ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SJ] ::Oh My Goddess:: [HaeEun , WonKyu]

    ลำดับตอนที่ #7 : :: OH! My Goddess :: V

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.41K
      2
      28 มิ.ย. 54

    :: OH! My Goddess :: V


    เช้าวันนี้ฮยอกแจขอให้ซีวอนพาแวะไปที่ร้านขายแว่นก่อนไปมหาลัย
    ร่างสูงก็ไม่ได้ขัดใจ หรือซักถามอะไรนอกจากทำตามคำบัญชาของคุณหนูฮยอกแจ พอไปถึงฮยอกแจก็ถามหาแว่นสายตากับทางร้าน แต่พอเขาถามกลับว่าสายตาสั้นหรือยาว ก็ทำเอาร่างเล็กมึนงง ขอความช่วยเหลือจากซีวอนที่เดินตามเข้ามา



    นายโรคจิตนั่นสายตายาวหรือสั้น


    หืม?”


    เราจะซื้อแว่นให้เขา เมื่อวานเราทำแว่นเขาแตก เชวเลือกทีสิ


    ฉันไม่รู้หรอกว่าหมอนั่นสายตาแบบไหนซีวอนส่ายหน้าปฏิเสธ พร้อมส่งสายตาขอโทษไปยังพนักงานร้าน เข้ามาซื้อแต่ไม่รู้รายละเอียดเจริญจริงๆอีฮยอกแจ


    แต่เราต้องซื้อให้เขาตวัดบอกเสียงห้วน


    “.........”
    แล้วจะให้กูทำยังไง = = ร่างสูงบ่นในใจก่อนจะยิ้มหวานจูงมือร่างเล็กออกมาด้านนอก อยู่ไปก็ไม่รู้อยู่ดีว่าจะซื้ออันไหน


    เขาคงซื้อเองไปแล้วมั้ง..อย่าไปห่วงเลยน่าฮยอกแจ


    เอ๊ะ! เราเป็นคนมีความรับผิดชอบ!สวนกลับปุบก็ทำท่าจะเดินเข้าไปอีกรอบ


    โอเคๆ เดี๋ยวฉันจะลองถามหมอนั่นแล้วจะซื้อให้เอง ฮยอกแจไม่ต้องกังวลหรอก ไปเรียนดีกว่า



    ตัดปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์น่าอายแถวร้านแว่น มือแกร่งกุมข้อมือเรียวให้เดินไปยังรถ เปิดประตูให้นั่งอย่างดี ดูฮยอกแจเองดูจะพอใจกับความคิดของซีวอน ให้ซีวอนเป็นคนจัดการน่ะถูกแล้ว ฮยอกแจไม่ถนัดเรื่องพวกนี้นักหรอก




    พอถึงมหาลัย ..ร่างเล็กไม่ได้สนใจอะไรเลยนอกจากเดินตรงลิ่วขึ้นไปบนตึก
    แล้วก็ต้องยิ้มเมื่อเจออาจารย์ทงเฮนั่งเตีรยมสอนที่โต๊ะหน้าห้อง..



    แต่เพราะถึงเวลาเรียนแล้ว จึงถูกเชวซีวอนมองตาขวางลากไปนั่งโต๊ะ ...วันนี้อาจารย์ทงเฮหล่อกว่าเมื่อวานอีก





    ฮยอกแจเลิกมองหมอนั่นได้แล้ว


    เราจะมอง อย่ามายุ่งนะ เราอนุญาตให้หวงเราได้แต่ไม่มีสิทธิ์มาห้ามร่างเล็กบอกเสียงเด็ดขาดก่อนจะลอบมองไปยังอาจรย์รูปหล่อสำหรับฮยอกแจ วันนี้ไม่มองมาทางฮยอกแจเลย สอนอย่างเดียว ..ดูเท่มาก




    ตลอดทั้งวิชา อาหารตาของฮยอกแจก็คืออาจารย์ทงเฮ เรียนรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างก็ไม่สำคัญเพราะยังไงเชวซีวอนก็ต้องช่วย เรื่องเรียนอยู่แล้ว พอหมดชั่วโมงสอนร่างเล็กแทบจะลุกพรวดไปหาคนหน้าห้อง เสียแต่ว่าถูกซีวอนคว้าแขนไว้แน่น



    มีเรียนฮอกกี้นะฮยอกแจ


    เชวอ่ะ!



