คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : Line 04 : ไม่ทำตามแล้วจะทำไม?
Line 4 : ไม่ทำตามแล้วจะทำไม?
ถ้าใครมาเห็นภาพนี้เข้าคงคิดว่าเขาสองคนเป็นคนบ้า...
กรุณานึกสภาพ...ผู้ชายสองคน คนนึงถือเทปกาวลากไปตามพื้นด้วยหน้าตาบึ้งตึงเหมือนอยากจะเอาเทปกาวแปะปากแดงๆ ที่พูดจาไม่หยุดมาเป็นชั่วโมง ส่วนอีกคนจู้จี้จุกจิกในทุกเรื่อง และโวยวายทุกครั้งที่อีกฝ่ายแปะเทปกาวเบี้ยวไป 0.3 มิลลิเมตร มือขวาถือไม้เมตร มือซ้ายถือตลับเมตร คอยเช็คว่าคนแปะแบ่งห้องสองด้านเท่ากันหรือไม่
จริงๆ แล้วกว่าจะได้ข้อสรุปเขาทั้งสองคนขับรถไปร้านขายเครื่องเขียนมาไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ หลังจากที่คชาเสนออย่างมีเหตุมีผลว่าให้ใช้เทปกาวแบ่งห้องให้เป็น 2 ส่วน พวกเขาก็ขึ้นรถไปซื้อเทปกาวกัน แต่บอกแล้วว่าพวกเขาขุดเรื่องมาทะเลาะกันได้ทุกอย่าง การซื้อเทปกาวที่ง่ายแสนง่ายก็กลายเป็นเรื่องยากด้วยหัวข้อที่ว่า...จะซื้อเทปกาวสีอะไร?
คชาจะเอาสีเขียว เต๋าจะเอาสีแดง หลังจากตะโกนใส่กันกลางร้านเครื่องเขียนอยู่เกือบ 10 นาทีก็ได้ข้อสรุปแกมขู่เข็ญจากเต๋าว่าใช้เทปกาวสีดำ แต่พอกลับคอนโดแล้วเริ่มแบ่งเท่านั้น คชาก็เริ่มตีรวมด้วยหัวข้อใหม่ที่ว่า
เต๋าแบ่งห้องไม่ยุติธรรม
สรุปสุดท้ายหลังจากที่พวกเขาทะเลาะกันอีก 10 นาทีก็ต้องวิ่งกลับไปที่ร้านเครื่องเขียน แล้วซื้อตลับเมตรกลับมาจัดการแบ่งห้องต่อ โชคดีที่ซื้อตลับเมตรมา 2 อัน เพราะไอ้คนที่คอยถือตลับเมตรอย่างคชาคอยจะหาเรื่องโกงตลอดเวลา ทะเลาะกันไปพลาง แบ่งห้องไปพลาง ทำให้งานง่ายๆ ที่ควรจะเสร็จในเวลาไม่เกินชั่วโมงก็ปาเข้าไป 3 ชั่วโมงกว่าจะเสร็จ
พวกเขาแบ่งกันทุกอย่างตั้งแต่โซฟา...ที่มีเทปกาวสีดำแบ่งครึ่ง ตู้เสื้อผ้า....ที่ยังคงมีเทปกาวสีดำแบ่งครึ่ง โต๊ะ... ตู้รองเท้า ขนาดผนังพวกเขายังแบ่งเป็นสองส่วนเลย!
อย่างน้อยก็ยังมีพื้นที่ส่วนกลางไว้เป็นทางเดิน แล้วก็ของใช้ส่วนรวมอย่าง...ทีวี ห้องน้ำ ห้องครัว ที่พวกเขาตกลงเวลาใช้คือ 10 นาที...หลังจากผ่านไป 10 นาทีผ่านไปจะต้องเปลี่ยนคิวกัน ซึ่งพวกเขาก็ยังคงขุดเรื่องมาทะเลาะกันเช่นเคยด้วยหัวข้อที่ว่า 10นาทีนั้นจะตัดสินจากอะไร?
