คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Chapter2: Puppet Master
“ก่อนอื่นขอถามก่อนพวกนายเป็นใครแล้วทำไมถึงมีกิฟต์”โจตะถามก่อน
“ซิน จิโอวานนี่ ส่วนกิฟต์มีตั้งแต่รุ่นปู่แล้วเฟ้ย”ซินตอบ
“อัลเฟร็ด จิโอวานนี่ ต้นตระกูลของนายเป็นคนแรกที่สามารถใช้กิฟต์ถ้านายจะใช้กิฟต์ได้มันก็ไม่แปลกอะไรส่วนนาย”โจตะชี้มาทางรา
“รา วี เอเต้ ไม่มีกิฟต์แต่มองเห็นกิฟต์”ราแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ
“หมอนี่โดนมีดที่ประดับอัญมณีของชนเผ่าโบราณบาดเลยมีกิฟต์แต่อาจจะยังไม่ตื่นพวกเราเลยยังไม่เห็น”ซินตอบคำถามโจตะแทน
“อย่ามาทำไก๋ บอกความจริงมาไม่งั้นโดนยิงแน่”โจตะหยิบปืนสีดำออกมาจ่อไว้เป็นการข่มขู่
“เหอะอย่าไปกลัวมันไม่กล้ายิงหรอกถึงมันยิงSilver Lightก็หยุดได้อยู่แล้ว”ซินพูด
ปัง! ปัง! เสียงกระสุนปืนดังขึ้นสองนัดซ้อนก่อนที่กระสุนปืนทั้งสองนัดจะถึงตัวของทั้งคู่ก็ถูกหยุดไว้ด้วยเส้นด้ายสีดำที่ยืดออกมาจากเงาของรา
“ใช้สถานการณ์กดดันเพื่อบีบให้กิฟต์ตื่นขึ้นมาสินะโจตะ”ซินพูด
“เป็นกิฟต์ที่หน้าตาน่ากลัวชะมัดเลย”โจตะพูด
“แล้วกิฟต์ตัวที่ว่ามันอยู่ไหน”ราถามงงๆ
“ก็อยู่ข้างหลังนายไงเล่า!”ทั้งสองคนตะโกนพร้อมกัน
“เนี่ยนะกิฟต์หน้าตาเหมือนยมทูตชะมัด”ราบ่นหลังจากเห็นว่ากิฟต์ของตัวเองเป็นโครงกระดูกใส่เสื้อคลุมสีดำสนิทแถมยังมีเส้นใยสีดำๆอยู่รอบๆ
“แล้วมันทำอะไรได้”ราถาม
“ขนาดเจ้าของยังไม่รู้แล้วคนอื่นจะรู้มั้ย”Arm Bulletแขวะ
“รู้ มันคงจะเกี่ยวกับเงามั้งดูเส้นที่หยุดกระสุนไว้มันมาจากเงาไม่เห็นรึไง”ซินพูด
“กิฟต์ที่ควบคุมเงาได้งั้นหรอน่าสนใจดีนี่”โจตะพูด
“Puppet Master”ราพูดขึ้นมา
“อะไร”อีกสองคนที่เหลือถามพร้อมกัน
“ชื่อกิฟต์ไงเหมือน Silver Light แล้วก็ Arm Bullet ของพวกนาย”ราอธิบาย
“หรอถ้างั้นลองฝึกใช้ความสามารถของมันให้ดูหน่อยดิ๊”ซินพูด
ฟุ่บ!ปืนในมือโจตะถูกด้ายสีดำดึงไปอยู่ในมือของPuppet Masterทันที
“เห้ยเล่นทีเผลอนี่เอาปืนมา”โจตะโวยวาย
“ซินเอาไปคืนดิ๊”ราพูดก่อนจะโยนปืนสีดำให้ซินซึ่งไม่ได้รอรับ
“อย่าเล่นแบบนี้เดี๋ยวปืนตกแล้วพังของแพงนะเห้ย”โจตะโวยวายหนัขึ้นเมื่อเห็นว่าปืนของตนกำลังจะตกพื้นแต่มันกลับหยุดอยู่กลางอากาศห่างจากพื้นไม่ถึง1เซนติเมตร
“ก็บอกแล้วไงว่าถ้าเมื่อกี๋ยิงมาจริงๆSilver Lightก็หยุดได้อยู่แล้ว”ซินโม้
“พวกเราแนะนำตัวเรียบร้อยแล้วต่อไปก็ถึงคิวนายแล้ว โจตะ”ราถามกลับ