    ไปเรียนๆ เดี๋ยวฉันไปส่งโดนซีวอนขวางไม่ให้ไปหาอาจารย์จนหน้างอ แต่ก็ยอมเดินตามการจับจูงของร่างสูงไป อย่างน้อยฮยอกแจก็ชอบเล่นฮอกกี้จนต้องลงเรียนนั่นแหละ ไปเรียนก่อนก็ได้




    ซีวอนเองก็ยิ้มพอใจเมื่อกันน้องชายของเขาไม่ให้เข้าใกล้อาจารย์นั่นสำเร็จ เขายังไม่ไว้ใจเลยว่าคนคนนั้นที่ฮยอกแจบอกว่าชอบเป็นคนยังไงดีแค่ไหน เขาไม่ปล่อยฮยอกแจให้ชอบใครสุ่มสี่สุ่มห้าเด็ดขาด ..นี่แหละข้ออ้างที่เค้าขวางฮยอกแจ!




    เรียนเสร็จแล้วฉันจะมารับนะ



    ส่งร่างเล็กถึงที่เรียนเรียบร้อยก็แกว่งกุญแจรถเล่น มองหาที่ที่จะรอฮยอกแจได้ เพราะเขาไม่ได้ลงเรียนฮอกกี้เหมือนฮยอกแจ แต่ก็ป็นหน้าที่ที่ต้องขับรถมาส่ง และรอรับกลับ แต่เพียงแค่คิดว่าจะไปไหน ก็โดนฮยอกแจสะกิดเรียกเสียแล้ว




    เชวว่างแล้วนี่ ไปเช็กดูสิว่านายโรคจิตนั่นใช้แว่นแบบไหน แล้วก็ซื้อให้เค้าเลยทีเดียว


    หืม?”



    ไปสิ





    ………
    ……………
    …………………



    ซีวอนรออยู่นานกว่าจะเห็นคยูฮยอนลงมาจากตึกเรียน แล้วพอเดินเข้าไปสังเกตใกล้ๆก็เห็นคนตรงหน้ามีแว่นที่ดูเก่ากว่าอันที่เขา เคยเห็นประดับอยู่ ร่างสูงก้าวเท้าไปขวางทางเดินทันที ทำเอาคยูฮยอนที่เดินก้มหน้าคิดอะไรเพลินๆตกใจ


    ไปดูแว่นใหม่


    ครับ?”


    ดีใจด้วยนะ ฮยอกแจห่วงนายแล้ว เขาขอให้ฉันพาไปซื้อแว่น ทำได้ดีมากคยูฮยอนพูดรัวใส่คนแว่นหนา แกล้งทำเป็นลืมเรื่องจูบนั่น ทั้งที่สายตาซีวอนเอาแต่จะจ้องไปริมฝีปากแดงก่ำ ..ทำไมแดงจังวะ - -



    ผมไม่ว่าง..



    ทำไม



    “.........”
    อึกอักไม่รู้จะตอบว่าอะไร แต่การจะให้มองหน้าเชวซีวอนดูเป็นเรื่องยากสำหรับคยูฮยอนเกินไป ไม่อยากไปด้วยถึงแม้จะเป็นความห่วงใยจากคุณฮยอกแจก็ตามเถอะ



    ไปขึ้นรถสิ



    ผม…”





    ร่างสูงรู้สึกรำคาญไอ้ท่าทางอึกอักนี่ จึงตัดปัญหาด้วยการคว้ามือเรียวขึ้นรถ..มือเรียว? เฮ่ยยยยยย ทำไมข้อมือเล็กเหมือนฮยอกแจเลยวะ? ผู้ชายภาษาอะไร