เมื่อเลือกนาฬิกาของใครไม่ได้สักคน พวกเขาเลยต้องกลับไปที่ห้าง แล้วซื้อนาฬิกาจับเวลามาคนละเครื่อง พอกลับมาถึงปุ๊บ ก็เจอปัญหาใหม่ที่หนักข้อที่สุดและพวกเขาเลี่ยงที่จะพูดถึงกันมาตลอดอย่าง...เตียงนอน
มันไม่ใช่ปัญหาเบสิคพื้นฐานอย่างการแบ่งเขตเตียงนอน เพราะตอนนี้พวกเขาอุปกรณ์พร้อม แต่เป็นปัญหาที่มันซีเรียสกว่า นั่นคือ...ผ้าปูที่นอน
“กูไม่ใช้ผ้าปูที่นอนสีแดงลายแมนยูของมึงหรอก...เสี่ยว!” คชาจิกตามองผ้าปูนอนสีแดงลายแมนยูที่วางนิ่งอยู่ฝากหนึ่งของเตียงแล้วแบะปากออกเหยียดๆ
“กูก็ไม่ใช้ผ้าปูลายเบนเทนของมึงหรอก...ปัญญาอ่อน!” เต๋าสวนกลับ เหล่มองผ้าปูสีเขียวลายเบนเทนพลางกลอกตาขึ้นฟ้า
“เบนเทนกูปัญญาอ่อนตรงไหน! มึงมันไอ้ผู้ชายกร้านโลก ไร้จินตนาการ!”
“เด็กประถมแถวบ้านกูยังไม่ใช้ผ้าปูเลยเบนเทนเลย! แต่มึงนี่โตจนหมาเลียตูดไม่ถึงแล้วยังจะใช้ลายเบนเทนอีก คิดว่าใช้แล้วจะแปลงร่างได้หรือไงวะ!”
“ก็ดีกว่าลายแมนยูของมึงแล้วกัน! ใช้แล้วรูนีย์จะเข้าฝันมึงหรือไงล่ะ! ไอ้ควาย!”
“มึงด่ากูควายอีกแล้ว!”
“ก็มึงควายจริงๆ นี่ครับ!”
“ก็แล้วมึงจะเอายังไง!” ไม่พูดเปล่า ไอ้เต๋าเขวี้ยงเทปกาวในมือทิ้งลงพื้น ดวงตาดุจัดวาวโรจน์ชวนหนาวสันหลัง
มันใช้กำลังอีกแล้วครับท่านผู้ชม!!!
คชาล่ะคันปากอยากด่าต่อ แต่เห็นหน้ามันแล้วก็...เลือกจะหุบปากไว้จะฉลาดกว่า คชาไม่ได้ป๊อดนะครับ! เขาเรียกรู้หลบเป็นปีก รู้หลีกเป็นหาง ไอ้เรื่องวอนเจ็บตัวคนฉลาดอย่างคชาขอหนีไกลๆ ดีกว่า!
“สรุปจะเอาไง?” ไอ้เต๋าเลิ่กคิ้วจ้องหน้าเขา...คชาเลยเงยหน้าขึ้น... มันปวดตับตรงที่ต้องเงยหน้าขึ้นเนี่ยแหละ! มันให้ความรู้สึกต่ำต้อยกว่ายังไงไม่รู้โว้ยยยยยย คอยดูนะ พรุ่งนี้กูจะไปซื้อที่แสริมส้นมาใส่!
“มึงคิดมั่งดิ่...” ไอ้ควาย! เขากลืนพยางค์สุดท้ายลงคอแล้วมองหน้าไอ้เต๋าที่ขมวดคิ้วนิ่งคิด
“งั้นไปซื้อผ้าปูใหม่ เอาสีขาว จบ!”
