ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    THE GIFT แก็งค์โหด ปะทะ โคตรเกรียน

    ลำดับตอนที่ #7 : Chapter7: หายสาบสูญ

    • อัปเดตล่าสุด 12 ส.ค. 60


     โรงเรียนมัธยมปลายอาร์คไฮสคูล 7.30.

      “นี่เธอๆได้ยินข่าวคนหายตัวไปรึเปล่า”นักเรียนหญิงคนหนึ่งพูด

    “ที่ว่าหกคนในสองคืนอ่ะนะ”นักเรียนหญิงที่เดินมาด้วยกันถาม

    “ใช่ๆได้ยินว่าหายไปจากห้องนอนเลยแหละ”เพื่อนอีกคนเสริม

    “ว้ายน่ากลัวเนอะ”นักเรียนหญิงคนแรกพูด

    “แต่เห็นพ่อชั้นบอกว่าทางกรมตำรวจจะส่งหน่วยพิเศษมาเลยนะเธอ”นักเรียนหญิงคนที่สองบอก

    “หน่วยพิเศษที่ว่ามีแต่คนหล่อๆอ่ะนะ”

    “ใช่ๆนั่นแหละแล้วเห็นว่าจะมาเริ่มหาเบาะแสที่โรงเรียนเราก่อนด้วย”

    “ฝีมือพวกนั้นรึเปล่า”ราที่เดินตามหลังกลุ่มนักเรียนหญิงมาถามโจตะ

    “ไม่แน่ใจเพราะว่าทางองค์กรกำลังตรวจสอบอยู่”โจตะตอบ

    “ก็ปล่อยให้เป็นงานพวกตำรวจไปดิ๊”ซินพูด

    “อืมพวกนายเป็นหน่วยงานของรัฐบาลไม่ใช่หรอ”ราถาม

    “เปล่าองค์กรเราไม่ขึ้นตรงกับใครเพราะงั้นจะให้ร่วมมือกับตำรวจฝันไปเหอะ”โจตะพูด

    “แล้วไงสรุปว่าจะหาเบาะแสหรือให้ตำรวจ”ซินถาม

    “รอตำรวจได้เบาะแสแล้วเราค่อยเก็บกวาดถ้าเป็นฝีมือพวกมันนะ”

    “เป็นวิธีการที่ขี้โกงได้ใจมากโจตะ”ราแขวะ

    “แต่ถึงยังไงเวลาเราจัดการได้พวกตำรวจมันก็ได้หน้าอยู่ดีละน่า”โจตะอ้าง

    “ว่าแต่หน่วยพิเศษจะมาโรงเรียนเราจริงหรอ”ซินถาม

    “ถามทำไมจะไปขอลายเซ็นรึไง”ราแซว

    “เป็นไปได้มั้ยว่าหน่วยพิเศษจะเป็นพวกตำรวจที่มีกิฟต์หรือถูกฝึกมาเพื่อจัดการกับพวกที่มีกิฟต์โดยเฉพาะไม่งั้นคงไม่เรียกว่าหน่วยพิเศษ”ซินพูด

    “นี่ๆพวกนายสามคนตรังนั้นน่ะเป็นนักเรียนของที่นี่รึเปล่า”เสียงชายคนหนึ่งเรียก

    “มีอะไร”ราตอบก่อนจะหันไปมองผู้พูดพบว่าเป็ชายหนุ่มอายุยี่สิบต้นๆ ผมสีน้ำตาลอ่อนอยู่ในเสื้อแจ๊คเก็ตสีเทากับกางเกงขายาวและรองเท้าหนังสีดำ

    “ผมนักสืบเจมส์ ฮันท์เป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยพิเศษของกรมตำรวจขอถามข้อมูลเกี่ยวกับการหายตัวไปซักสองสามข้อได้รึเปล่า”เจมส์แนะนำตัวพร้อมกับยื่นนามบัตรให้