    พอจับยัดในรถได้ก็ออกตัวทันที แต่คนข้างๆนี่สินั่งซะเกร็ง ตัวแทบจะชิดประตูอีกฝั่งอยู่แล้ว


    ไม่กัดหรอกน่า



    คำเปรยๆจากปากซีวอนทำเอาคยูฮยอนก้มหน้าลง อย่างไม่รู้จะทำตัวยังไง





    ซีวอนเองพอเห็นอีกฝ่ายเงียบก็ไม่รู้จะพูดอะไรต่อ นอกจากขับรถตรงไปยังร้านแว่นร่านเดิมที่ไปกับฮยอกแจเมื่อเช้า


    พอถึงก็ลากคยูฮยอนไปด้านในให้คยูฮยอนบอกรายละเอียดแล้วเลือกแว่นเสียเอง โดยมีเขายืนอยู่ไม่ห่าง จนพนักงานเก็บไส้กล่องให้อย่างดีนั่นแหละ เขาถึงเป็นฝ่ายควักกระเป๋าสตางค์ขึ้นมาจ่ายเอง



    ผมจ่ายเอง


    ยุ่งทำเสียงดุใส่ก่อนจะเป็นฝ่ายจ่ายให้เสร็จสรรพ ปล่อยให้คยูฮยอนมองเงียบๆ



    พอออกมาจากร้านพร้อมถุงแว่น ร่างสูงก็หยุดเดินหันมามองพลางขมวดคิ้วใส่คยูฮยอน ที่หยุดนิ่งมองซีวอนเหมือนกัน จนมือแกร่งชี้ไปที่ถุงแว่นนั่นแหละ



    เปลี่ยนใส่ซะสิ



    ครับคยูฮยอนรับคำถอดแว่นอันเก่าออก ดูเก้ๆกังๆตรงที่ต้องเปิดถุงแล้วถือแว่นเก่าไปพร้อมกัน ซีวอนจึงเข้ามาช่วยด้วยการดุงแว่นเก่าไปทิ้งขยะหน้าร้านแล้วจัดการเปิดถุง ใหม่ หยิบแว่นออกมาจากกล่อง เตรียมใส่ให้คยูฮยอน ร่างโปร่งมองการกระทำอันฉับเฉงของซีวอนอย่างอึ้งๆ ทำอะไรรวดเร็วไปหมดต่างจากตัวเขามาก




    มะ..มองอะไร

    ซีวอนถามเสียงอึกอักเมื่อเจอดวงตานั่น ...ห่าเอ๊ย! มองกูตาแป๊วเกินไปแล้ว!

    ……..
    ………….
    ………………..




    ฮยอกแจเก็บโทรศัพท์ลงกระเป๋าหลังจากโทรบอกซีวอนเรียบร้อยว่าเรียนเสร็จไม่ ต้องมารับเพราะอยากกลับเอง แต่ในความเป็นจริงร่างเล็กดันตรงไปยังตึกสถาปัตย์เพื่อหาใครบางคน และใครบางคนที่หาก็กำลังนั่งทำงานอยู่เงียบๆคนเดียวในห้อง

    ฮยอกแจมองอาจารย์ทงเฮแล้วแอบยิ้มนิดๆก่อนจะก้าวเท้าไปหยุดตรงหน้าและกระแทกตัวนั่งลงแบบไม่ขออนุญาต




    เราอยากกินไอติม



    ทงเฮที่กำลังเคลียงานของนักศึกษาเงยหน้าขึ้นมามองอย่างงงงวย ...อยู่ๆก็เดินมาบอกว่าอยากกินไอติม?

    อะไร??



