MONSTER SOUL ONLINE 2nd Raid - นิยาย MONSTER SOUL ONLINE 2nd Raid : Dek-D.com - Writer
×

    MONSTER SOUL ONLINE 2nd Raid

    โดย Persona

    ภาคต่อของนิยายมอนสเตอร์โซลออนไลน์ วศินเดินทางกลับมาประเทศไทยเพราะคำขอร้องก่อนตายของเพื่อนต่างวัย จนได้กลับเข้ามาเล่นมอนสเตอร์โซลออนไลน์หลังจากที่หายไปถึงสามปี

    ผู้เข้าชมรวม

    3,044,028

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11,867

    ผู้เข้าชมรวม


    3.04M

    ความคิดเห็น


    41.1K

    คนติดตาม


    16.96K
    จำนวนตอน : 354 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  22 เม.ย. 67 / 00:20 น.

    แท็กนิยาย

    MSO มอนสเตอร์โซล

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ประกาศ

    ยินดีต้อนรับสู่มอนสเตอร์โซลออนไลน์ 2nd ครับผม


     

    Monster Soul Online ภาคแรก
     
     
    -----------------------------------------------------------------------------
     
    He who fights with monsters should look to it that he himself does not become a monster.
    And when you gaze long into an abyss, the abyss gazes also into you.

    --- Friedrich Nietzsche ---
    Beyond Good and Evil, Aphorism 146


    ------------------------------------------------------------------------------

    แนะนำตัวละคร


    เนโร (วศิน) ฉายา ราชันย์โจร
    วศินมีความสนิทสนมกับ นายเทวัน กฤษณวนิศ เจ้าของธุรกิจขนส่งมวลชนรายใหญ่ของโลกผู้ล่วงลับ สามปีต่อมาเขาเดินทางจากอิตาลีกลับมาประเทศไทยเพื่อทำตามพินัยกรรมของเทวัน ไม่มีผู้ใดทราบว่าวศินประกอบอาชีพอะไร แต่เขามีเครือข่ายข้อมูลที่กว้างขวาง และมีเส้นสายเข้าถึงบุคคลระดับสำคัญๆในหลายวงการของประเทศเพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ นอกจากเอกสารทั่วไปแล้ว ไม่ปรากฏชื่อ วศิน ในสื่อใดๆของโลก สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นชื่อปลอม และเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในโลกด้านมืด


     

    ศิลา ฉายา จักรพรรดิอสูร

              ศิลาเป็นศิษย์เอกและลูกบุญธรรมของ นายโมรา แสงหิรัญ อดีตเจ้าสำนักเพลิงเมฆาซึ่งแยกตัวออกมาจากเกาะประตูนรก ศิลาได้รับการสั่งสอนวิชาลมปราณเพลิงเมฆา หนึ่งในวิชาห้ายอดมงกุฎที่ลี้ลับที่สุด และวิชาดาบจากปรมาจารย์ดาบภูมินทร์ พ่อแท้ๆ ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วแต่ยังอาศัยอยู่ในมอนสเตอร์โซลออนไลน์ในฐานะ NPC 

              ภายหลังศิลามีความสำเร็จเหนือกว่าอาจารย์จึงได้รับสืบทอดตำแหน่งเจ้าสำนักเพลิงเมฆา “เทพมาร” และ “จ้าวยุทธภพ”  ศิลาถูกคุกคามโดย เฮียวกะ ศิษย์ของเทพมารรุ่นก่อนเพื่อแย่งชิงตำแหน่งเทพมาร ดังนั้นสมาพันธ์จ้าวยุทธภพจึงกลายเป็นศัตรูกับองค์กรอิกดราซิล เมล็ดพันธุ์แห่งความชั่วร้ายที่เฮียวกะสร้างขึ้นจากการนำลมปราณเพลิงเมฆาออกไปใช้นอกโลกมืด 

              ปัจจุบัน ศิลาตัดสินใจย้ายสมาพันธ์จ้าวยุทธภพเข้ามาในเกมและเปลี่ยนชื่อเป็น "พรรคอสูร" เพื่อฝึกฝนสมาชิกให้พร้อมรับมือกับการเผชิญหน้าครั้งใหญ่ระหว่างสมาพันธ์จ้าวยุทธภพกับองค์กรอิกดราซิล



    มนตรา ฉายา จักรพรรดิมนตรา



    Monster Soul On Facebook

                 


    MSO on Twitter
    https://twitter.com/Persona_MSO


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "ตำนาน ภาค2"

    (แจ้งลบ)