“ชั้นมีกิฟต์เพราะเป็นคนขององค์กรยับยั้งเหตุร้ายที่เกิดจากกิฟต์ก็เลยต้องฝึกมาตั้งแต่เด็ก”
“ถ้างั้นนายมาทำอะไรที่เมืองนี้”ซินถาม
“ตามหามีด รารู้ใช่มั๊ยว่าใครเป็นคนมาซื้อต่อ”โจตะถาม
“ไม่รู้มันเล่นใส่ชุดคลุมตั้งแต่หัวจรดเท้าเหมือนPuppet Master ไม่เห็นหน้าหรอก”ราอธิบาย
“งั้นนายไปได้มีดมาจากไหน”โจตะซักต่อ
“มีผู้ชายใส่สูทคนนึงเอามาขายให้พอดีเห็นว่าท่าทางของมันจะแพงก็เลยกดราคาแล้วซื้อมา”
“พวก เดอะกิฟต์ ไม่ผิดแน่”โจตะพูดกับตัวเอง
“เดอะกิฟต์เป็นแก๊งค์มาเฟียไม่ใช่หรอแล้วหัวหน้ามันก็ถูกจับไปแล้วส่วนลูกน้องถ้าไม่ถูกจับก็ถูกพวกแก๊งค์อื่นๆฆ่าตายหมดแล้วไม่ใช่หรอ”ซินพูด
“ถูกเกือบหมดแต่ว่าพวกที่ตายกับถูกจับไม่มีใครมีกิฟต์ซักคนเดียวยกเว้น ปิเอโร่ ร๊อคโค่หัวหน้าแก๊งค์ที่มีกิฟต์ Black Jack ซึ่งสามารถเปลี่ยนไพ่เป็นทหารได้”โจตะอธิบาย
“ปิเอโร่ ร๊อคโค่ได้ยินมาว่าถูกขังอยู่ที่เรือนจำกลาง แกรนด์อาร์ค ที่อยู่ตรงเกาะนอกเมืองไม่ใช่หรอซินแกเข้าตารางบ่อยน่าจะเคยเห็นหน้ามันบ้างนะ”ราถามกึ่งๆแขวะเพื่อน
“ไร้สาระ แกรนด์อาร์คมันเป็นเรือนจำความมั่นคงสูงสุดสำหรับนักโทษคดีใหญ่ๆ”ซินตอบ
“นั่นแหละประเด็นพวกมันต้องการจะใช้อัญมณีโบราณนั่นสร้างคนที่มีกิฟต์ให้เพิ่มมากขึ้นเพื่อจะช่วยหัวหน้าพวกมันแหกคุก”โจตะพูด
“ทางองค์กรก็เลยส่งนายมาคอยจัดการถ้าเปีนโร่แหกคุกสำเร็จว่างั้น”ราวิเคราะห์
“เปล่า แค่ให้มาคอยดูลาดเลาแล้วรายงานความคืบหน้าส่วนหน้าที่จัดการพวกสมุนของปิเอโร่กับพวกคนที่ใช้กิฟต์ก่ออาชญากรรมทางองค์กรจะส่งคนมาทีหลัง”โจตะพูดเซ็งๆ
“แล้วนายไปทำอะไรมาถึงได้โดนลงโทษให้มาคอยเป็นสายตรวจ”ซินถาม
“ที่เมืองไจโรซิตี้ ตึกพังไปสาม ตำรวจบาดเจ็บห้า แถมคนร้ายหนีไปได้อีก”โจตะบ่น
“จะเข้าเรียนภาคบ่ายแล้วรีบๆไปเหอะ”ราเร่งก่อนจะเดินลงไป
หน้าเรือนจำแกรนด์อาร์ค
ชายสองคนกำลังยืนสนทนากันอยู่
“ได้ของมารึเปล่า”ชายคนแรกถาม
“แน่นอนไม่มีปัญหา”ชายอีกคนตอบ
“พวกองค์กรส่งคนเข้ามาวุ่นวายรึยัง”ชายคนเดิมถามซ้ำ
“เท่าที่ดูไม่น่าจะมี”ชายคนที่สองตอบ
“ไปได้แล้ว อย่าลืมตามคนอื่นๆมาสมทบด้วย”ชายคนแรกกำชับ
“รับทราบ”ชายคนที่สองรับคำ
“อีกไม่นานก็จะได้เวลาดำเนินแผนการแล้วสินะหวังว่าพวกองค์กรจะไม่เข้ามาวุ่ยวายเหมือนคราวที่แล้วหรอกนะ”ชายคนแรกพูดกับตัวเองก่อนจะหยิบเอาห่อผ้าที่ได้จากชายคนที่สองขึ้นมาแล้วเปิดออกดูของที่อยู่ข้างใน มีดสั้นโบราณประดับอัญมณีสีแดงสดหนึ่งเล่ม
ความคิดเห็น