    ฉันไม่ได้ขายไอติม มาผิดที่แล้วร่างสูงตอบเสียงเฉยเมยแล้วก้มหน้าทำงานต่อ แต่เพียงเสี้ยววินาทีปากกาที่ถืออยู่ก็ถูกแย่งไปด้วยฝีมือฮยอกแจ พอจะเอาคืนก็โยนทิ้งไปต่อหน้า ทงเฮถอนลมหายใจแล้วมองหน้าลูกศิษย์ที่กวนประสาทเขามาตั้งแต่เมื่อวานด้วย ความไม่เข้าใจ



    จะไปไหนก็ไป


    ไม่ไป เราชอบอาจารย์นะ ..อาจารย์มาเป็นของเราเถอะ


    หะ?” ร่างสูงส่ายหน้าแล้วเดินไปเก็บปากกา ยิ่งคุยกับเด็กคนนี้ยิ่งกระตุ้นต่อมหงุดหงิดขึ้นมา แต่ฮยอกแจก็ช่างตื๊อเมื่อเดินตามทงเฮจับแขนแกร่งไว้


    พาเราไปกินไอติมหน่อย


    ไม่ไป ไม่ชอบกิน


    ได้ไง ต่อไปถ้าเป็นแฟนเราอาจารย์ก็ต้องพาเราไปกินไอติมบ่อยๆอยู่ดี



    ร่างเล็กยืนกราน ทำหน้าจริงจัง ทำเอาทงเฮทำท่าระอาเดินหนีกลับไปทำงาน ฮยอกแจก็ไม่อิดออดเดินตามไปนั่ง จ้องทงเฮทำงาน เดินไปไหน หยิบอะไรก็ตามติดตลอด แม้กระทั่งจะไปเข้าห้องน้ำร่างเล็กก็ยังเดินตามแถมพยายามจับมือทงเฮตลอดเวลา


    หนักๆเข้าก็แทบจะก้มลงไปอ่านทุกอย่างที่ทงเฮอ่าน จนสุดท้ายร่างสูงต้องถอนหายใจออกมาแรงๆ



    กลับบ้านไปได้แล้ว นี่มันเริ่มเย็นแล้ว มาตามแบบนี้ฉันรำคาญ


    รำคาญเราหรอ


    ใช่


    เราไม่แคร์ร่างเล็กตอบแล้วขยับเก้าอี้ไปนั่งใกล้ๆ กระแซะจนทงเฮแทบไม่มีสมาธิทำงาน สุดท้ายก็กระแทกแฟ้มปิดลงเสียงดัง


    เป็นแฟนเราสิ เราชอบอาจารย์จริงๆนะ


    เด็ก


    เราไม่ใช่เด็ก! เราเรียนมหาลัยแล้ว อาจารย์นั่นแหละแก่ ......แต่ก็หล่อ



    “............”
    ร่างสูงไม่รู้จะทำยังไงกับเด็กไม่รู้จักโตคนนี้ดี พอทำนิ่งเฉยก็ก่อกวนด้วยการเอาเอกสารงานเขาไปเล่น เอาปากกาเขาไปควง เอามือมาจุกจิกจอแจกับเขาตลอดเวลา

    ..
    แล้ววันนี้งานจะเสร็จไหมมีไอ้ตัวยุ่งมาวุ่นวายแบบนี้



    นี่ฉันทำงานไม่รู้เรื่องแล้ว!


    อย่าตวาดเราได้ไหม เราไม่ชอบ


    อ้าว? แล้วไอ้ที่ทำอยู่นี่มันน่าตวาดไหม? พอสะบัดมือออกก็เข้ามาจับอีก เด็กอะไรวะ พ่อแม่ไม่สั่งสอนรึไงทำท่ารำคาญใส่ขนาดนี้ยังเฉยเมยได้อีก ..วันนี้ไม่ต้องทำแม่งแล้วงงงานอะไรเนี่ย


    อาจารย์อย่ามาทำตาเขียวใส่เราได้ไหม แค่ขอเป็นแฟน เราไม่ดีตรงไหนล่ะถึงไม่อยากเป็นแฟนกับเรา



    อยากเป็นแฟนฉันมากใช่ไหม?” ทงเฮถามเสียงลอดไรฟัน เขาเก็บหนังสือ ตำราทั้งหมดชิดมุมโต๊ะแล้วจ้องหน้าร่างเล็กในระยะใกล้ ..สุดจะทนแล้ว



    มากสิ เราไม่ได้อยากเป็นแฟนใครง่ายๆหรอกนะ



    แล้วแฟนกันเขาทำกันยังไง รู้ไหม?” หรี่ตาถามร่างเล็กที่จ้องเขาเขม็ง อยากจะรู้นักว่าเด็กอมมืออย่างอีฮยอกแจจะรู้รึเปล่าว่าแฟนกันความหมายจริงๆมันคืออะไร


    ก็ควงแขนพาไปกินไอติมทุกวันฮยอกแจตอบด้วยมั่นใจล้นเปี่ยม มันเป็นความคิดที่ถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก


    แล้วไงอีก?”