“ไม่เอา กูไม่ชอบผ้าปูที่นอนสีขาว มันจืด” มันไม่แสดงถึงรสนิยมอ่ะเข้าใจไหม? คชาอินดี้อ่ะ เข้าใจบ้างดิ่เฮ้ย!
“งั้นมึงกับกูก็ไปเลือกด้วยกัน...”
“แต่ถ้าไม่ใช้ผ้าปูที่นอนลายเบนแล้วกูนอนไม่หลับ!”
“สรุปมึงจะกวนตีนใช่ป่ะเฮ้ย!” ไอ้เต๋ามันเตะเทปกาวลอยกระแทกผนังดังกึ้ง! ...มันใช้ความรุนแรงอีกแล้วครับท่านผู้ชม!!!! “กูอุตส่าห์บอกว่าไปเลือกด้วยกัน มึงก็ไม่ไป แล้วมึงจะเอายังไง!!”
“งั้นก็ตัดแบ่งกัน จบ!!”
โอเค...จบ...จบจริงๆ!!
ตอนนั้นอารมณ์อยากเอาชนะมันพาไปเลยทำให้คชาหลุดปากพูดออกไปแบบนั้น สุดท้าย ตอนนี้เขากับไอ้เต๋าเลยต้องมานั่ง...ตัดผ้าปูที่นอนแบ่งครึ่ง
...แค่ดูก็รู้สึกอนาถแล้ว
ฝั่งขวาของไอ้เต๋าเป็นสีแดงลายแมนยู ฝั่งซ้ายของคชาเป็นสีเขียวลายเบนเทน ตรงกลางมีเทปกาวสีดำแปะไว้อย่างแน่นหนา ...เห็นแล้วโคตรอนาถจิต เท่านั้นยังไม่พอ พอตัดผ้าปูที่นอนออกเป็นสองส่วน ยางที่มันใช้เหน็บกับเตียงก็ใช้การอะไรไม่ได้ พวกเขาเลยต้องบากหน้ากลับไปที่ร้านเครื่องเขียนอีกรอบ แล้วขนซื้อเข็มกลัดเอาไปติดผ้าปูไว้กับเตียง
ระหว่างทางพวกเขาแวะกินข้าวที่หน้าปากซอย แต่ขอโทษ...เขากับไอ้เต๋ามารถคันเดียวกันแต่กินคนละร้าน ทำตัวเหมือนคนแปลกหน้า พอกินเสร็จก็เจอกันที่รถ แล้วก็บึ่งกลับคอนโดไม่พูดไม่จา
กว่าจะจัดการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยเวลาก็ปาไปเกือบเที่ยงคืน พรุ่งนี้พวกเขามีเรียนทั้งคู่ เขาที่สบจังหวะตอนไอ้เต๋ามันมัวแต่กดมือถือรีบคว้าเสื้อผ้า ผ้าขนหนูแล้ววิ่งจู๊ดไปเข้าห้องน้ำทันที ได้ยินเสียงตะโกนไล่หลังไวๆ ว่า “กูจับเวลาแล้วนะ 10 นาที!”
หึ! อย่าคิดนะว่ากูจะกลัวมึงอ่ะไอ้เต๋า! ต่อให้เกิน 10 นาทีจริงมึงจะมีปัญญาทำอะร้ายยยยยย อย่างมากก็ได้แค่ขู่ล่ะว้า~
คชาอาบน้ำอย่างสบายอารมณ์ ฮัมเพลงเบาๆ พลางถูสบู่ไปตามเนื้อตามตัว ได้ยินเสียงขานนับเวลาดังขึ้นทุกนาที เขาแบะปาก ล้างเนื้อล้างตัวแล้วซับผ้าขนหนูอย่างสบายๆ ต่อไป
“เหลืออีก 1 นาที!” ไอ้เต๋าตะโกนเข้ามา เขาเลยร้องเพลงดังขึ้นกว่าเดิม
คชาที่แต่งตัวเสร็จเรียบร้อยบรรจงซับผ้าขนหนูบนผมช้าๆ ส่องกระจกแล้วหมุนซ้าย หมุนขวา ลองปัดผมเปลี่ยนแสกดูสักหน่อย...