    ไม่ต้องพูดไรมากครับ ตามมาตั้งแต่ภาค1 ชอบมาก นิยายเรื่องนี้มีครบทุกแนวมัน เศร้า ตลก รัก ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีสเน่ห์กันคนละแบบ เป็นนิยายเกมออนไลนืที่ตัวเกม น่าเล่นมากๆ อยากเล่นสักครั้งก่อนตายเลยก็ว่าได้ครับ เรื่องนี้จะแต่งไปอีกร้อยภาคก็จะตามอ่านครับ นิยายเรื่องนี้พลาดไม่ได้แม้แต่ตัวอักษรเดียวเลยครับ นิยายนเรื่องนี้จะเป็น ... อ่านเพิ่มเติม

    ไม่ต้องพูดไรมากครับ ตามมาตั้งแต่ภาค1 ชอบมาก นิยายเรื่องนี้มีครบทุกแนวมัน เศร้า ตลก รัก ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีสเน่ห์กันคนละแบบ เป็นนิยายเกมออนไลนืที่ตัวเกม น่าเล่นมากๆ อยากเล่นสักครั้งก่อนตายเลยก็ว่าได้ครับ เรื่องนี้จะแต่งไปอีกร้อยภาคก็จะตามอ่านครับ นิยายเรื่องนี้พลาดไม่ได้แม้แต่ตัวอักษรเดียวเลยครับ นิยายนเรื่องนี้จะเป็นตำนานครับ   อ่านน้อยลง

    pingvarit | 26 ต.ค. 56

    • 106

    • 9

    "ใครกลัวติดนิยาย ห้าม!!อ่านเรื่องนี้"

    (แจ้งลบ)

    ผมเชื่อว่าผมก็เป็นคนหนึ่งที่อ่านนิยายมา หลายเรื่องมาก โดยเฉพาะแนวเกมออนไลน์ ซึ่งแทบจะทุกเรื่องก็ว่าได้ ผมอ่านได้ไม่ถึงครึ่ง (ครึ่งเรื่อง) !? คำถามคือ Why? ความรู้สึกของผมกับนิยายเกมออนไลน์ส่วนใหญ่ คือ เหมือนเวลาเราเคี้ยวหมากฝรั่ง คำแรกที่เคี้ยวเข้าไป รสชาติมันจะอัดแน่นและซึมเข้ามาสู่ลิ้นแะให้ความรู้สึกที่ดั แต่สัจจ ... อ่านเพิ่มเติม

    ผมเชื่อว่าผมก็เป็นคนหนึ่งที่อ่านนิยายมา หลายเรื่องมาก โดยเฉพาะแนวเกมออนไลน์ ซึ่งแทบจะทุกเรื่องก็ว่าได้ ผมอ่านได้ไม่ถึงครึ่ง (ครึ่งเรื่อง) !? คำถามคือ Why? ความรู้สึกของผมกับนิยายเกมออนไลน์ส่วนใหญ่ คือ เหมือนเวลาเราเคี้ยวหมากฝรั่ง คำแรกที่เคี้ยวเข้าไป รสชาติมันจะอัดแน่นและซึมเข้ามาสู่ลิ้นแะให้ความรู้สึกที่ดั แต่สัจจะธรรมของมันก็คือ พอผมเคี้ยวไปสักพัก มันก็เริ่ม จืดลง จืดลง และ ผมก็ต้องคายมันทิ้ง ซึ่งที่กล่าวมานี้ ไม่ใช่หมากฝรั่ง ที่ชื่อ Monster soul online เคี้ยวให้ตายรสชาติหอมหวานของมันก็ยังคงอยู่ มีหลายจุดหลายมุมที่นิยายเรื่องนี้ไขข้อขัดใจและเขียนออกมาได้ฉลาดกว่าคนอ่านหรือก็คือเราเดาทางยาก หรือ ไร้ซึ่งข้อขัดใจว่า ทำไมมันไม่ทำแบบนี้ แบบนั้น นิยายเรื่องนี้ไม่เคยทำให้ผมมีความคิดแบบนี้ในหัวเลย ในมุมอื่นๆกระทู้อื่นคงเขียนไปแล้ว ผมก็ขี้เกียจพิมพ์ เดี๋ยวจะยาวครับ ปล.1 หากท่านกำลังหานิยายดีๆสักเรื่อง ผมเชื่อว่าท่านพบมันแล้ว ปล.2 เมื่อมีข้อดีย่อมมีข้อเสีย ข้อเสียประการที่ 1 เมื่อท่านลองอ่านนิยายเรื่องนี้ไปสักพัก ท่านจะรู้สึกเกลียด กระทู้แสดงความคิดเห็น เพราะเมื่อท่านเจอมัน มันคือสัญญาณที่บ่งบอกว่า ความสนุก จบลงแล้ว So sad TT_TT ข้อเสียประการที่ 2 ท่านจะต้องมาหาที่พักพิงซึ่งก็คือ กระทู้มานั่งอ่านมันและรอ ว่าวันนี้จะโชคดี ไรเตอร์อัพตอนใหม่มั้ย ปล.3 ถ้าท่านกำลังตัดสินใจว่าจะอ่านเรื่องนี้ดีมั้ย คงบอกได้แค่ว่า ผมเตือนคุณแล้วครับ ส่วนใคร มีอาการ ดัง ข้อเสีย ทั้ง 2 ข้อที่ผมพูดมา ผมขอสรุปเลยว่า คุณ-ติด-มัน-แล้ว และที่ผมอยากจะบอกคือ ผม-ก็-ติด-เหมือน-กัน ฮ่าๆๆ   อ่านน้อยลง