    “แล้วมันเกี่ยวอะไรกับโรงเรียนนี้”ซินถาม

    “อยากรู้ก็ไปถามยายพวกนั้นเอาสิ”โจตะชี้ไปที่กลุ่มนักเรียนหญิงด้านหน้า

    “ดูเหมือนว่าพวกคุณจะยังไม่รู้นะว่าสี่ในหกของคนที่หายตัวไปในช่วงสองวันมานี้เป็นนักเรียนของที่นี้แล้วก็รู้สึกว่าจะอยู่ปี2ห้องCทั้งหมดด้วย”เจมส์อธิบาย

    “งั้นหรอถ้างั้นผมจะบอกข้อมูลดีๆให้แล้วกันว่าวันนี้จะมีอาจารย์ใหม่ย้ายเข้ามา”ราพูด

    “อืมๆเข้าใจแล้วถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็ช่วยแจ้งด้วยนะครับ”เจมส์พูดก่อนจะเดินไปสอบถามนักเรียนคนอื่นๆต่อ

    “เรื่องอาจารย์ใหม่พูดจริงหรอวะ”ซินถามเมื่อเห็นเจมส์เดินไปไกลแล้ว

    “ไม่รู้เห็นคนอื่นพูดกัน”ราตอบหน้าตาย

    “ให้ข้อมูลมั่วๆเดี๋ยวก็โดนโยนเข้าคุกหรอก”โจตะเตือน

    “ถ้าหมอนั่นไปถามคนอื่นก็ได้ข้อมูลแบบเดียวกันนั่นแหละ”ราตอบปัดๆ

    “เออๆวันนี้มีประชุมนี่หว่ารีบเอาของไปเก็บกันก่อนเดี๋ยวสาย”ซินพูด

    “หรือว่าจะมีอาจารย์ใหม่จริงๆอย่างที่รามันว่า”โจตะพูด

    “จะประชุมแล้วนะนักเรียนสามคนนั้นน่ะรีบๆเอาของไปเก็บซะ”เสียงอาจารย์ดังขึ้น

    “คร้าบๆ”สามคนพูดพร้อมกันก่อนจะรีบชิ่งขึ้นตึกไป

    “เฮ้ยเดี๋ยวก่อนทำไมอาจารย์คนเมื่อกี๊พวกเราไม่เห็นเคยเห็นหน้า”ซินพูด

    “อาจารย์ใหม่มั้ง”โจตะพูดส่งๆไป

    “บอกแล้ว”ราพูด

    อาร์คไฮสคูล:หอประชุม

    “ฟู่วเกือบไม่ทัน”ซินพูด

    “จริงๆแล้วไม่ทันถ้าราไม่เล่นโกงนะ”โจตะพูดติดตลก

    “โกงอะไรประตูหอประชุมมันเสียเองนะ”ราตีหน้าซื่อ

    “หรอแล้วทำไมพอเราเข้ามาแล้วมันปิดทันทีเลยหล่ะ”

    “ก็ระบบสำรองทำงานไง”

    “สรุปรามันทำอะไรฟะ”ซินถาม

    “มันเอาPuppet Masterไปควบคุมประตูไว้ไง”โจตะเฉลย

    “ชู่วผอ.จะพูดแล้ว”ราส่งเสียงเตือนกลบเกลื่อน

    “เอาล่ะนักเรียนที่เรียกให้มารวมตัวกันวันนี้มีข่าวดีกับข่าวร้ายจะแจ้งให้ทราบ”ผอ.พูด

    ซุบซิบๆเสียงของนักเรียนดังขึ้นทั่วหอประชุม

    “อยู่ในความสงบ!”รองผอ.พูดทำให้หอประชุมกลับมาสงบอีกครั้ง

    “ข่าวร้ายก็คือมีนักเรียนโรงเรียนเราหายตัวไปสามคนจากข่าวในหนังสือพิมพ์คิดว่าทุกคนคงจะรู้กันดีดังนั้นทางกรมตำรวจเลยส่งเจ้าหน้าที่จากหน่วยพิเศษมาที่โรงเรียนขอให้นักเรียนให้ความร่วมมือด้วย ขอเชิญครับ”ผอ.เชิญชายคนหนึ่งขึ้นมาบนเวที