“หมดเวลาแล้ว ออกมาเดี๋ยวนี้!”
กูไม่ออก มึงจะทำไม?
เขายังคงฮัมเพลงต่อไป ไม่สนใจเสียงทุบประตูตึงๆ ข้างนอก ยืนเช็ดผมอยู่พักใหญ่จนเสียงทุบประตูข้างนอกเงียบไป เขาเลยหยิบข้าวของแล้วดึงประตูเปิดออก
ไอ้เต๋ายืนรออยู่หน้าประตูตามคาด หน้าขาวซีดนั้นบึ้งตึงพลางยื่นนาฬิกาที่ยังคงวิ่งเร็วจี๋ชูมาข้างหน้า ตัวเลขวิ่งไปที่นาทีที่ 15 กว่าแล้ว คชาตีหน้ามึนแล้วเอ่ยปากถาม
“ก็แล้วทำไมล่ะ?”
“มึงไม่ทำตามข้อตกลง” ไอ้เต๋าพูดเสียงเย็น มันกดหยุดเวลาแล้วมองหน้าเขาที่เลิ่กคิ้วขึ้น
“อ้าว...ตายแล้ว ขอโทษ คชาลืม” แบ้วใส่แม่งซะเลย! เขาอยากกวนตีนอ่ะมีอะไรมะ??
ไอ้เต๋ายังคงมีสีหน้าเรียบเฉยขณะสาวเท้าเข้ามาใกล้ ...มันใกล้จนเขาต้องก้าวถอยหลัง มันขยับ เขาถอย... มันเดินหน้า เขาถอยหลัง... จนแผ่นหลังสัมผัสกับผนังห้องน้ำ เขาถึงได้รู้สึกตัวว่ามัน....
ใกล้ไปแล้วโว้ยยยยยย!!!!!!
“กฎมีไว้ปฎิบัติตาม” มันยังคงพูดเสียงเรียบ หน้านิ่ง แต่คชาเห็นประกายเจ้าเล่ห์ในดวงตาคู่นั้น... “ใครไม่ปฎิบัติตาม...จะต้องถูกลงโทษ”
“เฮ้ย!! มึงจะทำอะไร!!” เขาโวยวายเมื่อใบหน้าได้รูปยื่นหน้าเข้ามาใกล้ สติแตกกระจายเมื่อปลายจมูกสัมผัสกัน
อย่านะมึ๊งงงงงงงงง!!! กูลูกมีพ่อมีแม่นะคร้าบ มึงจะ.........อร๊ากกกกกกกกกกกกกกกก!!!!!
คชาร้องเสียงหลงเมื่อไอ้เต๋ามันหยุดนิ่ง...แล้ววกไปกัดแก้มเขาดัง หงับ!!
“มึงกัดแก้มกรู๊ววววววววว” เขาถอยกรูดไปอีกทาง ตกใจจนขาพันกันแล้วล้มก้นจ้ำเบ้าลงไปกองกับพื้น เจ็บก้นก็เจ็บ เจ็บแก้มก็เจ็บ แต่ที่เจ็บที่สุดคือเจ็บใจ!
“แก้แค้นที่มึงงับแขนกูเมื่อวาน” ไอ้เต๋าเลิ่กคิ้วกวนตีน “แล้วก็จำไว้ด้วยไอ้หน้าเป็ด ถ้ามึงผิดกฎอีก...มึงจะโดนหนักกว่านี้!!”
“มึงกล้าเหรอ!” เขาผุดลุกขึ้นแล้วชี้หน้าเหยงๆ ไอ้เต๋ายิ้มมุมปาก ดูเจ้าเล่ห์ผสมหน้าเลว
“อยากรู้ว่ากูกล้ารึเปล่ามึงจะลองดูก็ได้”
เช้ดดดดดดดดดดดดดดดดดด!!!!! แล้วมึงจะทำหน้าหื่นทำพ่องงงงงงงง!!!!
