คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : โนเมอร์ซี่ ดีโวเลอร์
บทที่ 1 โนเมอร์ซี่
ดีโวเลอร์
“นี่คือทั้งหมดที่เธอต้องทำ”
มาดามเชอร์เบท เลขาสาวสวยสุดเซ็กซี่ของบอสวางกองเอกสารสูงพะเนินลงตรงโต๊ะทำงานของฉันเสียงดัง
ปึ้ง !
“….” ฉันเลิกคิ้วเป็นเชิงคำถาม
ไม่สิ เชิงกวนส้นตีน
“มองหน้าทำไม?” เธอถามฉันเสียงห้วน
“เมียบอส… นี่คืออะไร
? ” ฉันชี้ไปที่กองเอกสารนั่น
“ไม่ใช่! มะ
หมายถึงฉันไม่ใช่เมียบอส และก็นี่น่ะ ก็คือข้อมูลของภารกิจภาคสนามครั้งนี้ของเธอ”
หล่อนขยับแว่นสีแดงเชอร์รี่ไปมาอย่างเขินอาย
“ภารกิจ? ภาคสนามด้วย?
เข้าใจผิดนะเจ๊ ฉันอยู่ฝ่าย Information & Hacking ”
“ไม่ผิดหรอกจ้ะ ถ้าเธอคือ
โนเมอร์ซี่ ดีโวเลอร์ หัวกะทิของ ‘mile cop.’ แห่งนี้
บอสให้ฉันสละเวลาทำงานมาแจ้งเธอด้วยตัวเอง เธอคงไม่คิดว่าฉันจำคนผิดนะ?”
ฉันนั่งเหวอไปเล็กน้อยก่อนจะปะติดปะต่อเรื่องได้
เอาแล้วไง เมื่อคราวที่บอสพูดว่า ‘ฉันคิดว่ามีภารกิจนึงที่เธอควรได้ทำ’
ในวงเหล้าคราวนั้น ไม่ใช่เพราะเมาหรอกเรอะ!
“ไม่! และ
ใช่! เจ๊จำคนผิด
กลับไปทำงานเถอะไป” ฉันผลักกองเอกสารไปให้พ้นตัว
ก่อนจะหันหลังกลับมาทำงานที่คอมพิวเตอร์อย่างไม่ใส่ใจ
เอาล่ะ ฉันจะไม่ทำ ฉัน-จะ-ไม่-ทำ ไม่ว่าใครจะพูดยังไงก็ตาม เรื่องอะไรจะต้องไป
ตามกฎหมายแรงงานข้อที่ 15 ที่ฉันบัญญัติให้ตัวเอง ฉันถูกจ้างให้มาประจำที่นี่และทำงานเกี่ยวกับข้อมูลและการโจรกรรมข้อมูล
ดังนั้นไม่มีเหตุผลที่ฉันจะต้อง…
“ฮะๆ มีปัญหารึเปล่า เชอร์เบท”
เสียงหัวเราะทุ้มๆดังมาจากหน้าประตู ทั้งฉันและเมียบอสหันขวับ
อะ เอาล่ะ ฉัน จะไม่…
“ค่ะ มีปัญ…”
“ไม่มีค่ะ!” ฉันรีบหันมารวบกองเอกสารเข้ามาใกล้ตัว
และเริ่มเปิดแฟ้มแรก อ่านผ่านๆด้วยความเร็ว 5 หน้าต่อวินาที
“ภารกิจนี้น่าสนใจดีนะคะ
แล้วอีกอย่างดูเหมือนมีแต่อัจฉริยะด้านแฮคเกอร์อย่างฉันเท่านั้นที่จะทำสำเร็จซะด้วย” ฉันเงยหน้าขึ้น ส่งยิ้มบางๆให้บอสและเมียบอสที่ยืนมองมาอย่างงงๆ
“แต่เมื่อกี้นี้…”
“เมื่อกี้นี้อะไรคะ” ฉันหันไปส่งสายตาตำหนิใส่มาดามเชอร์เบท
อย่านะเมียบอส! ห้ามพูดอะไรออกมาเชียวนะ!