    อดิเรก | 31 ต.ค. 56

    • 43

    • 4

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "นิยายสนุกมากๆ"

    (แจ้งลบ)

    สนุกมากๆครับ เป็นเรื่องอันดับหนึ่งในดวงใจผมเลยครับ เริ่มเปิดเรื่องมาอาจจะดูแล้วงั้นๆ แต่อ่านไปซักพัก การเดินเรื่องน่าสนใจมากๆ น่าสนุกและน่าติดตาม ผมคิดว่าเป็นนิยายเกมที่สนุกที่สุดแล้วตั้งแต่เคยอ่านมาหลายคนหลายภาษา อ่านเพิ่มเติม

    สนุกมากๆครับ เป็นเรื่องอันดับหนึ่งในดวงใจผมเลยครับ เริ่มเปิดเรื่องมาอาจจะดูแล้วงั้นๆ แต่อ่านไปซักพัก การเดินเรื่องน่าสนใจมากๆ น่าสนุกและน่าติดตาม ผมคิดว่าเป็นนิยายเกมที่สนุกที่สุดแล้วตั้งแต่เคยอ่านมาหลายคนหลายภาษา  

    Msanborn | 4 พ.ค. 60

    • 12

    • 2

    "ไม่ผิดหวัง"

    (แจ้งลบ)

    อยากให้คนที่อ่านเรื่องนี้ เปิดใจรับในตอนแรก ที่การดำเนินเรื่องเป็นการดำเนินในมุมมองของราชันย์โจรเนโรซะเป็นส่วนใหญ่ ให้เปิดรับเนื้อหาใหม่ๆ อย่ายึดติดกับตัวละครอย่างศิลา หรือมนตรามากจนเกินไป ซึ่งชื่อเรื่องมันก็บอกแล้วว่าคือ MonsterSoul Online ไม่ใช่ ศิลาStory หรือ Theมนตรา ในเมื่อมันเป็นเรื่องเดิม ที่เป็นภาค2 คือเป็นภาคต ... อ่านเพิ่มเติม

    อยากให้คนที่อ่านเรื่องนี้ เปิดใจรับในตอนแรก ที่การดำเนินเรื่องเป็นการดำเนินในมุมมองของราชันย์โจรเนโรซะเป็นส่วนใหญ่ ให้เปิดรับเนื้อหาใหม่ๆ อย่ายึดติดกับตัวละครอย่างศิลา หรือมนตรามากจนเกินไป ซึ่งชื่อเรื่องมันก็บอกแล้วว่าคือ MonsterSoul Online ไม่ใช่ ศิลาStory หรือ Theมนตรา ในเมื่อมันเป็นเรื่องเดิม ที่เป็นภาค2 คือเป็นภาคต่อจากเดิม ทางไรท์ฯต้องมีการผูกปม มีการจัดวางระบบตัวละคร บอกเล่าถึงความสัมพันธ์ของตัวละคร ที่ดีอยู่แล้ว ต้องเข้าในว่าฉากสู้กันด้วยวิทยายุทธอย่าง มนตรา vs ศิลา ภาคนี้คงจะมีบ้าง แต่เมื่อมีการเขียนในรูปแบบมุมมองของตัวละครอื่น ที่เป็นเพียงผู้เล่นธรรมดา ไม่มีวิทยายุทธ อาจจะทำให้คนที่อ่านผิดหวังได้ แต่ถ้าลองมองในมุมของคนที่ไม่ได้ต้องการจะอ่านการต่อสู้ด้วยวิทยายุทธล้วนๆ ผมว่าการดำเนินเรื่องด้วยเนโร สนุกมากเลยนะ เนโรเป็นตัววละครที่ช่างสังเกต ใช้สมอง เป็นจุดที่ชอบมากๆ ลองเข้ามาอ่านกันก่อนนะครับ ซัก60-70ตอน ไม่พอใจไม่สนุกค่อยปิดไป :))   อ่านน้อยลง

    TaaLon Swkp | 17 พ.ย. 59

    • 12

    • 4

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น