“ออกไปได้แล้ว กูจะอาบน้ำ”
ไม่ต้องรอให้พูดซ้ำรอบสองเขาก็พุ่งออกจากห้องน้ำทันที ไอ้เต๋าปิดประตูไล่หลัง ส่วนเขาน่ะเหรอ...ยืนชี้ประตูห้องน้ำแล้วด่า(เบาๆ) อยู่น่ะสิ!
“แม่มมมมมม ไอ้เผด็จการบ้าอำนาจ! คอยดูนะ สักวันก็กูจะตีเข่า อย่างนี้!” เขาแทงเข่าใส่ลม “ตีศอก!” เขายังคงตีศอกใส่ลม “แล้วก็ก้านคอแบบนี้!” เนื่องจากเขาก้านคอไม่ถึงเลยเตะประมาณช่วงเอว จังหวะที่เขากำลังเมามันส์ ใครจะไปคาด...
...ว่าไอ้เต๋าจะเปิดประตูห้องน้ำออกมาพอดี
“ทำอะไรของมึง?” เต๋ามองคชาที่กำลังค้างอยู่ในท่าเตะอากาศ ตาคมดุตวัดไปยังปลายเท้าที่ชี้ตรงไปยังประตูห้องน้ำ แล้วยืนนิ่งไปอึดใจ...
“แล้วมึงอาบน้ำเสร็จแล้วเหรอ! กูยังไม่ได้ยินเสียงน้ำสักแอะ!” เขาเปลี่ยนเรื่องหน้าด้านๆ แบบนี้แหละ!
“กูลืมผ้าเช็ดตัวกับเสื้อผ้า” เต๋าตอบส่งๆ แล้วสาวเท้าไปยังตู้เสื้อผ้า
คชาที่หน้าแตกหมอไม่รับเย็บแบกหน้าช้ำๆ ของตัวเองกลับไปที่ ‘คชาโซน’ พลางขยี้หัวอย่างหงุดหงิดขัดใจ แล้วแบะปากให้แผ่นหลังของอีกคนที่เดินตรงกลับไปยังห้องน้ำ
“อ้อ เกือบลืม...” เต๋าขึ้นเรื่องดื้อๆ จนคชาปรับสีหน้าเกือบไม่ทัน มันยืนเกาะขอบประตูห้องน้ำแล้วส่งยิ้มยียวนมาให้เขา
“วันหลังถ้าจะหาเรื่องก็ทำต่อหน้านะ ...ไม่ใช่ปากดีลับหลังแล้วลงมือกับประตูห้องน้ำ...มันป๊อด” พูดจบก็เดินเข้าห้องน้ำทันทีทีทิ้งให้คชาช็อคค้าง อ้าปากพะงาบๆ
เอรี้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
ถ้าไม่เห็นว่ามึงสูงกว่า หนากว่า ตัวใหญ่กว่า กูเตะมึงไส้แตกไปแล้วคร้าบบบบบ!!!!
ฮึ่ยยยยยยยย!!! คอยดูนะ ถ้าทำให้มันหมอบราบคาบแก้วไม่ได้อย่าเรียกเขาว่านนทนันท์!!
ไอ้เต๋า!! สักวันเหอะ มึงต้องตายคาตีนกรูววววววววว!!!!!
TBC
มีคนเดามุขถูกด้วยว่าแปะสกอตเทปแบ่ง อิอิ แต่เขาไม่เคยดูเยสออโนน้า >////<
ตอนนี้มีไฟมันเลยแต่งเร็ว+ปิดเทอม เหอๆๆๆๆๆๆ สนุกไม่สนุก หรือชอบไม่ชอบไง ก็บอกกันด้วยนะคะ จุ๊บๆ
ความคิดเห็น