    แล้วก็จับมือ


    แล้วไงอีก?”


    แล้วก็กอด


    แล้วไงอีก?”



    แล้วก็...จูบป่ะ??”



    จูบยังไง?” ทงเฮถามสวนกลับไป งานการไม่ทำแล้ว อย่างเดียวที่จะทำได้คือกำจัดเด็กคนนี้ไปให้พ้นวงโคจรไม่งั้นก็เอาแต่มา วุ่นวายแบบนี้ไม่เลิก จะเอาให้จนมุมเลย



    ร่างเล็กก็ไม่ยอมแพ้ ขยับปลายเท้าเข้ามาใกล้ใช้ความกล้าปิดเปลือกตายื่นใบหน้าขาวใสไปในระยะใกล้ ก่อนประทับริมฝีปากตัวเองลงบนริมฝีปากหนาของอีกฝ่ายแค่สัมผัสแล้วก็ค้างอยู่ อย่างนั้นเกือบนาที ปากแตะปาก..


    จนสุดท้ายทงเฮต้องเป็นฝ่ายดันตัวออกเสียเอง





    นี่หรอจูบ??” ร่างสูงแถมทันทีเมื่อริมฝีปากตัวเองเป็นอิสระ แค่เอาปากมาชนกันแล้วค้างแค่นั้นนี่หรอจูบของเด็กอีฮยอกแจ อนุบาลชัดๆแล้วมีหน้ามาขอเป็นแฟน


    ใช่นี่แหละจูบ เราก็จูบแบบนี้ จูบซีวอนเราก็จูบแบบนี้
    ตกลงอาจารย์เป็นแฟนเราแล้วใช่ไหม


    ไปหัดจูบให้เป็นก่อนเถอะ


    หัดทำไม ก็เราจูบเป็นแล้ว อาจารย์อย่าลีลาได้ไหมเราหงุดหงิดนะ เป็นแฟนกันซะที เราอยากกินไอติมแล้ว



    อยากเป็นแฟนจริงๆรึไง คำว่าแฟนในความหมายของฉันไม่เหมือนที่นายคิดหรอกนะ เหมือนกำลังหลอกล่อเด็กยังไงยังงั้น แต่อีทงเฮกำลังจะทำให้เด็กคนนี้รู้ว่าโลกที่เขาคิดมันต่างจากโลกความเป็น จริงมากนัก ไม่ใช่ว่าจะเดินขอใครเป็นแฟนก็เดินไปขอ



    อีฮยอกแจคำไหนคำนั้นอยู่แล้วอวดสรรพนามตัวเองโดยไม่ทันได้เห็นแววตาประหลาดของอีกคนที่มองมาราวกับมีแผน



    ก็ดี อยากเป็นนักก็เป็นเลย จะได้สอนให้รู้ว่าเป็นแฟนกันเขาทำกันยังไงมือเรียวถูกฉุดขึ้นจากที่นั่งแทบไม่ทันตั้งตัว เดินตามจนแทบล้มเมื่อถูกพามายังรถที่ฮยอกแจเข้าใจว่าเป็นรถของอาจารย์ทงเฮ ร่างเล็กยิ้มดีใจรถอาจารย์สวย ฮยอกแจจะนั่งรถคันนี้




    ทงเฮเองก็แอบคิดอะไรบางอย่างในใจเพื่อสั่งสอนเด็กดื้อที่อยากเป็นแฟนกับเขานัก
    เดี๋ยวจะได้รู้ว่าแฟนกันเขาทำกันยังไง..จะได้เข็ดซะที!







    TBC



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×