“ฮ่าๆ
ฉันว่าแล้วว่าลูกสาวคนนี้ต้องไม่ทำให้ผิดหวัง ตั้งใจนะ
ครั้งนี้เป็นภารกิจภาคสนามครั้งแรกของเธอ เมอร์ซี่ ฉันเชื่อว่าเธอต้องทำมันสำเร็จ”
บอสเดินเข้ามาลูบหัวฉันอย่างอ่อนโยน ก่อนจะหันไปพูดกับมาดามเชอร์เบท
“เอ้อ รบกวนคุณช่วยเตรียมเอกสารการประชุมช่วงบ่ายให้ทีนะ
เชอร์เบท ”
“ได้ค่ะบอส” มาดามพยักหน้าก่อนจะขยับแว่นและหรี่ตามองฉัน
และฉันก็แลบลิ้นใส่เธอ
“เอาล่ะ ไปกันเถอะ เชอร์เบท”
บอสส่งยิ้มให้ฉันก่อนจะเดินออกจากห้องไปพร้อมกับเลขาสาวสวย
1………
2………
3………
ฉันเริ่มรัวคีย์บอร์ดพิมพ์ด่าตัวเอง…
โนเมอร์ซี่งี่เง่าเต่าตุ่น
ทำไมไปตกปากรับคำไอ้ภารกิจบ้านี่วะ ฮะ! ตอบมาซิยัยนี่! นังบ้า สติไม่สมประกอบ
โง่หลายตายซะ! โง่ๆๆ ฟหหฟฟหสกาฟหกหกดากาด่หกหกาด่หาดเฟห่ดาสหกเวห่าหกสฟาไพวำนรพ่หกาแหกาสด่หาแหกาดแหฟกาแฟหสสกด่ฟรำพๆไห่ก้ใหแทหกนพรไก่หาปือแปทไห่กสฟไกน/พสฟกห่าดาปแหก่าดาห่อาห่กแหมาก่าหวุ้ยยยวสวาดวำหนพรไกดากไปให้เป็ดแดกไปไหสกาไงยำนพารฟไสกดหกสพ่ไหกดากกอดหสาก่ดาสำกด่ำสกด่าฟไสกาด่หสสกาเกวสาดเหวกสาด่ก่าปกาด่กสาด
“บอสคะ?”
“หืมม ว่าไงครับ” ชายหนุ่มผมสีทองหันไปหาหญิงสาวข้างกาย ที่กำลังจ้องมองเขาอย่างพิจารณา
“ทำไมถึงให้ภารกิจนี้กับเด็กนั่นล่ะคะ”
“ก็…เป็นเพราะความเหมาะสมน่ะสิ”
“แต่เด็กคนนั้นไม่ใช่หน่วยภาคสนามนี่คะ
แล้วภารกิจนั่นไม่อันตรายจริงๆน่ะเหรอ ทั้งๆที่ต้องเข้าไปที่นั่นแท้ๆ
อีกอย่างให้เธอรับหน้าที่สำคัญขนาดนั้นมันจะไม่กดดันไปหน่อยเหรอคะบอส?”สาวสวยเอ่ยถามอย่างไม่เข้าใจ
“ฮะๆ ใจเย็นๆ เอาเป็นว่า
ไม่รู้สินะ ผมบอกได้แค่ว่า ต้องเป็นเมอร์ซี่เท่านั้น เธอเป็นอัจฉริยะด้านคอมพิวเตอร์ที่เก่งที่สุดในองค์กร
เรียกว่าอัจฉริยะเหนืออัจฉริยะเลยทีเดียว ผมไม่อยากให้พลาด
ก็เลยต้องเลือกคนเก่งที่ผมไว้ใจได้ อีกอย่าง การให้เธอไปทำงานภาคสนาม
เป็นการฝึกฝีมือเธอให้เก่งกาจขึ้นไปอีก” ชายหนุ่มพูดด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ
“ก็จริงค่ะ แล้วอีกอย่าง
ทำไมตอนแรกที่ฉันไปสั่งงาน ไม่เห็นเด็กนี่สนใจจะทำเลย พอบอสเข้ามา
ดูกระตือรือร้นที่จะทำ? เธอเป็นคนขี้ประจบเหรอคะ”
“เด็กคนนั้นกลัวผมน่ะ คิดไว้แล้วว่าให้คนอื่นมาคงโดนปฎิเสธแน่
เลยแวะมาเองดีกว่า”
“ทำไมต้องกลัวบอสด้วยล่ะคะ
บอสออกจะใจดี” หญิงสาวทำท่าสงสัย
“มันเป็น ความลับ น่ะครับ” ชายหนุ่มยิ้มเจ้าเล่ห์
เดี๋ยวค่ะบอส
อย่าส่งยิ้มมาฆ่าให้ฉันตายสิ คำพูดนี้เชอร์เบทพูดกับตัวเองในใจคนเดียว
“แต่ก็นะ เฮ้ออ
เด็กอัจฉริยะนี่รับมือยากนะคะ” เชอร์เบทถอนหายใจเมื่อคิดถึงตอนที่โดนโนเมอร์ซี่กวนประสาท
“จริงครับ ฮ่าๆ โดยเฉพาะเด็กอัจฉริยะอย่างเมอร์ซี่น่ะ
มีทั้งความเข้าใจยากของ ‘เด็ก’ และของ ‘อัจฉริยะ’ มารวมกัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคนรอบข้างจะปวดหัวขนาดไหน”
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ฝากติดตามเรื่องใหม่ด้วยนะค้าาาา อยากกลับมาอีพแล้วววว
ถ้าคอมเม้นถึง 5 คอมเม้นไรท์จะอัพตอนใหม่เลยทันที สู้ๆ!
ความคิดเห็น