    “หมอนั่นนี่หว่า”ราชี้ไปบนเวที

    “เออเห็นแล้ว”โจตะบอก

    “ผมชื่อเจมส์ ฮันท์มาจากหน่วยพิเศษอาร์คซิตี้ถ้าหากพบบุคคลต้องสงสัยหรือว่ามีเบาะแสเกี่ยวกับใครคนใดคนหนึ่งที่หายตัวไปกรุณาแจ้งมาที่เบอร์บนหน้าจอนะครับ”เจมส์พูดแล้วชี้หน้าจอ

    “กรี๊ดดดดด”นักเรียนหญิงส่วนใหญ่ต่างกรี๊ดให้กับความเท่ของเจมส์

    “มีอะไรให้กรี๊ดฟะ”ซินบ่น

    “เออเสียงดังชะมัด”ราเสริม

    “อิจฉาก็บอกมาเหอะ”เสียงนักเรียนหญิงคนหนึ่งแขวะ

    “ใครจะไปอิจฉากัน เห้ย!”ซินโวยวายเมื่อพบว่าผู้พูดคืออลิซโจทก์เก่านั่นเอง

    “เอาล่ะๆนักเรียนขอให้เงียบกันก่อนต่อไปจะเป็นข่าวดีวันนี้จะมีอาจารย์ย้ายมาใหม่ชื่อว่าอาจารย์

    วลาด เฮลซิ่ง โดยอาจารย์จะสอนชั้นปี2ทั้งหมด”ผอ.เชิญชายอีกคนหนึ่งขึ้นมา

    “วลาด เฮลซิ่ง ยินดีที่ได้รู้จัก”วลาดเป็นชายอายุประมาณสามสิบผมสีดำถูกหวีและจัดทรงอย่างดีโดยเจ้าตัวอยู่ในชุดสูทสีดำสนิทแนะนำตัวเรียบๆ

    “ฮ่ะๆๆชื่อขัดกันได้อีก”ราหัวเราะ

    “ขำอะไรนักหนา”ซินถาม

    “วลาด ที่สามหรือแดรกคิวล่าเป็นต้นกำเนิดตำนานแวมไพร์กับอับราฮัม แวน เฮลซิ่งผู้ปราบเค้าท์แครกคูลาเป็นชื่อกับนามสกุลที่ขัดกันสุดๆก็สมควรที่รามันจะหัวเราะ”โจตะอธิบาย

    ก็รู้แต่มันไม่เห็นน่าขำเลย ฉันยังเคยเจอคนชื่อ เชอร์ล็อค ลูแปงเลย”ซินบ่น

    “ก็แค่ชื่อ”อลิซส่ายหัวกับความไร้สาระของทั้งสามคน

    “วันนี้วิชาแรกรู้สึกจะเป็นวิชาของหมอนี่ซะด้วยสิ”ซินบ่น

    “ทำไม กลัวโดนดูดเลือดรึไง”ราแซว

    “ดูดเลือด เดี๋ยวก่อนนะรู้สึกว่าเมื่อก่อนก็เคยมีคดีแบบนี้เหมือนกันผู้คนหายตัวไปเป็นสิบแล้วต่อมาก็ถูกพบในสภาพเลือดหมดตัวสุดท้ายตรวจก็สรุปว่าเป็นฝีมือผีดูดเลือด”โจตะพูด

    “นี่คือตำรวจหรอ”ราพูดแบบไม่ค่อยเชื่อ

    “ก็พื้นที่แถวนั้นมันมีตำนานเกี่ยวกับผีดูดเลือดอยู่แล้วก็กลุ่มคนที่หายตัวไปส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวผู้คนก็เลยคิดว่าโดนคำสาปอะไรซักอย่างเข้านั่นแหละ”โจตะอธิบาย

    “แต่เมืองเราไม่มีตำนานผีดูดเลือดซะหน่อย”อลิซท้วง

    “บางทีมันอาจจะไม่ใช่ผีดูดเลือดจริงๆนั่นแหละ”โจตะปลอบตัวเอง

    “ว่าแต่เมืองนั้นนี่เมืองไหนหรอ”อลิซถาม

    “มูลลิน”โจตะตอบเรียบๆ

    “โจตะดูแปลกๆนะตอนพูดชื่อมูลลิน”ซินหันมาพูดกับรา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×