรงเรียนแต่ดัดแปลงให้มันแลดูเซ็กซี่ ทั้งเสื้อเชิ้ตสีขาวรัดติ้วที่เนื้อผ้าบางจนเห็นทะลุถึงข้างใน กระโปรงตัวสั้นจิ๋ว กะจากสายตาน่าจะแค่คืบครึ่ง รวมทั้งรองเท้าเป็นรองเท้าปราด้าส้นสูงสีแดง แบบในหนังนางมารสวมปราด้าเลยนะเนี่ย


    โอ้แม่เจ้า จากการเก็บตัวนับสิบปีของฉัน นี่ฉันตามไม่ทันโลกใบนี้ไปแล้วใช่มั้ย นักเรียนม.ปลายใส่ชุดแบบนี้มาเรียนได้แล้วใช่มั้ย


    นี่ยัยเอ๋อเนสซ่าผู้ชายคนที่พูดขัดปราด้าหันมาเรียกฉันอย่างไม่เป็นมิตร


    เด็กนักเรียนทั้งห้องพร้อมใจกันหัวเราะเยาะชื่อของฉันที่โดนเปลี่ยน ฉันหน้าตึงเคร่งเครียดไปทันที ควรตอบยังไงดีนะ ถ้าขานรับ ไอ้พวกบ้านี่จะล้อเอาว่าฉันยอมรับชื่อที่มันตั้ง แล้วถ้าไม่ตอบพวกมันคงโกรธ แค่คงค่าเท่ากันมั้ง


    ฉันตัดสินใจไม่ตอบและทำทีไม่สนใจเจ้าพวกเด็กผู้ชายจอมกวนข้างหลังห้อง ก่อนจะหันไปพยักหน้าให้ปราด้าเป็นเชิงขอบคุณที่เธอช่วยพูด และเริ่มมองหาโต๊ะเรียนที่ยังว่างอยู่ อืม ดูแล้วมีอยู่สี่โต๊ะที่ว่าง แถมทั้งสี่ยังเป็นโต๊ะแถวสุดท้าย และใกล้กับไอ้พวกบ้านั่นด้วย อะไรเนี่ย?


    นิ่งทำไม ฉันเรียกเธอนั่นล่ะยัยเอ๋อนายคนกวนประสาทคนเดิมตะโกนย้ำพร้อมกับหันไปทำหน้าเฮฮากับเพื่อน


    อะไรฉันส่งเสียงห้วนๆไม่สบอารมณ์กลับไปอย่างนึกรำคาญ


    นี่เพิร์ท! นายช่วยมีมารยาทหน่อย เออร์เนสซ่าเพิ่งเข้ามาเรียนเป็นวันแรกนะ ทำไมต้องทำนิสัยแย่ๆให้เค้าเห็นปราด้าทำเสียงเข้มปรามพวกนั้นไปก่อนจะเดินกลับไปนั่งที่ หนึ่งในที่ว่างสี่ที่หลังนั่นแหละ ซึ่งพอมองดูดีๆแล้ว มีกระเป๋าสะพายสีแดงวางอยู่บนเก้าอี้


    เหอะ! ปราด้า พอคุณแมคกับคุณคาเตอร์ไม่อยู่นี่วางมาดเชียว คงยังไม่ลืมไปหรอกนะว่าใครเป็นหัวหน้าห้อง


    คาเตอร์เป็นเพื่อนฉัน ทำไมฉันจะทำหน้าที่แทนเพื่อนไม่ได้ นายเถอะ หาเรื่องฉันแบบนี้สักวันนายจะต้องเสียใจ


    ทั้งสองคนตะโกนเถียงกันไปมา ส่วนฉันก็ยืนนิ่งเป็นรูปปั้นอยู่หน้าห้อง ฟังจากที่เขาคุยกันแล้ว คงมีอีกสองคนกำลังมาเรียน แล้วเก้าอี้เหลือสามตัว เท่ากับฉันเลือกไม่ได้ ต้องถามเอาว่าอีกสองคนนั่งตรงไหน


    แล้วเด็กห้องนี้มันอะไรกับเนี่ย ก้มหน้านิ่งไม่ส่งเสียงกันสักแอะ ทั้งห้องไร้เสียงคนคุยกัน ยกเว้นเด็กหลังห้องที่ชื่อเพิร์ทกับปราด้าที่กำลังเถียงกันอยู่ แล้วนี่ฉันต้องยืนเอ๋อสมชื่ออยู่ตรงนี้นานแค่ไหนเนี่ย


    เอ่อ ถามอะไรหน่อยฉันกระซิบถามเด็กหนุ่มใส่แว่นหน้าซีดไร้สีเลือดที่นั่งอยู่โต๊ะแถวหน้าสุด เขาเงยหน้าขึ้นมองฉันและหน้าไร้สีเลือดยิ่งกว่าเดิม


    ครับ?แม้แต่เสียงก็ไร้ซึ่งเรี่ยวแรงและจิตวิญญาณ


    โต๊ะสามตัวหลัง โต๊ะไหนว่าง


    โต๊ะริมหน้าต่างครับเมื่อได้คำตอบฉันก็รีบเดินไปที่โต๊ะตัวนั้นทันที แต่เมื่อฉันวางกระเป๋าลงบนโต๊ะ นายเพิร์ทอะไรนั่นก็แหวขึ้นมา


    นี่ยัยเอ๋อ ทำไมกล้าไปนั่งโต๊ะข้างคุณคาเตอร์วะหยาบคายซะด้วยไอ้นี่


    ฉันมองบนอย่างเหนื่อยหน่ายใจก่อนจะหันไปทำสีหน้าเซ็งๆ ก็โต๊ะว่างมันเหลือตัวเดียว


    ถ้าคุณคาเตอร์รำคาญ เธอต้องไปหาที่อื่นนั่งเข้าใจมั้ย


    เออฉันตอบกระแทกเสียง นั่นทำให้เพิร์ทเริ่มไม่พอใจ แต่พอเขาตั้งท่าจะด่าฉัน เสียงเปิดประตูห้องก็ดังขึ้นและผู้ชายร่างสูงสองคนก็เดินเข้ามา


    คุณแมค คุณคาเตอร์!” เพิร์ทตะโกนขึ้นอย่างตื่นตระหนก พร้อมๆกับที่ทุกคนในห้องยืนขึ้นพรึบ ยกเว้นปราด้าคนเดียวที่ไม่ยืน


    ฉันหันซ้ายหันขวาอย่างงุนงง ทำไมต้องยืนเหมือนกับทำความเคารพอาจารย์ล่ะ แล้วอีกอย่าง อาจารย์ประจำชั้นไปไหน แล้วจะเริ่มเรียนกันได้เมื่อไหร่ มีใครจะตอบฉันได้บ้างเนี่ย


    เฮ้อ นี่มันสถานที่แบบไหนกัน บอสส่งฉันมาที่แบบนี้ได้ยังไง แค่สังคมปกติฉันก็เกลียดจะตายอยู่แล้ว แล้วดูสิ ให้ฉันมาเรียนกับคนประหลาดๆพวกนี้อีก .....


    รำคาญและอยากกรี๊ดโว้ยยยยย !!!


    กรี๊ดดดดด (แค่ในใจ)




    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    อยากแต่งให้จบจัง ชอบเรื่องนี้ แต่ขี้เกียจ 555555


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×